Chúng ta

'Huấn luyện ME FSOFT xong, tôi không thể tự mặc áo'

Thứ tư, 26/7/2017 | 16:31 GMT+7

Phần huấn luyện theo phong cách đặc nhiệm hải quân Mỹ (SEAL) rất thách thức và ý nghĩa nhưng hậu quả để lại cũng rất lớn. "Chị em mất mấy ngày không tự mặc quần áo bởi hai cánh tay không thể nâng lên hạ xuống", nữ "sĩ quan" Thùy Dương tiết lộ.

<p class="Normal"> M<span>E 2017 của Câu lạc bộ Sĩ quan FSOFT gồm khoảng 160 quản lý từ khắp nơi trên thế giới vừa có 5 ngày sinh hoạt tập trung tại Mũi Né, Bình Thuận. Sự kiện nhằm rà soát lại toàn bộ tình hình sản xuất kinh doanh của FPT Software sau 6 tháng đầu năm, xác định vị thế, mục tiêu; ME 2017 cũng sẽ bàn luận và vạch ra kế hoạch cho nửa cuối năm còn lại, hướng tới mục tiêu đạt doanh thu 1 tỷ USD vào năm 2020 (1B2020).</span></p> <p class="Normal"> Sau những cuộc họp và thảo luận, tất cả sĩ quan sẽ tham gia đợt huấn luyện mang tên <strong><em>The only easy day was yesterday</em></strong> (tạm dịch: Những ngày dễ dàng đã qua), lấy cảm hứng từ lực lượng tinh nhuệ SEAL của hải quân Mỹ với những chiến tích lớn và luôn hoàn thành những nhiệm vụ tưởng như không thể.</p> <p class="Normal"> Từ 4h <span>sáng 22/7, nhiều "sĩ quan" đã lục tục thức dậy mặc sẵn đồng phục chuẩn bị cho hành trình huấn luyện đầy thử thách. 5h, xe xuất phát rời khu nghỉ ở M</span><span>ũi Né để đưa mọi người di chuyển về khu vực tập kết Mũi Kê Gà.</span></p> <p class="Normal"> Ảnh các sĩ quan rời xe và bắt đầu hành quân được chụp từ trên cao.</p>

ME 2017 của Câu lạc bộ Sĩ quan FSOFT gồm khoảng 160 quản lý từ khắp nơi trên thế giới vừa có 5 ngày sinh hoạt tập trung tại Mũi Né, Bình Thuận. Sự kiện nhằm rà soát lại toàn bộ tình hình sản xuất kinh doanh của FPT Software sau 6 tháng đầu năm, xác định vị thế, mục tiêu; ME 2017 cũng sẽ bàn luận và vạch ra kế hoạch cho nửa cuối năm còn lại, hướng tới mục tiêu đạt doanh thu 1 tỷ USD vào năm 2020 (1B2020).

Sau những cuộc họp và thảo luận, tất cả sĩ quan sẽ tham gia đợt huấn luyện mang tên The only easy day was yesterday (tạm dịch: Những ngày dễ dàng đã qua), lấy cảm hứng từ lực lượng tinh nhuệ SEAL của hải quân Mỹ với những chiến tích lớn và luôn hoàn thành những nhiệm vụ tưởng như không thể.

Từ 4h sáng 22/7, nhiều "sĩ quan" đã lục tục thức dậy mặc sẵn đồng phục chuẩn bị cho hành trình huấn luyện đầy thử thách. 5h, xe xuất phát rời khu nghỉ ở Mũi Né để đưa mọi người di chuyển về khu vực tập kết Mũi Kê Gà.

Ảnh các sĩ quan rời xe và bắt đầu hành quân được chụp từ trên cao.

