Chúng ta

Sài Gòn 9 vô địch 'Thần nông thời @'

Thứ tư, 13/1/2016 | 18:22 GMT+7

Chinh phục khách hàng khó tính nhất là anh Phùng Hưng, Giám đốc Vùng 5, đội Sài Gòn 9 đã giành giải Thần nông đổi mới.

<p class="Normal"> Hơn 500 nhân viên kinh doanh từ các trung tâm thuộc Vùng 5 đã có dịp giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong phương thức kinh doanh mới từ các câu hỏi giải quyết tình huống tư vấn và chăm sóc khách hàng trong cuộc thi 'Thần nông thời @' được tổ chức vào sáng thứ bảy, ngày 9/1 tại Hội trường rạp chiếu phim Tân Sơn Nhất, số 2 Phan Đình Giót, quận Tân Bình.</p>

Hơn 500 nhân viên kinh doanh từ các trung tâm thuộc Vùng 5 đã có dịp giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong phương thức kinh doanh mới từ các câu hỏi giải quyết tình huống tư vấn và chăm sóc khách hàng trong cuộc thi 'Thần nông thời @' được tổ chức vào sáng thứ bảy, ngày 9/1 tại Hội trường rạp chiếu phim Tân Sơn Nhất, số 2 Phan Đình Giót, quận Tân Bình.

<p class="Normal"> <span>Anh Phùng Hưng, Giám đốc Vùng 5, chia sẻ với đội ngũ nhân viên kinh doanh về mục đích cũng như mong muốn của Ban lãnh đạo Vùng 5 khi tổ chức cuộc thi "Thần nông thời @". Đồng thời, anh cũng hy vọng: "Với sự cần mẫn, chăm chỉ, đồng lòng, đoàn kết trong toàn bộ lãnh đạo và nhân viên sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. Sau buổi này, chúng ta hãy cùng xông lên, khí thế mới - một năm mới sẽ chiến thắng và chiến thắng toàn diện hơn".</span></p>

Anh Phùng Hưng, Giám đốc Vùng 5, chia sẻ với đội ngũ nhân viên kinh doanh về mục đích cũng như mong muốn của Ban lãnh đạo Vùng 5 khi tổ chức cuộc thi "Thần nông thời @". Đồng thời, anh cũng hy vọng: "Với sự cần mẫn, chăm chỉ, đồng lòng, đoàn kết trong toàn bộ lãnh đạo và nhân viên sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. Sau buổi này, chúng ta hãy cùng xông lên, khí thế mới - một năm mới sẽ chiến thắng và chiến thắng toàn diện hơn".

<p class="Normal"> "Thần nông thời @" là cuộc thi do Vùng 5 phối hợp cùng Trung tâm đào tạo FTC tổ chức. Theo đó, những salesman xuất sắc từ các trung tâm kinh doanh sẽ đưa ra những phương án giải quyết tình huống hay và sáng tạo trong việc tư vấn và chăm sóc khách hàng Internet và Truyền hình FPT. Cuộc thi đã thu hút hơn 500 nhân viên Vùng 5 tham gia, học hỏi kinh nghiệm và cổ vũ cho thí sinh gà nhà. </p>

"Thần nông thời @" là cuộc thi do Vùng 5 phối hợp cùng Trung tâm đào tạo FTC tổ chức. Theo đó, những salesman xuất sắc từ các trung tâm kinh doanh sẽ đưa ra những phương án giải quyết tình huống hay và sáng tạo trong việc tư vấn và chăm sóc khách hàng Internet và Truyền hình FPT. Cuộc thi đã thu hút hơn 500 nhân viên Vùng 5 tham gia, học hỏi kinh nghiệm và cổ vũ cho thí sinh gà nhà. 

<p class="Normal"> 12 đội chơi đến từ 12 trung tâm kinh doanh SGx lần lượt bốc thăm thứ tự dự thi và câu hỏi tình huống thực tiễn trong những lần tư vấn khách hàng. Mỗi đội chơi sẽ gồm 3 thành viên được lựa chọn từ những nhân viên kinh doanh ưu tú của các chi nhánh. </p>

12 đội chơi đến từ 12 trung tâm kinh doanh SGx lần lượt bốc thăm thứ tự dự thi và câu hỏi tình huống thực tiễn trong những lần tư vấn khách hàng. Mỗi đội chơi sẽ gồm 3 thành viên được lựa chọn từ những nhân viên kinh doanh ưu tú của các chi nhánh. 

