Chúng ta

32 sĩ tử Trạng FPT 2018 nghi ngờ lẫn nhau

Thứ sáu, 26/10/2018 | 21:08 GMT+7

Với format hoàn toàn mới, game thử thách mang tên "Chiến lược truy lùng" đã khiến cho 32 sĩ tử Trạng FPT 2018 nghi ngờ, soi xét lẫn nhau trong buổi thi đầu tiên của vòng thứ 3.

<p> 13h30 ngày 26/10, 32 sĩ tử bắt đầu check-in tại tầng 2 tòa nhà Zodiac 19A Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội để tham gia buổi thi đầu tiên của vòng 3 Trạng FPT 2018.</p>

13h30 ngày 26/10, 32 sĩ tử bắt đầu check-in tại tầng 2 tòa nhà Zodiac 19A Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội để tham gia buổi thi đầu tiên của vòng 3 Trạng FPT 2018.

<p> Để cuộc thi hoàn toàn nghiêm túc và tập trung, các thi sinh đều gửi lại điện thoại di động và máy tính xách tay cho ban tổ chức (BTC) trước khi phần thi bắt đầu. <em>Ảnh:</em> <strong>Diệu Anh</strong>.</p>

Để cuộc thi hoàn toàn nghiêm túc và tập trung, các thi sinh đều gửi lại điện thoại di động và máy tính xách tay cho ban tổ chức (BTC) trước khi phần thi bắt đầu. Ảnh: Diệu Anh.

<p> Để có thể tham gia vào vòng 3 này, 32 sĩ tử đã phải vượt qua 2 vòng thi sơ loại và viết luận trước đó để đánh bật hơn 300 thí sinh khác.</p> <p> Bước vào vòng này, 32 sĩ tử được BTC chia thành 5 nhóm ngẫu nhiên để cùng nhau thực hiện các thử thách của chương trình. Các nhóm nhanh chóng ngồi lại với nhau và bầu đội trưởng, đặt tên, slogan cho nhóm mình trước khi BTC công bố thử thách lần này.</p> <p> Từ TP HCM ra Hà Nội để tham gia vòng thi thứ 3, anh Võ Đặng Phát (FPT Software) hồ hởi chia sẻ: "Trước khi bước vào phần thi này tôi cảm thấy rất thoải mái và vui vẻ. Bởi đây là một dịp để tôi có thể gặp gỡ, giao lưu với các anh chị em từ các công ty thành viên khác trong FPT và cũng là dịp để tham quan thủ đô Hà Nội".</p> <p> Cũng rất hào hứng trước khi bước vào cuộc thi, anh Trần Tuấn Anh (FPT Retail) bày tỏ: "Tôi rất háo hức với game thử thách mới lần này và hy vọng sẽ được giao lưu, học hỏi thêm từ các anh chị ở các đơn vị khác".</p>

Để có thể tham gia vào vòng 3 này, 32 sĩ tử đã phải vượt qua 2 vòng thi sơ loại và viết luận trước đó để đánh bật hơn 300 thí sinh khác.

Bước vào vòng này, 32 sĩ tử được BTC chia thành 5 nhóm ngẫu nhiên để cùng nhau thực hiện các thử thách của chương trình. Các nhóm nhanh chóng ngồi lại với nhau và bầu đội trưởng, đặt tên, slogan cho nhóm mình trước khi BTC công bố thử thách lần này.

Từ TP HCM ra Hà Nội để tham gia vòng thi thứ 3, anh Võ Đặng Phát (FPT Software) hồ hởi chia sẻ: "Trước khi bước vào phần thi này tôi cảm thấy rất thoải mái và vui vẻ. Bởi đây là một dịp để tôi có thể gặp gỡ, giao lưu với các anh chị em từ các công ty thành viên khác trong FPT và cũng là dịp để tham quan thủ đô Hà Nội".

Cũng rất hào hứng trước khi bước vào cuộc thi, anh Trần Tuấn Anh (FPT Retail) bày tỏ: "Tôi rất háo hức với game thử thách mới lần này và hy vọng sẽ được giao lưu, học hỏi thêm từ các anh chị ở các đơn vị khác".

