Chúng ta

Phần mềm FPT tặng phòng thực hành cho ĐH Bách khoa Đà Nẵng

Thứ hai, 12/6/2017 | 18:31 GMT+7

CEO FPT Software Hoàng Việt Anh đã trao tặng 30 bộ máy tính, server, máy chiếu và một số trang thiết bị khác nhằm phục vụ cho nhu cầu học tập và nghiên cứu của sinh viên trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng, tổng giá trị 650 triệu đồng.

<p style="text-align:justify;"> Chiều nay (ngày 12/6), CEO Phần mềm FPT Hoàng Việt Anh cùng lãnh đạo FPT Software Đà Nẵng đã đến thăm và trao tặng phòng máy thực hành cho trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng. Hoạt động nhằm đánh dấu bước phát triển trong quan hệ hợp tác giữa hai bên về tuyển dụng, đào tạo cũng như hướng nghiệp dành cho sinh viên nhà trường. </p>

Chiều nay (ngày 12/6), CEO Phần mềm FPT Hoàng Việt Anh cùng lãnh đạo FPT Software Đà Nẵng đã đến thăm và trao tặng phòng máy thực hành cho trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng. Hoạt động nhằm đánh dấu bước phát triển trong quan hệ hợp tác giữa hai bên về tuyển dụng, đào tạo cũng như hướng nghiệp dành cho sinh viên nhà trường. 

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> CEO Hoàng Việt Anh cho biết đơn vị đã cán mốc 11.000 người cũng như tham gia vào nhiều sân chơi lớn mang tính toàn cầu như Trí tuệ nhân tạo (AI), Internet vạn vật (IoT)... Năm 2017, Phần mềm FPT có nhu cầu tuyển dụng 2.000 nhân viên, riêng Đà Nẵng khoảng 500 nhân viên. "FPT sẽ tạo mọi điều kiện để sinh viên nhà trường học tập, thực tập và nghiên cứu. Buổi trao tặng phòng máy đánh dấu bước phát triển mới giữa nhà trường và đơn vị. Đơn vị cũng hy vọng nhận được sự quan tâm, giúp đỡ từ phía nhà trường để quá trình hợp tác thuận lợi, lâu dài", anh nhấn mạnh.</p>

CEO Hoàng Việt Anh cho biết đơn vị đã cán mốc 11.000 người cũng như tham gia vào nhiều sân chơi lớn mang tính toàn cầu như Trí tuệ nhân tạo (AI), Internet vạn vật (IoT)... Năm 2017, Phần mềm FPT có nhu cầu tuyển dụng 2.000 nhân viên, riêng Đà Nẵng khoảng 500 nhân viên. "FPT sẽ tạo mọi điều kiện để sinh viên nhà trường học tập, thực tập và nghiên cứu. Buổi trao tặng phòng máy đánh dấu bước phát triển mới giữa nhà trường và đơn vị. Đơn vị cũng hy vọng nhận được sự quan tâm, giúp đỡ từ phía nhà trường để quá trình hợp tác thuận lợi, lâu dài", anh nhấn mạnh.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Hiệu trưởng Đại học Bách khoa Đà Nẵng Lê Kim Hùng khẳng định, FPT Software thường xuyên giúp đỡ và tạo điều kiện cho nhà trường trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt tư vấn hướng nghiệp, thực tập, đào tạo... Theo thống kê, khoảng 50% sinh viên nhà trường tốt nghiệp đã gia nhập FPT Software.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> "Nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao của ngành CNTT rất lớn. Thành phố cũng nhiều lần nhắc nhở nhà trường lẫn <span>FPT trong việc định hướng đào tạo. Nhà trường đã ý thức được tầm quan trọng nên đã triển khai nhiều hướng đào tạo nhằm đáp ứng doanh nghiệp", ông Hùng nói.</span></p>

Hiệu trưởng Đại học Bách khoa Đà Nẵng Lê Kim Hùng khẳng định, FPT Software thường xuyên giúp đỡ và tạo điều kiện cho nhà trường trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt tư vấn hướng nghiệp, thực tập, đào tạo... Theo thống kê, khoảng 50% sinh viên nhà trường tốt nghiệp đã gia nhập FPT Software.

"Nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao của ngành CNTT rất lớn. Thành phố cũng nhiều lần nhắc nhở nhà trường lẫn FPT trong việc định hướng đào tạo. Nhà trường đã ý thức được tầm quan trọng nên đã triển khai nhiều hướng đào tạo nhằm đáp ứng doanh nghiệp", ông Hùng nói.