<p class="Normal"> Là đội đầu thi có số thứ tự đầu tiên nhưng Sài Gòn 5 rất tự tin trả lời câu hỏi tình huống được nêu ra.</p> <p class="Normal"> Những salesman xuất sắc từ các trung tâm kinh doanh đưa ra những phương án giải quyết tình huống hay và sáng tạo trong việc tư vấn và chăm sóc khách hàng. Mỗi đội sẽ gồm 3 người chơi. Các đội sẽ trải qua các phần thi và trả lời các câu hỏi của Ban giám khảo xoay quanh nhiều tình huống thực tế.</p>

Là đội đầu thi có số thứ tự đầu tiên nhưng Sài Gòn 5 rất tự tin trả lời câu hỏi tình huống được nêu ra.

Những salesman xuất sắc từ các trung tâm kinh doanh đưa ra những phương án giải quyết tình huống hay và sáng tạo trong việc tư vấn và chăm sóc khách hàng. Mỗi đội sẽ gồm 3 người chơi. Các đội sẽ trải qua các phần thi và trả lời các câu hỏi của Ban giám khảo xoay quanh nhiều tình huống thực tế.

<p class="Normal"> Đặc biệt, chỉ duy nhất một giải thưởng sẽ được trao cho đội có điểm số cao nhất bao gồm kỷ niệm chương, tiền thưởng và phần quà đến từ các đơn vị tài trợ. Cạnh đó, một giải phụ dành cho đội thi có dàn cổ động viên ấn tượng trị giá 1 triệu đồng.<br /> Ảnh<span> anh Nguyễn Văn Đông, nhân viên kinh doanh Sài Gòn 10, cho rằng câu trả lời của Sài Gòn 5 chưa đi sâu trọng tâm, chưa giải quyết được tình huống đưa ra nên anh đặt câu hỏi chất vấn.</span></p>

Đặc biệt, chỉ duy nhất một giải thưởng sẽ được trao cho đội có điểm số cao nhất bao gồm kỷ niệm chương, tiền thưởng và phần quà đến từ các đơn vị tài trợ. Cạnh đó, một giải phụ dành cho đội thi có dàn cổ động viên ấn tượng trị giá 1 triệu đồng.
Ảnh anh Nguyễn Văn Đông, nhân viên kinh doanh Sài Gòn 10, cho rằng câu trả lời của Sài Gòn 5 chưa đi sâu trọng tâm, chưa giải quyết được tình huống đưa ra nên anh đặt câu hỏi chất vấn.

<p class="Normal"> Anh Phạm Như Hoài Bảo, Giám đốc Trung tâm đối tác phía Nam (áo xanh - ngoài cùng bên trái), chị Nguyễn Nhật Tú, Trưởng phòng Nội dung, Truyền hình FPT; anh Phùng Hưng, Giám đốc Vùng 5 (hàng đầu, ngoài cùng bên phải), là 3 vị giám khảo của cuộc thi.</p>

Anh Phạm Như Hoài Bảo, Giám đốc Trung tâm đối tác phía Nam (áo xanh - ngoài cùng bên trái), chị Nguyễn Nhật Tú, Trưởng phòng Nội dung, Truyền hình FPT; anh Phùng Hưng, Giám đốc Vùng 5 (hàng đầu, ngoài cùng bên phải), là 3 vị giám khảo của cuộc thi.

<p class="Normal"> Sau phần thi của các đội, anh Phùng Hưng cũng chia sẻ bí kíp để thành công với mô hình kinh doanh thâm canh mới. Với phương châm “Đi dân nhớ, ở dân thương”, mỗi nhân viên kinh doanh cũng sẽ đóng vai trò một nhân viên chăm sóc , hỗ trợ khách hàng, đem lại cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối từ sản phẩm đến dịch vụ.</p>

Sau phần thi của các đội, anh Phùng Hưng cũng chia sẻ bí kíp để thành công với mô hình kinh doanh thâm canh mới. Với phương châm “Đi dân nhớ, ở dân thương”, mỗi nhân viên kinh doanh cũng sẽ đóng vai trò một nhân viên chăm sóc , hỗ trợ khách hàng, đem lại cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối từ sản phẩm đến dịch vụ.