<p class="Normal"> Ngay từ sáng, cái nắng oi ả và không khí khô hầm hập đã phủ phắp vùng biển miền Nam Trung bộ báo hiệu khoảng thời gian khó khăn phía trước.</p> <p class="Normal"> Để rèn thể lực, từ trước đó, Ban tổ chức đã yêu cầu tất cả sĩ quan phải thực hiện thử thách Push Up Challenge. Đối với nam: Mỗi ngày push up ít nhất 20 cái và với nữ, mỗi ngày squat ít nhất 30 cái. Mỗi sĩ quan phải up tối thiểu 1 clip lên nhóm nội bộ ở Workplace của sự kiện. Ai không hoàn thành sẽ bị phạt 1 triệu đồng.</p> <p class="Normal"> "Khâu chuẩn bị, khởi động khiến phong trào hít đất, plunk lên cao vút, hơn hẳn mùa ME trước. Đa số 'sĩ quan' đều tập luyện và up clip. Như tôi, trước chỉ hít đất được vài cái là phèo, lên sóng vẫn phải đủ 20 cái", sĩ quan Nguyễn Quang Hưng, GĐ FSU1.BU2, chia sẻ.</p>

Ngay từ sáng, cái nắng oi ả và không khí khô hầm hập đã phủ phắp vùng biển miền Nam Trung bộ báo hiệu khoảng thời gian khó khăn phía trước.

Để rèn thể lực, từ trước đó, Ban tổ chức đã yêu cầu tất cả sĩ quan phải thực hiện thử thách Push Up Challenge. Đối với nam: Mỗi ngày push up ít nhất 20 cái và với nữ, mỗi ngày squat ít nhất 30 cái. Mỗi sĩ quan phải up tối thiểu 1 clip lên nhóm nội bộ ở Workplace của sự kiện. Ai không hoàn thành sẽ bị phạt 1 triệu đồng.

"Khâu chuẩn bị, khởi động khiến phong trào hít đất, plunk lên cao vút, hơn hẳn mùa ME trước. Đa số 'sĩ quan' đều tập luyện và up clip. Như tôi, trước chỉ hít đất được vài cái là phèo, lên sóng vẫn phải đủ 20 cái", sĩ quan Nguyễn Quang Hưng, GĐ FSU1.BU2, chia sẻ.

<p class="Normal"> Đợt huấn luyện cũng là cơ hội để các thành viên thuộc Câu lạc bộ Sĩ quan FSOFT được cùng nhau trải nhiệm những thử thách với chương trình team building vô cùng hấp dẫn và thử thách. Tiếp nối chủ đề của năm 2016 “You are in the army now", năm nay các "sĩ quan" của Phần mềm FPT sẽ được trải qua đợt huấn luyện FSOFT SEALS với chủ đề "The only easy day was yesterday".</p> <p class="Normal"> Chủ đề của ME 2017 là slogan của đơn vị biệt kích Hải quân Mỹ SEAL (Sea Air Land) - lực lượng tinh nhuệ với những chiến tích lớn và luôn hoàn thành những nhiệm vụ tưởng như không thể, gần đây được biết đến với vụ tiêu diệt Bin Laden. SEAL đặt ra tiêu chí hướng đến việc đào tạo ra những chiến binh (warrior) chứ không chỉ là người lính (soldier). So với kỳ ME đầu tiên của Câu lạc bộ Sĩ quan FSOFT diễn ra tại Đà Lạt năm 2016, Phần mềm FPT kỳ vọng đẩy cao hơn nữa tinh thần ‘chiến sĩ’.</p>

Đợt huấn luyện cũng là cơ hội để các thành viên thuộc Câu lạc bộ Sĩ quan FSOFT được cùng nhau trải nhiệm những thử thách với chương trình team building vô cùng hấp dẫn và thử thách. Tiếp nối chủ đề của năm 2016 “You are in the army now", năm nay các "sĩ quan" của Phần mềm FPT sẽ được trải qua đợt huấn luyện FSOFT SEALS với chủ đề "The only easy day was yesterday".