<p> Thử thách của vòng 3 năm nay hoàn toàn mới lạ, khác với những game trước đây. Phần thử thách mang tên "Chiến lược truy lùng". Game sẽ có 4 nhân vật chính gồm: Chủ tịch FPT; trùm hacker; các chuyên gia công nghệ và các hacker.</p> <p> BTC sẽ cho từng sĩ tử bốc thăm để mỗi người sẽ nắm được vai của mình và tuyệt đối giữ bí mật về điều này. Nhiệm vụ cuối cùng của các sĩ tử là phải truy lùng ra ai là Chủ tịch FPT và ai là Trùm hacker. </p> <p> Ngay khi BTC đưa ra luật chơi, các sĩ tử vô cùng tập trung lắng nghe và suy nghĩ. Bởi đây là một thử thách hoàn toàn mới nên tất cả đều chưa từng được trải nghiệm nên mọi người cảm thấy vô cùng thích thú.</p>

Thử thách của vòng 3 năm nay hoàn toàn mới lạ, khác với những game trước đây. Phần thử thách mang tên "Chiến lược truy lùng". Game sẽ có 4 nhân vật chính gồm: Chủ tịch FPT; trùm hacker; các chuyên gia công nghệ và các hacker.

BTC sẽ cho từng sĩ tử bốc thăm để mỗi người sẽ nắm được vai của mình và tuyệt đối giữ bí mật về điều này. Nhiệm vụ cuối cùng của các sĩ tử là phải truy lùng ra ai là Chủ tịch FPT và ai là Trùm hacker. 

Ngay khi BTC đưa ra luật chơi, các sĩ tử vô cùng tập trung lắng nghe và suy nghĩ. Bởi đây là một thử thách hoàn toàn mới nên tất cả đều chưa từng được trải nghiệm nên mọi người cảm thấy vô cùng thích thú.

<p> BTC cho từng người bốc thăm vai nhân vật của mình ở một căn phòng bên cạnh. Chỉ duy nhất BTC mới biết ai là ai.</p>

BTC cho từng người bốc thăm vai nhân vật của mình ở một căn phòng bên cạnh. Chỉ duy nhất BTC mới biết ai là ai.

<p> Để các sĩ tử dễ thu hẹp phạm vi tìm kiếm, truy lùng 2 nhân vật quan trọng, BTC đã cho các đội chơi tham gia phần thử thách phụ là những câu đố "hại não" về toán học, logic. Đội nào giải ra đáp án đúng đầu tiên sẽ có quyền chỉ định một đội khác lên sân khấu để soi vai của các thành viên đội đó. <em>Ảnh:</em> <strong>Diệu Anh</strong>.</p>

Để các sĩ tử dễ thu hẹp phạm vi tìm kiếm, truy lùng 2 nhân vật quan trọng, BTC đã cho các đội chơi tham gia phần thử thách phụ là những câu đố "hại não" về toán học, logic. Đội nào giải ra đáp án đúng đầu tiên sẽ có quyền chỉ định một đội khác lên sân khấu để soi vai của các thành viên đội đó. Ảnh: Diệu Anh.

<p> Đội bị soi lên sân khấu, BTC sẽ chỉ nói cho các đội còn lại biết trong đội này có những vai nào, mỗi vai có mấy người để các đội tiếp tục tìm kiếm. <em>Ảnh:</em> <strong>Diệu Anh</strong>.</p>

Đội bị soi lên sân khấu, BTC sẽ chỉ nói cho các đội còn lại biết trong đội này có những vai nào, mỗi vai có mấy người để các đội tiếp tục tìm kiếm. Ảnh: Diệu Anh.

<p class="Normal"> "Sau 3 thử thách của chương trình, có 3 đội bị đưa lên sân khấu soi vai nhưng chỉ có đội "Kết nối" có 1 người là vai trùm. Chính vì vậy, mọi sự nghi ngờ đều dồn về phía đội này.</p>

"Sau 3 thử thách của chương trình, có 3 đội bị đưa lên sân khấu soi vai nhưng chỉ có đội "Kết nối" có 1 người là vai trùm. Chính vì vậy, mọi sự nghi ngờ đều dồn về phía đội này.

<p> BTC phát cho mỗi sĩ tử một danh sách gồm tên của 3 đội có nhân vật cần truy lùng. Mỗi người sẽ đánh dấu 3 người mà mình nghi ngờ nhiều nhất.</p> <p> Một cuộc chiến tranh ngầm nổ ra, các sĩ tử bắt đầu nghi ngờ, soi xét lẫn nhau. Không ai tin ai! Mọi lập luận được đưa ra đều mang tính tương đối. Chính người lập luận cũng có thể là "kẻ tình nghi". <em>Ảnh:</em> <strong>Diệu Anh</strong>.</p>

BTC phát cho mỗi sĩ tử một danh sách gồm tên của 3 đội có nhân vật cần truy lùng. Mỗi người sẽ đánh dấu 3 người mà mình nghi ngờ nhiều nhất.