<p class="Normal"> Không chỉ đem đến cuộc thi dàn thí sinh chất lượng nhất, các Trung tâm kinh doanh SGx còn chuẩn bị lực lượng cổ động viên rất hùng hậu với đầy đủ “đồ nghề” như băng rôn, slogan, bong bóng và dàn trống tạo nên một bầu không khí sôi động, một bức tranh đa màu sắc cổ vũ tinh thần các “chiến binh” trên sân khấu. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng sẽ trao giải thưởng 1 triệu đồng cho đội có dàn cổ động viên nhiệt tình và máu lửa nhất.</p>

Không chỉ đem đến cuộc thi dàn thí sinh chất lượng nhất, các Trung tâm kinh doanh SGx còn chuẩn bị lực lượng cổ động viên rất hùng hậu với đầy đủ “đồ nghề” như băng rôn, slogan, bong bóng và dàn trống tạo nên một bầu không khí sôi động, một bức tranh đa màu sắc cổ vũ tinh thần các “chiến binh” trên sân khấu. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng sẽ trao giải thưởng 1 triệu đồng cho đội có dàn cổ động viên nhiệt tình và máu lửa nhất.

<p class="Normal"> Chính những màn đối - đáp thực tế và gây “khó dễ” từ khán giả đã tạo cơ hội cho các đội thi có thể “khoe” được khả năng ứng biến khi gặp mọi đối tượng khách hàng nhất là khách hàng khó tính. Các khách mời cũng có được những trận cười "nghiêng ngả" với những phần thi khó đỡ từ các đội chơi. </p>

Chính những màn đối - đáp thực tế và gây “khó dễ” từ khán giả đã tạo cơ hội cho các đội thi có thể “khoe” được khả năng ứng biến khi gặp mọi đối tượng khách hàng nhất là khách hàng khó tính. Các khách mời cũng có được những trận cười "nghiêng ngả" với những phần thi khó đỡ từ các đội chơi. 

<p class="Normal"> Anh Phùng Hưng đã không ngại ngần vào vai khách hàng khó tính để hỗ trợ cho phần thi thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ Internet FPT của đội Sài Gòn 9. Với sự nhẹ nhàng, tình cảm, thông minh, xoay chuyển tình thế khéo léo và sự hiểu biết sâu sắc về sản phẩm, đội thi đã nhận được cái gật đầu đồng ý và “chốt” được hợp đồng với vị khách hàng khó tính này.</p>

Anh Phùng Hưng đã không ngại ngần vào vai khách hàng khó tính để hỗ trợ cho phần thi thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ Internet FPT của đội Sài Gòn 9. Với sự nhẹ nhàng, tình cảm, thông minh, xoay chuyển tình thế khéo léo và sự hiểu biết sâu sắc về sản phẩm, đội thi đã nhận được cái gật đầu đồng ý và “chốt” được hợp đồng với vị khách hàng khó tính này.

<p class="Normal"> Theo thể lệ cuộc thi "Thần nông thời @", sau phần mỗi phần trình bày của các đội, Ban giám khảo và khán giả sẽ đặt những câu hỏi xoay quanh tình huống đó. Những câu hỏi hay và “hóc búa” sẽ nhận được những phần quà rất hấp dẫn từ Ban tổ chức.</p>

Theo thể lệ cuộc thi "Thần nông thời @", sau phần mỗi phần trình bày của các đội, Ban giám khảo và khán giả sẽ đặt những câu hỏi xoay quanh tình huống đó. Những câu hỏi hay và “hóc búa” sẽ nhận được những phần quà rất hấp dẫn từ Ban tổ chức.

<p class="Normal"> Càng về sau cuộc thi, các tình huống càng trở nên hấp dẫn và các đội thi cũng đã thay đổi chiến thuật khi mạnh dạn tái hiện những tình huống thực tế để minh họa cho câu trả lời của mình thay vì chỉ trình bày theo kiểu thuyết trình.</p>

Càng về sau cuộc thi, các tình huống càng trở nên hấp dẫn và các đội thi cũng đã thay đổi chiến thuật khi mạnh dạn tái hiện những tình huống thực tế để minh họa cho câu trả lời của mình thay vì chỉ trình bày theo kiểu thuyết trình.

