© 2011 Chúng ta, trang tin nội bộ của Tập đoàn FPT.
Chúng ta giữ bản quyền nội dung trên website này.

FPT Retail ‘nói là làm’

CEO Nguyễn Bạch Điệp khẳng định, FPT Shop không theo hướng làm mọi cách để bán được hàng mà khách hàng phải hài lòng với những gì đơn vị cam kết. Đây là tinh thần của chương trình “Nói là làm”- định hướng chiến lược của FPT Shop trong năm 2018.
 

Buổi Kick off “Nói là làm” của FPT Retail các tỉnh miền Đông Nam bộ diễn ra tại khu resort The Cliff, Mũi Né, Bình Thuận. Chương trình nằm trong chuỗi sự kiện với sự tham gia của hơn 750 CBNV FPT Shop ở miền Đông Nam bộ, miền Tây nam bộ, khối BO, chia làm ba đợt kéo dài từ ngày 9/4 đến 13/4.

 

 
 

Sau hơn 5 giờ di chuyển từ các đơn vị FPT Shop ở miền Đông, gần 200 CBNV tham gia đợt 1 đã có mặt tại khu nghỉ dưỡng The Cliff, Bình Thuận. Trời nắng oi ả, nhưng khung cảnh thoáng đãng với biển xanh mênh mông, bờ cát trắng trải rộng và những hàng dừa nghiêng bóng tại khu resort đã làm dịu đi sự mệt mỏi của người tham dự. Chị Nguyễn Huỳnh Thùy Trang, miền Đông 6, kỳ vọng, các đồng nghiệp giao lưu thật tốt với nhau, sau đợt kick off sẽ có thêm nhiều mối quan hệ, yêu công ty và áp dụng được những bài học vào thực tiễn bán hàng.

“Hy vọng rằng, mỗi CBNV sẽ hiểu được bản chất của ‘Nói là làm’ để ai cũng có thể thực hiện tốt trách nhiệm của mình”, chị Trang nói thêm. 

 
 

Mở đầu phần Talkshow, anh Nguyễn Văn Vạn, Trưởng phòng tại Trung tâm đào tạo FPT retail, hỏi một câu tưởng chừng đơn giản nhưng phải vài câu trả lời mới có đáp án đúng: “FPT Shop hiện nay có bao nhiêu shop?”. Sau đó, anh chia sẻ, FPT Shop hiện có 455 cửa hàng với rất nhiều định hướng đang chờ đợi. “FPT Retail ngày càng phát triển và các bạn chính là những người chèo lái cho con thuyền nhà F phát triển trong ngành Bán lẻ”, anh Vạn nhấn mạnh vai trò của những người trực tiếp làm việc tại các cửa hàng của FPT Shop.

 
 

“Nói là làm” là khẩu quyết được ban lãnh đạo FPT Retail chọn cho năm 2018. Thông qua một video ngắn, chị Nguyễn Bạch Điệp, CEO FPT Retail, đã chia sẻ ý nghĩa của thông điệp. Chị Điệp cho hay, trong năm 2017, FPT Shop là hệ thống bản lẻ thứ hai trên thị trường, chứng tỏ sự làm hài lòng khách hàng luôn đặt lên hàng đầu. Những năm trước, FPT Retail thực hiện thành công chương trình “We love”. Năm 2018, chị Điệp mong muốn đẩy “We love” lên tầm cao hơn và mang tính chiều sâu hơn nữa. 

 
 

"Nói là làm” nghĩa là cam kết với khách hàng một cách rất mạnh mẽ. “Chúng ta không kinh doanh theo hướng làm mọi cách để bán được hàng mà khách hàng phải hài lòng với những gì chúng ta cam kết”, chị Điệp nhấn mạnh. “Từ trên xuống dưới, FPT Retail sẽ triển khai ‘Nói là làm’ để khách hàng hài lòng với sự phục vụ chuyên nghiệp của FPT Shop”. 

 
 

Muốn làm sao có nhiều khách hàng hài lòng nhất, trung thành với FPT Shop là điều mà Ban lãnh đạo và toàn thể nhân viên FPT Retail trăn trở. “Nói là làm” là định hướng chiến lược và giá trị cốt lõi của công ty và mỗi thành viên, miền Đông là tiên phong cho việc kick off.  

 
 

Từ việc nhìn nhận tính quan trọng của “Nói và làm”, anh Nguyễn Thanh Tuấn, Giám đốc Kinh doanh Vùng miền Đông, chỉ ra những điểm yếu của FPT Retail năm 2017 và mong muốn: “Nói là làm - bắt đầu từ hôm nay với khách hàng của chúng ta và việc ai cũng làm được”.

 
 

Theo đó, nhân viên tại cửa hàng FPT Shop sẽ làm theo 4 khẩu hiệu: Cam kết bán hàng có trách nhiệm, đúng nhu cầu; Cam kết đảm bảo mọi quyền lợi chính đáng của khách hàng; Cam kết một thái độ tận tâm, chu đáo từ trái tim. “Nói là làm” không chỉ là khẩu hiệu của người bán hàng mà tất cả bộ phận từ kỹ thuật, kết toán, khối Back office... cũng phải cam kết với khách hàng.

