Chúng ta

Cờ FPT vượt đèo Ngang chạm xứ hang động Quảng Bình

Chủ nhật, 12/8/2018 | 18:14 GMT+7

Đội quân nhà Cáo tại Quảng Bình với 34 vận động viên đã cùng nhau vượt qua 30 km đường đèo Ngang tiến đến đích chặng 8 là ngã ba đường vào mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Quãng đường chặng 8 “Hành trình kết nối” dài 71 km là sự kết hợp ăn ý giữa 2 cánh quân TIN Hà Nội và Quảng Bình. Buổi sáng, 29 vận động viên ‘Cáo’ Hà Nội vượt hơn 300km để vào hỗ trợ cho người anh em Hà Tĩnh hoàn tất chặng đường dài gần 40 km. Thời tiết ủng hộ là lợi thế cho những người anh em Hà Nội hoàn thành chặng đường sớm hơn dự kiến một giờ (kết thúc lúc 9h45).</p>

Quãng đường chặng 8 “Hành trình kết nối” dài 71 km là sự kết hợp ăn ý giữa 2 cánh quân TIN Hà Nội và Quảng Bình. Buổi sáng, 29 vận động viên ‘Cáo’ Hà Nội vượt hơn 300km để vào hỗ trợ cho người anh em Hà Tĩnh hoàn tất chặng đường dài gần 40 km. Thời tiết ủng hộ là lợi thế cho những người anh em Hà Nội hoàn thành chặng đường sớm hơn dự kiến một giờ (kết thúc lúc 9h45).

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Người chạy đầu tiên là anh Nguyễn Văn Mậu, PGĐ Viễn thông miền Bắc (TIN), số áo 0776. Anh háo hức được chạy từ khi trời còn tờ mờ sáng: “Tôi đã thao thức cả đêm để chờ mong cơ hội sải những bước chạy đầu tiên trên dải đất Hà Tĩnh”.</p>

Người chạy đầu tiên là anh Nguyễn Văn Mậu, PGĐ Viễn thông miền Bắc (TIN), số áo 0776. Anh háo hức được chạy từ khi trời còn tờ mờ sáng: “Tôi đã thao thức cả đêm để chờ mong cơ hội sải những bước chạy đầu tiên trên dải đất Hà Tĩnh”.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Sau khi hoàn tất chặng đường 2 km, anh Mậu chuyển giao cờ cho người đồng đội mang số áo 0777.</p>

Sau khi hoàn tất chặng đường 2 km, anh Mậu chuyển giao cờ cho người đồng đội mang số áo 0777.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Thời tiết đẹp khiến tinh thần nhà Cáo đều phấn khởi, các vận động viên đã chạy đỡ, tiếp sức cho nhau. Anh Nguyễn Quang Diện, số áo 0790, chạy quãng đường lên tới 3,4 km (theo số đo đồng hồ trên tay anh). Anh chia sẻ: “Nhờ có hành trình kết nối mà chúng tôi mới biết sức khỏe của mình chạy được quãng đường như thế nào. Bình thường tôi chỉ chạy nhiều là 3 km nên mới đăng ký chạy, không ngờ đã tăng được 400 m nữa”.</p>

Thời tiết đẹp khiến tinh thần nhà Cáo đều phấn khởi, các vận động viên đã chạy đỡ, tiếp sức cho nhau. Anh Nguyễn Quang Diện, số áo 0790, chạy quãng đường lên tới 3,4 km (theo số đo đồng hồ trên tay anh). Anh chia sẻ: “Nhờ có hành trình kết nối mà chúng tôi mới biết sức khỏe của mình chạy được quãng đường như thế nào. Bình thường tôi chỉ chạy nhiều là 3 km nên mới đăng ký chạy, không ngờ đã tăng được 400 m nữa”.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Mặc dù di chuyển quãng đường hơn 300 km vào Thiên Cầm rất xanhưng 29 vận động viên ‘Cáo’ Hà Nội không hề cảm thấy mệt mỏi. Anh Cù Xuân Chung là người chốt chặng buổi sáng đăng ký 1 km nhưng chỉ được chạy 500 m. "Lý do là do các người anh em phía trên đã ‘tung hoành’ vượt quá số km nên tôi đành ngậm ngùi chặng ít hơn dự kiến", anh Chung chia sẻ. Anh Chung kỳ vọng: “Mong rằng nhà Cáo sẽ tổ chức các hành trình khác nữa để anh em được gần gũi, kết nối nhau hơn”. Sau chặng đường này, các anh em đều rất vui vẻ, hào hứng không thấy mệt mỏi nên chắc chắn hiệu quả làm việc cũng sẽ tốt hơn, anh Chung nói.</p>

