Chúng ta

Đội bóng FPT Software dọn sạch rác trước khi rời sân

Thứ hai, 5/11/2018 | 11:22 GMT+7

Các chàng trai nhà Phần mềm FPT đã để lại hình ảnh đẹp khi dọn dẹp vệ sinh, nhặt rác sạch sẽ trước khi rời sân, sau trận đấu khai màn FFA Cup.

<p style="text-align:justify;"> <span style="color:rgb(0,0,0);">Sáng ngày 3/11, tại sân Công an TP HCM (số 45 Hòa Bình, quận 11), đã diễn ra lễ khai mạc và 2 trận mở màn FFA Cup 2018. </span></p> <p style="text-align:justify;"> FPT Software là một trong hai đội có áo mới tham gia mùa giải FFA Cup năm nay. Trang phục nhà Phần mềm lựa chọn là tuyển Pháp - những nhà Vô địch World Cup 2018. "Chúng tôi muốn trở thành nhà Vô địch FFA Cup năm nay", một thành viên chia sẻ.</p>

Sáng ngày 3/11, tại sân Công an TP HCM (số 45 Hòa Bình, quận 11), đã diễn ra lễ khai mạc và 2 trận mở màn FFA Cup 2018. 

FPT Software là một trong hai đội có áo mới tham gia mùa giải FFA Cup năm nay. Trang phục nhà Phần mềm lựa chọn là tuyển Pháp - những nhà Vô địch World Cup 2018. "Chúng tôi muốn trở thành nhà Vô địch FFA Cup năm nay", một thành viên chia sẻ.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Ở lượt trận thứ 2 FFA Cup 2018, trước một FPT Software đông đảo lực lượng trẻ khỏe và quyết tâm cao, FPT Retail phải liên tiếp vào lướt nhặt bóng, bắt đầu từ phút thứ 4 do công của Võ Quốc Bảo. Kết quả, FPT Retail bị FPT Software 'nghiền nát' với tỷ số 11-0. Trong đó, có một cầu thủ ghi 6 bàn là Nguyễn Hữu Lâm mang áo số 8.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> "Chúng tôi muốn có ưu thế khi so bàn thắng với các đối thủ nên tận dụng từng cơ hội", huấn luyện viên kiêm cầu thủ Trịnh Trúc Luôn của nhà Phần mềm chia sẻ. Trong khi đó, cầu thủ Nguyễn Tấn Vỹ của FPT Retail cho rằng đội bạn quá mạnh trong khi nhà Bán lẻ mỏng về lực lượng và rất hiếm khi có cơ hội tập cùng nhau.</p>

Ở lượt trận thứ 2 FFA Cup 2018, trước một FPT Software đông đảo lực lượng trẻ khỏe và quyết tâm cao, FPT Retail phải liên tiếp vào lướt nhặt bóng, bắt đầu từ phút thứ 4 do công của Võ Quốc Bảo. Kết quả, FPT Retail bị FPT Software 'nghiền nát' với tỷ số 11-0. Trong đó, có một cầu thủ ghi 6 bàn là Nguyễn Hữu Lâm mang áo số 8.

"Chúng tôi muốn có ưu thế khi so bàn thắng với các đối thủ nên tận dụng từng cơ hội", huấn luyện viên kiêm cầu thủ Trịnh Trúc Luôn của nhà Phần mềm chia sẻ. Trong khi đó, cầu thủ Nguyễn Tấn Vỹ của FPT Retail cho rằng đội bạn quá mạnh trong khi nhà Bán lẻ mỏng về lực lượng và rất hiếm khi có cơ hội tập cùng nhau.

<p style="text-align:justify;"> 11h30 trận đấu kết thúc. Các đội đã lục tục rời sân. Tuy nhiên, khu FPT Software vẫn còn rôm rả. Nhóm nhắc lại tình huống trong trận vừa xong, nhóm khác dặn nhau dọn rác cho thật sạch. Các cầu thủ cũng tranh thủ thay đồ. "Anh em chú ý dọn rác sạch sẽ nhé", huấn luyện viên Trịnh Trúc Luôn luôn miệng nói.</p>

11h30 trận đấu kết thúc. Các đội đã lục tục rời sân. Tuy nhiên, khu FPT Software vẫn còn rôm rả. Nhóm nhắc lại tình huống trong trận vừa xong, nhóm khác dặn nhau dọn rác cho thật sạch. Các cầu thủ cũng tranh thủ thay đồ. "Anh em chú ý dọn rác sạch sẽ nhé", huấn luyện viên Trịnh Trúc Luôn luôn miệng nói.

<p class="Normal"> Khi mọi người bắt đầu di chuyển về, chai lọ, rác trên khán đài đã được thu gom.</p>

Khi mọi người bắt đầu di chuyển về, chai lọ, rác trên khán đài đã được thu gom.

<p> Cầu thủ Phan Văn Vinh (giữa, đơn vị FSU1), nhặt chai nước dở trước khi rời sân. Khu khán đài nơi FPT Software đóng đô trở nên sạch sẽ.</p>

Cầu thủ Phan Văn Vinh (giữa, đơn vị FSU1), nhặt chai nước dở trước khi rời sân. Khu khán đài nơi FPT Software đóng đô trở nên sạch sẽ.

