Chúng ta

'Cá mập' Vùng 7 được truyền lửa để tiên phong đổi mới

Thứ sáu, 22/3/2019 | 19:09 GMT+7

"Hãy cho tôi 1 giờ, tôi sẽ chia sẻ với các bạn 1 năm kinh nghiệm", chị Chu Thanh Hà bày tỏ mong muốn truyền lại trải nghiệm quý báu đối với thành viên CLB Cá mập Vùng 7.

<p style="text-align:justify;"> Sáng nay (22/3), tại khách sạn Nesta Cần Thơ, 60 thành viên CLB Cá mập hội ngộ ở buổi sinh hoạt đầu tiên trong năm 2019. Chương trình do Trung tâm Đào tạo FPT Telecom và Truyền hình FPT tổ chức.</p> <p style="text-align:justify;"> Tại đây, các best salesman của Vùng 7 lắng nghe những chia sẻ đến từ Chủ tịch FPT Telecom Chu Thanh Hà, các PTGĐ Hoàng Trung Kiên, Nguyễn Hoàng Linh. </p> <p style="text-align:justify;"> "Hãy cho tôi 1 giờ, tôi sẽ nói với các bạn 1 năm kinh nghiệm", chị Chu Thanh Hà tóm tắt nội dung của buổi chia sẻ. Đúng như lời cam kết, cuộc gặp gỡ đã thật sự truyền lửa cho các chiến binh bán hàng của Vùng 7 bằng những kinh nghiệm, tư duy được đúc kết qua hàng chục năm điều hành của những nhà quản trị Viễn thông FPT Telecom. </p>

Sáng nay (22/3), tại khách sạn Nesta Cần Thơ, 60 thành viên CLB Cá mập hội ngộ ở buổi sinh hoạt đầu tiên trong năm 2019. Chương trình do Trung tâm Đào tạo FPT Telecom và Truyền hình FPT tổ chức.

Tại đây, các best salesman của Vùng 7 lắng nghe những chia sẻ đến từ Chủ tịch FPT Telecom Chu Thanh Hà, các PTGĐ Hoàng Trung Kiên, Nguyễn Hoàng Linh. 

"Hãy cho tôi 1 giờ, tôi sẽ nói với các bạn 1 năm kinh nghiệm", chị Chu Thanh Hà tóm tắt nội dung của buổi chia sẻ. Đúng như lời cam kết, cuộc gặp gỡ đã thật sự truyền lửa cho các chiến binh bán hàng của Vùng 7 bằng những kinh nghiệm, tư duy được đúc kết qua hàng chục năm điều hành của những nhà quản trị Viễn thông FPT Telecom. 

<p> Mở đầu, toàn thể người tham gia hòa nhịp vào ca khúc STCo truyền thống của CLB Cá mập. </p>

Mở đầu, toàn thể người tham gia hòa nhịp vào ca khúc STCo truyền thống của CLB Cá mập. 

<p> Điệu nhảy "Baby Shark" mang đến không khí vui tươi, hứng khởi để bắt đầu các phần chia sẻ. </p>

Điệu nhảy "Baby Shark" mang đến không khí vui tươi, hứng khởi để bắt đầu các phần chia sẻ. 

<p style="text-align:justify;"> Giám đốc Vùng 7 Diệp Minh Hoàng biểu dương những thành tích của Vùng nói chung và CLB Cá mập nói riêng góp vào thành công của Vùng trong năm 2018. </p>

Giám đốc Vùng 7 Diệp Minh Hoàng biểu dương những thành tích của Vùng nói chung và CLB Cá mập nói riêng góp vào thành công của Vùng trong năm 2018. 

