Chúng ta

'Hổ Tiên phong' Vùng 6 hỏi khó Ban điều hành nhà 'Cáo'

Thứ sáu, 22/3/2019 | 07:18 GMT+7

'Hành động hứng khởi' là chủ đề của chương trình đối thoại giữa các thành viên CLB Hổ Tiên phong Vùng 6 với các lãnh đạo FPT Telecom, diễn ra vào ngày 21/3 tại tòa nhà FPT Tân Thuận 2.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Khách mời của chương trình đối thoại giữa Ban lãnh đạo với các thành viên CLB Hổ Tiên phong là: Chủ tịch FPT Telecom - chị<span> Chu Thanh Hà, PTGĐ Hoàng Trung Kiên và PTGĐ Nguyễn Hoàng Linh, hai lãnh đạo phụ trách mảng kinh doanh nhà 'Cáo'.</span></p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Chương trình "Hổ Tiên phong - Hành động hứng khởi" giúp các thành viên của CLB best saleman Vùng 6 có thêm kinh nghiệm trong công việc, hiểu rõ về mục tiêu và định hướng phát triển công ty để chinh phục những mục tiêu bán hàng, hoàn thành OKR bản thân.</p>

Khách mời của chương trình đối thoại giữa Ban lãnh đạo với các thành viên CLB Hổ Tiên phong là: Chủ tịch FPT Telecom - chị Chu Thanh Hà, PTGĐ Hoàng Trung Kiên và PTGĐ Nguyễn Hoàng Linh, hai lãnh đạo phụ trách mảng kinh doanh nhà 'Cáo'.

Chương trình "Hổ Tiên phong - Hành động hứng khởi" giúp các thành viên của CLB best saleman Vùng 6 có thêm kinh nghiệm trong công việc, hiểu rõ về mục tiêu và định hướng phát triển công ty để chinh phục những mục tiêu bán hàng, hoàn thành OKR bản thân.

<p class="Normal" dir="ltr" style="text-align:justify;"> Bên cạnh việc chia sẻ về lịch sử phát triển và mục tiêu trong thời gian tới của FPT Telecom, chị Chu Thanh Hà dành phần lớn thời gian của chương trình để lắng nghe, giải đáp những tâm tư, nguyện vọng, sự băn khoăn của các thành viên CLB Hổ Tiên phong. </p> <p class="Normal" dir="ltr" style="text-align:justify;"> Trong 22 năm hình thành và phát triển, từ 4 người, FPT Telecom 2019 đã có một cơ ngơi đồ sộ với 9.000 nhân viên và 8.000 nhân viên ở TIN và PNC- hai công ty đối tác. Tổng cộng nhà 'Cáo' có 17.000 người trên 59 tỉnh thành Việt Nam và mở rộng sự hiện diện tại Campuchia.</p>

Bên cạnh việc chia sẻ về lịch sử phát triển và mục tiêu trong thời gian tới của FPT Telecom, chị Chu Thanh Hà dành phần lớn thời gian của chương trình để lắng nghe, giải đáp những tâm tư, nguyện vọng, sự băn khoăn của các thành viên CLB Hổ Tiên phong. 

Trong 22 năm hình thành và phát triển, từ 4 người, FPT Telecom 2019 đã có một cơ ngơi đồ sộ với 9.000 nhân viên và 8.000 nhân viên ở TIN và PNC- hai công ty đối tác. Tổng cộng nhà 'Cáo' có 17.000 người trên 59 tỉnh thành Việt Nam và mở rộng sự hiện diện tại Campuchia.

