Chúng ta

Lát cắt hoàn hảo trong 'Đêm giao thừa Hà Nội'

Thứ bảy, 21/1/2017 | 07:34 GMT+7

Giữa trạng thái phấn khích, hừng hực của các cuder trong không gian âm nhạc đa sắc màu, cảm xúc tự hào khi là một trong những cá nhân làm nên thành công cho đơn vị đã giúp Lễ tổng kết của FPT Software trở nên trọn vẹn.

<p> Sau hơn 2 tháng lên kế hoạch và chuẩn bị, một trong những sự kiện lớn nhất của FPT Software đã diễn ra vào chiều tối ngày 20/1 với sự tham gia của gần 2.400 CBNV cùng đại diện khách hàng đơn vị. TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc và một số lãnh đạo tập đoàn cũng đã tới dự chương trình.</p> <p> Đây là lần đầu tiên FPT Software tổ chức Sum-up tại "nhà của mình". Theo đó, khuôn viên F-Ville 2 được trang hoàng theo hơi hướng của Hà Nội với những góc phố đặc trưng, các trò chơi dân gian,  những gánh hàng rong, những câu đối đỏ của ông đồ... Hệ thống âm thanh, ánh sáng chuyên nghiệp với 3 màn hình lớn xung quanh sân giúp CBNV đứng trên các tầng 2, 3, 4 ở góc nào cũng có thể quan sát được diễn biễn của chương trình.</p>

Sau hơn 2 tháng lên kế hoạch và chuẩn bị, một trong những sự kiện lớn nhất của FPT Software đã diễn ra vào chiều tối ngày 20/1 với sự tham gia của gần 2.400 CBNV cùng đại diện khách hàng đơn vị. TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc và một số lãnh đạo tập đoàn cũng đã tới dự chương trình.

Đây là lần đầu tiên FPT Software tổ chức Sum-up tại "nhà của mình". Theo đó, khuôn viên F-Ville 2 được trang hoàng theo hơi hướng của Hà Nội với những góc phố đặc trưng, các trò chơi dân gian,  những gánh hàng rong, những câu đối đỏ của ông đồ... Hệ thống âm thanh, ánh sáng chuyên nghiệp với 3 màn hình lớn xung quanh sân giúp CBNV đứng trên các tầng 2, 3, 4 ở góc nào cũng có thể quan sát được diễn biễn của chương trình.

<p class="Normal"> Trở về từ buổi Sum-up của đơn vị tại TP HCM diễn ra 1 ngày trước đó, TGĐ FPT Software Hoàng Việt Anh xúc động chia sẻ, anh muốn ưu tiên cho cảm xúc của mình, bởi ở giữa khung cảnh thế này, mọi con số đều trở nên vô nghĩa. </p> <p class="Normal"> "Chúng ta đang ngồi giữa trung tâm của F-Ville 2, văn phòng mới nhất, hiện đại nhất và là niềm tự hảo lớn nhất tới thời điểm hiện tại của FPT Software. Trong không gian đặc sệt hương vị Tết Hà Nội, ai cũng muốn nói về tương lai với những điều tốt đẹp sẽ đến với từng người, từng gia đình, với công ty trong 2017. Rất nhiều thế hệ anh chị đi trước đã đóng góp thầm lặng trong các năm qua để đưa công ty tới ngày nay. Vì vậy, chúng ta cùng nhớ tới những gì đã diễn ra trong quá khứ để cố gắng cho năm 2017 thành công hơn, thắng lợi nhiều hơn”, anh nói.</p> <p class="Normal"> Thay mặt ban lãnh đạo đơn vị, anh Việt Anh cũng gửi lời chúc Tết tới toàn thể CBNV và người thân trong gia đình hạnh phúc, sức khỏe và thành công.</p>

Trở về từ buổi Sum-up của đơn vị tại TP HCM diễn ra 1 ngày trước đó, TGĐ FPT Software Hoàng Việt Anh xúc động chia sẻ, anh muốn ưu tiên cho cảm xúc của mình, bởi ở giữa khung cảnh thế này, mọi con số đều trở nên vô nghĩa. 