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Tổng kết kết quả của CLB Cá mập, anh Nguyễn Phú Trung cho biết trong năm qua, Vùng 7 có sự tăng trưởng 142% số phát triển thuê bao truyền hình. CLB Cá mập tăng số lượng thành viên từ 40 lên 60 người, trong đó, có 12 salesman được bổ nhiệm vào các vị trí quản lý. CLB góp phần rất lớn để toàn Vùng 7 cán đích sớm nhất chiến dịch thuê bao truyền hình.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> "Đây là đòn bẩy để Vùng 7 có những bước đi thần tốc, táo bạo hơn nữa trong năm 2019", anh Nguyễn Phú Trung nhấn mạnh.</p> <p class="Normal" dir="ltr" style="text-align:justify;"> Mong muốn của anh Trung đối với CLB Cá mập còn nhiều hơn nữa. Không chỉ mỗi "cá mập" sẽ trưởng thành về cả tư duy và kỹ năng,các thành viên còn phải đưa đồng đội đi lên. Đây là cả quá trình rèn luyện. Giai đoạn tới, CLB sẽ mang đến nhiều chương trình huấn luyện, đào tạo để giúp các thành viên có những cuộc lột xác về tư duy. CLB đặt mục tiêu có 15 quản lý, 13 đại sứ Truyền hình FPT và nhân 3 lần số lượng thành viên.</p> <p class="Normal" dir="ltr" style="text-align:justify;"> "Không đi một mình, hãy hỗ trợ những người cùng đam mê, chúng ta sẽ có những người cùng làm những điều kỳ diệu", bảng nhãn FPT Nguyễn Phú Trung đưa lời khuyên.</p> <p class="Normal" dir="ltr" style="text-align:justify;"> Trong năm tới, CLB Cá mập sẽ trang bị những kiến thức, kỹ năng về lập mục tiêu tăng trưởng, hoàn thiện tư duy, kỹ năng quản lý và lập kế hoạch.</p>

Tổng kết kết quả của CLB Cá mập, anh Nguyễn Phú Trung cho biết trong năm qua, Vùng 7 có sự tăng trưởng 142% số phát triển thuê bao truyền hình. CLB Cá mập tăng số lượng thành viên từ 40 lên 60 người, trong đó, có 12 salesman được bổ nhiệm vào các vị trí quản lý. CLB góp phần rất lớn để toàn Vùng 7 cán đích sớm nhất chiến dịch thuê bao truyền hình.

"Đây là đòn bẩy để Vùng 7 có những bước đi thần tốc, táo bạo hơn nữa trong năm 2019", anh Nguyễn Phú Trung nhấn mạnh.

Mong muốn của anh Trung đối với CLB Cá mập còn nhiều hơn nữa. Không chỉ mỗi "cá mập" sẽ trưởng thành về cả tư duy và kỹ năng,các thành viên còn phải đưa đồng đội đi lên. Đây là cả quá trình rèn luyện. Giai đoạn tới, CLB sẽ mang đến nhiều chương trình huấn luyện, đào tạo để giúp các thành viên có những cuộc lột xác về tư duy. CLB đặt mục tiêu có 15 quản lý, 13 đại sứ Truyền hình FPT và nhân 3 lần số lượng thành viên.

"Không đi một mình, hãy hỗ trợ những người cùng đam mê, chúng ta sẽ có những người cùng làm những điều kỳ diệu", bảng nhãn FPT Nguyễn Phú Trung đưa lời khuyên.

Trong năm tới, CLB Cá mập sẽ trang bị những kiến thức, kỹ năng về lập mục tiêu tăng trưởng, hoàn thiện tư duy, kỹ năng quản lý và lập kế hoạch.

<p style="text-align:justify;"> <span style="color:rgb(0,0,0);text-align:justify;">Mở đầu, chị Chu Thanh Hà chia sẻ về lịch sử hình thành và phát triển của FPT Telecom. Theo đó, FPT Telecom thành lập 31/1/1997.</span></p> <p style="text-align:justify;"> <span style="color:rgb(0,0,0);text-align:justify;">Trải qua 22 năm hình thành và phát triển, FPT Telecom đã có nhiều dấu mốc quan trọng. </span></p>

Mở đầu, chị Chu Thanh Hà chia sẻ về lịch sử hình thành và phát triển của FPT Telecom. Theo đó, FPT Telecom thành lập 31/1/1997.

Trải qua 22 năm hình thành và phát triển, FPT Telecom đã có nhiều dấu mốc quan trọng. 