Mặc dù di chuyển quãng đường hơn 300 km vào Thiên Cầm rất xanhưng 29 vận động viên ‘Cáo’ Hà Nội không hề cảm thấy mệt mỏi. Anh Cù Xuân Chung là người chốt chặng buổi sáng đăng ký 1 km nhưng chỉ được chạy 500 m. "Lý do là do các người anh em phía trên đã ‘tung hoành’ vượt quá số km nên tôi đành ngậm ngùi chặng ít hơn dự kiến", anh Chung chia sẻ. Anh Chung kỳ vọng: “Mong rằng nhà Cáo sẽ tổ chức các hành trình khác nữa để anh em được gần gũi, kết nối nhau hơn”. Sau chặng đường này, các anh em đều rất vui vẻ, hào hứng không thấy mệt mỏi nên chắc chắn hiệu quả làm việc cũng sẽ tốt hơn, anh Chung nói.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Chiều nay, chặng tiếp theo từ thị xã Kỳ Anh tới ngã ba đường vào mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được thực hiện bởi đội quân nhà Cáo Quảng Bình với chặng đường 34 km. Mỗi một chặng đều mang đến nhiều điều thú vị, điều đáng để nể phục, khâm phục. Anh Nguyễn Hữu Đức, số áo 0808, vận động viên có chân thương trật khớp chân do đá bóng, mặc lời khuyến cáo từ bác sĩ, gia đình và đồng nghiệp để quyết tâm tham gia “Hành trình kết nối”. Anh nhận định: “Thể thao là niềm đam mê của tôi nhưng đành phải gác lại vì sức khỏe. Tuy nhiên, sự kiện lớn nhất trong năm của nhà ‘Cáo’ hãy để tôi được tham góp sức cùng 2.999 người như vậy mới không ngứa chân, ngứa tay”. Mặc dù chạy khó khăn như người bị cà nhắc nhưng anh Đức đã hoàn thành xuất sắc quãng đường 1 km.</p>

Chiều nay, chặng tiếp theo từ thị xã Kỳ Anh tới ngã ba đường vào mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được thực hiện bởi đội quân nhà Cáo Quảng Bình với chặng đường 34 km. Mỗi một chặng đều mang đến nhiều điều thú vị, điều đáng để nể phục, khâm phục. Anh Nguyễn Hữu Đức, số áo 0808, vận động viên có chân thương trật khớp chân do đá bóng, mặc lời khuyến cáo từ bác sĩ, gia đình và đồng nghiệp để quyết tâm tham gia “Hành trình kết nối”. Anh nhận định: “Thể thao là niềm đam mê của tôi nhưng đành phải gác lại vì sức khỏe. Tuy nhiên, sự kiện lớn nhất trong năm của nhà ‘Cáo’ hãy để tôi được tham góp sức cùng 2.999 người như vậy mới không ngứa chân, ngứa tay”. Mặc dù chạy khó khăn như người bị cà nhắc nhưng anh Đức đã hoàn thành xuất sắc quãng đường 1 km.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> So với nắng nóng ngày hôm qua, chiều nay trời râm mát hơn nhiều. Tuy nhiên vẫn có vận động viên bị đuối sức phải cấp cứu là anh Lê Minh Đức, nhân sự Quảng Bình. Các đồng nghiệp tiết lộ, anh Đức trưa nay bỏ bữa nên cơ thể không đảm bảo sức khỏe. Trước đó, BTC Phùng Thu Trang đã khuyến cáo mọi người khởi động thật kỹ trước khi chạy trên đường.</p>

So với nắng nóng ngày hôm qua, chiều nay trời râm mát hơn nhiều. Tuy nhiên vẫn có vận động viên bị đuối sức phải cấp cứu là anh Lê Minh Đức, nhân sự Quảng Bình. Các đồng nghiệp tiết lộ, anh Đức trưa nay bỏ bữa nên cơ thể không đảm bảo sức khỏe. Trước đó, BTC Phùng Thu Trang đã khuyến cáo mọi người khởi động thật kỹ trước khi chạy trên đường.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Tại đỉnh đèo Ngang, đại điện đội chạy Hà Tĩnh chuyển giao lá cờ cho anh Nguyễn Mật Nhật Khánh, GĐ FPT Telecom Quảng Bình. Hai bên hô to khẩu hiệu trao cờ khiến không khí trở nên vô cùng hào hứng. Ảnh: <strong>Ngọc Thắng.</strong></p>