<p style="text-align:justify;"> Để giải quyết bài toán nguồn nhân lực CNTT, ông Hùng cho biết, bên cạnh đào tạo chuyên môn trường còn chú trọng ngoại ngữ cho sinh viên, nhất là tiếng Anh và Nhật. Hiện tiếng Anh có hai lớp, tiếng Nhật một lớp nhưng vẫn còn nhiều khó khăn về trang thiết bị.</p> <p style="text-align:justify;"> "Khoa CNTT đã triển khai nhiều hoạt động cùng FPT Software, đặc biệt đưa cán bộ tham gia giảng dạy một số chuyên ngành. Tôi hy vọng FPT tiếp tục có những phương án mới như đưa các hướng làm đồ án tốt nghiệp để nâng tầm cho sinh viên. Bên cạnh bậc đại học, nhà trường còn đào tạo Thạc sĩ nên có thể tạo điều kiện cho cán bộ nhân viên có nhu cầu tham gia học tập để nâng cao trình độ", ông Hùng bày tỏ.</p>

Để giải quyết bài toán nguồn nhân lực CNTT, ông Hùng cho biết, bên cạnh đào tạo chuyên môn trường còn chú trọng ngoại ngữ cho sinh viên, nhất là tiếng Anh và Nhật. Hiện tiếng Anh có hai lớp, tiếng Nhật một lớp nhưng vẫn còn nhiều khó khăn về trang thiết bị.

"Khoa CNTT đã triển khai nhiều hoạt động cùng FPT Software, đặc biệt đưa cán bộ tham gia giảng dạy một số chuyên ngành. Tôi hy vọng FPT tiếp tục có những phương án mới như đưa các hướng làm đồ án tốt nghiệp để nâng tầm cho sinh viên. Bên cạnh bậc đại học, nhà trường còn đào tạo Thạc sĩ nên có thể tạo điều kiện cho cán bộ nhân viên có nhu cầu tham gia học tập để nâng cao trình độ", ông Hùng bày tỏ.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> CEO Hoàng Việt Anh trao tặng phòng thực hành gồm 30 bộ máy tính, server, máy chiếu và một số trang thiết bị khác cho Đại học Bách khoa Đà Nẵng, tổng giá trị 650 triệu đồng.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Từ quy mô nhân lực 400 người, hiện FPT Software Đà Nẵng đã vượt qua con số 2.000 người. Sự tăng trưởng này có sự hỗ trợ rất lớn từ các cơ sở đào tạo nhân lực CNTT tại Đà Nẵng và khu vực miền Trung, trong đó có Đại học Bách khoa Đà Nẵng. </p>

CEO Hoàng Việt Anh trao tặng phòng thực hành gồm 30 bộ máy tính, server, máy chiếu và một số trang thiết bị khác cho Đại học Bách khoa Đà Nẵng, tổng giá trị 650 triệu đồng.

Từ quy mô nhân lực 400 người, hiện FPT Software Đà Nẵng đã vượt qua con số 2.000 người. Sự tăng trưởng này có sự hỗ trợ rất lớn từ các cơ sở đào tạo nhân lực CNTT tại Đà Nẵng và khu vực miền Trung, trong đó có Đại học Bách khoa Đà Nẵng. 

<p style="text-align:justify;"> <span style="color:rgb(0,0,0);text-align:justify;">Hiệu trưởng Đại học Bách khoa Đà Nẵng Lê Kim Hùng cũng dành tặng lãnh đạo FPT Software một món quà kỷ niệm để cảm ơn những đóng góp tích cực trong việc đào tạo và tuyển dụng. </span><span style="color:rgb(0,0,0);">Năm 2017, FPT Software Đà Nẵng cần tuyển khoảng 1.000 nhân sự, và nhà trường kỳ vọng có thể cung cấp được khoảng 20% con số này.</span></p> <p style="text-align:justify;"> <span style="color:rgb(0,0,0);">FPT Software cũng đang hướng đến mục tiêu 1 tỷ USD doanh thu và 30.000 nhân sự vào năm 2020. Trong đó, FPT Software Đà Nẵng dự kiến sẽ đóng góp khoảng 25-30% vào mục tiêu nhân sự, tương đương khoảng 7.000-9.000 người vào năm 2020.</span></p>

Hiệu trưởng Đại học Bách khoa Đà Nẵng Lê Kim Hùng cũng dành tặng lãnh đạo FPT Software một món quà kỷ niệm để cảm ơn những đóng góp tích cực trong việc đào tạo và tuyển dụng. Năm 2017, FPT Software Đà Nẵng cần tuyển khoảng 1.000 nhân sự, và nhà trường kỳ vọng có thể cung cấp được khoảng 20% con số này.

FPT Software cũng đang hướng đến mục tiêu 1 tỷ USD doanh thu và 30.000 nhân sự vào năm 2020. Trong đó, FPT Software Đà Nẵng dự kiến sẽ đóng góp khoảng 25-30% vào mục tiêu nhân sự, tương đương khoảng 7.000-9.000 người vào năm 2020.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Lãnh đạo nhà trường và FPT đi thăm phòng thực hành máy tính. </p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Ba năm gần đây, FPT Software Đà Nẵng luôn đạt con số tăng trưởng trung bình 50-60% mỗi năm, đội ngũ kỹ sư CNTT cũng tăng lên nhanh chóng, từ khoảng 400 người trong năm 2011 lên 2.000 người năm 2016. Nhiều dự án trị giá triệu USD với các đối tác lớn trên thế giới đã được triển khai tại FPT Đà Nẵng, đặc biệt là các dự án theo xu hướng công nghệ mới điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo.</p>

Lãnh đạo nhà trường và FPT đi thăm phòng thực hành máy tính. 

