Chúng ta

Cán bộ phong trào trang bị kỹ năng truyền thông

Thứ hai, 9/5/2016 | 09:47 GMT+7

Gần 40 cán bộ phong trào miền Trung cùng nhau tìm phương án truyền thông từ chính sự kiện văn hóa sắp diễn ra như Hội diễn Sao Chổi 2016.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Sau màn nhập trại vào sáng ngày 7/5, gần 40 thành viên tiếp tục hành trình "Đường đua sáng tạo" bằng buổi chia sẻ về cách làm truyền thông sự kiện ở FPT. Người đứng lớp là anh Lâm Hoàng Sơn, Cán bộ truyền thông FPT Software.</p>

Sau màn nhập trại vào sáng ngày 7/5, gần 40 thành viên tiếp tục hành trình "Đường đua sáng tạo" bằng buổi chia sẻ về cách làm truyền thông sự kiện ở FPT. Người đứng lớp là anh Lâm Hoàng Sơn, Cán bộ truyền thông FPT Software.

<p style="text-align:justify;"> Bằng phong nói chuyện gần gũi và hài hước, anh Sơn nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác truyền thông trước, trong và sau sự kiện ở FPT. Để giúp mọi người nắm được phương pháp, người có 15 năm làm việc ở môi trường FPT lần lượt nêu ra khái niệm, đối tượng cũng như mục đích chính của truyền thông. "Truyền thông nhằm phản ánh cuộc sống văn hóa đa dạng ở FPT cũng như chia sẻ định hướng, chiến lược của tập đoàn. Trong quá trình làm truyền thông phải chú ý đến thông tin hai chiều để có tính tương tác cao giữa người trực tiếp tham gia sự kiện, người xem và người gián tiếp", anh nhìn nhận.</p>

Bằng phong nói chuyện gần gũi và hài hước, anh Sơn nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác truyền thông trước, trong và sau sự kiện ở FPT. Để giúp mọi người nắm được phương pháp, người có 15 năm làm việc ở môi trường FPT lần lượt nêu ra khái niệm, đối tượng cũng như mục đích chính của truyền thông. "Truyền thông nhằm phản ánh cuộc sống văn hóa đa dạng ở FPT cũng như chia sẻ định hướng, chiến lược của tập đoàn. Trong quá trình làm truyền thông phải chú ý đến thông tin hai chiều để có tính tương tác cao giữa người trực tiếp tham gia sự kiện, người xem và người gián tiếp", anh nhìn nhận.

<p style="text-align:justify;"> Cũng theo anh Sơn, truyền thông giống như vòng xoáy, lặp đi lặp lại n<span style="color:rgb(0,0,0);">hưng phải giám sát các kênh/phương tiện truyền thông để giảm thiểu các hiểu nhầm, xuyên tạc các sự kiện. "Chúng ta có ba nhóm truyền thông chính gồm: nhân viên, lãnh đạo và cộng đồng xã hội. Nhiệm vụ của truyền thông là làm sao để mọi người biết đến, nhớ được thông điệp, ấn tượng với hình ảnh đẹp".</span></p>

Cũng theo anh Sơn, truyền thông giống như vòng xoáy, lặp đi lặp lại nhưng phải giám sát các kênh/phương tiện truyền thông để giảm thiểu các hiểu nhầm, xuyên tạc các sự kiện. "Chúng ta có ba nhóm truyền thông chính gồm: nhân viên, lãnh đạo và cộng đồng xã hội. Nhiệm vụ của truyền thông là làm sao để mọi người biết đến, nhớ được thông điệp, ấn tượng với hình ảnh đẹp".

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Hơn 40 cán bộ hoạt động phong trào còn được trang bị 10 bước cơ bản để truyền thông sự kiện như: mục tiêu, thông điệp, lập kế hoạch, thiết kế logo và slogan, thiết kết panner và standy, viết thông cáo báo chí và kiểm tra bài phát biểu của lãnh đạo tại sự kiện, lập danh sách các kênh truyền thông, thực hiện truyền thông trước sự kiện, truyền thông trong và sau khi kết thúc, báo cáo tổng kết.</p>

Hơn 40 cán bộ hoạt động phong trào còn được trang bị 10 bước cơ bản để truyền thông sự kiện như: mục tiêu, thông điệp, lập kế hoạch, thiết kế logo và slogan, thiết kết panner và standy, viết thông cáo báo chí và kiểm tra bài phát biểu của lãnh đạo tại sự kiện, lập danh sách các kênh truyền thông, thực hiện truyền thông trước sự kiện, truyền thông trong và sau khi kết thúc, báo cáo tổng kết.