Chủ đề của ME 2017 là slogan của đơn vị biệt kích Hải quân Mỹ SEAL (Sea Air Land) - lực lượng tinh nhuệ với những chiến tích lớn và luôn hoàn thành những nhiệm vụ tưởng như không thể, gần đây được biết đến với vụ tiêu diệt Bin Laden. SEAL đặt ra tiêu chí hướng đến việc đào tạo ra những chiến binh (warrior) chứ không chỉ là người lính (soldier). So với kỳ ME đầu tiên của Câu lạc bộ Sĩ quan FSOFT diễn ra tại Đà Lạt năm 2016, Phần mềm FPT kỳ vọng đẩy cao hơn nữa tinh thần ‘chiến sĩ’.

<p class="Normal"> Các sĩ quan phải vượt bức tường <span style="color:rgb(29,33,41);">sắt cao 3m, nghiêng 70 độ chỉ bằng thao tác leo dây. Phần lớn sĩ quan cho rằng, đây t</span><span style="color:rgb(51,51,51);text-align:justify;">hực sự là thử thách lớn đối với dân văn phòng vì nó đòi hỏi sức mạnh của cánh tay.</span></p> <p class="Normal"> <span style="color:rgb(29,33,41);">"Đây là thử thách </span><span>phá sức nhất. Dây thừng trơn, cứ bám vào lại tuột xuống", Nguyễn Thùy Dương, GĐ F500, than. "Tôi leo lần đầu là rớt luôn. Đến lần sau thì bám được lên đỉnh nhưng tay không đủ sức đu người lên, bám một hồi rồi lại phải tụt xuống".</span></p> <p class="Normal"> Kiên trì và nỗ lực, Thùy Dương cũng vượt ải nhưng ám ảnh khôn nguôi. "Đội tôi có<span> 21 người thì rớt lại 5. Phần huấn luyện </span><span>rất vui nhưng </span><span>hậu quả để lại cũng rất lớn. C</span><span>hị em mất mấy ngày không tự mặc quần áo bởi hai cánh tay không thể nâng lên hạ xuống", nữ "sĩ quan" F500 nhăn nhó.</span></p>

Các sĩ quan phải vượt bức tường sắt cao 3m, nghiêng 70 độ chỉ bằng thao tác leo dây. Phần lớn sĩ quan cho rằng, đây thực sự là thử thách lớn đối với dân văn phòng vì nó đòi hỏi sức mạnh của cánh tay.

"Đây là thử thách phá sức nhất. Dây thừng trơn, cứ bám vào lại tuột xuống", Nguyễn Thùy Dương, GĐ F500, than. "Tôi leo lần đầu là rớt luôn. Đến lần sau thì bám được lên đỉnh nhưng tay không đủ sức đu người lên, bám một hồi rồi lại phải tụt xuống".

Kiên trì và nỗ lực, Thùy Dương cũng vượt ải nhưng ám ảnh khôn nguôi. "Đội tôi có 21 người thì rớt lại 5. Phần huấn luyện rất vui nhưng hậu quả để lại cũng rất lớn. Chị em mất mấy ngày không tự mặc quần áo bởi hai cánh tay không thể nâng lên hạ xuống", nữ "sĩ quan" F500 nhăn nhó.

<p class="Normal"> Một cánh tay kịp giơ lên trợ giúp đồng đội nữ.</p> <p class="Normal"> "Thử thách đầu tiên đã khiến các sĩ quan toát mồ hôi hột. Có những người phải mất 3-4 lần mới hoàn thành bài kiểm tra. Họ đã vượt qua chính mình và nụ cười chiến thắng là phần thưởng thực sự ngọt ngào", "Tham mưu trưởng" Hoàng Việt Anh CEO FPT Software, chia sẻ.</p>

Một cánh tay kịp giơ lên trợ giúp đồng đội nữ.

"Thử thách đầu tiên đã khiến các sĩ quan toát mồ hôi hột. Có những người phải mất 3-4 lần mới hoàn thành bài kiểm tra. Họ đã vượt qua chính mình và nụ cười chiến thắng là phần thưởng thực sự ngọt ngào", "Tham mưu trưởng" Hoàng Việt Anh CEO FPT Software, chia sẻ.

