© 2011 Chúng ta, trang tin nội bộ của Tập đoàn FPT.
Chúng ta giữ bản quyền nội dung trên website này.

Hổ Tiên Phong FPT Telecom vượt mọi chỉ tiêu 6 tháng đầu năm

Giám đốc Vùng 6 FPT Telecom - anh Nguyễn Ngọc Khánh nhận xét các best salesman thuộc CLB Hổ Tiên Phong đã trưởng thành lên rất nhiều, thể hiện bằng kết quả kinh doanh khả quan trong 6 tháng đầu năm.
 

Chương trình sinh hoạt định kỳ Câu lạc bộ (CLB) Hổ Tiên Phong với chủ đề “Thả hổ về rừng” do Trung tâm Đào tạo, Truyền hình FPT và Vùng 6 tổ chức, diễn ra ngày 7/7 tại Khu du lịch sinh thái Bửu Long, Bình Dương. Đây là lần sinh hoạt thứ hai của CLB sau buổi thành lập vào ngày 19/4 tại TP Vũng Tàu. 

 

 
 

Chiến dịch “Thả hồ về rừng” nhằm tạo động lực để các “hổ” đẩy mạnh tốc độ săn mồi và chiếm lĩnh thị phần, thống trị địa bàn vào giai đoạn nước rút cuối năm. Buổi sinh hoạt là nơi để các best salesman “hiến kế” cho nhau, tập trung cho 6 tháng cuối năm và bùng nổ số bán truyền hình.

 
 

Chương trình có sự tham gia của Giám đốc Vùng 6 FPT Telecom - anh Nguyễn Ngọc Khánh, anh Nguyễn Phú Trung - Trưởng phòng Dịch vụ khách hàng Truyền hình FPT và 39 nhân viên kinh doanh xuất sắc đến từ các chi nhánh Vùng 6. 

 
 

Giám đốc Vùng 6 Nguyễn Ngọc Khánh phát biểu: “Sau khi thành lập tại Vũng Tàu, các salesman Hổ Tiên Phong đã trưởng thành rất nhiều. Các bạn chính là những quản lý trụ cột của Vùng 6 trong tương lai”. Anh Khánh hy vọng sau buổi huấn luyện, các best salesman Vùng 6 sẽ có kinh nghiệm mang về áp dụng cho chi nhánh mình đang công tác. 

 
 

Sau khi lắng nghe chia sẻ của các lãnh đạo, 39 salesman khởi động cho nội dung vận động chân tay team-building. Anh Nguyễn Đức Tân, Giám đốc Trung tâm kinh doanh số 3 - FPT Telecom Bình Dương, là người đứng ra thiết kế các trò chơi trong chương trình, hy vọng rằng từ các kỹ năng trong trò chơi như làm việc nhóm, phân công công việc, tính bền bỉ, kiên trì vượt chướng ngại vật..., các salesman sẽ áp dụng vào công việc để hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh. 

 
 

Đại diện Truyền hình FPT, anh Nguyễn Phú Trung, Trưởng phòng Dịch vụ khách hàng (bên phải), đánh giá Hổ Tiên Phong vùng 6 đang đi đúng vai trò tiên phong khi trong nửa đầu năm, tất cả salesman đều giữ nhịp tăng trưởng cao, vượt mọi chỉ số được giao. “Các bạn đều vượt các KPI trưởng thành từng ngày, cũng như hoàn thiện mình về mọi kỹ năng. Điều này giúp các bạn trở thành những hạt nhân tốt cho đơn vị mình và đào tạo thêm những nhân tố mới. Anh Trung cũng vui mừng khi Vùng 6 thành lập đội ngũ tiên phong đã kéo được tinh thần của nhiều salesman trong chi nhánh và Vùng đi lên. 

 
 

Sau khi khởi động bằng những điệu nhạc, các đội bước vào trò chơi “Bức tranh đồng đội”. Tại đây, 4 đội được cung cấp các vật liệu có sẵn gồm giấy, giấy màu, keo dán… để tạo thành bức tranh thể hiện tên và biểu tượng của đội. Yêu cầu tên và linh vật liên quan đến loài hổ - linh vật của CLB. 

 
 

Đội Vàng lấy tên “Hổ Đoàn kết” muốn nói rằng sức mạnh tập thể sẽ giúp Vùng 6 vượt mọi thách thức. Đội Đỏ với tên gọi “Hổ lửa” cùng khẩu hiệu “Thần tốc và táo bạo” thể hiện quyết tâm tăng tốc bán hàng trong thời gian tới. Đội Hồng đặt tên “Chúa Sơn Lâm” và khẩu hiệu “Hổ báo trường mẫu giáo” kỳ vọng Vùng 6 sẽ là những người đi đầu trong bán hàng. Trong khi đó, đội Xanh Dương với tên gọi biệt đội “Hổ Xanh” lại có khẩu hiệu khá độc và lạ: “Đoàn kết chết hết”. 

 
 

39 salesman hô vang khẩu hiệu để thể hiện quyết tâm khi được "thả về rừng" trong 6 tháng cuối năm 2018. 