"Chúng ta đang ngồi giữa trung tâm của F-Ville 2, văn phòng mới nhất, hiện đại nhất và là niềm tự hảo lớn nhất tới thời điểm hiện tại của FPT Software. Trong không gian đặc sệt hương vị Tết Hà Nội, ai cũng muốn nói về tương lai với những điều tốt đẹp sẽ đến với từng người, từng gia đình, với công ty trong 2017. Rất nhiều thế hệ anh chị đi trước đã đóng góp thầm lặng trong các năm qua để đưa công ty tới ngày nay. Vì vậy, chúng ta cùng nhớ tới những gì đã diễn ra trong quá khứ để cố gắng cho năm 2017 thành công hơn, thắng lợi nhiều hơn”, anh nói.

Thay mặt ban lãnh đạo đơn vị, anh Việt Anh cũng gửi lời chúc Tết tới toàn thể CBNV và người thân trong gia đình hạnh phúc, sức khỏe và thành công.

<p> Năm 2016, FPT Software đã hoàn thành kế hoạch đặt ra với doanh thu đạt 230 triệu USD, tăng trưởng 24% so với cùng kỳ. Quy mô nhân lực đạt trên 10.000 người, làm việc ở 23 văn phòng tại 14 quốc gia trên toàn cầu. Trong giai đoạn 5 năm gần đây, FPT Software luôn đạt tốc độ tăng trưởng doanh thu trung bình 30,4%/năm. Đây cũng là năm FPT Software đạt được những bước đi ấn tượng về quy mô nhân lực, tăng trưởng tại thị trường Nhật Bản và khẳng định năng lực trong một số lĩnh vực công nghệ mới. </p> <p> Ghi nhận nỗ lực và đóng góp của các cá nhân xuất sắc, FPT Software đã tôn vinh Tam hậu. Theo đó, Hoa hậu FPT Software năm 2016 đã thuộc về anh Tạ Trần Minh, Phó GĐ FGA. Á hậu 1 và 2 lần lượt thuộc về chị Lê Thùy Ánh Xuân, Trưởng ban kiểm soát Tài chính và chị Phạm Thị Thanh Hoa, COO FPT Japan.</p> <p> Chia sẻ cảm xúc của mình, chị Hoa nói: "Tôi cảm thấy vô cùng bất ngờ, lần đầu tiên trong lịch sử FPT Software tôn vinh khối BA. Bản thân tôi cũng vinh dự khi được chọn. Để có thành tích này, tôi đã nhận được hỗ trợ của rất nhiều các đồng nghiệp FPT Japan. Năm 2017, FPT Japan đã được duyệt nhiều dự án lớn, được đầu tư vào cơ sở hạ tầng, tôi hy vọng sẽ góp sức vào quá trình này cũng như hiêu quả hóa các công việc tại OB (văn phòng nước ngoài )". </p>

Năm 2016, FPT Software đã hoàn thành kế hoạch đặt ra với doanh thu đạt 230 triệu USD, tăng trưởng 24% so với cùng kỳ. Quy mô nhân lực đạt trên 10.000 người, làm việc ở 23 văn phòng tại 14 quốc gia trên toàn cầu. Trong giai đoạn 5 năm gần đây, FPT Software luôn đạt tốc độ tăng trưởng doanh thu trung bình 30,4%/năm. Đây cũng là năm FPT Software đạt được những bước đi ấn tượng về quy mô nhân lực, tăng trưởng tại thị trường Nhật Bản và khẳng định năng lực trong một số lĩnh vực công nghệ mới. 

Ghi nhận nỗ lực và đóng góp của các cá nhân xuất sắc, FPT Software đã tôn vinh Tam hậu. Theo đó, Hoa hậu FPT Software năm 2016 đã thuộc về anh Tạ Trần Minh, Phó GĐ FGA. Á hậu 1 và 2 lần lượt thuộc về chị Lê Thùy Ánh Xuân, Trưởng ban kiểm soát Tài chính và chị Phạm Thị Thanh Hoa, COO FPT Japan.

Chia sẻ cảm xúc của mình, chị Hoa nói: "Tôi cảm thấy vô cùng bất ngờ, lần đầu tiên trong lịch sử FPT Software tôn vinh khối BA. Bản thân tôi cũng vinh dự khi được chọn. Để có thành tích này, tôi đã nhận được hỗ trợ của rất nhiều các đồng nghiệp FPT Japan. Năm 2017, FPT Japan đã được duyệt nhiều dự án lớn, được đầu tư vào cơ sở hạ tầng, tôi hy vọng sẽ góp sức vào quá trình này cũng như hiêu quả hóa các công việc tại OB (văn phòng nước ngoài )". 