<p style="text-align:justify;"> Một trong những vấn đề được các "Hổ Vùng 6" quan tâm nhất là câu chuyện về việc hoàn thành OKR, Giám đốc Vùng 6 - anh Nguyễn Ngọc Khánh nói lên tâm tư của nhân viên.</p> <p style="text-align:justify;"> Anh Hoàng Trung Kiên chia sẻ: "Kinh nghiệm của tôi là cứ xông lên làm, mình vừa làm vừa cải tiến cho phù hợp, vừa xây dựng vừa đổi mới. Tinh thần nổi bật trong OKR là chúng ta suy nghĩ vượt trội hơn những gì chúng ta đang làm. Điểm khác biệt giữa OKR và KPI: KPI là chỉ tiêu trên giao xuống dưới còn OKR là chính bản thân đặt ra cho mình".</p>

Một trong những vấn đề được các "Hổ Vùng 6" quan tâm nhất là câu chuyện về việc hoàn thành OKR, Giám đốc Vùng 6 - anh Nguyễn Ngọc Khánh nói lên tâm tư của nhân viên.

Anh Hoàng Trung Kiên chia sẻ: "Kinh nghiệm của tôi là cứ xông lên làm, mình vừa làm vừa cải tiến cho phù hợp, vừa xây dựng vừa đổi mới. Tinh thần nổi bật trong OKR là chúng ta suy nghĩ vượt trội hơn những gì chúng ta đang làm. Điểm khác biệt giữa OKR và KPI: KPI là chỉ tiêu trên giao xuống dưới còn OKR là chính bản thân đặt ra cho mình".

<p style="text-align:justify;"> PTGĐ Nguyễn Hoàng Linh nhận câu hỏi mà theo anh là khá hóc búa: "Bản sắc của Truyền hình FPT nằm ở đâu?" Anh Linh nhận định: "Việc giao thì mình cứ nhận với phương châm “điếc không sợ súng” chứ tôi và các đồng nghiệp cũng đang đi tìm câu trả lời cho câu hỏi bản sắc của truyền hình là gì. Nếu như nói đến K+ thì người ta nói ngay đến Ngoại hạng Anh còn Truyền hình FPT có Serie A. </p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Nhưng về lâu dài, chúng ta cũng cần có bản sắc cho riêng mình. Điều FPT Telecom đang thực hiện là khiến khách hàng quý mến từ những chi tiết nhỏ nhất trong cách ứng xử, văn hóa giao tiếp. Và anh hy vọng các bạn tiếp tục duy trì điều này. <span>Chúng ta phải cố gắng để khách hàng hài lòng, còn việc chạy đua để tìm ra bản sắc thì phải cần rất rất nhiều tiền".</span></p>

PTGĐ Nguyễn Hoàng Linh nhận câu hỏi mà theo anh là khá hóc búa: "Bản sắc của Truyền hình FPT nằm ở đâu?" Anh Linh nhận định: "Việc giao thì mình cứ nhận với phương châm “điếc không sợ súng” chứ tôi và các đồng nghiệp cũng đang đi tìm câu trả lời cho câu hỏi bản sắc của truyền hình là gì. Nếu như nói đến K+ thì người ta nói ngay đến Ngoại hạng Anh còn Truyền hình FPT có Serie A. 

Nhưng về lâu dài, chúng ta cũng cần có bản sắc cho riêng mình. Điều FPT Telecom đang thực hiện là khiến khách hàng quý mến từ những chi tiết nhỏ nhất trong cách ứng xử, văn hóa giao tiếp. Và anh hy vọng các bạn tiếp tục duy trì điều này. Chúng ta phải cố gắng để khách hàng hài lòng, còn việc chạy đua để tìm ra bản sắc thì phải cần rất rất nhiều tiền".