 
 

Anh Tuấn chia sẻ thêm về định hướng năm 2018 của nhà Bán lẻ, FPT Shop sẽ mở thêm 13 đến 25 cửa hàng. "Do đó, cơ hội dành cho các bạn ngồi đây được phát triển lên quản lý là rất nhiều, sẽ là lực lượng kế thừa ở miền Đông Nam bộ", Giám đốc Kinh doanh Vùng miền Đông tiết lộ.

 
 

Ngay sau đó, Trưởng phòng Đào tạo Nguyễn Văn Vạn thay đổi không khí Talkshow bằng một trò chơi nhỏ. Anh đưa ra một con số và nhiệm vụ của người tham gia phải vỗ tay đúng số lượng đó… Anh đặt câu hỏi: “Ai là người sẽ đứng lên quản trò?”, cả hội trường lặng như tờ không một cánh tay giơ lên. “Ai là người thoáng nghĩ có thể bước lên nhưng không dám?”, anh hỏi. Vài cánh tay đưa lên. Anh phân tích, đây chính là tâm lý thiếu tự tin của hầu hết các bạn trong khán phòng. “Tự tin là một thái độ cơ bản mà người bán hàng phải có. Chuyên môn tốt nhưng thiếu tự tin thì không làm được gì cả”, anh Vạn chia sẻ. 

 
 

Một trong những định hướng của công ty trong năm nay là nội dung F.Friends. Anh Nguyễn Thanh Tuấn giải thích rõ về chương trình, từ quy trình cho đến cách thức thực hiện.  

 
 

Trong dịp này, FPT Retail cũng vinh danh các cá nhân xuất sắc năm 2017. Họ là những CBNV tại cửa hàng đã góp phần lớn vào sự thành công của FPT retail năm qua. Trong đợt 1 của Kick off, có 20 cá nhân được vinh danh. “Tôi rất vui và tự hào khi những nỗ lực trong năm qua đã được ghi nhận. Tôi sẽ hoạt động tốt hơn nữa để đạt nhiều thành tích cao hơn”, anh Trần Tấn Phú, miền Đông 8, chia sẻ cảm xúc sau khi nhận vinh danh.

 
 

Kết thúc phần Talkshow, anh Nguyễn Văn Vạn mượn hình ảnh loài bọ chét để kể câu chuyện về sự nỗ lực. Có hai con bọ chét bị nhốt trong chiếc họp 20 cm. Con bọ chét thứ nhất nghĩ sẽ chẳng bao giờ bay ra khỏi chiếc hộp, kết cục nó bị chết trong đấy. Con bọ chét thứ 2 thì nghĩ sẽ thử nhảy lên nhiều lần và thoát ra khỏi chiếc hộp. Anh Vạn đúc kết giữa người thành công và thất bại thì điểm khác biệt là suy nghĩ. Anh nhắn nhủ các bạn nhân viên cửa hàng FPT Shop luôn suy nghĩ tích cực, “nói là làm” để có những bứt phá ngoạn mục góp phần vào sự thành công của FPT Retail trong năm 2018.

 
 

Kết thúc phần chia sẻ, các CBNV tham gia chương trình di chuyển ra bãi biển để tham gia những trò chơi đồng đội vui nhộn. Thấy các trò chơi vô cùng thú vị và luyện tập tính đoàn kết, anh Lưu Hoàng Phan Đức Hậu hào hứng: “Tôi đặc biệt thích trò chơi đổ nước vào chai vì người chơi phải cực kỳ khéo léo”. 

 
 

Buổi tối cùng ngày, hơn 200 CBNV FPT Shop hội ngộ tại Pool Party đầy màu sắc với tiệc tối và các tiết mục giao lưu. 

 
 

Sau phát súng đầu tiên ở miền Đông Nam Bộ, Kick off “Nói là làm” sẽ được Trung tâm Đào tạo FPT Retail triển khai trên toàn quốc.

Kết thúc năm 2017, FPT Shop đạt doanh thu 13.147 tỷ đồng, tăng 21,1% so với năm 2016. Lợi nhuận sau thuế đạt 289,8 tỷ đồng, tăng 39,7% so với năm 2016. Trong đó, doanh thu bán hàng trực tuyến đạt 2.034 tỷ đồng, tăng trưởng 68% so với năm 2016 và chiếm 15,47% tổng doanh thu của công ty.

Bên cạnh đó, theo số liệu của Euromonitor và Retail Asia Publishing, FPT Shop có doanh số/m2 vượt trội so với các đối thủ trong Top 10 nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam. Cụ thể, với 15,717 USD/m2 (doanh thu/m2 diện tích sàn), FPT Shop đã trở thành nhà bán lẻ hiệu quả nhất.

Năm 2018, FPT Retail đặt kế hoạch tăng trưởng doanh thu lên mức 16.020 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế lên mức 377 tỷ đồng, tăng 30% so với năm trước.

 

Xuân Phương

 
 
  • 'Bé hứng khởi, phụ huynh trao đổi cách chăm sóc con tại ngày 1/6'