<p class="Normal"> Tại địa điểm hội quân bên bờ biển Kê Gà, những chiến binh Nhà Phần mềm cùng tạo hình 1B (1 tỷ USD doanh thu vào năm 2020).</p> <p class="Normal"> Năm 2016, FPT Software đạt doanh thu đạt 230 triệu USD, tăng trưởng 24% so với cùng kỳ. Quy mô nhân lực đạt trên 10.000 người, làm việc tại 14 quốc gia trên toàn cầu. Với việc cán đích 10.000 nhân viên, Công ty đã đạt quy mô nhân sự tương đương Top 15 công ty phần mềm của Ấn Độ, tiến gần hơn tới danh sách Top các công ty có quy mô nhân lực lớn trong khu vực châu Á.</p> <p class="Normal"> Đơn vị còn 3,5 năm cho mục tiêu cán đích 1 tỷ USD doanh thu.</p>

Tại địa điểm hội quân bên bờ biển Kê Gà, những chiến binh Nhà Phần mềm cùng tạo hình 1B (1 tỷ USD doanh thu vào năm 2020).

Năm 2016, FPT Software đạt doanh thu đạt 230 triệu USD, tăng trưởng 24% so với cùng kỳ. Quy mô nhân lực đạt trên 10.000 người, làm việc tại 14 quốc gia trên toàn cầu. Với việc cán đích 10.000 nhân viên, Công ty đã đạt quy mô nhân sự tương đương Top 15 công ty phần mềm của Ấn Độ, tiến gần hơn tới danh sách Top các công ty có quy mô nhân lực lớn trong khu vực châu Á.

Đơn vị còn 3,5 năm cho mục tiêu cán đích 1 tỷ USD doanh thu.

<p> Sau nghi thức chào cờ và chia sẻ từ lãnh đạo, các nhóm tản ra xung quang luyện phần diễu hành.</p>

Sau nghi thức chào cờ và chia sẻ từ lãnh đạo, các nhóm tản ra xung quang luyện phần diễu hành.

<p class="Normal"> Giữa trời nắng và cát nóng, các "sĩ quan" cùng nhau tập đội hình đội ngũ. Theo chị Nguyễn Thanh Thủy, Ban Truyền thông và Đối ngoại, thử thách này tưởng quá đơn giản vì ai cũng học từ thời mài đũng quần trên ghế nhà trường. Thế nhưng qua 5 phút rồi mà cả đội vẫn lộn xộn, tay chân đánh ngược đánh xuôi, mỗi người hướng dẫn một kiểu, loạn xị cả lên. Nhưng một thành viên trong đội đề nghị: "Một đội trưởng thôi, tập đúng tập sai cũng chỉ theo một người thôi. Thế là chúng tôi cứ miệt mài tập như thế và miệt mài lộn xộn như thế, chỉ có điều không còn tranh luận ong thủ nữa".</p>

Giữa trời nắng và cát nóng, các "sĩ quan" cùng nhau tập đội hình đội ngũ. Theo chị Nguyễn Thanh Thủy, Ban Truyền thông và Đối ngoại, thử thách này tưởng quá đơn giản vì ai cũng học từ thời mài đũng quần trên ghế nhà trường. Thế nhưng qua 5 phút rồi mà cả đội vẫn lộn xộn, tay chân đánh ngược đánh xuôi, mỗi người hướng dẫn một kiểu, loạn xị cả lên. Nhưng một thành viên trong đội đề nghị: "Một đội trưởng thôi, tập đúng tập sai cũng chỉ theo một người thôi. Thế là chúng tôi cứ miệt mài tập như thế và miệt mài lộn xộn như thế, chỉ có điều không còn tranh luận ong thủ nữa".

<p> "Cả đội cười ngặt nghẽo vì thấy như hồi cấp 2, vẫn có ông đi đều cùng tay cùng chân", chị Thùy Dương cười lớn.</p>

"Cả đội cười ngặt nghẽo vì thấy như hồi cấp 2, vẫn có ông đi đều cùng tay cùng chân", chị Thùy Dương cười lớn.

