Chúng ta

F-Ville Hòa Lạc diễn tập phòng cháy chữa cháy

Thứ bảy, 17/11/2018 | 15:56 GMT+7

Chiều 15/11, hơn 3.000 CBNV FPT Software làm việc tại F-Ville Hòa Lạc vô cùng bất ngờ và hoang mang khi nghe thấy chuông báo cháy vang lên khắp tòa nhà. Đó là một buổi diễn tập không báo trước của ban quản lý tòa nhà F-Ville.

<p> Ngày 15/11, công an PCCC huyện Thạch Thất phối hợp phòng Xây dựng cơ bản FPT Software và ban quản lý tòa nhà tổ chức buổi tập huấn, diễn tập PCCC tại F-Ville 1 và F-Ville 2, Hòa Lạc. Đây là hoạt động thường niên của FPT Software nhằm nâng cao ý thức PCCC cho toàn thể CBNV đang làm việc tại các tòa nhà.<br /> Buổi diễn tập này không được thông báo trước đến CBNV để quá trình diễn tập diễn ra tự nhiên và mọi người không coi nhẹ việc PCCC. <br /> Trước khi buổi diễn tập diễn ra, các cán bộ của phòng Xây dựng cơ bản và ban Quản lý tòa nhà đã được tập huấn kiến thức PCCC tại phòng Làng Sen, F- Ville 1.<br />  </p>

Ngày 15/11, công an PCCC huyện Thạch Thất phối hợp phòng Xây dựng cơ bản FPT Software và ban quản lý tòa nhà tổ chức buổi tập huấn, diễn tập PCCC tại F-Ville 1 và F-Ville 2, Hòa Lạc. Đây là hoạt động thường niên của FPT Software nhằm nâng cao ý thức PCCC cho toàn thể CBNV đang làm việc tại các tòa nhà.
Buổi diễn tập này không được thông báo trước đến CBNV để quá trình diễn tập diễn ra tự nhiên và mọi người không coi nhẹ việc PCCC. 
Trước khi buổi diễn tập diễn ra, các cán bộ của phòng Xây dựng cơ bản và ban Quản lý tòa nhà đã được tập huấn kiến thức PCCC tại phòng Làng Sen, F- Ville 1.
 

<p> Mỗi người được phát một bộ tài liệu bồi dưỡng và nâng cao nghiệp vụ PCCC để tự trang biết kiến thức cho mình và chia sẻ với mọi người xung quanh.</p>

Mỗi người được phát một bộ tài liệu bồi dưỡng và nâng cao nghiệp vụ PCCC để tự trang biết kiến thức cho mình và chia sẻ với mọi người xung quanh.

<p> Bên cạnh đó, các chiến sĩ công an PCCC huyện Thạch Thất còn hướng dẫn cách sử dụng bình cứu hỏa cho đội ngũ tham gia tập huấn để không bị cuống khi xảy ra hỏa hoạn.</p>

Bên cạnh đó, các chiến sĩ công an PCCC huyện Thạch Thất còn hướng dẫn cách sử dụng bình cứu hỏa cho đội ngũ tham gia tập huấn để không bị cuống khi xảy ra hỏa hoạn.

<p> Các cán bộ ban quản lý tòa nhà và phòng Xây dựng cơ bản được thực hành sử dụng bình cứu hỏa tại chỗ với một đám cháy giả từ bình gas.</p>

Các cán bộ ban quản lý tòa nhà và phòng Xây dựng cơ bản được thực hành sử dụng bình cứu hỏa tại chỗ với một đám cháy giả từ bình gas.

<p> Tiếp đó, các chiến sĩ công an hướng dẫn cách sử dụng vòi phun nước chữa cháy. </p>

Tiếp đó, các chiến sĩ công an hướng dẫn cách sử dụng vòi phun nước chữa cháy. 

<p> Một xe cứu hỏa được điều động cho buổi diễn tập được diễn ra hoàn chỉnh.</p>

Một xe cứu hỏa được điều động cho buổi diễn tập được diễn ra hoàn chỉnh.

<p> 14h30', một đám cháy giả định được tạo ra từ tầng 2 của tòa nhà F-Ville 1. Tất cả các trang thiết bị, máy móc và bộ phận đội ngũ kĩ thuật đều phát huy tối đa vai trò trong buổi diễn tập này.</p> <p>  </p>

14h30', một đám cháy giả định được tạo ra từ tầng 2 của tòa nhà F-Ville 1. Tất cả các trang thiết bị, máy móc và bộ phận đội ngũ kĩ thuật đều phát huy tối đa vai trò trong buổi diễn tập này.

 

<p> Ngay khi có tín hiệu báo cháy, đội kĩ thuật nhanh chóng di chuyển lên các tầng sử dụng bình chữa cháy cá nhân tại khu vực và xử lý đám cháy. Hệ thống loa phát thanh và lăng vòi tốt, tổ thoát nạn kịp thời đưa CBNV về vị trí an toàn; ban y tế sẵn sàng lực lượng đối phó với bất cứ tình huống nào có thể xảy ra.</p>

Ngay khi có tín hiệu báo cháy, đội kĩ thuật nhanh chóng di chuyển lên các tầng sử dụng bình chữa cháy cá nhân tại khu vực và xử lý đám cháy. Hệ thống loa phát thanh và lăng vòi tốt, tổ thoát nạn kịp thời đưa CBNV về vị trí an toàn; ban y tế sẵn sàng lực lượng đối phó với bất cứ tình huống nào có thể xảy ra.