 
 

Trò chơi “Vũ điệu đồng đội yêu cầu các đội tự tập nhảy theo bài hát được giao từ ban tổ chức với những động tác của loài hổ” giúp các thành viên gắn kết. 

 
 

Trò chơi "Xếp bàn thạch" yêu cầu người chơi giữ nguyên tư thế, đồng thời phải làm các động tác theo hiệu lệnh của BTC khiến người chơi vô cùng mỏi mệt. 

Trò chơi này nhắn nhủ trong một đội, mỗi mắc xích đều quan trọng như nhau. Nếu một người bỏ cuộc thì cả đội sẽ đổ. Do đó, trong nhóm, cần đồng lòng, chung sức và hướng đến mục tiêu chung. Vì đồng đội mà chiến đấu. 

 
 

Khó khăn nhất là phần "Vượt chướng ngại vật" với các môn phối hợp: Đua thuyền trên cạn, Nhảy "hố chông", Chui qua "hầm"... thử sức bền và sự phối hợp đồng đội của các best salesman. Chui qua "hầm" giả chiến sao cho người không được chạm vào dây khiến các salesman một phen "bán mặt cho đất". 

 
 

Thử thách đua thuyền trên cạn khiến các đội khá vất vả để vượt qua. Không chỉ yêu cầu thật nhanh, thật ăn ý, khéo léo mà trên đường về đích BTC còn “bày binh bố trận” theo hình thức đường chạy sắc màu khiến các “hổ” trở nên rực rỡ hơn sau trò chơi.

 
 

Anh Tô Văn Thắng, FPT Telecom Bình Dương, hào hứng: “Tham gia đợt sinh hoạt này, tôi không chỉ được gặp gỡ anh em best salesman của Vùng 6 học hỏi kinh nghiệm mà còn được các lãnh đạo Vùng cổ vũ, động viên tinh thần rất nhiều. Anh em đã làm hết sức nên đây là dịp để chơi hết mình. Hy vọng Vùng 6 và FPT Telecom sẽ đạt được mục tiêu về kinh doanh”. 

Trong thời gian qua, anh Thắng luôn đạt số hợp đồng kinh doanh thuộc Top đầu của Vùng 6. 

 
 

Về kế hoạch sắp đến, CLB Hổ Tiên Phong sẽ tổ chức sinh hoạt định kỳ 2 tháng một lần với các chủ đề khác nhau để bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng bán hàng, chia sẻ kinh nghiệm cho đội ngũ nòng cốt. 

 
 

FPT Telecom có 7 vùng kinh doanh hiện diện trên 59 tỉnh thành gồm: Vùng 1 là Hà Nội; Vùng 2 gồm 14 tỉnh đồng bằng sông Hồng, Tây Bắc bộ và Đông Bắc bộ; Vùng 3 có 10 tỉnh Bắc bộ và 3 tỉnh Bắc Trung bộ; Vùng 4 gồm 12 tỉnh miền Trung trải dài từ Quảng Bình đến Khánh Hòa; Vùng 5 là TP HCM; Vùng 6 gồm miền Đông Nam bộ và Ninh Thuận, Bình Thuận; và Vùng 7 là 13 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Hiện diện ngoài lãnh thổ Việt Nam, Vùng kinh doanh thứ 8 là FPT Telecom Campuchia. 

Mỗi Vùng kinh doanh đều có CLB best salesman với mục đích là nơi tập hợp những cá nhân kinh doanh xuất sắc làm nòng cốt, trụ cột cho mỗi Vùng. 

Trong đó, Vùng 6 luôn có những đóng góp tích cực cho hoạt động kinh doanh của FPT Telecom. 

 
 

Buổi tối cùng ngày, các “hổ” hội ngộ tại sân khấu để trình diễn các tiết mục văn nghệ và nhận giải thưởng từ Ban tổ chức. 

 
 

Sau đó, lãnh đạo Vùng 6 và 39 thành viên Hổ Tiên Phong "nối vòng tay lớn" trong đêm nhạc STCo.

Vùng 6 là một trong những khu vực đi đầu trong các hoạt động phát triển kinh doanh của FPT Telecom. Ban lãnh đạo Vùng nhìn thấy và mong muốn tâm huyết của đội ngũ nhân viên kinh doanh hạt nhân trong việc xây dựng lực lượng và chăm sóc khách hàng được nhân rộng. Ngày 19/4, CLB Hổ Tiên Phong được thành lập tập hợp các salesman xuất sắc của Vùng.  

Hổ là chúa tể sơn lâm, loài vật luôn thể hiện bản lĩnh, sự bền bỉ, tinh ranh, bên cạnh đó là tính bầy đàn, đồng đội. Lấy hổ làm linh vật CLB, Ban giám đốc Vùng mong muốn lực lượng bán hàng hạt nhân của vùng sẽ là những con hổ đầu đàn luôn bền bỉ và là nhân tố gắn kết, thúc đẩy phong trào kinh doanh tại vùng.

 

Xuân Phương

Ảnh: Nguyễn Phú Trung - Lê Yến

 
 
  • Những lưu ý bỏ túi dành cho vận động viên 'Hành trình kết nối'