<p class="Normal" dir="ltr" style="text-align:justify;"> <span>Sự ra đời của mạng Trí tuệ Việt Nam có thể kết nối máy tính với nhau, thời gian cao điểm thu hút hàng chục nghìn sinh viên công nghệ với rất nhiều mục thông tin phong phú.</span></p> <p class="Normal" dir="ltr" style="text-align:justify;"> Một lần nọ chị Hà đi Singapore nhìn thấy phương thức giao tiếp giữa các máy tính với nhau, chỉ cần click vào 1 đường link là ra một bài hát. “Thật sự kỳ lạ, ước gì mình có thể cung cấp dịch vụ này cho khách hàng ở Việt Nam”, chị ước mơ.</p> <p class="Normal" dir="ltr" style="text-align:justify;"> Tháng 12/1997, Việt Nam được gia nhập Internet, FPT là 1 trong 4 nhà cung cấp dịch vụ được cấp giấy phép. Sau đó, các dấu mốc khi anh Trương Đình Anh quyết định cùng cộng sự vào TP HCM thiết lập hạ tầng, mở các chi nhánh tỉnh, từng bước đáp ứng nhu cầu của khách hàng ở mức độ cao hơn, FPT Telecom thực hiện quang hóa và hoàn thành vào năm 2018.</p> <p class="Normal" dir="ltr" style="text-align:justify;"> Trải qua nhiều giai đoạn, từ 4 người đầu tiên, nay FPT Telecom có khoảng 17.000 nhân viên, bao gồm cả 8.000 thành viên của TIN và PNC.</p> <p class="Normal" dir="ltr" style="text-align:justify;"> Năm 2019, FPT Telecom đặt những mục tiêu vô cùng thách thức, với những nỗ lực thông thường không thể đạt được. “Tôi tin với sự đồng lòng của các bạn, chúng ta sẽ đạt được OKRs năm 2019”, chị Hà tin tưởng.</p> <p class="Normal">  </p>

Sự ra đời của mạng Trí tuệ Việt Nam có thể kết nối máy tính với nhau, thời gian cao điểm thu hút hàng chục nghìn sinh viên công nghệ với rất nhiều mục thông tin phong phú.

Một lần nọ chị Hà đi Singapore nhìn thấy phương thức giao tiếp giữa các máy tính với nhau, chỉ cần click vào 1 đường link là ra một bài hát. “Thật sự kỳ lạ, ước gì mình có thể cung cấp dịch vụ này cho khách hàng ở Việt Nam”, chị ước mơ.

Tháng 12/1997, Việt Nam được gia nhập Internet, FPT là 1 trong 4 nhà cung cấp dịch vụ được cấp giấy phép. Sau đó, các dấu mốc khi anh Trương Đình Anh quyết định cùng cộng sự vào TP HCM thiết lập hạ tầng, mở các chi nhánh tỉnh, từng bước đáp ứng nhu cầu của khách hàng ở mức độ cao hơn, FPT Telecom thực hiện quang hóa và hoàn thành vào năm 2018.

Trải qua nhiều giai đoạn, từ 4 người đầu tiên, nay FPT Telecom có khoảng 17.000 nhân viên, bao gồm cả 8.000 thành viên của TIN và PNC.

Năm 2019, FPT Telecom đặt những mục tiêu vô cùng thách thức, với những nỗ lực thông thường không thể đạt được. “Tôi tin với sự đồng lòng của các bạn, chúng ta sẽ đạt được OKRs năm 2019”, chị Hà tin tưởng.