<p> <span style="color:rgb(0,0,0);">Trước đó, FPT Software cũng tri ân 12 cá nhân có thâm niên 15 năm gắn bó với công ty. Từ tháng 12/2016, Phần mềm FPT đã triển khai chính sách này nhằm ghi nhận sự gắn bó của CBNV.</span></p> <p> Nghi lễ toàn thể Ban lãnh đạo xếp thành hai hàng, chào mừng những người đã dành một phần tuổi trẻ để cống hiến cho công ty thực sự gây xúc động với người tham dự.</p>

Trước đó, FPT Software cũng tri ân 12 cá nhân có thâm niên 15 năm gắn bó với công ty. Từ tháng 12/2016, Phần mềm FPT đã triển khai chính sách này nhằm ghi nhận sự gắn bó của CBNV.

Nghi lễ toàn thể Ban lãnh đạo xếp thành hai hàng, chào mừng những người đã dành một phần tuổi trẻ để cống hiến cho công ty thực sự gây xúc động với người tham dự.

<p> Ca khúc "Cám ơn tình yêu" do giọng ca gạo cội của đơn vị Tô Thanh Hằng thể hiện đã thay lời cảm tạ sâu sắc của công ty với những cá nhân này.</p>

Ca khúc "Cám ơn tình yêu" do giọng ca gạo cội của đơn vị Tô Thanh Hằng thể hiện đã thay lời cảm tạ sâu sắc của công ty với những cá nhân này.

<p> Ngay sau phần khao bia của ban lãnh đạo với khoảng 4.000 lon được phát ra, CBNV cùng tham gia đếm ngược để khép lại năm cũ qua 10 sự kiện tiêu biểu 2016. Đúng vào lúc Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến cùng F-Band hát Happy New Year, toàn bộ hệ thống pháo điện đồng loạt bắn lên quanh khu vực sân khấu nước và trên tầng thượng các tòa nhà. Một cảnh tượng vô cùng đẹp mắt đã diễn ra, mở màn cho phần Hội với các tiết mục đồng diễn đến từ các bộ phận trong công ty.</p> <p> Dự nhiều lễ Sum-up của các đơn vị thành viên, TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc đã dùng 4 từ để nhận xét về lễ tổng kết của FPT Softwate là "Quá ổn" và "Rất tốt".</p>

Ngay sau phần khao bia của ban lãnh đạo với khoảng 4.000 lon được phát ra, CBNV cùng tham gia đếm ngược để khép lại năm cũ qua 10 sự kiện tiêu biểu 2016. Đúng vào lúc Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến cùng F-Band hát Happy New Year, toàn bộ hệ thống pháo điện đồng loạt bắn lên quanh khu vực sân khấu nước và trên tầng thượng các tòa nhà. Một cảnh tượng vô cùng đẹp mắt đã diễn ra, mở màn cho phần Hội với các tiết mục đồng diễn đến từ các bộ phận trong công ty.

Dự nhiều lễ Sum-up của các đơn vị thành viên, TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc đã dùng 4 từ để nhận xét về lễ tổng kết của FPT Softwate là "Quá ổn" và "Rất tốt".

<p> Mở màn cho những tiết mục đồng diễn đẹp mắt là nhảy sexy dance của những cô gái đến từ Trung tâm dịch vụ sẻ chia (SSC). Đây cũng là tiết mục từng gây được tiếng vang lớn tại buổi Sum-up của FSU1 vào ngày 7/1 vừa qua. </p>

Mở màn cho những tiết mục đồng diễn đẹp mắt là nhảy sexy dance của những cô gái đến từ Trung tâm dịch vụ sẻ chia (SSC). Đây cũng là tiết mục từng gây được tiếng vang lớn tại buổi Sum-up của FSU1 vào ngày 7/1 vừa qua. 

