Chúng ta

Anh Trương Gia Bình xúc động đón đồng đội 'Về nhà'

Thứ năm, 6/9/2018 | 10:25 GMT+7

Chủ tịch Tập đoàn xúc động, mong muốn tất cả người FPT dù có còn làm việc cho FPT hay không cũng đã chia sẻ chung một dòng máu thì hãy bên nhau đến tận cùng.

<p class="Normal"> Chương trình "Về nhà" là buổi họp mặt đặc biệt dành cho những anh chị đã không còn làm ở FPT - những người đã kề vai sát cánh cùng anh Trương Gia Bình đặt những viên gạch đầu tiên cho FPT. Sự kiện diễn ra tại nhà hàng Nón Lá, quận 3, TP HCM vào tối ngày 5/9, với sự tham gia của lãnh đạo tập đoàn, các đơn vị thành viên và các "cựu FPT".</p> <p class="Normal"> Tên chương trình “Về nhà” được anh Trương Gia Bình đề xuất. Anh lý giải, đối với cá nhân anh, các anh chị cựu FPT đến đây đã dành cả tuổi thanh xuân, đã bỏ những năm tháng trẻ trung nhất để xây dựng ngôi nhà chung FPT. “Cuộc đời không chỉ có hợp mà cũng có ly. Khi chuẩn bị thiệp mời, tôi viết ‘Mãi chung dòng máu FPT’. Dù có còn làm việc cho FPT hay không, chúng ta cũng đã chia sẻ chung một dòng máu. Thời gian, khoảng cách, công việc có thể chia xa nhưng trái tim luôn dành cho nhau”, anh Bình xúc động.</p>

Chương trình "Về nhà" là buổi họp mặt đặc biệt dành cho những anh chị đã không còn làm ở FPT - những người đã kề vai sát cánh cùng anh Trương Gia Bình đặt những viên gạch đầu tiên cho FPT. Sự kiện diễn ra tại nhà hàng Nón Lá, quận 3, TP HCM vào tối ngày 5/9, với sự tham gia của lãnh đạo tập đoàn, các đơn vị thành viên và các "cựu FPT".

Tên chương trình “Về nhà” được anh Trương Gia Bình đề xuất. Anh lý giải, đối với cá nhân anh, các anh chị cựu FPT đến đây đã dành cả tuổi thanh xuân, đã bỏ những năm tháng trẻ trung nhất để xây dựng ngôi nhà chung FPT. “Cuộc đời không chỉ có hợp mà cũng có ly. Khi chuẩn bị thiệp mời, tôi viết ‘Mãi chung dòng máu FPT’. Dù có còn làm việc cho FPT hay không, chúng ta cũng đã chia sẻ chung một dòng máu. Thời gian, khoảng cách, công việc có thể chia xa nhưng trái tim luôn dành cho nhau”, anh Bình xúc động.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Anh Bình cho rằng, điều quan trọng nhất trong văn hóa FPT là chúng ta thương yêu nhau, chia sẻ với nhau những lúc khó khăn, hoạn nạn hay thành công, là sự sống hết lòng với nhau. Đối với bản thân anh, người đặt viên gạch đầu tiên xây dựng FPT, anh cũng không hình dung được FPT ngày hôm nay. </p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> “Nhiều khi sáng thức dậy tôi không dám nghĩ về ngày xưa, bởi nghĩ đến trái tim như bị bóp lại, không chịu nổi. Tôi nghĩ rằng hôm nay chúng ta sẽ bên nhau đến tận cùng”, anh Bình rơm rớm nước mắt, nghẹn ngào và không thể nói tiếp. </p>

Anh Bình cho rằng, điều quan trọng nhất trong văn hóa FPT là chúng ta thương yêu nhau, chia sẻ với nhau những lúc khó khăn, hoạn nạn hay thành công, là sự sống hết lòng với nhau. Đối với bản thân anh, người đặt viên gạch đầu tiên xây dựng FPT, anh cũng không hình dung được FPT ngày hôm nay. 

“Nhiều khi sáng thức dậy tôi không dám nghĩ về ngày xưa, bởi nghĩ đến trái tim như bị bóp lại, không chịu nổi. Tôi nghĩ rằng hôm nay chúng ta sẽ bên nhau đến tận cùng”, anh Bình rơm rớm nước mắt, nghẹn ngào và không thể nói tiếp. 