Tại đỉnh đèo Ngang, đại điện đội chạy Hà Tĩnh chuyển giao lá cờ cho anh Nguyễn Mật Nhật Khánh, GĐ FPT Telecom Quảng Bình. Hai bên hô to khẩu hiệu trao cờ khiến không khí trở nên vô cùng hào hứng. Ảnh: Ngọc Thắng.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Đoàn vận động viên từ Quảng Bình bố trí rất nhiều điểm đón đồng đội để tiếp sức vì đường đèo khó chạy và tốn sức. Trên đèo Ngang, đoàn nhà "Cáo" nổi bật với màu áo cam tươi sáng, khuôn mặt ai cũng rạng rỡ không gợi chút mệt mỏi.</p>

Đoàn vận động viên từ Quảng Bình bố trí rất nhiều điểm đón đồng đội để tiếp sức vì đường đèo khó chạy và tốn sức. Trên đèo Ngang, đoàn nhà "Cáo" nổi bật với màu áo cam tươi sáng, khuôn mặt ai cũng rạng rỡ không gợi chút mệt mỏi.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Đây là điểm cuối cùng của chặng đường dài 71 km. Tại đây, một bất ngờ lớn dành đến cho hai vận động viên cuối cùng là chị Đỗ Thị Lan Phương và anh Đào Xuân Tùng khi toàn đội chạy dành tặng hai người những tràng pháo tay rộn rã nhất để mở màn cho câu chuyện cầu hôn. Anh Tùng bật mí, bản thân đã cùng đồng nghiệp lên kế hoạch này để chính thức cầu hôn bạn gái đồng nghiệp đã yêu 6 tháng.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Không ngoài dự đoán, nữ chính trong nụ cười hạnh phúc đã đồng ý làm vợ của anh Tùng. Hai người tiếp tục là cặp đôi thứ 2 may mắn khi được <span>toàn thể đoàn chạy cùng BTC "Hành trình kết nối" chúc phúc.</span></p> <p class="Normal"> 6h30 sáng thứ Hai (ngày 12/8), tại mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Vũng Chùa, Quảng Bình, Ban tổ chức “Hành trình kết nối” cùng 63 VĐV rước cờ FPT vào dâng hương mộ Đại tướng, trong đó có các lãnh đạo khối Công nghệ do PTGĐ FPT Telecom - anh Vũ Anh Tú và Trưởng Ban tổ chức giải chạy - Phùng Thu Trang dẫn đầu.</p>

Đây là điểm cuối cùng của chặng đường dài 71 km. Tại đây, một bất ngờ lớn dành đến cho hai vận động viên cuối cùng là chị Đỗ Thị Lan Phương và anh Đào Xuân Tùng khi toàn đội chạy dành tặng hai người những tràng pháo tay rộn rã nhất để mở màn cho câu chuyện cầu hôn. Anh Tùng bật mí, bản thân đã cùng đồng nghiệp lên kế hoạch này để chính thức cầu hôn bạn gái đồng nghiệp đã yêu 6 tháng.

Không ngoài dự đoán, nữ chính trong nụ cười hạnh phúc đã đồng ý làm vợ của anh Tùng. Hai người tiếp tục là cặp đôi thứ 2 may mắn khi được toàn thể đoàn chạy cùng BTC "Hành trình kết nối" chúc phúc.

6h30 sáng thứ Hai (ngày 12/8), tại mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Vũng Chùa, Quảng Bình, Ban tổ chức “Hành trình kết nối” cùng 63 VĐV rước cờ FPT vào dâng hương mộ Đại tướng, trong đó có các lãnh đạo khối Công nghệ do PTGĐ FPT Telecom - anh Vũ Anh Tú và Trưởng Ban tổ chức giải chạy - Phùng Thu Trang dẫn đầu.

"Hành trình kết nối" diễn ra xuyên suốt trong 31 ngày, từ 5/8 đến 4/9 trên quãng đường dài 2.600 km với 31 chặng tại 28 tỉnh/thành, dọc theo đường trục Bắc Nam, nơi in dấu chân của những nười FPT Telecom đã đi qua, những đôi chân không mỏi mệt đưa Internet Việt Nam đi khắp mọi miền Tổ quốc góp vào sự tiên phong và trường tồn của FPT.

Trong suốt một tháng, 3.000 người sẽ mặc áo đồng phục phủ một màu cam các ngả đường từ Bắc vào Nam, tạo sức lan tỏa và hình ảnh FPT to lớn đến cộng đồng.

Dự kiến ngày 4/9, tại đất mũi Cà Mau, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình sẽ nhận lá cờ FPT từ vận động viên mang số áo 3.000. Lãnh đạo FPT Telecom cắm cờ vào cột mốc kết thúc quốc lộ 1A, đánh dấu hoàn thành đường chạy lịch sử dọc chiều dài đất nước của nhà F.

Hà Trần

Ảnh: Ngọc Thắng - Đức Thông

Ý kiến

()