<p> Trong phần văn nghệ, các đội đại diện cho đơn vị trong FPT Software đã cùng thi tài ở hạng mục đồng diễn. Ưu thế cho phần thi này, ngoài sự đầu tư trang phục, sự phối hợp ăn ý còn là lôi kéo sự tham gia của lãnh đạo. Trong ảnh là phần biểu diễn của FGA, đơn vị thách thức vượt FSU1 vào năm 2017.</p> <p> Kết quả chung cuộc, CME giành giải cao nhất. Hai giải Nhì thuộc về FPT HO và FVille 1. Giải ba đã thuộc về F-Ville 2. Giải khuyến khích thuộc về FSU1 và FGA. </p>

Trong phần văn nghệ, các đội đại diện cho đơn vị trong FPT Software đã cùng thi tài ở hạng mục đồng diễn. Ưu thế cho phần thi này, ngoài sự đầu tư trang phục, sự phối hợp ăn ý còn là lôi kéo sự tham gia của lãnh đạo. Trong ảnh là phần biểu diễn của FGA, đơn vị thách thức vượt FSU1 vào năm 2017.

Kết quả chung cuộc, CME giành giải cao nhất. Hai giải Nhì thuộc về FPT HO và FVille 1. Giải ba đã thuộc về F-Ville 2. Giải khuyến khích thuộc về FSU1 và FGA. 

<p> Bản mash-up bốn ca khúc về Hà Nội và Mùa xuân của những chàng trai F-Band tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ mở màn sự kiện một cách không thể hoành tráng hơn. Bốn chàng trai với những giọng ca đa sắc màu đã tạo nên âm hưởng du dương của những ngày giáp Tết. </p> <p class="Normal"> Nói về F-Band và các cộng sự, tân Trưởng ban Văn hóa đoàn thể FPT Software Nguyễn Thái Sơn cho hay, nhận tin đúng lúc chương trình gặp khó khăn ở phần văn nghệ và phần hội, nên anh đã đại diện cho các cán bộ tổng hội nhận phần việc này. "Rất tự hào và may mắn vì mọi người đều nỗ lực, hỗ trợ hết mình. Các nhân tố này chính là động lực để năm tới Fsoft.FUN sẽ cho ra đời những sự kiện đặc biệt, ấn tượng trong thời gian tới", anh Sơn chia sẻ.</p>

Bản mash-up bốn ca khúc về Hà Nội và Mùa xuân của những chàng trai F-Band tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ mở màn sự kiện một cách không thể hoành tráng hơn. Bốn chàng trai với những giọng ca đa sắc màu đã tạo nên âm hưởng du dương của những ngày giáp Tết. 

Nói về F-Band và các cộng sự, tân Trưởng ban Văn hóa đoàn thể FPT Software Nguyễn Thái Sơn cho hay, nhận tin đúng lúc chương trình gặp khó khăn ở phần văn nghệ và phần hội, nên anh đã đại diện cho các cán bộ tổng hội nhận phần việc này. "Rất tự hào và may mắn vì mọi người đều nỗ lực, hỗ trợ hết mình. Các nhân tố này chính là động lực để năm tới Fsoft.FUN sẽ cho ra đời những sự kiện đặc biệt, ấn tượng trong thời gian tới", anh Sơn chia sẻ.

<p> Trở lại Sum-up FPT Software sau lần khuấy động vào năm 2012, gã Rocker Phạm Anh Khoa tiếp tục thực hiện "sứ mệnh" của mình bằng giọng hát có lửa trong phần Tiệc Rock. Cùng với F-Band, các ca khúc anh thể hiện đã kéo hàng trăm CBNV lao vào giữa sân khấu, bỏ qua những ngần ngại để ném mình theo nhịp điệu phấn khích của dòng nhạc truyền cảm hứng.</p> <p> Chia sẻ sau phần trình bày của mình, Anh Khoa khá bối rối trước tình cảm của người FPT nhưng anh cũng sẵn sàng trở lại sân khấu này nếu có cơ hội xuất hiện lần nữa.</p>

Trở lại Sum-up FPT Software sau lần khuấy động vào năm 2012, gã Rocker Phạm Anh Khoa tiếp tục thực hiện "sứ mệnh" của mình bằng giọng hát có lửa trong phần Tiệc Rock. Cùng với F-Band, các ca khúc anh thể hiện đã kéo hàng trăm CBNV lao vào giữa sân khấu, bỏ qua những ngần ngại để ném mình theo nhịp điệu phấn khích của dòng nhạc truyền cảm hứng.

Chia sẻ sau phần trình bày của mình, Anh Khoa khá bối rối trước tình cảm của người FPT nhưng anh cũng sẵn sàng trở lại sân khấu này nếu có cơ hội xuất hiện lần nữa.

