Chúng ta

'Được vinh danh tại PM Day, tôi biết mình đang đi đúng đường'

Thứ ba, 4/12/2018 | 11:18 GMT+7

"Tham gia PM Day, được vinh danh, trao thưởng, tôi cảm thấy vô cùng vinh hạnh và tự hào. Sự ghi nhận đó giúp tôi nhận thấy mình đang đi đúng con đường đã đặt ra", anh Hoàng Đồng Tiến, PM FPT Software Hà Nội, bày tỏ.

<p> Chiều ngày 3/12, Cộng đồng Quản trị dự án FPT Software (PMC) tổ chức chương trình Ngày hội PM đồng thời tại cả ba miền Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM với sự tham gia của hơn 50 CBNV nhà Phần mềm.</p> <p> Tại Hà Nội, sự kiện được tổ chức tại tầng 6 tòa nhà FPT Cầu Giấy. Chương trình tại ba miền được kết nối với nhau qua hệ thống Video conference (họp trực tuyến).</p>

Chiều ngày 3/12, Cộng đồng Quản trị dự án FPT Software (PMC) tổ chức chương trình Ngày hội PM đồng thời tại cả ba miền Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM với sự tham gia của hơn 50 CBNV nhà Phần mềm.

Tại Hà Nội, sự kiện được tổ chức tại tầng 6 tòa nhà FPT Cầu Giấy. Chương trình tại ba miền được kết nối với nhau qua hệ thống Video conference (họp trực tuyến).

<p> Chương trình tại TP HCM được tổ chức tại phòng Polycom tầng G tòa nhà F-Town 1, quận 9. PM Day HCM có sự hiện diện của CDO FPT Software Đào Duy Cường (<em>ngoài cùng bên trái</em>); Trạng nguyên FPT 2018, PGĐ FSU2 - anh Võ Đặng Phát (<em>thứ hai từ trái sang</em>).</p> <p> Chia sẻ tại Ngày hội PM, CDO FPT Software Đào Duy Cường, người dẫn dắt đội ngũ PM nhà Phần mềm, chúc các PM có nhiều sức khỏe và nhiệt huyết để cống hiến cho mục tiêu phát triển chung của FPT Software. Bên cạnh đó, anh Cường cũng mong muốn PMC sẽ ngày càng phát triển để các nhà quản trị dự án sẽ học hỏi lẫn nhau nhiều hơn. <em>Ảnh:</em> <strong>Minh Đức</strong>.</p>

Chương trình tại TP HCM được tổ chức tại phòng Polycom tầng G tòa nhà F-Town 1, quận 9. PM Day HCM có sự hiện diện của CDO FPT Software Đào Duy Cường (ngoài cùng bên trái); Trạng nguyên FPT 2018, PGĐ FSU2 - anh Võ Đặng Phát (thứ hai từ trái sang).

Chia sẻ tại Ngày hội PM, CDO FPT Software Đào Duy Cường, người dẫn dắt đội ngũ PM nhà Phần mềm, chúc các PM có nhiều sức khỏe và nhiệt huyết để cống hiến cho mục tiêu phát triển chung của FPT Software. Bên cạnh đó, anh Cường cũng mong muốn PMC sẽ ngày càng phát triển để các nhà quản trị dự án sẽ học hỏi lẫn nhau nhiều hơn. Ảnh: Minh Đức.

<p> PM Day tại Đà Nẵng diễn ra tại phòng Polycom tòa nhà F-Complex. <em>Ảnh:</em> <strong>Nhật Tuyền</strong>.</p>

PM Day tại Đà Nẵng diễn ra tại phòng Polycom tòa nhà F-Complex. Ảnh: Nhật Tuyền.

<p> Ngày hội PM 2018 vinh danh 13 Quản trị dự án xuất sắc, có đóng góp tích cực trên cả ba miền, trong đó Hà Nội có 4 PM; 3 PM đến từ Đà Nẵng và 3 PM đến từ TP HCM. </p>

Ngày hội PM 2018 vinh danh 13 Quản trị dự án xuất sắc, có đóng góp tích cực trên cả ba miền, trong đó Hà Nội có 4 PM; 3 PM đến từ Đà Nẵng và 3 PM đến từ TP HCM. 

<p> Trong những PM có đóng góp tích cực cho PMC, chị Trần Thị Hiền Thủy (DTL.BU3) là người có nhiều đóng góp xuất sắc như: Hướng dẫn cho 2 đội site Đà Nẵng lọt vào vòng hùng biện cuộc thi PM Contest 2018; Kiểm soát 32 dự án; Giảng dạy 29 khóa học trong năm.</p>

Trong những PM có đóng góp tích cực cho PMC, chị Trần Thị Hiền Thủy (DTL.BU3) là người có nhiều đóng góp xuất sắc như: Hướng dẫn cho 2 đội site Đà Nẵng lọt vào vòng hùng biện cuộc thi PM Contest 2018; Kiểm soát 32 dự án; Giảng dạy 29 khóa học trong năm.

