Chúng ta

'Khi sếp người Nhật khóc, tôi mới thấy tự hào'

Thứ hai, 13/3/2017 | 16:10 GMT+7

"Sáng hôm đó đi làm, thấy sếp nóng lòng ngồi đợi để nói chuyện, tôi nghĩ sẽ bị mắng vì đi chơi về khuya. Đến khi sếp nói ông nhận được điện thoại từ công an và lãnh đạo cấp cao của thành phố cảm ơn vì đã có một nhân viên không ngại hiểm nguy cứu người, tôi mới thở phào", Đặng Văn Mong chia sẻ trong buổi giao lưu với CBNV FPT Japan tại Fukuoka, Nhật Bản.

<p> Mong đến giao lưu với FPT Japan tại Fukuoka vào Chủ nhật (ngày 12/3) cũng là ngày nghỉ duy nhất hằng tuần của cậu. Chàng trai trẻ hiện là thực tập sinh tại Nhật Bản. Câu chuyện chàng thanh niên dũng cảm lao xuống sông vào đêm Giáng sinh dưới thời tiết âm 2 độ C dù đã cách đây vài tháng nhưng vẫn mang lại nhiều cảm xúc mới mẻ như từ hôm qua. </p>

Mong đến giao lưu với FPT Japan tại Fukuoka vào Chủ nhật (ngày 12/3) cũng là ngày nghỉ duy nhất hằng tuần của cậu. Chàng trai trẻ hiện là thực tập sinh tại Nhật Bản. Câu chuyện chàng thanh niên dũng cảm lao xuống sông vào đêm Giáng sinh dưới thời tiết âm 2 độ C dù đã cách đây vài tháng nhưng vẫn mang lại nhiều cảm xúc mới mẻ như từ hôm qua. 

<p> Chàng trai trẻ xuất hiện giản dị, kể lại hành động của mình giống như "bản năng" mà tất cả ai ở hoàn cảnh đó cũng lựa chọn như vậy. Vào đêm muộn khi Mong vừa trở về từ chỗ làm và chuẩn bị đi chơi Giáng sinh, khi đi ngang qua bờ sông thấy người đàn ông gặp nạn, chàng trai đã lao xuống sông để cứu người. Tuy nhiên, do không tìm được sự hỗ trợ từ người khác trên đường, Mong đành tự mình cõng người gặp nạn về một Combini (Convenience Store - các chuỗi cửa hàng tiện dụng phổ biến tại Nhật) để nhờ trợ giúp.</p> <p class="Normal"> “Nói thật là khi đó tôi không có cảm xúc gì, thấy người ta gặp nạn thì chỉ nghĩ đến duy nhất việc cứu người. Sau khi cứu xong cũng chỉ thấy đói vì trước đó tranh thủ ăn chiếc bánh nhỏ để đi chơi”, cựu sinh viên ĐH Công nghiệp Hà Nội nhớ lại.</p>

Chàng trai trẻ xuất hiện giản dị, kể lại hành động của mình giống như "bản năng" mà tất cả ai ở hoàn cảnh đó cũng lựa chọn như vậy. Vào đêm muộn khi Mong vừa trở về từ chỗ làm và chuẩn bị đi chơi Giáng sinh, khi đi ngang qua bờ sông thấy người đàn ông gặp nạn, chàng trai đã lao xuống sông để cứu người. Tuy nhiên, do không tìm được sự hỗ trợ từ người khác trên đường, Mong đành tự mình cõng người gặp nạn về một Combini (Convenience Store - các chuỗi cửa hàng tiện dụng phổ biến tại Nhật) để nhờ trợ giúp.

“Nói thật là khi đó tôi không có cảm xúc gì, thấy người ta gặp nạn thì chỉ nghĩ đến duy nhất việc cứu người. Sau khi cứu xong cũng chỉ thấy đói vì trước đó tranh thủ ăn chiếc bánh nhỏ để đi chơi”, cựu sinh viên ĐH Công nghiệp Hà Nội nhớ lại.