<p style="text-align:justify;"> Sau khi lấy ví dụ về công tác truyền thông khai trương FPT Complex, 4 đội chơi lần lượt được giao bài tập nhóm với nội dung truyền thông cho sự kiện Sao chổi sắp đến. Đa phần các đội đều thực hiện đúng các bước nhưng chưa thực sự sáng tạo trong cách làm. </p>

Sau khi lấy ví dụ về công tác truyền thông khai trương FPT Complex, 4 đội chơi lần lượt được giao bài tập nhóm với nội dung truyền thông cho sự kiện Sao chổi sắp đến. Đa phần các đội đều thực hiện đúng các bước nhưng chưa thực sự sáng tạo trong cách làm. 

<p style="text-align:justify;"> Nhóm Vịt quay được anh Sơn đánh giá cao về phần thiết kế logo và áp dụng công nghệ trong quá trình truyền thông.</p> <p style="text-align:justify;"> Trong khi đó, điểm hạn chế duy nhất của nhóm Gà lên mâm là chưa mô tả chi tiết được công tác truyền thông trước, trong và sau sự kiện. </p>

Nhóm Vịt quay được anh Sơn đánh giá cao về phần thiết kế logo và áp dụng công nghệ trong quá trình truyền thông.

Trong khi đó, điểm hạn chế duy nhất của nhóm Gà lên mâm là chưa mô tả chi tiết được công tác truyền thông trước, trong và sau sự kiện. 

<p style="text-align:justify;"> Anh Nguyễn Mậu Nhật Khánh, FPT Telecom, đại diện nhóm Mi lu, trình bày công tác truyền thông của cho sự kiện Sao chổi. Nhóm có thông điệp truyền tải rõ ràng, tạo khác biệt với các sự kiện khác. Anh Sơn yêu cầu nhóm cần bổ sung số lượng tin bài cụ thể.</p>

Anh Nguyễn Mậu Nhật Khánh, FPT Telecom, đại diện nhóm Mi lu, trình bày công tác truyền thông của cho sự kiện Sao chổi. Nhóm có thông điệp truyền tải rõ ràng, tạo khác biệt với các sự kiện khác. Anh Sơn yêu cầu nhóm cần bổ sung số lượng tin bài cụ thể.

<p style="text-align:justify;"> Ngược với Mi lu, nhóm Sói heo lại có số lượng tin bài cụ thể cho từng giai đoạn truyền thông. Điều này tạo thuận lợi cho quá trình truyền thông cũng như báo cáo kết quả nhưng lại quá chung chung, chưa có sự rõ ràng ở từng bước thực hiện.</p>

Ngược với Mi lu, nhóm Sói heo lại có số lượng tin bài cụ thể cho từng giai đoạn truyền thông. Điều này tạo thuận lợi cho quá trình truyền thông cũng như báo cáo kết quả nhưng lại quá chung chung, chưa có sự rõ ràng ở từng bước thực hiện.

<p style="text-align:justify;"> Nhiều học viên cũng đặt câu hỏi dành cho giảng viên Lâm Hoàng Sơn. Anh Nguyễn Phi Long và Huỳnh Văn Tấn, FPT Software, đặt câu hỏi có cùng nội dung: "Đâu là bước quan trọng nhất trong 10 bước kể trên và làm thế nào để có nhân sự tốt nhất?". Theo người đứng lớp, bước đầu tiên bao gồm tìm mục tiêu và lên ý tưởng truyền thông là khó nhất, các bước còn lại thuộc về kỹ năng. Về nhân sự phải đảm bảo cả số lượng và chất lượng nếu không muốn kế hoạch bị thất bại.</p>

Nhiều học viên cũng đặt câu hỏi dành cho giảng viên Lâm Hoàng Sơn. Anh Nguyễn Phi Long và Huỳnh Văn Tấn, FPT Software, đặt câu hỏi có cùng nội dung: "Đâu là bước quan trọng nhất trong 10 bước kể trên và làm thế nào để có nhân sự tốt nhất?". Theo người đứng lớp, bước đầu tiên bao gồm tìm mục tiêu và lên ý tưởng truyền thông là khó nhất, các bước còn lại thuộc về kỹ năng. Về nhân sự phải đảm bảo cả số lượng và chất lượng nếu không muốn kế hoạch bị thất bại.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> <span>Kết thúc khóa học, chị Ngô Thị Mỹ Dung, Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT Đà Nẵng, tặng quà lưu niệm cho anh Sơn. "Đường đua sáng tạo" gồm 4 chặng tranh tài đầy thử thách. Bên cạnh trang bị kỹ năng truyền thông, cán bộ phong trào còn tham gia teambuilding - game đồng đội cùng nhiều hoạt động khác.</span></p>

Kết thúc khóa học, chị Ngô Thị Mỹ Dung, Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT Đà Nẵng, tặng quà lưu niệm cho anh Sơn. "Đường đua sáng tạo" gồm 4 chặng tranh tài đầy thử thách. Bên cạnh trang bị kỹ năng truyền thông, cán bộ phong trào còn tham gia teambuilding - game đồng đội cùng nhiều hoạt động khác.

Việt Nguyễn

Ý kiến

()