<p> Các "sĩ quan" nghiêm trang trong phần diễu binh.</p>

Các "sĩ quan" nghiêm trang trong phần diễu binh.

<p> Bức ảnh "sĩ quan" diễu binh dưới những vệt trắng trên bầu trời do máy bay huấn luyện của các đơn vị quân sự tạo nên sự kỳ thú. "Dù đang diễu binh nghiêm túc nhưng khá nhiều người ồ lên thích thú", một thành viên thú nhận.</p>

Bức ảnh "sĩ quan" diễu binh dưới những vệt trắng trên bầu trời do máy bay huấn luyện của các đơn vị quân sự tạo nên sự kỳ thú. "Dù đang diễu binh nghiêm túc nhưng khá nhiều người ồ lên thích thú", một thành viên thú nhận.

<p class="Normal"> Tiếp là trò liên hoàn cước nhảy qua vòng lửa, bò dưới dây thép gai, đu người di chuyển trên dây, kéo lốp 120kg trên cát. Ảnh "<span>Tư lệnh" Hoàng Nam Tiến thực hiện thử thách phi thân qua vòng lửa.</span></p>

Tiếp là trò liên hoàn cước nhảy qua vòng lửa, bò dưới dây thép gai, đu người di chuyển trên dây, kéo lốp 120kg trên cát. Ảnh "Tư lệnh" Hoàng Nam Tiến thực hiện thử thách phi thân qua vòng lửa.

<p> Anh Lê Hồng Sơn, đơn vị F500, đu dây qua chướng ngại vật.</p> <p class="Normal"> Những thử thách nhằm tạo cho "sĩ quan" có sức khỏe dẻo dai, bền bỉ đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong điều kiện khắc nghiệt.</p>

Anh Lê Hồng Sơn, đơn vị F500, đu dây qua chướng ngại vật.

Những thử thách nhằm tạo cho "sĩ quan" có sức khỏe dẻo dai, bền bỉ đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong điều kiện khắc nghiệt.

<p class="Normal"> Kéo lốp xe nặng 120kg trên bãi cát thực sự là thử thách rất khó cho các lãnh đạo của FPT Softaware. <span>"Phần kéo lốp khá thách thức so với cá nhân tôi vì lốp quá nặng (120kg) so với thể hình (56kg), nên phải cố gắng bằng 3, bằng 5 người khác", anh Lưu Văn Thịnh, đơn vị FSU1, nhún vai.</span></p>

Kéo lốp xe nặng 120kg trên bãi cát thực sự là thử thách rất khó cho các lãnh đạo của FPT Softaware. "Phần kéo lốp khá thách thức so với cá nhân tôi vì lốp quá nặng (120kg) so với thể hình (56kg), nên phải cố gắng bằng 3, bằng 5 người khác", anh Lưu Văn Thịnh, đơn vị FSU1, nhún vai.

<p> <span style="color:rgb(0,0,0);">"Lúc đầu cũng không có kinh nghiệm, lại được "xúi" kéo dây ngang lưng như ngư dân kéo lưới trên bờ biển, lốp càng bị nhiều ma sát và khó kéo đi. Tôi đã bị ngã 2 lần, úp cả mặt xuống vũng nước, nhưng may là cũng đã cố gắng không bỏ cuộc và về đích, dù có lúc phải kéo trong tư thế bò", anh Thịnh hào hứng nhớ lại khoảnh khắc của cá nhân đi vào lịch sử ME với bức ảnh để đời.</span></p>

"Lúc đầu cũng không có kinh nghiệm, lại được "xúi" kéo dây ngang lưng như ngư dân kéo lưới trên bờ biển, lốp càng bị nhiều ma sát và khó kéo đi. Tôi đã bị ngã 2 lần, úp cả mặt xuống vũng nước, nhưng may là cũng đã cố gắng không bỏ cuộc và về đích, dù có lúc phải kéo trong tư thế bò", anh Thịnh hào hứng nhớ lại khoảnh khắc của cá nhân đi vào lịch sử ME với bức ảnh để đời.

