Chúng ta

Các cặp đôi nhà Phần mềm ‘gần nhau trao yêu thương’ trong The First Day mùa 2

Thứ ba, 28/8/2018 | 08:54 GMT+7

10 cặp đôi đến từ FSU1 và FGA (FPT Software) đã cùng nhau trải qua các hoạt động gắn kết của chương trình The First Day mùa thứ 2 trong suốt hai ngày một đêm tại Thung Mây Farm (Thạch Thất, Hà Nội). Chương trình đã kết nối những trái tim còn lẻ bóng, cô đơn xích lại gần và trao nhau cơ hội yêu thương lâu dài.

<p class="Normal"> Chương trình do hai đơn vị Phần mềm chiến lược của FPT Software là FGA (FPT Global Automative) và FSU1 phối hợp tổ chức. Có 10 cặp đôi nam - nữ còn độc thân được Ban tổ chức (BTC) lựa chọn tham gia chương trình từ hơn 30 CBNV của hai đơn vị đăng ký.</p> <p class="Normal"> Nhằm giúp các cặp đôi dễ dàng “bắt sóng”, làm quen với nhau nhanh hơn, BTC đã ghép ngẫu nhiên các cặp đôi từ hai đơn vị với nhau ngay trên chuyến xe từ tòa nhà FPT 17 Duy Tân đến địa điểm diễn ra chương trình. BTC đánh số cho 10 cặp ghế ngồi tương ứng 10 cặp số báo danh của từng đôi. Số báo danh được phát trước khi người chơi lên xe.</p>

Chương trình do hai đơn vị Phần mềm chiến lược của FPT Software là FGA (FPT Global Automative) và FSU1 phối hợp tổ chức. Có 10 cặp đôi nam - nữ còn độc thân được Ban tổ chức (BTC) lựa chọn tham gia chương trình từ hơn 30 CBNV của hai đơn vị đăng ký.

Nhằm giúp các cặp đôi dễ dàng “bắt sóng”, làm quen với nhau nhanh hơn, BTC đã ghép ngẫu nhiên các cặp đôi từ hai đơn vị với nhau ngay trên chuyến xe từ tòa nhà FPT 17 Duy Tân đến địa điểm diễn ra chương trình. BTC đánh số cho 10 cặp ghế ngồi tương ứng 10 cặp số báo danh của từng đôi. Số báo danh được phát trước khi người chơi lên xe.

<p class="Normal"> Sau khi tập trung tại Thung Mây Farm, các thành viên được chia thành 5 đội chơi dựa trên gợi ý của chương trình, phối hợp đi tìm câu đố bí mật của BTC ở các vị trí ngoài trời như bể bơi, bụi hoa dâm bụt, gốc tre… Tại mỗi địa điểm giải câu đố, các cặp đôi phải thực hiện các thử thách như ăn bánh, ăn oản, uống nước, chống đẩy… Cặp đôi nào tìm ra mật mã cuối cùng của BTC sớm nhất sẽ giành chiến thắng.</p> <p class="Normal"> Các cặp đôi dù mới quen biết nhau và được ghép đôi nhưng đã rất nhanh chóng làm quen và cùng nhau chơi trò chơi một cách nhiệt tình, hăng hái. Chia sẻ về phần chơi hấp dẫn này, anh Hà Văn Minh (FSU1.BU9) cho hay: “Đây thực sự là một trải nghiệm rất vui. Có nhiều hoạt động cho chúng tôi khám phá. Qua từng câu đố chúng tôi từng bước hiểu nhau hơn, cổ vũ nhau hoàn thành nhiệm vụ của BTC”. </p>

Sau khi tập trung tại Thung Mây Farm, các thành viên được chia thành 5 đội chơi dựa trên gợi ý của chương trình, phối hợp đi tìm câu đố bí mật của BTC ở các vị trí ngoài trời như bể bơi, bụi hoa dâm bụt, gốc tre… Tại mỗi địa điểm giải câu đố, các cặp đôi phải thực hiện các thử thách như ăn bánh, ăn oản, uống nước, chống đẩy… Cặp đôi nào tìm ra mật mã cuối cùng của BTC sớm nhất sẽ giành chiến thắng.