Một cuộc chiến tranh ngầm nổ ra, các sĩ tử bắt đầu nghi ngờ, soi xét lẫn nhau. Không ai tin ai! Mọi lập luận được đưa ra đều mang tính tương đối. Chính người lập luận cũng có thể là "kẻ tình nghi". Ảnh: Diệu Anh.

<p> Hơn 20 phút căng thẳng, gay cấn diễn ra. Những ánh nhìn đầy nghi hoặc, những cái nhíu mày suy tư lặng lẽ... Người thì nói rất  nhiều, lập luận sắc bén nhưng cũng có những người chỉ im lặng quan sát. <em>Ảnh:</em> <strong>Diệu Anh</strong>.</p>

Hơn 20 phút căng thẳng, gay cấn diễn ra. Những ánh nhìn đầy nghi hoặc, những cái nhíu mày suy tư lặng lẽ... Người thì nói rất  nhiều, lập luận sắc bén nhưng cũng có những người chỉ im lặng quan sát. Ảnh: Diệu Anh.

<p> Sau khi tổng hợp kết quả thu về từ 32 sĩ tử, BTC đã chọn ra 3 người có số phiếu chọn cao nhất lên sân khấu trước sự tò mò của những người ngồi dưới.</p> <p> Rất tiếc là cả 3 đều không phải 2 nhân vật mà mọi người truy lùng. Ai cũng ngỡ ngàng và gật đầu thán phục 2 người giữ vai Chủ tịch FPT và trùm hacker vì đã diễn quá sâu.</p>

Sau khi tổng hợp kết quả thu về từ 32 sĩ tử, BTC đã chọn ra 3 người có số phiếu chọn cao nhất lên sân khấu trước sự tò mò của những người ngồi dưới.

Rất tiếc là cả 3 đều không phải 2 nhân vật mà mọi người truy lùng. Ai cũng ngỡ ngàng và gật đầu thán phục 2 người giữ vai Chủ tịch FPT và trùm hacker vì đã diễn quá sâu.

<p> Hai nhân vật "nguy hiểm" ấy chính là anh Phạm Hoàng Lân (FPT Retail) và anh Võ Đặng Phát (FPT Software). </p> <p> Chia sẻ về cảm nhận của mình khi tham gia trò chơi đặc biệt này, anh Lân và anh Phát đều cảm thấy rất thú vị bởi sự gay cấn và hồi hộp của nó. Các anh rất vui khi đã được mọi người dành cho sự "tin tưởng" rất lớn trong phần thử thách này.</p>

Hai nhân vật "nguy hiểm" ấy chính là anh Phạm Hoàng Lân (FPT Retail) và anh Võ Đặng Phát (FPT Software). 

Chia sẻ về cảm nhận của mình khi tham gia trò chơi đặc biệt này, anh Lân và anh Phát đều cảm thấy rất thú vị bởi sự gay cấn và hồi hộp của nó. Các anh rất vui khi đã được mọi người dành cho sự "tin tưởng" rất lớn trong phần thử thách này.

<p> Các sĩ tử tham gia phần thử thách cũng đều thấy thích thú và hào hứng cũng như vô cùng bất ngờ bởi kết quả không như mình suy nghĩ. </p> <p> Anh Bùi Đình Giáp (FPT Software) chia sẻ: "Tôi thấy game thử thách này rất thú vị bởi có những thứ không rõ ràng, đòi hỏi mọi người tham gia phải vận dụng khả năng quan sát, phân tích và giao tiếp với nhau để tìm ra đáp án cuối cùng".</p>

Các sĩ tử tham gia phần thử thách cũng đều thấy thích thú và hào hứng cũng như vô cùng bất ngờ bởi kết quả không như mình suy nghĩ. 

Anh Bùi Đình Giáp (FPT Software) chia sẻ: "Tôi thấy game thử thách này rất thú vị bởi có những thứ không rõ ràng, đòi hỏi mọi người tham gia phải vận dụng khả năng quan sát, phân tích và giao tiếp với nhau để tìm ra đáp án cuối cùng".