<p class="Normal"> Sau đó, các "sĩ quan" phát hiện tuyệt chiêu kéo lốp: cầm dây ngắn và nhấc lốp lên cao một chút cho dễ di chuyển. Tuy nhiên, đây vẫn là thách thức với các nữ "sĩ quan". Ảnh đồng đội cổ vũ Lê Hoài Vân, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Sẻ chia (SSC) kiêm Trưởng ban tổ chức ME 2017, vượt qua thử thách.</p> <p class="Normal"> "Có người đã ngồi bệt xuống kéo mà bánh xe vẫn không đi; có người gắng hết sức đến mức trượt chân ngã sấp trên bãi biển, nhưng không một ai bỏ cuộc. Trong cái nắng gay gắt, các đồng đội cùng nhau hò reo cổ vũ cho từng thành viên trong đội của mình, giúp cho 100% các 'sĩ quan' hoàn thành bài huấn luyện", anh Việt Anh tâm sự.<br />  </p>

Sau đó, các "sĩ quan" phát hiện tuyệt chiêu kéo lốp: cầm dây ngắn và nhấc lốp lên cao một chút cho dễ di chuyển. Tuy nhiên, đây vẫn là thách thức với các nữ "sĩ quan". Ảnh đồng đội cổ vũ Lê Hoài Vân, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Sẻ chia (SSC) kiêm Trưởng ban tổ chức ME 2017, vượt qua thử thách.

"Có người đã ngồi bệt xuống kéo mà bánh xe vẫn không đi; có người gắng hết sức đến mức trượt chân ngã sấp trên bãi biển, nhưng không một ai bỏ cuộc. Trong cái nắng gay gắt, các đồng đội cùng nhau hò reo cổ vũ cho từng thành viên trong đội của mình, giúp cho 100% các 'sĩ quan' hoàn thành bài huấn luyện", anh Việt Anh tâm sự.
 

<p class="Normal"> Phần tập teamwork là bài tập nâng và di chuyển ống nhựa dài, nặng gần 300kg. Phần đầu các sĩ quan phải nâng bằng đùi, rồi chuyển cho những người còn lại vác trên vai về đích.</p>

Phần tập teamwork là bài tập nâng và di chuyển ống nhựa dài, nặng gần 300kg. Phần đầu các sĩ quan phải nâng bằng đùi, rồi chuyển cho những người còn lại vác trên vai về đích.

<p class="Normal"> <span style="color:rgb(29,33,41);">"Những tiếng hô "Hai ba nào" vang lên đầy hứng khởi giữa tiếng sóng biển ầm ào. </span><span style="color:rgb(29,33,41);">Một cảm xúc thật sự thiêng liêng", CEO Hoàng Việt Anh (giữa) ấn tượng.</span></p>

"Những tiếng hô "Hai ba nào" vang lên đầy hứng khởi giữa tiếng sóng biển ầm ào. Một cảm xúc thật sự thiêng liêng", CEO Hoàng Việt Anh (giữa) ấn tượng.

<p class="Normal"> "300 kg thì không nặng lắm, nhưng giữa cát nóng và nắng cháy thì cũng kinh đấy", Chủ tịch Hoàng Nam Tiến nói.</p>

"300 kg thì không nặng lắm, nhưng giữa cát nóng và nắng cháy thì cũng kinh đấy", Chủ tịch Hoàng Nam Tiến nói.

<p> Trận địa là đoạn cửa sông. 8 đội chia thành hai phe với điểm đóng quân là hai bên bờ. Ban tổ chức bố trí 6 cứ điểm (4 dưới nước và 2 trên bờ). Hai bên sẽ tranh giành cứ điểm trước khi chuyển sang phần tiêu diệt kẻ thù.</p>

Trận địa là đoạn cửa sông. 8 đội chia thành hai phe với điểm đóng quân là hai bên bờ. Ban tổ chức bố trí 6 cứ điểm (4 dưới nước và 2 trên bờ). Hai bên sẽ tranh giành cứ điểm trước khi chuyển sang phần tiêu diệt kẻ thù.