<p style="text-align:justify;"> Chị Nguyễn Thị Thu Lan (chi nhánh Lâm Đồng) mong muốn được nghe những chia sẻ của ba khách mời về cách giữ "lửa" để hoàn thành các mục tiêu đề ra. </p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Chị Chu Thanh Hà đã đưa ra lời khuyên cho nữ best saleman: “Trong công việc không phải lúc nào chúng ta cũng cảm thấy hạnh phúc. Nhưng để duy trì năng lượng thì hãy tập trung vào công việc để vượt khó, đừng nhìn sang xung quanh. Hãy cố gắng sắp xếp thời gian để có thể cân bằng giữa gia đình và công việc.</p> <p style="text-align:justify;"> Ngoài ra, đừng bao giờ làm gì một mình, hãy đi cùng những cộng sự và đồng nghiệp của mình. Đó là nguyên tắc đã cùng tôi đi với FPT suốt những năm qua”. </p>

Chị Nguyễn Thị Thu Lan (chi nhánh Lâm Đồng) mong muốn được nghe những chia sẻ của ba khách mời về cách giữ "lửa" để hoàn thành các mục tiêu đề ra. 

Chị Chu Thanh Hà đã đưa ra lời khuyên cho nữ best saleman: “Trong công việc không phải lúc nào chúng ta cũng cảm thấy hạnh phúc. Nhưng để duy trì năng lượng thì hãy tập trung vào công việc để vượt khó, đừng nhìn sang xung quanh. Hãy cố gắng sắp xếp thời gian để có thể cân bằng giữa gia đình và công việc.

Ngoài ra, đừng bao giờ làm gì một mình, hãy đi cùng những cộng sự và đồng nghiệp của mình. Đó là nguyên tắc đã cùng tôi đi với FPT suốt những năm qua”. 

<p style="text-align:justify;"> Với câu hỏi về cách để duy trì động lực trong công việc, anh Nguyễn Hoàng Linh lấy câu chuyện của chính mình ra làm dẫn chứng để khẳng định muốn làm gì cũng cần có đam mê và cả sự hy sinh.</p> <p style="text-align:justify;"> "<span style="color:rgb(0,0,0);">Điều mà tôi thích nhất ở FPT chính là được thử thách và tôi luôn khuyên các bạn hãy đi học cái mới. Vì khi mình nhận những thử thách mới rất thú vị. FPT cũng là môi trường chấp nhận rủi ro và dám tin tưởng lẫn nhau".</span></p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Theo anh Linh, làm gì thì cũng cần có đam mê. "Nhờ có đam mê mà những năm đầu tiên, tôi làm như điên. Thậm chí có những năm số giờ giảng của tôi lên đến 800 giờ, nói đi nói lại những bài học, những thông điệp, những lời động viên đối với các bạn".</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> PTGĐ FPT Telecom khẳng định, phải biết mình làm cái gì tốt nhất thì mới có thể gắn bó lâu dài. Mặc dù vấn đề tiền bạc quyết định đến cuộc sống, nhưng một điểm khác rất quan trọng là phải có cảm hứng, có niềm yêu thích thì mới hạnh phúc trong công việc và cuộc sống. "<span>Để khám phá bản thân, chúng ta phải biết bứt ra khỏi vùng an toàn".</span></p>

Với câu hỏi về cách để duy trì động lực trong công việc, anh Nguyễn Hoàng Linh lấy câu chuyện của chính mình ra làm dẫn chứng để khẳng định muốn làm gì cũng cần có đam mê và cả sự hy sinh.

"Điều mà tôi thích nhất ở FPT chính là được thử thách và tôi luôn khuyên các bạn hãy đi học cái mới. Vì khi mình nhận những thử thách mới rất thú vị. FPT cũng là môi trường chấp nhận rủi ro và dám tin tưởng lẫn nhau".

Theo anh Linh, làm gì thì cũng cần có đam mê. "Nhờ có đam mê mà những năm đầu tiên, tôi làm như điên. Thậm chí có những năm số giờ giảng của tôi lên đến 800 giờ, nói đi nói lại những bài học, những thông điệp, những lời động viên đối với các bạn".

PTGĐ FPT Telecom khẳng định, phải biết mình làm cái gì tốt nhất thì mới có thể gắn bó lâu dài. Mặc dù vấn đề tiền bạc quyết định đến cuộc sống, nhưng một điểm khác rất quan trọng là phải có cảm hứng, có niềm yêu thích thì mới hạnh phúc trong công việc và cuộc sống. "Để khám phá bản thân, chúng ta phải biết bứt ra khỏi vùng an toàn".