 

<p class="Normal" dir="ltr" style="text-align:justify;"> Năm 2019, FPT nhắc rất nhiều về câu chuyện OKR. Giải thích về cách đặt mục tiêu, anh Hoàng Trung Kiên cho biết hãy suy nghĩ ra khỏi thói quen của mình, làm 1 đặt mục tiêu 2, làm sao cho những mục tiêu cá nhân cũng đầy cảm xúc. Chẳng hạn, hôm nay chạy được 3km hãy đặt mục tiêu chạy 6km, hôm nay gặp 3 khách hàng, ngày mai mục tiêu gặp 6 khách hàng. Và quan trọng nhất là nỗ lực để đạt được.</p> <p class="Normal" dir="ltr" style="text-align:justify;"> Bổ sung, anh Nguyễn Hoàng Linh cho biết rất nhiều bạn nhầm lẫn OKR là đặt mục tiêu vượt mức bình thường và chỉ cần đạt 70% là tự vỗ tay tán thưởng. Nhìn nhận đúng, anh Linh cho rằng, OKR là đặt mục tiêu cao và nghĩ cách thực hiện sao để đạt được nó bằng những phương pháp, cách tiếp cận khác đi.</p>

Năm 2019, FPT nhắc rất nhiều về câu chuyện OKR. Giải thích về cách đặt mục tiêu, anh Hoàng Trung Kiên cho biết hãy suy nghĩ ra khỏi thói quen của mình, làm 1 đặt mục tiêu 2, làm sao cho những mục tiêu cá nhân cũng đầy cảm xúc. Chẳng hạn, hôm nay chạy được 3km hãy đặt mục tiêu chạy 6km, hôm nay gặp 3 khách hàng, ngày mai mục tiêu gặp 6 khách hàng. Và quan trọng nhất là nỗ lực để đạt được.

Bổ sung, anh Nguyễn Hoàng Linh cho biết rất nhiều bạn nhầm lẫn OKR là đặt mục tiêu vượt mức bình thường và chỉ cần đạt 70% là tự vỗ tay tán thưởng. Nhìn nhận đúng, anh Linh cho rằng, OKR là đặt mục tiêu cao và nghĩ cách thực hiện sao để đạt được nó bằng những phương pháp, cách tiếp cận khác đi.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> "OKR không phải là mục tiêu mà là phương pháp luận để đạt được mục tiêu", anh Hoàng Trung Kiên nói và cho biết trong quản lý mục tiêu, cũng nên chú ý không vì chạy theo KPI mà bỏ qua lợi ích của khách hàng. Anh cho biết, trong năm nay, FPT Telecom sẽ ra mắt nhiều sản phẩm, dịch vụ nắm bắt xu thế mới, làm sao mang đến những trải nghiệm tiện lợi nhất cho khách hàng và đây là những giấc mơ đã được vun vén từ những năm trước. </p>

"OKR không phải là mục tiêu mà là phương pháp luận để đạt được mục tiêu", anh Hoàng Trung Kiên nói và cho biết trong quản lý mục tiêu, cũng nên chú ý không vì chạy theo KPI mà bỏ qua lợi ích của khách hàng. Anh cho biết, trong năm nay, FPT Telecom sẽ ra mắt nhiều sản phẩm, dịch vụ nắm bắt xu thế mới, làm sao mang đến những trải nghiệm tiện lợi nhất cho khách hàng và đây là những giấc mơ đã được vun vén từ những năm trước. 

<p style="text-align:justify;"> Tô Hoài Như, FPT Telecom Cà Mau, thành viên CLB Cá mập, đặt câu hỏi cho Ban Điều hành. Điểm chung của các salesman là luôn phải đối mặt với áp lực thời gian và yêu cầu khách hàng, đôi lúc rơi vào tình trạng mất cân bằng. </p>

Tô Hoài Như, FPT Telecom Cà Mau, thành viên CLB Cá mập, đặt câu hỏi cho Ban Điều hành. Điểm chung của các salesman là luôn phải đối mặt với áp lực thời gian và yêu cầu khách hàng, đôi lúc rơi vào tình trạng mất cân bằng. 