Các cặp đôi dù mới quen biết nhau và được ghép đôi nhưng đã rất nhanh chóng làm quen và cùng nhau chơi trò chơi một cách nhiệt tình, hăng hái. Chia sẻ về phần chơi hấp dẫn này, anh Hà Văn Minh (FSU1.BU9) cho hay: “Đây thực sự là một trải nghiệm rất vui. Có nhiều hoạt động cho chúng tôi khám phá. Qua từng câu đố chúng tôi từng bước hiểu nhau hơn, cổ vũ nhau hoàn thành nhiệm vụ của BTC”. 

<p class="Normal"> Để phục vụ cho bữa tối và cũng là một phần thử thách BTC dành cho các cặp đôi, mỗi đôi sẽ thực hiện bài trí một bàn đồ ăn và giải thích về ý nghĩa của việc trang trí đó. Với cùng nguyên liệu, mỗi đội lại lựa chọn cách trình bày khác nhau thể hiện quan điểm của mình về cuộc sống, về tình yêu của riêng mình.</p> <p class="Normal"> “Trước khi chuẩn bị đồ ăn, mọi người chưa có ý tưởng gì cả. Khi mỗi thứ dồn vào mâm thì lại thành một ý tưởng, tức là mọi người cùng làm theo concept hoa nở nên mâm cơm của đội giống như một vườn hoa vậy”, chị Trần Thị Kim Dung (FSU1.BU91) cho hay. </p>

Để phục vụ cho bữa tối và cũng là một phần thử thách BTC dành cho các cặp đôi, mỗi đôi sẽ thực hiện bài trí một bàn đồ ăn và giải thích về ý nghĩa của việc trang trí đó. Với cùng nguyên liệu, mỗi đội lại lựa chọn cách trình bày khác nhau thể hiện quan điểm của mình về cuộc sống, về tình yêu của riêng mình.

“Trước khi chuẩn bị đồ ăn, mọi người chưa có ý tưởng gì cả. Khi mỗi thứ dồn vào mâm thì lại thành một ý tưởng, tức là mọi người cùng làm theo concept hoa nở nên mâm cơm của đội giống như một vườn hoa vậy”, chị Trần Thị Kim Dung (FSU1.BU91) cho hay. 

<p> Sau bữa tối, các cặp đôi được xếp ngồi vòng tròn để cùng cảm nhận những giai điệu âm nhạc ngọt ngào, lãng mạn trong phần chơi “Nối dài cảm xúc”. Hai người sẽ nhìn sâu vào mắt đối phương và thực hiện các hoạt động theo hướng dẫn của quản trò để hiểu và gần nhau hơn.</p>

Sau bữa tối, các cặp đôi được xếp ngồi vòng tròn để cùng cảm nhận những giai điệu âm nhạc ngọt ngào, lãng mạn trong phần chơi “Nối dài cảm xúc”. Hai người sẽ nhìn sâu vào mắt đối phương và thực hiện các hoạt động theo hướng dẫn của quản trò để hiểu và gần nhau hơn.

<p> Đặc biệt, với trò chơi "tâm đầu ý hợp”, tất cả thành viên đều được bịt mắt, dẫn vào trong vị trí do BTC sắp xếp. Theo quan sát của BTC từ những phút đầu tiên khi các thành viên tham gia, BTC lựa ra những bạn có khả năng bắt cặp cao nhất để các bạn được nói chuyện, tâm sự nhiều hơn, hiểu nhau hơn để cùng nhau tiến xa hơn trong mối quan hệ. Hai người sẽ nắm tay nhau và cùng chia sẻ câu chuyện của mình theo gợi ‎ý của MC. Sau đó, các cặp đôi bỏ bịt mắt, mỗi người được ghi vào giấy tên người mà mình chọn (trong 3 người đã tiếp xúc).</p>

Đặc biệt, với trò chơi "tâm đầu ý hợp”, tất cả thành viên đều được bịt mắt, dẫn vào trong vị trí do BTC sắp xếp. Theo quan sát của BTC từ những phút đầu tiên khi các thành viên tham gia, BTC lựa ra những bạn có khả năng bắt cặp cao nhất để các bạn được nói chuyện, tâm sự nhiều hơn, hiểu nhau hơn để cùng nhau tiến xa hơn trong mối quan hệ. Hai người sẽ nắm tay nhau và cùng chia sẻ câu chuyện của mình theo gợi ‎ý của MC. Sau đó, các cặp đôi bỏ bịt mắt, mỗi người được ghi vào giấy tên người mà mình chọn (trong 3 người đã tiếp xúc).