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Trong khi đó, anh Hoàng Trung Kiên cho rằng: “Nỗ lực, phấn đấu trong công việc cũng giống như phương châm “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui” khi còn đi học vậy. Có thể thực tế không hoàn hảo như chúng ta mong muốn nhưng công việc giống như hơi thở, các bạn đâu thể sống mà không thở. Có đồng nghiệp trẻ hỏi 'làm sao để được đứng lên bục vinh danh?', tôi chỉ đáp đơn giản đó là các bạn đừng “nhảy việc” mà hãy nỗ lực và nỗ lực hơn nữa”.</p>

Trong khi đó, anh Hoàng Trung Kiên cho rằng: “Nỗ lực, phấn đấu trong công việc cũng giống như phương châm “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui” khi còn đi học vậy. Có thể thực tế không hoàn hảo như chúng ta mong muốn nhưng công việc giống như hơi thở, các bạn đâu thể sống mà không thở. Có đồng nghiệp trẻ hỏi 'làm sao để được đứng lên bục vinh danh?', tôi chỉ đáp đơn giản đó là các bạn đừng “nhảy việc” mà hãy nỗ lực và nỗ lực hơn nữa”.

<p style="text-align:justify;"> Hơn 50 thành viên của CLB Hổ Tiên phong chăm chú lắng nghe những câu chuyện và lời khuyên từ ban lãnh đạo. </p>

Hơn 50 thành viên của CLB Hổ Tiên phong chăm chú lắng nghe những câu chuyện và lời khuyên từ ban lãnh đạo. 

<p style="text-align:justify;"> Chị Chu Thanh Hà tặng sách cho các thành viên CLB với hy vọng: "Các bạn từ những saleman sẽ dần dần trưởng thành, phấn đấu để trở thành trưởng phòng, giám đốc. Điều này giúp các bạn tạo nên những vùng ảnh hưởng cho riêng mình. Và kinh nghiệm lẫn kiến thức của mỗi “Hổ trưởng thành” sẽ là DNA để tạo ra những “Hổ con” sau này”.</p>

Chị Chu Thanh Hà tặng sách cho các thành viên CLB với hy vọng: "Các bạn từ những saleman sẽ dần dần trưởng thành, phấn đấu để trở thành trưởng phòng, giám đốc. Điều này giúp các bạn tạo nên những vùng ảnh hưởng cho riêng mình. Và kinh nghiệm lẫn kiến thức của mỗi “Hổ trưởng thành” sẽ là DNA để tạo ra những “Hổ con” sau này”.

<p style="text-align:justify;"> Lời căn dặn của chị Hà đối với các thành viên của Hổ Tiên phong trong công việc đó là: "L<span style="color:rgb(0,0,0);">uôn cởi mở trong suy nghĩ và mở cửa cơ hội đến những người xung quanh. Cởi mở và tâm lý sẵn sàng hỗ trợ có lẽ là những gì giúp FPT Telecom phát triển đến ngày hôm nay".</span></p>

Lời căn dặn của chị Hà đối với các thành viên của Hổ Tiên phong trong công việc đó là: "Luôn cởi mở trong suy nghĩ và mở cửa cơ hội đến những người xung quanh. Cởi mở và tâm lý sẵn sàng hỗ trợ có lẽ là những gì giúp FPT Telecom phát triển đến ngày hôm nay".