<p> Trong phần đánh trận, hai bên sẽ dùng ná và đạn sơn để giáp lá cà. Mục tiêu là bắn vào quả bóng treo trên người sĩ quan phe địch. "Sĩ quan" nào bị 'chết' thì <span style="color:rgb(29,33,41);">ra suối vàng ngồi. </span><span style="color:rgb(29,33,41);">Trong phần này, mỗi đội sẽ có một quả bóng đỏ rất to được giữ kỹ ở phía sau. Quả bóng này đại diện cho tướng cầm quân và toàn đội. Nếu bắn vỡ quả bóng này sẽ giành chiến thắng ngay lập tức.</span></p> <p> <span style="color:rgb(0,0,0);">Khá nhiều "sĩ quan" 'tự sát' bằng cách gọi địch "giết tôi đi" để được thành "liệt sĩ" và kéo nhau ra nằm dưới "suối vàng".</span></p> <p class="Normal"> <span style="color:rgb(29,33,41);">Theo CEO Hoàng Việt Anh, dù phần chia team đánh trận năm nay không phức tạp như Đà Lạt năm ngoái, nhưng sự hỗn loạn và căng thẳng cũng hoàn toàn không thua kém.</span><br style="color:rgb(29,33,41);" /><span style="color:rgb(29,33,41);">Một ngày tập huấn vất vả kết thúc bằng bài hành quân gần 2km dọc theo bờ biển. "Đứng từ đầu hàng quân, nhìn ngược lại chỉ thấy đoàn quân dài mãi với những nụ cười tươi rói trên những gương mặt đỏ bừng vì nắng và gió", anh Việt Anh trầm tư.</span></p>

Trong phần đánh trận, hai bên sẽ dùng ná và đạn sơn để giáp lá cà. Mục tiêu là bắn vào quả bóng treo trên người sĩ quan phe địch. "Sĩ quan" nào bị 'chết' thì ra suối vàng ngồi. Trong phần này, mỗi đội sẽ có một quả bóng đỏ rất to được giữ kỹ ở phía sau. Quả bóng này đại diện cho tướng cầm quân và toàn đội. Nếu bắn vỡ quả bóng này sẽ giành chiến thắng ngay lập tức.

Khá nhiều "sĩ quan" 'tự sát' bằng cách gọi địch "giết tôi đi" để được thành "liệt sĩ" và kéo nhau ra nằm dưới "suối vàng".

Theo CEO Hoàng Việt Anh, dù phần chia team đánh trận năm nay không phức tạp như Đà Lạt năm ngoái, nhưng sự hỗn loạn và căng thẳng cũng hoàn toàn không thua kém.
Một ngày tập huấn vất vả kết thúc bằng bài hành quân gần 2km dọc theo bờ biển. "Đứng từ đầu hàng quân, nhìn ngược lại chỉ thấy đoàn quân dài mãi với những nụ cười tươi rói trên những gương mặt đỏ bừng vì nắng và gió", anh Việt Anh trầm tư.