<p style="text-align:justify;"> Theo chị Chu Thanh Hà, cách để luôn cân bằng, tràn đầy năng lượng là hãy nghĩ khác đi và tìm ra những phương pháp mới để làm sao mình là người nổi bật trong đám đông. Đối với nữ tướng nhà "Cáo", chị luôn mong muốn làm sao nghĩ ra những sản phẩm, dịch vụ để khách hàng chỉ có thể nói "Wow" khi sử dụng. Tại FPT Telecom, chị cũng đặt ra yêu cầu mỗi quản lý sẽ trình bày những ý tưởng mới. "Bất kỳ ý tưởng nào khả thi, Ban điều hành đều sẽ ủng hộ để thực hiện". </p> <p style="text-align:justify;"> Bên cạnh đó, việc check-point, rà soát công việc định kỳ cũng là 1 cách để quản lý bản thân. </p>

Theo chị Chu Thanh Hà, cách để luôn cân bằng, tràn đầy năng lượng là hãy nghĩ khác đi và tìm ra những phương pháp mới để làm sao mình là người nổi bật trong đám đông. Đối với nữ tướng nhà "Cáo", chị luôn mong muốn làm sao nghĩ ra những sản phẩm, dịch vụ để khách hàng chỉ có thể nói "Wow" khi sử dụng. Tại FPT Telecom, chị cũng đặt ra yêu cầu mỗi quản lý sẽ trình bày những ý tưởng mới. "Bất kỳ ý tưởng nào khả thi, Ban điều hành đều sẽ ủng hộ để thực hiện". 

Bên cạnh đó, việc check-point, rà soát công việc định kỳ cũng là 1 cách để quản lý bản thân. 

<p style="text-align:justify;"> Về câu chuyện làm việc nhóm, anh Nguyễn Hoàng Linh cho rằng vai trò của những người đồng đội rất quan trọng. Với bản thân anh, làm việc với những người làm việc say mê, hứng khởi cũng sẽ được truyền động lực. Còn chị Chu Thanh Hà luôn trăn trở làm sao công việc của mình có thể mang lại lợi ích cho nhiều người nhất, đây cũng là kim chỉ nam trong công việc của người điều hành nhà "Cáo". </p>

Về câu chuyện làm việc nhóm, anh Nguyễn Hoàng Linh cho rằng vai trò của những người đồng đội rất quan trọng. Với bản thân anh, làm việc với những người làm việc say mê, hứng khởi cũng sẽ được truyền động lực. Còn chị Chu Thanh Hà luôn trăn trở làm sao công việc của mình có thể mang lại lợi ích cho nhiều người nhất, đây cũng là kim chỉ nam trong công việc của người điều hành nhà "Cáo". 

<p> Ban Điều hành tặng quà cho các salesman xuất sắc nhất vùng. Ảnh: <strong>FoxNews.</strong></p>

Ban Điều hành tặng quà cho các salesman xuất sắc nhất vùng. Ảnh: FoxNews.

<p> Các best - salesman vùng 7  tặng quà kỷ niệm biểu tượng của Vùng cho Ban Điều hành. </p>

Các best - salesman vùng 7  tặng quà kỷ niệm biểu tượng của Vùng cho Ban Điều hành. 

<p style="text-align:justify;"> CLB Cá mập được thành lập ngày 6/10/2017 với mục đích là nơi tập hợp các nhân viên kinh doanh xuất sắc được tuyển chọn từ 13 chi nhánh miền Tây Nam bộ. CLB tổ chức sinh hoạt định kỳ với các nội dung phong phú nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng bán hàng, chăm sóc khách hàng góp phần vào mục tiêu kinh doanh chung của Vùng. Hơn 1 năm thành lập, CLB Cá mập luôn khẳng định vai trò đầu tàu, đóng góp rất lớn vào kết quả của toàn Vùng. </p>

CLB Cá mập được thành lập ngày 6/10/2017 với mục đích là nơi tập hợp các nhân viên kinh doanh xuất sắc được tuyển chọn từ 13 chi nhánh miền Tây Nam bộ. CLB tổ chức sinh hoạt định kỳ với các nội dung phong phú nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng bán hàng, chăm sóc khách hàng góp phần vào mục tiêu kinh doanh chung của Vùng. Hơn 1 năm thành lập, CLB Cá mập luôn khẳng định vai trò đầu tàu, đóng góp rất lớn vào kết quả của toàn Vùng. 

Xuân Phương

Ý kiến

()