<p class="Normal"> Sau khi cứu được người, Mong chưa từng nghĩ đến việc mình được tôn vinh đến thế. Một sáng đi làm, thấy vị sếp người Nhật của mình đang nóng lòng ngồi đợi sẵn chỉ chờ anh đến để nói chuyện, Mong vẫn nghĩ mình sẽ bị… mắng vì đi chơi về khuya. Đến khi vị sếp nói rằng ông nhận được điện thoại từ công an, từ những vị lãnh đạo cấp cao của thành phố gọi đến để cảm ơn vì đã có một nhân viên không ngại hiểm nguy cứu người thì Mong mới thở phào. "Sếp đã nói rằng cuộc đời ông trước giờ bao nhiêu lần gặp công an, nghe điện thoại từ công an là bấy nhiên lần nghe mắng, chỉ duy nhất có lần này là được những người lãnh đạo cấp cao như vậy khen ngợi làm ông xúc động đến nỗi bật khóc. Khi ấy, tôi mới cảm thấy niềm tự hào, hạnh phúc ở bản thân mình", cậu nói.</p>

Sau khi cứu được người, Mong chưa từng nghĩ đến việc mình được tôn vinh đến thế. Một sáng đi làm, thấy vị sếp người Nhật của mình đang nóng lòng ngồi đợi sẵn chỉ chờ anh đến để nói chuyện, Mong vẫn nghĩ mình sẽ bị… mắng vì đi chơi về khuya. Đến khi vị sếp nói rằng ông nhận được điện thoại từ công an, từ những vị lãnh đạo cấp cao của thành phố gọi đến để cảm ơn vì đã có một nhân viên không ngại hiểm nguy cứu người thì Mong mới thở phào. "Sếp đã nói rằng cuộc đời ông trước giờ bao nhiêu lần gặp công an, nghe điện thoại từ công an là bấy nhiên lần nghe mắng, chỉ duy nhất có lần này là được những người lãnh đạo cấp cao như vậy khen ngợi làm ông xúc động đến nỗi bật khóc. Khi ấy, tôi mới cảm thấy niềm tự hào, hạnh phúc ở bản thân mình", cậu nói.

<p class="Normal"> Những chia sẻ chân thật, giản dị về chuyện cứu người như việc “tự nó phải thế” đã làm cho những người tham gia buổi gặp gỡ với Mong hôm ấy đều cảm thấy bùi ngùi, xúc động. Ai cũng cảm thấy tự hào và hãnh diễn hơn vì mình là người Việt Nam sau sự kiện này.</p> <p class="Normal"> Anh Nguyễn Hữu Xuân, FPT Japan, nhận xét: "Mong là người dũng cảm, thật thà. Đặc biệt là nhanh trí và giữ được bình tĩnh ngay lúc gian khó. Khi cứu người lên bờ, cậu chạy ra vẫy xe mà không ai tin hay chịu dừng lại, Mong đã cõng người bị nạn hơn 1 km mới tới được cửa hàng 24h, nơi có người túc trực để trợ giúp".</p>

Những chia sẻ chân thật, giản dị về chuyện cứu người như việc “tự nó phải thế” đã làm cho những người tham gia buổi gặp gỡ với Mong hôm ấy đều cảm thấy bùi ngùi, xúc động. Ai cũng cảm thấy tự hào và hãnh diễn hơn vì mình là người Việt Nam sau sự kiện này.

Anh Nguyễn Hữu Xuân, FPT Japan, nhận xét: "Mong là người dũng cảm, thật thà. Đặc biệt là nhanh trí và giữ được bình tĩnh ngay lúc gian khó. Khi cứu người lên bờ, cậu chạy ra vẫy xe mà không ai tin hay chịu dừng lại, Mong đã cõng người bị nạn hơn 1 km mới tới được cửa hàng 24h, nơi có người túc trực để trợ giúp".

<p class="Normal"> Nhân buổi gặp này, đại diện FPT Japan tại văn phòng Fukuoka đã thay mặt FPT Japan trao tặng cho Đặng Văn Mong thư cảm ơn từ Giám đốc FPT Japan Trần Đăng Hòa và món quà nhỏ để tri ân hành động đẹp của anh.</p> <p class="Normal"> Chàng trai trẻ quê Hưng Yên rất xúc động và gửi lời cảm ơn tới FPT Japan, đặc biệt là Giám đốc Trần Đăng Hòa.</p>

Nhân buổi gặp này, đại diện FPT Japan tại văn phòng Fukuoka đã thay mặt FPT Japan trao tặng cho Đặng Văn Mong thư cảm ơn từ Giám đốc FPT Japan Trần Đăng Hòa và món quà nhỏ để tri ân hành động đẹp của anh.

Chàng trai trẻ quê Hưng Yên rất xúc động và gửi lời cảm ơn tới FPT Japan, đặc biệt là Giám đốc Trần Đăng Hòa.

Dương Nhàn

Ảnh: Lê Quang Việt

Ý kiến

()