<p class="Normal"> <span>Theo anh Lưu Văn Thịnh, FSU1, trải nghiệm ấn tượng nhất là anh chị em đều cố gắng hết sức để tham gia đầy đủ các phần huấn luyện. “Phần kéo lốp, có chị em yếu hơn tôi nhưng vẫn cố gắng thực hiện đến cùng. Đặc biệt màn vượt tường, một số anh chị em đã cố đến 3-4 lần, đến khi tay run rẩy, không thể thực hiện lại đợc nữa thì mới chấp nhận bỏ cuộc”.</span></p> <p class="Normal"> “Tôi cho rằng ý tưởng áp dụng format ME cho toàn thể nhà F quá hay. Mọi người được trải nghiệm và thử thách thực sự, có lúc đúng là cố gắng để vượt qua chính mình với tinh thần không bỏ cuộc. Tôi muốn có thêm cải tiến là cho "nhập trại" luôn từ đêm hôm trước, để trải nghiệm đầy đủ cuộc sống và kỷ luật quân đội", anh Thịnh kỳ vọng.</p> <p class="Normal"> Năm ngoái, trung tuần tháng 7, 153 sĩ quan FPT Software cũng đã trải qua đợt huấn luyện nằm trong vành đai của vườn quốc gia Bidoup, Lâm Đồng. Họ được huấn luyện theo nghi thức quân đội như cách chào, đi đứng, cách báo cáo với chỉ huy. Mỗi người được trao thẻ bài kim loại có ghi họ tên, ngày sinh trước khi bắt đầu tập luyện 4 bài huấn luyện: diễu binh, chào cờ; huấn luyện thể lực vượt chướng ngại vật với 8 đội thi đấu các bộ môn nhảy qua lửa, vượt hàng rào, nhảy qua chướng ngại vật, bò qua lưới, đi hình chữ Z lách từng cột; kéo pháo trận địa và đánh trận giả đầy khó khăn và thách thức.</p> <p class="Normal"> “Từng cánh tay chìa ra để kéo đồng đội lên khỏi vũng lầy, cười ra nước mắt mà thật xúc động!”, CEO Hoàng Việt Anh chia sẻ sau sự kiện.</p> <p class="Normal"> Khi trở về công việc, Câu lạc bộ Sĩ quan FSOFT tiếp tục sinh hoạt nhóm trên Workplace và định kỳ có các cuộc trao đổi, chia sẻ với lãnh đạo cấp cao.</p>

Theo anh Lưu Văn Thịnh, FSU1, trải nghiệm ấn tượng nhất là anh chị em đều cố gắng hết sức để tham gia đầy đủ các phần huấn luyện. “Phần kéo lốp, có chị em yếu hơn tôi nhưng vẫn cố gắng thực hiện đến cùng. Đặc biệt màn vượt tường, một số anh chị em đã cố đến 3-4 lần, đến khi tay run rẩy, không thể thực hiện lại đợc nữa thì mới chấp nhận bỏ cuộc”.

“Tôi cho rằng ý tưởng áp dụng format ME cho toàn thể nhà F quá hay. Mọi người được trải nghiệm và thử thách thực sự, có lúc đúng là cố gắng để vượt qua chính mình với tinh thần không bỏ cuộc. Tôi muốn có thêm cải tiến là cho "nhập trại" luôn từ đêm hôm trước, để trải nghiệm đầy đủ cuộc sống và kỷ luật quân đội", anh Thịnh kỳ vọng.

Năm ngoái, trung tuần tháng 7, 153 sĩ quan FPT Software cũng đã trải qua đợt huấn luyện nằm trong vành đai của vườn quốc gia Bidoup, Lâm Đồng. Họ được huấn luyện theo nghi thức quân đội như cách chào, đi đứng, cách báo cáo với chỉ huy. Mỗi người được trao thẻ bài kim loại có ghi họ tên, ngày sinh trước khi bắt đầu tập luyện 4 bài huấn luyện: diễu binh, chào cờ; huấn luyện thể lực vượt chướng ngại vật với 8 đội thi đấu các bộ môn nhảy qua lửa, vượt hàng rào, nhảy qua chướng ngại vật, bò qua lưới, đi hình chữ Z lách từng cột; kéo pháo trận địa và đánh trận giả đầy khó khăn và thách thức.

“Từng cánh tay chìa ra để kéo đồng đội lên khỏi vũng lầy, cười ra nước mắt mà thật xúc động!”, CEO Hoàng Việt Anh chia sẻ sau sự kiện.

Khi trở về công việc, Câu lạc bộ Sĩ quan FSOFT tiếp tục sinh hoạt nhóm trên Workplace và định kỳ có các cuộc trao đổi, chia sẻ với lãnh đạo cấp cao.

Chi Vy

Ảnh: Tiểu Mai - BTC

Ý kiến

()