Ba năm gần đây, FPT Software Đà Nẵng luôn đạt con số tăng trưởng trung bình 50-60% mỗi năm, đội ngũ kỹ sư CNTT cũng tăng lên nhanh chóng, từ khoảng 400 người trong năm 2011 lên 2.000 người năm 2016. Nhiều dự án trị giá triệu USD với các đối tác lớn trên thế giới đã được triển khai tại FPT Đà Nẵng, đặc biệt là các dự án theo xu hướng công nghệ mới điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> CEO Hoàng Việt Anh chia sẻ một số định hướng phát triển của FPT Software. Dự kiến đến năm 2020, FPT Software Đà Nẵng cần tuyển khoảng 7.000 nhân sự ở tất cả vị trí. Hiện công ty cũng hợp tác chặt chẽ với các trường đại học lớn tại khu vực miền Trung trong việc đào tạo nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao, đặc biệt là nguồn nhân lực CNTT biết tiếng Nhật.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;">  </p>

CEO Hoàng Việt Anh chia sẻ một số định hướng phát triển của FPT Software. Dự kiến đến năm 2020, FPT Software Đà Nẵng cần tuyển khoảng 7.000 nhân sự ở tất cả vị trí. Hiện công ty cũng hợp tác chặt chẽ với các trường đại học lớn tại khu vực miền Trung trong việc đào tạo nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao, đặc biệt là nguồn nhân lực CNTT biết tiếng Nhật.

 

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Khi được hỏi làm sao để trở thành CEO một công ty lớn như FPT Software? Anh Việt Anh cho rằng: "Kiên trì và bền bỉ là hai yếu tố quan trọng nhất để thành công. Nhưng để trở thành CEO, bạn cần một chút yếu tố may mắn".</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Theo CEO, thời của anh cơ hội rất ít trong lĩnh vực CNTT, trong khi hiện tại ngành công nghiệp CNTT của Việt Nam đang thay đổi cả về số lượng và chất lượng.</p>

Khi được hỏi làm sao để trở thành CEO một công ty lớn như FPT Software? Anh Việt Anh cho rằng: "Kiên trì và bền bỉ là hai yếu tố quan trọng nhất để thành công. Nhưng để trở thành CEO, bạn cần một chút yếu tố may mắn".

Theo CEO, thời của anh cơ hội rất ít trong lĩnh vực CNTT, trong khi hiện tại ngành công nghiệp CNTT của Việt Nam đang thay đổi cả về số lượng và chất lượng.

<p style="text-align:justify;"> Sinh viên lắng nghe những chia sẻ của CEO Hoàng Việt Anh. Các bạn trẻ đều biết đến FPT là một tập đoàn CNTT hàng đầu Việt Nam cũng như ghi dấu ấn lớn ở thị trường nước ngoài. "Thông qua báo chí cũng như kênh thông tin đại chúng, em cực kỳ ấn tượng với chiến lược của FPT cũng như những hoạt động đơn vị triển khai. Là sinh viên năm hai, em hy vọng được trải nghiệm và tham gia nhiều hơn các chương trình đào tạo, thực tập của FPT. Nhà trường và FPT cũng cần phối hợp nhiều hơn để tạo ra sân chơi thiết thực cho sinh viên", sinh viên Phạm Quy chia sẻ.</p>

Sinh viên lắng nghe những chia sẻ của CEO Hoàng Việt Anh. Các bạn trẻ đều biết đến FPT là một tập đoàn CNTT hàng đầu Việt Nam cũng như ghi dấu ấn lớn ở thị trường nước ngoài. "Thông qua báo chí cũng như kênh thông tin đại chúng, em cực kỳ ấn tượng với chiến lược của FPT cũng như những hoạt động đơn vị triển khai. Là sinh viên năm hai, em hy vọng được trải nghiệm và tham gia nhiều hơn các chương trình đào tạo, thực tập của FPT. Nhà trường và FPT cũng cần phối hợp nhiều hơn để tạo ra sân chơi thiết thực cho sinh viên", sinh viên Phạm Quy chia sẻ.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> <span>Sự kiện một lần nữa khẳng định cam kết của FPT Software trong việc hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao cho Đà Nẵng và khu vực miền Trung. Trước đó, FPT Software cũng đã trao tặng phòng thực hành máy tính lab trị giá 500 triệu đồng cho Đại học Khoa học Huế nhân dịp kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển của trường.</span></p>

Sự kiện một lần nữa khẳng định cam kết của FPT Software trong việc hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao cho Đà Nẵng và khu vực miền Trung. Trước đó, FPT Software cũng đã trao tặng phòng thực hành máy tính lab trị giá 500 triệu đồng cho Đại học Khoa học Huế nhân dịp kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển của trường.

Việt Nguyễn

Ý kiến

()