<p class="Normal"> Kết quả chung cuộc, đội quân Sài Gòn 9 là đội nhận được điểm số cao nhất từ các vị giám khảo và giành giải “Thần nông đổi mới”. Hạng nhì thuộc về Trung tâm kinh doanh Sài Gòn 1 và với lực lượng cổ động viên áp đảo, máu lửa và nhiệt tình trong suốt thời gian thi đấu Giải đồng đội được trao cho Trung tâm kinh doanh Sài Gòn 3.</p>

Kết quả chung cuộc, đội quân Sài Gòn 9 là đội nhận được điểm số cao nhất từ các vị giám khảo và giành giải “Thần nông đổi mới”. Hạng nhì thuộc về Trung tâm kinh doanh Sài Gòn 1 và với lực lượng cổ động viên áp đảo, máu lửa và nhiệt tình trong suốt thời gian thi đấu Giải đồng đội được trao cho Trung tâm kinh doanh Sài Gòn 3.

<p class="Normal"> Vẫn còn nguyên cảm xúc phấn khởi và sung sướng khi “gà nhà” giành được giải nhất cuộc thi, anh Nguyễn Anh Huy, Giám đốc Trung tâm kinh doanh Sài Gòn 9 (ngoài cùng bên trái) bật mí về đội hình ra quân của Sài Gòn 9: “Tiêu chí chọn quân của Sài Gòn 9 quan trọng nhất là các bạn phải máu lửa và không ngại gian khó. Các bạn cũng không biết mình tên trong danh sách thi”. Theo anh, giải thưởng là niềm tự hào của cả tập thể Sài Gòn 9 nhưng đồng thời cũng là trách nhiệm để toàn thể CBNV phải nỗ lực nhiều hơn mỗi ngày để xứng đáng với danh hiệu “Thần nông đổi mới” ngày hôm nay.</p> <p class="Normal"> Cuộc thi “Thần nông thời @” được tổ chức nhằm tìm kiếm những salesman “Thần nông” có những phương án giải quyết, xử lý tình huống hay và sáng tạo trong việc tư vấn và chăm sóc khách hàng. Đây cũng là một phương thức đào tạo mới được Vùng 5 áp dụng để tạo cơ hội cọ sát, học hỏi kinh nghiệm và nhân rộng chất lượng của đội ngũ nhân viên kinh doanh.</p> <p class="Normal"> >> <a href="http://chungta.vn/tin-tuc/kinh-doanh/fpt-telecom-sai-gon-tai-co-cau-toan-dien-46059.html">FPT Telecom Sài Gòn tái cơ cấu toàn diện</a></p>

Vẫn còn nguyên cảm xúc phấn khởi và sung sướng khi “gà nhà” giành được giải nhất cuộc thi, anh Nguyễn Anh Huy, Giám đốc Trung tâm kinh doanh Sài Gòn 9 (ngoài cùng bên trái) bật mí về đội hình ra quân của Sài Gòn 9: “Tiêu chí chọn quân của Sài Gòn 9 quan trọng nhất là các bạn phải máu lửa và không ngại gian khó. Các bạn cũng không biết mình tên trong danh sách thi”. Theo anh, giải thưởng là niềm tự hào của cả tập thể Sài Gòn 9 nhưng đồng thời cũng là trách nhiệm để toàn thể CBNV phải nỗ lực nhiều hơn mỗi ngày để xứng đáng với danh hiệu “Thần nông đổi mới” ngày hôm nay.

Cuộc thi “Thần nông thời @” được tổ chức nhằm tìm kiếm những salesman “Thần nông” có những phương án giải quyết, xử lý tình huống hay và sáng tạo trong việc tư vấn và chăm sóc khách hàng. Đây cũng là một phương thức đào tạo mới được Vùng 5 áp dụng để tạo cơ hội cọ sát, học hỏi kinh nghiệm và nhân rộng chất lượng của đội ngũ nhân viên kinh doanh.

>> FPT Telecom Sài Gòn tái cơ cấu toàn diện

Thúy Vi

Ý kiến

()