<p> Không hề hay biết về buổi diễn tập này, anh Trần Công Thao (FGA.GET) cho hay: “Khi nghe chuông báo động, chúng tôi khá hoang mang vì không biết cháy thật hay diễn tập. Tôi cùng mọi người khá bình tĩnh ra ngoài xem xét và đi theo lối bảo vệ hướng dẫn xuống đến điểm tập. Khi biết là diễn tập thì tôi không thấy sợ nữa”. Anh Thao cũng cho biết, buổi diễn tập bất ngờ đã giúp anh biết thêm cách thức xử lý khi có cháy thật và không chủ quan khi có chuông báo cháy.</p>

Không hề hay biết về buổi diễn tập này, anh Trần Công Thao (FGA.GET) cho hay: “Khi nghe chuông báo động, chúng tôi khá hoang mang vì không biết cháy thật hay diễn tập. Tôi cùng mọi người khá bình tĩnh ra ngoài xem xét và đi theo lối bảo vệ hướng dẫn xuống đến điểm tập. Khi biết là diễn tập thì tôi không thấy sợ nữa”. Anh Thao cũng cho biết, buổi diễn tập bất ngờ đã giúp anh biết thêm cách thức xử lý khi có cháy thật và không chủ quan khi có chuông báo cháy.

<p> Phạm Thị Ngọc Mai (FSS.CLI) đánh giá cao tính thiết thực buổi diễn tập: “Buổi diễn tập rất thật và thực tế. Nó thật sự cần thiết cho mỗi người để có thể tự bảo vệ mình khi có cháy và biết cách hỗ trợ những người xung quanh".</p>

Phạm Thị Ngọc Mai (FSS.CLI) đánh giá cao tính thiết thực buổi diễn tập: “Buổi diễn tập rất thật và thực tế. Nó thật sự cần thiết cho mỗi người để có thể tự bảo vệ mình khi có cháy và biết cách hỗ trợ những người xung quanh".

<p> Tòa F-Ville 2, thời điểm diễn tập PCCC vào 15h30'. Tại tầng 2 của tòa nhà, buổi diễn tập PCCC gặp một số trục trặc. Hệ thống loa, chuông báo cháy khá nhỏ, khiến nhiều CBNV còn nghi ngờ về sự việc.</p> <p> Lượng khói đốt quá nhiều khiến đội ngũ phòng cháy chữa cháy cơ sở không quan sát được toàn diện các thao tác chữa cháy của cảnh sát PCCC. Thêm vào đó, hướng gió thay đổi nên vị trí tập kết của CBNV cũng mù mịt khói khiến mọi người càng thêm hoang mang. Tuy nhiên, khi biết đây chỉ là buổi diễn tập thì mọi người tỏ ra khá bàng quan, không chú tâm vào buổi tập.</p> <p class="Normal"> Cán bộ PCCC huyện Thạch Thất Kiều Văn Dũng đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của đội ngũ PCCC cơ sở và cũng cho biết CBNV còn khá thờ ơ với việc PCCC. “Ban quản lý hai tòa nhà cùng các bộ phận chuyên trách đã làm tròn chức năng, nhiệm vụ của mình, đảm bảo an toàn cho CBNV thoát khỏi vùng có cháy. Song, CBNV làm việc tại hai tòa nhà chưa thực sự nghiêm túc, mọi thao tác còn chậm chạp khiến đội ngũ ban quản lý tòa nhà khá vất vả”, anh nói.</p> <p class="Normal"> Thông qua buổi diễn tập này, công an PCCC huyện Thạch Thất khuyến cáo ban quản lý tòa nhà cần trang bị đầy đủ và chất lượng các trang thiết bị PCCC, đồng thời nâng cao ý thức PCCC của từng CBNV làm việc tại tòa nhà để tránh xảy ra hỏa hoạn và những sự việc đáng tiếc về sau.</p>

Tòa F-Ville 2, thời điểm diễn tập PCCC vào 15h30'. Tại tầng 2 của tòa nhà, buổi diễn tập PCCC gặp một số trục trặc. Hệ thống loa, chuông báo cháy khá nhỏ, khiến nhiều CBNV còn nghi ngờ về sự việc.

Lượng khói đốt quá nhiều khiến đội ngũ phòng cháy chữa cháy cơ sở không quan sát được toàn diện các thao tác chữa cháy của cảnh sát PCCC. Thêm vào đó, hướng gió thay đổi nên vị trí tập kết của CBNV cũng mù mịt khói khiến mọi người càng thêm hoang mang. Tuy nhiên, khi biết đây chỉ là buổi diễn tập thì mọi người tỏ ra khá bàng quan, không chú tâm vào buổi tập.

Cán bộ PCCC huyện Thạch Thất Kiều Văn Dũng đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của đội ngũ PCCC cơ sở và cũng cho biết CBNV còn khá thờ ơ với việc PCCC. “Ban quản lý hai tòa nhà cùng các bộ phận chuyên trách đã làm tròn chức năng, nhiệm vụ của mình, đảm bảo an toàn cho CBNV thoát khỏi vùng có cháy. Song, CBNV làm việc tại hai tòa nhà chưa thực sự nghiêm túc, mọi thao tác còn chậm chạp khiến đội ngũ ban quản lý tòa nhà khá vất vả”, anh nói.

Thông qua buổi diễn tập này, công an PCCC huyện Thạch Thất khuyến cáo ban quản lý tòa nhà cần trang bị đầy đủ và chất lượng các trang thiết bị PCCC, đồng thời nâng cao ý thức PCCC của từng CBNV làm việc tại tòa nhà để tránh xảy ra hỏa hoạn và những sự việc đáng tiếc về sau.

Diệu Anh - Thu Quế

Ảnh: Quốc Phú

Ý kiến

()