<p class="Normal"> Những người cộng sự dành cho anh Trương Gia Bình những cái ôm thắm thiết.</p>

Những người cộng sự dành cho anh Trương Gia Bình những cái ôm thắm thiết.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Ủy viên Hội đồng Sáng lập - anh Hoàng Minh Châu tiếp lời anh Bình khi người đứng đầu FPT không thể chia sẻ tiếp vì quá xúc động. Anh Châu cho rằng, nhìn FPT thì nhìn từ bên trong, còn lắng nghe từ bên ngoài. “Những tiếng nói từ bên ngoài khiến chúng ta tự hào hơn vì sẽ nhìn FPT  rõ hơn”, anh Châu nói và dẫn chứng về nhận định của một người hiểu rất rõ ngành công nghệ thông tin viễn thông tại Việt Nam -  nguyên Thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông (nay là Bộ TTTT). Tiến sĩ Mai Liêm Trực cho rằng: “Hầu hết các công ty Việt Nam chú trọng kiểm soát. Riêng FPT khuyến khích sáng tạo. Đó là sự khác biệt nhất. FPT đã đưa ra mô hình mà các doanh nghiệp Việt Nam nên phổ biến hơn khuyến khích, từ một công ty không có đất, tài nguyên đã trở thành Tập đoàn hơn 30 nghìn người”. </p> <p class="Normal" style="text-align:justify;">  </p>

Ủy viên Hội đồng Sáng lập - anh Hoàng Minh Châu tiếp lời anh Bình khi người đứng đầu FPT không thể chia sẻ tiếp vì quá xúc động. Anh Châu cho rằng, nhìn FPT thì nhìn từ bên trong, còn lắng nghe từ bên ngoài. “Những tiếng nói từ bên ngoài khiến chúng ta tự hào hơn vì sẽ nhìn FPT  rõ hơn”, anh Châu nói và dẫn chứng về nhận định của một người hiểu rất rõ ngành công nghệ thông tin viễn thông tại Việt Nam -  nguyên Thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông (nay là Bộ TTTT). Tiến sĩ Mai Liêm Trực cho rằng: “Hầu hết các công ty Việt Nam chú trọng kiểm soát. Riêng FPT khuyến khích sáng tạo. Đó là sự khác biệt nhất. FPT đã đưa ra mô hình mà các doanh nghiệp Việt Nam nên phổ biến hơn khuyến khích, từ một công ty không có đất, tài nguyên đã trở thành Tập đoàn hơn 30 nghìn người”. 

 

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Anh Hoàng Minh Châu kể khi anh giảng về môn “FPT Way”, anh khẳng định “FPT Way nói không có gì sai là “Trương Gia Bình Way”. Anh Bình là người mở đường, nhưng con đường do hàng chục nghìn người tin và đi theo. </p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> <span>"Chỉ cần có một chúa Giêsu, nhưng cần rất nhiều những người truyền đạo. </span><span>Anh Bình đã đi mở đường, chúng ta sẽ cùng nhau đi theo để tạo nên con đường. </span><span>Niềm tin cần nhất là sự mù quáng, chứ tin mà còn nghi ngờ thì chưa phải tin. </span><span>Và chúng ta, hãy cứ tin anh Bình một cách mù quáng để đi tiếp con đường"</span><span>, anh Châu nói. </span></p>

Anh Hoàng Minh Châu kể khi anh giảng về môn “FPT Way”, anh khẳng định “FPT Way nói không có gì sai là “Trương Gia Bình Way”. Anh Bình là người mở đường, nhưng con đường do hàng chục nghìn người tin và đi theo. 

"Chỉ cần có một chúa Giêsu, nhưng cần rất nhiều những người truyền đạo. Anh Bình đã đi mở đường, chúng ta sẽ cùng nhau đi theo để tạo nên con đường. Niềm tin cần nhất là sự mù quáng, chứ tin mà còn nghi ngờ thì chưa phải tin. Và chúng ta, hãy cứ tin anh Bình một cách mù quáng để đi tiếp con đường", anh Châu nói. 

<p style="text-align:justify;"> Nguyên Giám đốc Nhân sự FPT Telecom - chị Phạm Thị Thanh Toan gửi những lời chào đến những người sếp, người đồng đội đáng kính. Xin 5 phút để chia sẻ, chị vô cùng vui vì hiếm có dịp mọi người tụ họp bên nhau. “Mặc dù tôi đã về hưu, FPT Telecom tổ chức giải chạy xuyên Việt, tôi vô cùng hạnh phúc vì được là 1 trong 3.000 thành viên đó”, chị chia sẻ. </p>

Nguyên Giám đốc Nhân sự FPT Telecom - chị Phạm Thị Thanh Toan gửi những lời chào đến những người sếp, người đồng đội đáng kính. Xin 5 phút để chia sẻ, chị vô cùng vui vì hiếm có dịp mọi người tụ họp bên nhau. “Mặc dù tôi đã về hưu, FPT Telecom tổ chức giải chạy xuyên Việt, tôi vô cùng hạnh phúc vì được là 1 trong 3.000 thành viên đó”, chị chia sẻ. 