<p> Sau buổi tối lãng mạn của trò chơi “Tâm đầu ý hợp”, 10 cặp đôi hoàn hảo tiếp tục cùng nhau thể hiện tài năng trong chương trình “Thay lời muốn nói” vào buổi sáng ngày 25/8. Các cặp đôi sẽ cùng nhau thể hiện tài năng ca hát, làm thơ… để thể hiện lời yêu thương, tình cảm với nhau. Bên cạnh các ca khúc nhạc trẻ được nhiều cặp đôi lựa chọn thể hiện thì cũng có cặp đôi song ca nhạc trữ tình truyền thống. Đặc biệt, cặp đôi đến từ FSU1.Z1 là Lương Thị Thùy và Trần Quang Tiến đã thổi một làn gió mới vào trong không gian thi tài năng với bài thơ về tình yêu tha thiết, đắm say do hai người tự sáng tác.</p>

Sau buổi tối lãng mạn của trò chơi “Tâm đầu ý hợp”, 10 cặp đôi hoàn hảo tiếp tục cùng nhau thể hiện tài năng trong chương trình “Thay lời muốn nói” vào buổi sáng ngày 25/8. Các cặp đôi sẽ cùng nhau thể hiện tài năng ca hát, làm thơ… để thể hiện lời yêu thương, tình cảm với nhau. Bên cạnh các ca khúc nhạc trẻ được nhiều cặp đôi lựa chọn thể hiện thì cũng có cặp đôi song ca nhạc trữ tình truyền thống. Đặc biệt, cặp đôi đến từ FSU1.Z1 là Lương Thị Thùy và Trần Quang Tiến đã thổi một làn gió mới vào trong không gian thi tài năng với bài thơ về tình yêu tha thiết, đắm say do hai người tự sáng tác.

<p class="Normal"> Không giấu nổi niềm hạnh phúc khi được trải nghiệm những hoạt động thú vị, anh Nguyễn Duy Khuê (FGA.FTEST) chia sẻ: “Tôi thấy BTC đã có một chương trình thú vị, giàu ý nghĩa. Ban đầu, mọi người có cảm giác xa cách nhưng sau một vài trải nghiệm nhỏ thì khoảng cách giữa mọi người được gắn kết hơn, hiểu nhau hơn, và sợi dây tình cảm được cởi mở hơn. Bây giờ mọi người hiểu nhau hơn để tiến tới đi cùng nhau suốt cuộc đời này”. </p> <p class="Normal"> Trước đó, FGA từng kết hợp với Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Edu) tổ chức thành công chương trình “The First Day” mùa thứ nhất vào tháng 11/2017. Sự kiện đã tạo nên một đám cưới cổ tích giữa anh Hà Nam (FGA.FTEST) và chị Đào Thanh Tuyến (FPT Edu) vào ngày 5/8 vừa qua.</p> <p class="Normal"> Mới đây, FPT IS cũng đã thực hiện 2 số của chương trình "Catch a Match" để gắn kết những CBNV toàn tập đoàn còn độc thân với nhau và mang đến cơ hội kết đôi cho họ. Sau hai số thực hiện, có tổng cộng 80 người đăng ký tham gia, 12 đôi được ghép cặp.</p>

Không giấu nổi niềm hạnh phúc khi được trải nghiệm những hoạt động thú vị, anh Nguyễn Duy Khuê (FGA.FTEST) chia sẻ: “Tôi thấy BTC đã có một chương trình thú vị, giàu ý nghĩa. Ban đầu, mọi người có cảm giác xa cách nhưng sau một vài trải nghiệm nhỏ thì khoảng cách giữa mọi người được gắn kết hơn, hiểu nhau hơn, và sợi dây tình cảm được cởi mở hơn. Bây giờ mọi người hiểu nhau hơn để tiến tới đi cùng nhau suốt cuộc đời này”. 

Trước đó, FGA từng kết hợp với Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Edu) tổ chức thành công chương trình “The First Day” mùa thứ nhất vào tháng 11/2017. Sự kiện đã tạo nên một đám cưới cổ tích giữa anh Hà Nam (FGA.FTEST) và chị Đào Thanh Tuyến (FPT Edu) vào ngày 5/8 vừa qua.

Mới đây, FPT IS cũng đã thực hiện 2 số của chương trình "Catch a Match" để gắn kết những CBNV toàn tập đoàn còn độc thân với nhau và mang đến cơ hội kết đôi cho họ. Sau hai số thực hiện, có tổng cộng 80 người đăng ký tham gia, 12 đôi được ghép cặp.

Thu Quế - Diệu Anh

Ảnh: Thu Quế

Ý kiến

()