<p style="text-align:justify;"> Trên đường ra nhà xe, thấy một vỏ chai còn sót bên đường pitch, cầu thủ Đinh Hoàng Phi liền cúi nhặt để trả lại sân cỏ tinh tươm. </p>

Trên đường ra nhà xe, thấy một vỏ chai còn sót bên đường pitch, cầu thủ Đinh Hoàng Phi liền cúi nhặt để trả lại sân cỏ tinh tươm. 

<p style="text-align:justify;"> Trong khi đó, ở phía đối diện, khán đài nơi các đội tham gia loạt trận thứ nhất FFA Cup vương vãi rất nhiều rác. Theo anh Chúng Vĩnh Quyền, Ban Văn hóa - đoàn thể FPT, do các đội này đã về nên Ban tổ chức và đội vệ sinh của sân phải dọn khu khán đài này.</p>

Trong khi đó, ở phía đối diện, khán đài nơi các đội tham gia loạt trận thứ nhất FFA Cup vương vãi rất nhiều rác. Theo anh Chúng Vĩnh Quyền, Ban Văn hóa - đoàn thể FPT, do các đội này đã về nên Ban tổ chức và đội vệ sinh của sân phải dọn khu khán đài này.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Tinh thần và ý thức của đội bóng FPT Software giúp Ban tổ chức FFA Cup trả lại sân Công an TP HCM trong tình trạng sạch sẽ, tinh tươm như trước khi các trận đấu diễn ra. "Ban tổ chức đã quán triệt lại ý thức vệ sinh đến các đội bóng tham gia FFA Cup. Trong trận đấu giữa Phương Nam và Ngân hàng Tiên phong diễn ra Chủ nhật (ngày 4/11), các đội đã tuân thủ tốt", anh Quyền cho hay.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> FFA Cup 2018 chính thức khởi tranh từ ngày 3/11 đến 16/12 trên sân Công an TP HCM (số 45 Hòa Bình, quận 11) và diễn ra vào các ngày thứ Bảy và Chủ nhật hằng tuần. Ở giải đấu lần này có sự tham gia của 7 đội bóng, gồm: FPT IS, FPT Securities, FPT Retail, FPT Software, FPT Telecom, PNC và TPBank. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm với 7 vòng tranh tài. Mỗi vòng có 3 trận đấu (các đội nghỉ luân phiên theo lịch bốc thăm).</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Khác với năm ngoái, sau khi thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm sẽ chọn 4 đội thi đấu bán kết, năm nay các đội chỉ thi đấu vòng bảng để chọn ra nhà vô địch của Cup FFA. Ngoài ra, Ban tổ chức được quyền chủ động sắp xếp các cặp đấu để duy trì tính hấp dẫn của mùa giải cho đến vòng thi đấu cuối cùng, nhưng vẫn tuân thủ theo nguyên tắc đã nêu trên.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Giải thưởng dành cho đội vô địch gồm Cup vàng, huy chương và 10 triệu đồng; giải Nhì 7 triệu đồng; giải Ba 5 triệu đồng và giải Fair-play 3 triệu đồng. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao thêm các giải thưởng phụ cho cá nhân gồm: Vua phá lưới, Thủ môn xuất sắc, Cầu thủ xuất sắc, Cầu thủ triển vọng (dành cho cầu thủ dưới 25 tuổi, lần đầu tham gia giải) với giá trị giải thưởng 1 triệu đồng/giải.</p>

Tinh thần và ý thức của đội bóng FPT Software giúp Ban tổ chức FFA Cup trả lại sân Công an TP HCM trong tình trạng sạch sẽ, tinh tươm như trước khi các trận đấu diễn ra. "Ban tổ chức đã quán triệt lại ý thức vệ sinh đến các đội bóng tham gia FFA Cup. Trong trận đấu giữa Phương Nam và Ngân hàng Tiên phong diễn ra Chủ nhật (ngày 4/11), các đội đã tuân thủ tốt", anh Quyền cho hay.

FFA Cup 2018 chính thức khởi tranh từ ngày 3/11 đến 16/12 trên sân Công an TP HCM (số 45 Hòa Bình, quận 11) và diễn ra vào các ngày thứ Bảy và Chủ nhật hằng tuần. Ở giải đấu lần này có sự tham gia của 7 đội bóng, gồm: FPT IS, FPT Securities, FPT Retail, FPT Software, FPT Telecom, PNC và TPBank. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm với 7 vòng tranh tài. Mỗi vòng có 3 trận đấu (các đội nghỉ luân phiên theo lịch bốc thăm).

Khác với năm ngoái, sau khi thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm sẽ chọn 4 đội thi đấu bán kết, năm nay các đội chỉ thi đấu vòng bảng để chọn ra nhà vô địch của Cup FFA. Ngoài ra, Ban tổ chức được quyền chủ động sắp xếp các cặp đấu để duy trì tính hấp dẫn của mùa giải cho đến vòng thi đấu cuối cùng, nhưng vẫn tuân thủ theo nguyên tắc đã nêu trên.

Giải thưởng dành cho đội vô địch gồm Cup vàng, huy chương và 10 triệu đồng; giải Nhì 7 triệu đồng; giải Ba 5 triệu đồng và giải Fair-play 3 triệu đồng. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao thêm các giải thưởng phụ cho cá nhân gồm: Vua phá lưới, Thủ môn xuất sắc, Cầu thủ xuất sắc, Cầu thủ triển vọng (dành cho cầu thủ dưới 25 tuổi, lần đầu tham gia giải) với giá trị giải thưởng 1 triệu đồng/giải.

Tân Phong

Ý kiến

()