<p> Sân khấu F-Ville 2 vẫn phủ kín cho tới khi chương trình khép lại và tìm được chủ nhận của những giải thưởng giá trị. Một số thành viên BTC đã khóc vì xúc động khi sự kiện được tổ chức thành công sau nhiều ngày lo lắng, vất vả.</p> <p> Đỗ Thị Duyên, tân binh của FSU1, nhận xét: "Tôi thấy chương trình quá hay, tuyệt vời vì lần đầu tiên tôi được biết đến không khí sôi động thế này. Qua phần thi đồng diễn, tôi thấy ai cũng nhiệt tình, vui vẻ, ngay cả lãnh đạo cũng tham gia thi với nhân viên đem đến cảm giác công ty thật gần gụi".</p>

Sân khấu F-Ville 2 vẫn phủ kín cho tới khi chương trình khép lại và tìm được chủ nhận của những giải thưởng giá trị. Một số thành viên BTC đã khóc vì xúc động khi sự kiện được tổ chức thành công sau nhiều ngày lo lắng, vất vả.

Đỗ Thị Duyên, tân binh của FSU1, nhận xét: "Tôi thấy chương trình quá hay, tuyệt vời vì lần đầu tiên tôi được biết đến không khí sôi động thế này. Qua phần thi đồng diễn, tôi thấy ai cũng nhiệt tình, vui vẻ, ngay cả lãnh đạo cũng tham gia thi với nhân viên đem đến cảm giác công ty thật gần gụi".

<p> Trước khi chương trình diễn ra, CBNV dự Sum-up đã được phát đồ ăn miên phí, tham gia nhiều hoạt động như chụp ảnh check-in tại những góc phố Chợ hoa, nhận câu đối tại góc Ông đồ, nhâm nhi quà Tết ở Hàng xén và được vẽ ký họa chân dung tại Tranh Tết... Ở bên ngoài khuôn viên, CBNV có thể tham gia 4 trò chơi dân gian như cầu thăng bằng, kéo co, nhảy dây, đập niêu, cà kheo...<br /> Đặc biệt, tại buổi lễ tổng kết công chiếu bộ phim đặc biệt "FSoft Museum" với sự tham gia của dàn diễn viên là Ban điều hành của đơn vị. Nội dung phim tái hiện các sự kiện làm chao đảo cuộc sống của CBNV FPT Software trong năm 2016 qua góc nhìn thẳng thắn, hài hước. Sau khi bộ phim công chiếu tại Sum-up, Giám đốc Chất lượng FPT Software Đỗ Văn Khắc vui vẻ cho rằng: "Với những người ở FPT nói chung, FPT Software nói riêng, được mọi người nhắc tới là ổn rồi".</p> <p> Trước Hà Nội, các chương trình tương tự đã được tổ chức tại Đà Nẵng vào ngày 13/1 và tại TP HCM vào ngày 19/1.</p>

Trước khi chương trình diễn ra, CBNV dự Sum-up đã được phát đồ ăn miên phí, tham gia nhiều hoạt động như chụp ảnh check-in tại những góc phố Chợ hoa, nhận câu đối tại góc Ông đồ, nhâm nhi quà Tết ở Hàng xén và được vẽ ký họa chân dung tại Tranh Tết... Ở bên ngoài khuôn viên, CBNV có thể tham gia 4 trò chơi dân gian như cầu thăng bằng, kéo co, nhảy dây, đập niêu, cà kheo...
Đặc biệt, tại buổi lễ tổng kết công chiếu bộ phim đặc biệt "FSoft Museum" với sự tham gia của dàn diễn viên là Ban điều hành của đơn vị. Nội dung phim tái hiện các sự kiện làm chao đảo cuộc sống của CBNV FPT Software trong năm 2016 qua góc nhìn thẳng thắn, hài hước. Sau khi bộ phim công chiếu tại Sum-up, Giám đốc Chất lượng FPT Software Đỗ Văn Khắc vui vẻ cho rằng: "Với những người ở FPT nói chung, FPT Software nói riêng, được mọi người nhắc tới là ổn rồi".

Trước Hà Nội, các chương trình tương tự đã được tổ chức tại Đà Nẵng vào ngày 13/1 và tại TP HCM vào ngày 19/1.

Thanh Nga

Ảnh: Anh Tuấn

Ý kiến

()