<p> Đánh giá cao tinh thần thi đấu của các sĩ tử khi tham gia phần thi này, chị Trịnh Thu Hồng, Trưởng ban Nhân sự tập đoàn, cho hay: "32 sĩ tử ngày hôm nay đều rất xuất sắc, chất lượng dự thi đồng đều và thể hiện tốt 13 tố chất lãnh đạo FPT".</p> <p class="Normal" style="margin-top:0px;padding:0px;line-height:18px;color:rgb(51,51,51);text-align:justify;"> 8h sáng 27/10, các sĩ tử tiếp tục tham gia phần thử thách chiến lược lãnh đạo tại tầng 13 tòa nhà FPT Cầu Giấy. Trong phần này, các nhóm sĩ tử sẽ cùng thảo luận và hùng biện về chủ đề do hội đồng giám khảo đưa ra.</p> <p class="Normal" style="margin-top:0px;padding:0px;line-height:18px;color:rgb(51,51,51);text-align:justify;"> Kết thúc phần thử thách sáng 27/10, BGK sẽ hội ý và chọn ra 6 sĩ tử xuất sắc nhất trong suốt quá trình tham gia vòng 3 để đi tiếp vào vòng cuối cùng do các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn phỏng vấn trực tiếp. 13h ngày 27/10, top 6 sĩ tử vòng 4 sẽ chính thức được công bố.</p> <p class="Normal" style="margin-top:0px;padding:0px;line-height:18px;color:rgb(51,51,51);text-align:justify;"> Vòng 4 của Trạng FPT 2018 sẽ diễn ra vào lúc 13h30 ngày 29/10 tại phòng làm việc của Chủ tịch FPT Trương Gia Bình.</p> <p> Nhắn nhủ tới các sĩ tử tham gia phần thi thứ 2 của vòng 3, chị Hồng cho biết thêm: "Ở phần thi này, các sĩ tử cần thể hiện tốt tinh thần máu lửa, tinh thần tiên phong, bình tĩnh, tự tin và vận dụng tất cả những tri thức mà mình đã có để giành chiến thắng thuyết phục".</p> <p> Phần thi thứ 2 của vòng 3 Trạng FPT 2018 sẽ diễn ra vào lúc 8h sáng 27/10 tại tầng 13 tòa nhà FPT Cầu Giấy. </p> <p>  </p>

Đánh giá cao tinh thần thi đấu của các sĩ tử khi tham gia phần thi này, chị Trịnh Thu Hồng, Trưởng ban Nhân sự tập đoàn, cho hay: "32 sĩ tử ngày hôm nay đều rất xuất sắc, chất lượng dự thi đồng đều và thể hiện tốt 13 tố chất lãnh đạo FPT".

8h sáng 27/10, các sĩ tử tiếp tục tham gia phần thử thách chiến lược lãnh đạo tại tầng 13 tòa nhà FPT Cầu Giấy. Trong phần này, các nhóm sĩ tử sẽ cùng thảo luận và hùng biện về chủ đề do hội đồng giám khảo đưa ra.

Kết thúc phần thử thách sáng 27/10, BGK sẽ hội ý và chọn ra 6 sĩ tử xuất sắc nhất trong suốt quá trình tham gia vòng 3 để đi tiếp vào vòng cuối cùng do các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn phỏng vấn trực tiếp. 13h ngày 27/10, top 6 sĩ tử vòng 4 sẽ chính thức được công bố.

Vòng 4 của Trạng FPT 2018 sẽ diễn ra vào lúc 13h30 ngày 29/10 tại phòng làm việc của Chủ tịch FPT Trương Gia Bình.

Nhắn nhủ tới các sĩ tử tham gia phần thi thứ 2 của vòng 3, chị Hồng cho biết thêm: "Ở phần thi này, các sĩ tử cần thể hiện tốt tinh thần máu lửa, tinh thần tiên phong, bình tĩnh, tự tin và vận dụng tất cả những tri thức mà mình đã có để giành chiến thắng thuyết phục".

Phần thi thứ 2 của vòng 3 Trạng FPT 2018 sẽ diễn ra vào lúc 8h sáng 27/10 tại tầng 13 tòa nhà FPT Cầu Giấy. 

 

Trạng FPT nằm trong kỳ thi định kỳ công ty, cùng với chuyên môn ngành dọc và Tìm hiểu về FPT (FQ) do Ban Nhân sự FPT phối hợp với Trường Đào tạo cán bộ FPT (FCU) tổ chức. Cuộc thi được khởi động từ năm 1998, người đầu tiên đăng quang là anh Hoàng Việt Anh, hiện là TGĐ FPT Telecom.

Vượt qua gần 700 sĩ tử, Nguyễn Quốc Lực (sinh năm 1982) đến từ FPT Retail đã xuất sắc giành ngôi vị cao nhất cuộc thi Trạng FPT 2017. Bảng nhãn thuộc về Bùi Quang Hùng (FPT Education) và Mai Trọng Khả (FPT Telecom) giành vị trí Thám hoa. Đến nay, FPT Retail là đơn vị đầu tiên và duy nhất của tập đoàn 3 năm liên tiếp có CBNV giành ngôi vị Trạng nguyên.

Diệu Anh

Ảnh: Ngọc Trâm

Ý kiến

()