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Tiến sĩ Trần Nam Dũng vô cùng xúc động, anh thấy thời gian đã qua như một thước phim. Anh nhớ lần đầu đến FPT tại 96 Nguyễn Thị Minh Khai. Anh Nguyễn Thành Nam dắt anh Dũng đến giới thiệu với anh Hoàng Minh Châu. Anh Dũng nhớ như in, anh Nam nói với anh Châu: “Anh Châu nhận cậu này đi, cậu ấy STCo lắm”. Sau đó, Giám đốc FPT HCM không cần kiểm tra kiến thức và nhận ngay.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Anh Châu thích “networking” hay làm “software”. Anh Dũng nghĩ trong bụng mình là dân toán thì làm “software” chứ thật sự cũng không biết “networking” là gì. “Thật sự tôi có tình cảm rất sâu sắc với FPT và rất vui khi nhớ về”, anh Dũng trải lòng. </p>

Tiến sĩ Trần Nam Dũng vô cùng xúc động, anh thấy thời gian đã qua như một thước phim. Anh nhớ lần đầu đến FPT tại 96 Nguyễn Thị Minh Khai. Anh Nguyễn Thành Nam dắt anh Dũng đến giới thiệu với anh Hoàng Minh Châu. Anh Dũng nhớ như in, anh Nam nói với anh Châu: “Anh Châu nhận cậu này đi, cậu ấy STCo lắm”. Sau đó, Giám đốc FPT HCM không cần kiểm tra kiến thức và nhận ngay.

Anh Châu thích “networking” hay làm “software”. Anh Dũng nghĩ trong bụng mình là dân toán thì làm “software” chứ thật sự cũng không biết “networking” là gì. “Thật sự tôi có tình cảm rất sâu sắc với FPT và rất vui khi nhớ về”, anh Dũng trải lòng. 

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Anh Trần Nam Dũng bắt nhịp cho cả hội trường hát STCo. Giữa muôn vàn bài hát trong kho STCo đồ sộ của FPT, anh chọn bài “Đoàn FPT” vì đây là bài hát quen thuộc về thể hiện được khí thế FPT nhất. </p> <p class="Normal">  </p>

Anh Trần Nam Dũng bắt nhịp cho cả hội trường hát STCo. Giữa muôn vàn bài hát trong kho STCo đồ sộ của FPT, anh chọn bài “Đoàn FPT” vì đây là bài hát quen thuộc về thể hiện được khí thế FPT nhất. 

 

<p style="text-align:justify;"> Anh Nguyễn Duy Hưng xúc động kể câu chuyện. Vào một dịp 13/9, có rất nhiều cuộc gọi điện đến anh hỏi thăm và trong số đói, rất nhiều cuộc gọi từ những người không làm FPT nữa. Anh nói với anh Bình rằng rất nhiều anh em cũ nhớ về FPT đúng dịp ngày 13/9, lúc ấy,  anh Bình và anh Hưng ôm nhau khóc “như hai đứa trẻ”.</p>

Anh Nguyễn Duy Hưng xúc động kể câu chuyện. Vào một dịp 13/9, có rất nhiều cuộc gọi điện đến anh hỏi thăm và trong số đói, rất nhiều cuộc gọi từ những người không làm FPT nữa. Anh nói với anh Bình rằng rất nhiều anh em cũ nhớ về FPT đúng dịp ngày 13/9, lúc ấy,  anh Bình và anh Hưng ôm nhau khóc “như hai đứa trẻ”.

<p style="text-align:justify;"> <span style="text-align:justify;">Rồi anh Bình dặn dò, chúng ta phải làm sao những người còn hay không làm FPT đều xem nhau như một nhà, luôn nhớ về “giống nòi FPT” vì chúng ta đã chung dòng máu FPT. </span></p>

Rồi anh Bình dặn dò, chúng ta phải làm sao những người còn hay không làm FPT đều xem nhau như một nhà, luôn nhớ về “giống nòi FPT” vì chúng ta đã chung dòng máu FPT. 