<p style="text-align:justify;"> Chị Chu Thanh Hà cho biết, những chương trình như hôm này cần được mở rộng và tổ chức nhiều hơn để các saleman được học hỏi nhiều hơn. "<span style="color:rgb(0,0,0);">FPT là nơi giúp mình học hỏi được rất nhiều từ những người xung quanh. Tôi đã công tác ở công ty nước ngoài, cơ quan nhà nước thì điều khác biệt nhất nhìn thấy là tính cởi mở ở FPT. Tôi luôn cảm thấy may mắn và trân trọng khi được làm việc ở FPT. </span><span style="color:rgb(0,0,0);">Môi trường FPT rất nhiều người trẻ và </span><span style="color:rgb(0,0,0);">giỏi. Mặc dù các bạn luôn muốn ti6 truyền lửa nhưng chính việc gặp các bạn đã truyển lửa cho tôi".</span></p>

Chị Chu Thanh Hà cho biết, những chương trình như hôm này cần được mở rộng và tổ chức nhiều hơn để các saleman được học hỏi nhiều hơn. "FPT là nơi giúp mình học hỏi được rất nhiều từ những người xung quanh. Tôi đã công tác ở công ty nước ngoài, cơ quan nhà nước thì điều khác biệt nhất nhìn thấy là tính cởi mở ở FPT. Tôi luôn cảm thấy may mắn và trân trọng khi được làm việc ở FPT. Môi trường FPT rất nhiều người trẻ và giỏi. Mặc dù các bạn luôn muốn ti6 truyền lửa nhưng chính việc gặp các bạn đã truyển lửa cho tôi".

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> <span>Khép lại câu chuyện về “niềm cảm hứng trong công việc”, chị Chu Thanh Hà dành tặng cho các “Hổ Tiên phong" Vùng 6 thông điệp ngắn gọn: “Khi tiên phong, chúng ta có sợ không? Hãy cứ đi, đi càng nhiều, nhiều hơn nữa rồi sẽ thành con đường”.</span></p>

Khép lại câu chuyện về “niềm cảm hứng trong công việc”, chị Chu Thanh Hà dành tặng cho các “Hổ Tiên phong" Vùng 6 thông điệp ngắn gọn: “Khi tiên phong, chúng ta có sợ không? Hãy cứ đi, đi càng nhiều, nhiều hơn nữa rồi sẽ thành con đường”.

<p style="text-align:justify;"> <span style="color:rgb(0,0,0);">Kết thúc chương trình đại diện CLB Hổ Tiên phong đã dành tặng chị Hà bức tranh cát vẽ hình chị.</span></p>

Kết thúc chương trình đại diện CLB Hổ Tiên phong đã dành tặng chị Hà bức tranh cát vẽ hình chị.

<p style="text-align:justify;"> CLB Hổ Tiên phong Vùng 6 ban đầu có 30 thành viên, hiện tại có 57 thành viên và đang sàng lọc để còn lại 50 người ưu tú nhất trước khi mở rộng Hổ version 2.</p>

CLB Hổ Tiên phong Vùng 6 ban đầu có 30 thành viên, hiện tại có 57 thành viên và đang sàng lọc để còn lại 50 người ưu tú nhất trước khi mở rộng Hổ version 2.

Vùng 6 là một trong những khu vực đi đầu trong các hoạt động phát triển kinh doanh của FPT Telecom. Ban lãnh đạo Vùng nhìn thấy và mong muốn tâm huyết của đội ngũ nhân viên kinh doanh hạt nhân trong việc xây dựng lực lượng và chăm sóc khách hàng được nhân rộng. Ngày 19/4, CLB Hổ Tiên Phong được thành lập tập hợp các salesman xuất sắc của Vùng.

Hổ là chúa tể sơn lâm, loài vật luôn thể hiện bản lĩnh, sự bền bỉ, tinh ranh, bên cạnh đó là tính bầy đàn, đồng đội. Lấy hổ làm linh vật CLB, Ban giám đốc Vùng mong muốn lực lượng bán hàng hạt nhân của vùng sẽ là những con hổ đầu đàn luôn bền bỉ và là nhân tố gắn kết, thúc đẩy phong trào kinh doanh tại vùng.

Trần Vũ

Ý kiến

()