<p> Bên cạnh đó, PMC còn trao giải "PM tài ba" cho 20 Quản trị dự án trên toàn quốc. Hà Nội có 8 người nhận giải thưởng này; Đà Nẵng có 6 người và TP HCM có 6 PM tài ba. <em>Ảnh:</em> <strong>Minh Đức</strong>.</p>

Bên cạnh đó, PMC còn trao giải "PM tài ba" cho 20 Quản trị dự án trên toàn quốc. Hà Nội có 8 người nhận giải thưởng này; Đà Nẵng có 6 người và TP HCM có 6 PM tài ba. Ảnh: Minh Đức.

<p> Rất xúc động khi được nhận giải thưởng PM tài ba của FPT Software. chị Vũ Thị Thu Hằng (FSU2.SSG) <em>(thứ tư từ trái qua) </em>bày tỏ: "Tôi thật sự vui mừng khi những kết quả của tập thể mình đã được công ty ghi nhận. Đó là nguồn động lực to lớn giúp chúng tôi nỗ lực, cố gắng nhiều hơn trong những năm tiếp theo".  <em>Ảnh:</em> <strong>Nhật Tuyền</strong>.</p>

Rất xúc động khi được nhận giải thưởng PM tài ba của FPT Software. chị Vũ Thị Thu Hằng (FSU2.SSG) (thứ tư từ trái qua) bày tỏ: "Tôi thật sự vui mừng khi những kết quả của tập thể mình đã được công ty ghi nhận. Đó là nguồn động lực to lớn giúp chúng tôi nỗ lực, cố gắng nhiều hơn trong những năm tiếp theo".  Ảnh: Nhật Tuyền.

<p class="Normal"> PM Day (Ngày hội PM) là hoạt động được tổ chức thường niên, bắt đầu từ năm 2010 với tên gọi "PM - một hành trình". Trong chương trình này, FPT Software chọn 1/12 là Ngày hội PM. Ngày 1/12/2017, PM Day chính thức quay trở lại sau 7 năm, được tổ chức long trọng ở ba đầu cầu. Hiện, FPT Software có 2.090 PM làm việc cho các dự án trong và ngoài nước.</p> <p class="Normal"> Cộng đồng PM FPT Software ra đời tháng 5/2017. Đối tượng tham gia là PM và cán bộ quản trị chất lượng hoặc những cá nhân quan tâm, mong muốn tham gia cộng đồng để nâng cao năng lực quản trị dự án. PMC cùng nhau giải quyết các bài toán về quản trị dự án bằng cách chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau. PM toàn quốc cũng biết đến nhau nhiều hơn thông qua các hoạt động trao đổi để cùng phát triển. Đặc biệt học được những phương pháp làm cơ bản để tránh mắc sai lầm giống như người đi trước thông qua mô hình mới.</p> <p class="Normal"> Trong ngành phần mềm, PM có vai trò rất lớn trong việc quyết định thành công hay thất bại của dự án. Nếu coi tổ chức dự án như cơ thể của một con người thì PM chính là hoạt động của bộ não. Bộ não tốt có thể phối hợp với các bộ phận khác của cơ thể nhịp nhàng, tạo ra thành quả đáng kể. Ngược lại, khi bộ não có vấn đề thì dù từng bộ phận cơ thể có hoạt động tốt đến đâu, nỗ lực của chúng cũng có kết quả không mấy khả quan, thậm chí không có kết quả. Một PM vừa phải là người quản lý những vấn đề tổng thể, vừa phải là người tham gia tất cả công việc trong dự án.</p>

PM Day (Ngày hội PM) là hoạt động được tổ chức thường niên, bắt đầu từ năm 2010 với tên gọi "PM - một hành trình". Trong chương trình này, FPT Software chọn 1/12 là Ngày hội PM. Ngày 1/12/2017, PM Day chính thức quay trở lại sau 7 năm, được tổ chức long trọng ở ba đầu cầu. Hiện, FPT Software có 2.090 PM làm việc cho các dự án trong và ngoài nước.

Cộng đồng PM FPT Software ra đời tháng 5/2017. Đối tượng tham gia là PM và cán bộ quản trị chất lượng hoặc những cá nhân quan tâm, mong muốn tham gia cộng đồng để nâng cao năng lực quản trị dự án. PMC cùng nhau giải quyết các bài toán về quản trị dự án bằng cách chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau. PM toàn quốc cũng biết đến nhau nhiều hơn thông qua các hoạt động trao đổi để cùng phát triển. Đặc biệt học được những phương pháp làm cơ bản để tránh mắc sai lầm giống như người đi trước thông qua mô hình mới.

Trong ngành phần mềm, PM có vai trò rất lớn trong việc quyết định thành công hay thất bại của dự án. Nếu coi tổ chức dự án như cơ thể của một con người thì PM chính là hoạt động của bộ não. Bộ não tốt có thể phối hợp với các bộ phận khác của cơ thể nhịp nhàng, tạo ra thành quả đáng kể. Ngược lại, khi bộ não có vấn đề thì dù từng bộ phận cơ thể có hoạt động tốt đến đâu, nỗ lực của chúng cũng có kết quả không mấy khả quan, thậm chí không có kết quả. Một PM vừa phải là người quản lý những vấn đề tổng thể, vừa phải là người tham gia tất cả công việc trong dự án.

Diệu Anh

Ý kiến

()