Chúng ta

Lốc xoáy tại Hòa Lạc, 3 nữ cán bộ FPT Edu bị thương nhẹ

Thứ tư, 11/10/2017 | 10:54 GMT+7

Chiều ngày 10/10, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, gió quật mạnh làm cửa kính phòng Hành chính toà nhà Alpha của ĐH FPT (Hòa Lạc) bị vỡ, khiến ba nữ cán bộ ở trong phòng bị thương do kính văng vào người.

<p class="Normal"> Khoảng 2h chiều 10/10, toàn bộ hệ thống điện tại khuôn viên Hòa Lạc bị sập do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới. Theo lời kể của đồng nghiệp làm việc tại cùng tòa nhà Alpha, do có giông lốc xuất hiện đi kèm với gió giật mạnh, cửa kính của phòng đã đổ vào người chị Nguyễn Hồng Hà, lúc đó đang đi ra đóng cửa phòng, gây thương tích trên cơ thể. Hai cán bộ khác cùng phòng là chị Lê Thị Thanh Hà và Phạm Thị Phương Mai cùng một số sinh viên trong phòng cũng bị thương nhẹ do các mảnh kính vỡ văng vào người.</p> <p class="Normal"> Ba nữ cán bộ được đưa <span>về bệnh viện Hồng Ngọc (Hà Nội) khám tổng thể và nhanh chóng được sơ cứu. Đến nay, tình hình sức khỏe của cả ba người đã ổn định. </span></p>

Khoảng 2h chiều 10/10, toàn bộ hệ thống điện tại khuôn viên Hòa Lạc bị sập do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới. Theo lời kể của đồng nghiệp làm việc tại cùng tòa nhà Alpha, do có giông lốc xuất hiện đi kèm với gió giật mạnh, cửa kính của phòng đã đổ vào người chị Nguyễn Hồng Hà, lúc đó đang đi ra đóng cửa phòng, gây thương tích trên cơ thể. Hai cán bộ khác cùng phòng là chị Lê Thị Thanh Hà và Phạm Thị Phương Mai cùng một số sinh viên trong phòng cũng bị thương nhẹ do các mảnh kính vỡ văng vào người.

Ba nữ cán bộ được đưa về bệnh viện Hồng Ngọc (Hà Nội) khám tổng thể và nhanh chóng được sơ cứu. Đến nay, tình hình sức khỏe của cả ba người đã ổn định. 

<p class="Normal"> Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, mưa lớn đi kèm lốc xoáy và gió to từ sáng sớm ngày 10/10, nhiều cây xanh tại khuôn viên Hòa Lạc đã bị nghiêng và bật gốc. Các công trình tại đây cũng bị ảnh hưởng khá nặng. </p> <p class="Normal"> <a href="https://www.youtube.com/watch?v=rek6xCG7VnM">Video gió to tại Hòa Lạc</a></p>

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, mưa lớn đi kèm lốc xoáy và gió to từ sáng sớm ngày 10/10, nhiều cây xanh tại khuôn viên Hòa Lạc đã bị nghiêng và bật gốc. Các công trình tại đây cũng bị ảnh hưởng khá nặng. 

Video gió to tại Hòa Lạc

<p> Trong căng-tin, bàn ghế bị quật đổ và bay khắp nơi. </p>

Trong căng-tin, bàn ghế bị quật đổ và bay khắp nơi. 

<p> Hệ thống điện bị sập, trần nhà và cơ sở vật chất bị hư hỏng khá nặng. </p>

Hệ thống điện bị sập, trần nhà và cơ sở vật chất bị hư hỏng khá nặng. 

<p> Cây xanh bị bật gốc. </p>

Cây xanh bị bật gốc. 

<p> Khu ký túc sinh viên chỉ bị ảnh hưởng nhẹ. P<span style="color:rgb(0,0,0);">hòng Hành chính tổng hợp cũng đã kết hợp với phòng Công tác sinh viên đưa ra thông báo tới học sinh sinh viên trong khu vực, chấp hành mọi yêu cầu từ Ban quản lý nhằm đảm bảo tối đa sự an toàn cho các em. </span></p>

Khu ký túc sinh viên chỉ bị ảnh hưởng nhẹ. Phòng Hành chính tổng hợp cũng đã kết hợp với phòng Công tác sinh viên đưa ra thông báo tới học sinh sinh viên trong khu vực, chấp hành mọi yêu cầu từ Ban quản lý nhằm đảm bảo tối đa sự an toàn cho các em. 

<p class="Normal"> Theo chị Nguyễn Thúy Châm, phòng Hành chính tổng hợp (ĐH FPT), sau cơn lốc, các cán bộ của phòng đã nhanh chóng tiến hành thống kê và khắc phục hậu quả. Lốc xoáy đi kèm gió to khiến khuôn viên Hòa Lạcvà các khu vực tòa nhà hiệu bộ, phòng học bị ảnh hưởng. </p> <p class="Normal"> Hoạt động dọn dẹp cây bị đổ, các mảng kính bị vỡ tại phòng học, hành lang sẽ được ưu tiên tiến hành nhằm mở rộng lối đi lại trong khuôn viên Hòa Lạc. Công tác sửa chữa hệ thống điện cũng được nhanh chóng triển khai để đưa các hoạt động sinh hoạt tại đây trở lại bình thường. </p>

Theo chị Nguyễn Thúy Châm, phòng Hành chính tổng hợp (ĐH FPT), sau cơn lốc, các cán bộ của phòng đã nhanh chóng tiến hành thống kê và khắc phục hậu quả. Lốc xoáy đi kèm gió to khiến khuôn viên Hòa Lạcvà các khu vực tòa nhà hiệu bộ, phòng học bị ảnh hưởng. 

Hoạt động dọn dẹp cây bị đổ, các mảng kính bị vỡ tại phòng học, hành lang sẽ được ưu tiên tiến hành nhằm mở rộng lối đi lại trong khuôn viên Hòa Lạc. Công tác sửa chữa hệ thống điện cũng được nhanh chóng triển khai để đưa các hoạt động sinh hoạt tại đây trở lại bình thường. 

Đức Anh

Ảnh: FPT Edu

 

Ý kiến

()