<p> Những lời ca "FPT dòng sông lời thề" vang lên trong không khí xúc động ngày trở về. </p>

Những lời ca "FPT dòng sông lời thề" vang lên trong không khí xúc động ngày trở về. 

<p class="Normal"> Anh Lê Tấn Trung, FPT Trading, trải lòng, tận bây giờ, dù đã rời FPT 2 năm (sau hơn 14 năm gắn bó) vẫn nhớ ngày đầu tiên về nhà F. Đó là thứ Sáu 16/8/2002, ngay ngày đầu anh Trung cùng mấy anh em vác hơn 100 bộ linh kiện máy tính từ kho ở sân 41 Sương Nguyệt Ánh lên lầu 2, lắp ráp và cài đặt máy xong lại vác trở xuống để nhập kho thành phẩm. Thời đó FPT chưa to lớn và hiện đại như bây giờ. Rồi bộ phận lớn lên lại cùng anh em set-up nhà máy, set-up hệ thống bảo hành Elead, rồi cùng anh em sales chinh chiến... Nhờ vậy mà tôi học hỏi được rất nhiều, có nhiều bạn bè trên mọi miền đất nước...</p> <p class="Normal"> “Cám ơn các đồng đội cũ, cám ơn FPT cho tôi có hôm nay”.</p>

Anh Lê Tấn Trung, FPT Trading, trải lòng, tận bây giờ, dù đã rời FPT 2 năm (sau hơn 14 năm gắn bó) vẫn nhớ ngày đầu tiên về nhà F. Đó là thứ Sáu 16/8/2002, ngay ngày đầu anh Trung cùng mấy anh em vác hơn 100 bộ linh kiện máy tính từ kho ở sân 41 Sương Nguyệt Ánh lên lầu 2, lắp ráp và cài đặt máy xong lại vác trở xuống để nhập kho thành phẩm. Thời đó FPT chưa to lớn và hiện đại như bây giờ. Rồi bộ phận lớn lên lại cùng anh em set-up nhà máy, set-up hệ thống bảo hành Elead, rồi cùng anh em sales chinh chiến... Nhờ vậy mà tôi học hỏi được rất nhiều, có nhiều bạn bè trên mọi miền đất nước...

“Cám ơn các đồng đội cũ, cám ơn FPT cho tôi có hôm nay”.

<p class="Normal"> Với mục đích gặp gỡ, ôn cố tri tân và hát cho nhau nghe nên chương trình không thể thiếu đi những cái ôm thật chặt, những tình cảm đong đầy và những ca khúc từ chính thống đến STCo của FPT.</p>

Với mục đích gặp gỡ, ôn cố tri tân và hát cho nhau nghe nên chương trình không thể thiếu đi những cái ôm thật chặt, những tình cảm đong đầy và những ca khúc từ chính thống đến STCo của FPT.

<p class="Normal"> Những ca khúc STCo của người Phần mềm được bắt nhịp bởi anh Hoàng Minh Châu - đại thụ văn hóa FPT.</p> <p class="Normal"> <span>Buổi gặp mặt chỉ diễn ra trong gần 3 giờ nhưng đã </span><span>để lại nhiều cảm xúc sâu lắng cùng những tiếng cười sảng khoái cho các thành viên tham dự.</span></p>

Những ca khúc STCo của người Phần mềm được bắt nhịp bởi anh Hoàng Minh Châu - đại thụ văn hóa FPT.

Buổi gặp mặt chỉ diễn ra trong gần 3 giờ nhưng đã để lại nhiều cảm xúc sâu lắng cùng những tiếng cười sảng khoái cho các thành viên tham dự.

Được phát động từ ngày 13/1, Đại lễ FPT 30 năm Tiên phong thu hút sự quan tâm của đông đảo CBNV FPT. Trong đó phải kể tới sự kiện “ FPT vì cộng đồng” tại Hồ Gươm; đêm nhạc FPT Remix; tour trao áo và huy hiệu FPT 30 năm Tiên phong của TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc; “Hành trình kết nối” của FPT Telecom và rất nhiều hoạt động mang thông điệp FPT 30 năm.

Đại lễ FPT 30 năm Tiên phong sẽ được tổ chức khắp 4 miền: Bắc, Trung, Tây Nam Bộ và miền Nam. Riêng tại Hà Nội, tối ngày 13/9, đêm nhạc với chủ đề “Sống” sẽ được diễn ra tại Hoàng thành Thăng Long, 19C Hoàng Diệu, quận Ba Đình.

Phương Vy

Ý kiến

()