Chúng ta

Đại học Greenwich (Việt Nam) tặng 1.000 bánh chưng cho người vô gia cư

Thứ năm, 8/2/2018 | 16:24 GMT+7

Đêm ngày 1/2, 1.000 chiếc bánh chưng do chính các sinh viên của trường làm đã được trao tặng đến những bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện K2, K3 Thường Tín, những người lao động, vô gia cư trên địa bàn thành phố Hà Nội.

<p class="Normal"> Trao tặng bánh chưng cho bênh nhân và người vô gia cư là một trong những hoạt động nằm trong sự kiện Tết dân gian 2018 với chủ đề 'Ai cũng có Tết' được tổ chức vào ngày 31/1 tại Đại học Greenwich (Việt Nam), số 8 Tôn Thất Thuyết, Hà Nội.</p>  <p> Cứ mỗi đợt Tết đến xuân về, sinh viên trường Đại học Greenwich (Việt Nam) lại có dịp quây quần với nhau bên nồi bánh chưng xanh và cùng nhau làm những điều ý nghĩa. Với chủ đề “Ai cũng có Tết”, Tết dân gian 2018 đã được đông đảo cán bộ giảng viên và sinh viên tham gia nhiệt tình.</p>

Trao tặng bánh chưng cho bênh nhân và người vô gia cư là một trong những hoạt động nằm trong sự kiện Tết dân gian 2018 với chủ đề 'Ai cũng có Tết' được tổ chức vào ngày 31/1 tại Đại học Greenwich (Việt Nam), số 8 Tôn Thất Thuyết, Hà Nội.

 

Cứ mỗi đợt Tết đến xuân về, sinh viên trường Đại học Greenwich (Việt Nam) lại có dịp quây quần với nhau bên nồi bánh chưng xanh và cùng nhau làm những điều ý nghĩa. Với chủ đề “Ai cũng có Tết”, Tết dân gian 2018 đã được đông đảo cán bộ giảng viên và sinh viên tham gia nhiệt tình.

  <p> Những gian hàng được tái hiện theo phong cách chợ Tết xưa với cột tre mái lá, mùi trầm hương đã mang lại cho những người tham gia cảm giác Tết đã về thật gần. </p>  <p> Các trò chơi dân gian như bầu cua tôm cá “version thầy cô”, nặn tò he… đã thu hút nhiều người tham gia.</p>

 

Những gian hàng được tái hiện theo phong cách chợ Tết xưa với cột tre mái lá, mùi trầm hương đã mang lại cho những người tham gia cảm giác Tết đã về thật gần. 

 

Các trò chơi dân gian như bầu cua tôm cá “version thầy cô”, nặn tò he… đã thu hút nhiều người tham gia.

    <p> Hoạt động nổi bật của sự kiện chính là tặng 1.000 chiếc bánh chưng ngay trong đêm. Để có được con số lượng bánh chưng đó, công đoạn chuẩn bị đã được tiến hành từ nhiều ngày trước.<br /> Từ sáng sớm, dưới sự hướng dẫn của nghệ nhân gói bánh, mọi người đã tụ hội, ngồi cùng nhau bên lá dong, gạo nếp, đậu xanh để gói những chiếc bánh chưng và trao gửi vào đó thật nhiều lời chúc an lành.</p>

   

Hoạt động nổi bật của sự kiện chính là tặng 1.000 chiếc bánh chưng ngay trong đêm. Để có được con số lượng bánh chưng đó, công đoạn chuẩn bị đã được tiến hành từ nhiều ngày trước.
Từ sáng sớm, dưới sự hướng dẫn của nghệ nhân gói bánh, mọi người đã tụ hội, ngồi cùng nhau bên lá dong, gạo nếp, đậu xanh để gói những chiếc bánh chưng và trao gửi vào đó thật nhiều lời chúc an lành.

    <p class="Normal"> Sau 12 tiếng chờ đợi bên bếp lửa, 2 giờ sáng, tiếng xe máy của các tình nguyện viên mang theo những chiếc bánh nóng hổi bắt đầu tỏa đi khắp nơi.</p>

   

Sau 12 tiếng chờ đợi bên bếp lửa, 2 giờ sáng, tiếng xe máy của các tình nguyện viên mang theo những chiếc bánh nóng hổi bắt đầu tỏa đi khắp nơi.

  <p>  </p>  <p class="Normal"> Sau 3 tiếng rong ruổi trên các tuyến đường, 1.000 chiếc bánh chưng thay lời chúc Tết đã đến tận tay những số phận kém may mắn. Những lời cảm ơn chân thành, những nụ cười, những cái nắm tay siết chặt giữa đêm khuya là những kỷ niệm khó quên trong trái tim của các cô cậu sinh viên.</p>

 

 

 

Sau 3 tiếng rong ruổi trên các tuyến đường, 1.000 chiếc bánh chưng thay lời chúc Tết đã đến tận tay những số phận kém may mắn. Những lời cảm ơn chân thành, những nụ cười, những cái nắm tay siết chặt giữa đêm khuya là những kỷ niệm khó quên trong trái tim của các cô cậu sinh viên.

  <p> <span style="color:rgb(0,0,0);">Tết dân gian 2018 - "Ai cũng có Tết" đã để lại trong mỗi cá nhân tham gia những cảm xúc khác nhau, ai cũng mệt nhưng đều cảm thấy vui vì những điều ý nghĩa đã làm được. </span></p>

 

Tết dân gian 2018 - "Ai cũng có Tết" đã để lại trong mỗi cá nhân tham gia những cảm xúc khác nhau, ai cũng mệt nhưng đều cảm thấy vui vì những điều ý nghĩa đã làm được. 

Theo ĐH Greenwich (Việt Nam)

Ý kiến

()