Chúng ta

"Không còn ai nói tới chuyện bằng cấp trong Cách mạng 4.0'

Thứ hai, 11/9/2017 | 17:33 GMT+7

Phát biểu tại buổi lễ khai giảng khóa đầu tiên Cao đẳng Quốc tế BTEC FPT, anh Nguyễn Việt Thắng, Phó Hiệu trưởng ĐH FPT, nhấn mạnh, mối quan tâm chính của các nhà tuyển dụng ngày nay là ứng viên làm được gì hay có biết mình phải làm gì với công việc này hay không.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Sáng 9/9, lễ khai giảng khóa đầu tiên của BTEC FPT Hà Nội đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia với sự tham dự của hơn 150 tân sinh viên cùng phụ huynh.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Buổi lễ có sự<span> tham gia của anh Nguyễn Việt Thắng - Hiệu phó trường ĐH FPT; anh Trần Tuấn Cường - Trưởng ban tài chính FPT Education; anh Lê Tuấn Dũng - Giám đốc Tổ chức Edexcel Việt Nam, cùng đại diện đến từ các đơn vị đối tác của BTEC FPT Hà Nội. </span></p>

Sáng 9/9, lễ khai giảng khóa đầu tiên của BTEC FPT Hà Nội đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia với sự tham dự của hơn 150 tân sinh viên cùng phụ huynh.

Buổi lễ có sự tham gia của anh Nguyễn Việt Thắng - Hiệu phó trường ĐH FPT; anh Trần Tuấn Cường - Trưởng ban tài chính FPT Education; anh Lê Tuấn Dũng - Giám đốc Tổ chức Edexcel Việt Nam, cùng đại diện đến từ các đơn vị đối tác của BTEC FPT Hà Nội. 

<p class="Normal"> Tân sinh viên của trường trình diễn các tiết mục văn nghệ trong lễ khai giảng. </p>

Tân sinh viên của trường trình diễn các tiết mục văn nghệ trong lễ khai giảng. 

<p> Màn biểu diễn Vovinam truyền thống cũng xuất hiện trên sân khấu của chương trình.</p>

Màn biểu diễn Vovinam truyền thống cũng xuất hiện trên sân khấu của chương trình.

<p class="Normal"> <span>Phát biểu tại buổi lễ, anh Nguyễn Việt Thắng nhấn mạnh, trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, sẽ không còn ai nói tới chuyện bằng cấp, thay vào đó, con người sẽ được đánh giá qua giá trị thật mang tới cho xã hội. Mối quan tâm chính của các nhà tuyển dụng ngày nay là ứng viên ứng tuyển làm được gì hay có biết mình phải làm gì với công việc này hay không.  </span></p> <p class="Normal"> “Tất cả sinh viên ngồi đây đều mong muốn 2 năm tới cầm một tấm bằng đích thực có cả kiến thức, kỹ năng sống và kỹ năng nghề nghiệp. BTEC FPT là một trong những đơn vị cùng ĐH FPT xây dựng một môi trường giáo dục đúng như mong ước: Đổi mới, sáng tạo và thực sự đúng là đơn vị giáo dục nằm trong Tập đoàn FPT, tập đoàn hàng đầu Việt Nam, cùng đồng hành trong cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4", anh Thắng chia sẻ.<br /> Sau bài phát biểu, anh Thắng cũng đã đại diện cho BTEC FPT đánh một hồi trống chào mừng năm học mới, hào hùng và trang trọng.</p>

Phát biểu tại buổi lễ, anh Nguyễn Việt Thắng nhấn mạnh, trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, sẽ không còn ai nói tới chuyện bằng cấp, thay vào đó, con người sẽ được đánh giá qua giá trị thật mang tới cho xã hội. Mối quan tâm chính của các nhà tuyển dụng ngày nay là ứng viên ứng tuyển làm được gì hay có biết mình phải làm gì với công việc này hay không.  

“Tất cả sinh viên ngồi đây đều mong muốn 2 năm tới cầm một tấm bằng đích thực có cả kiến thức, kỹ năng sống và kỹ năng nghề nghiệp. BTEC FPT là một trong những đơn vị cùng ĐH FPT xây dựng một môi trường giáo dục đúng như mong ước: Đổi mới, sáng tạo và thực sự đúng là đơn vị giáo dục nằm trong Tập đoàn FPT, tập đoàn hàng đầu Việt Nam, cùng đồng hành trong cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4", anh Thắng chia sẻ.
Sau bài phát biểu, anh Thắng cũng đã đại diện cho BTEC FPT đánh một hồi trống chào mừng năm học mới, hào hùng và trang trọng.

<p class="Normal"> Bà Selena McGuinness - Trưởng phòng Thương mại và Đầu tư Đại sứ quán Anh, cho hay, khi lựa chọn học BTEC tại FPT, sinh viên không chỉ hòa mình với hơn 1 triệu người học chương trình này trên toàn cầu mà còn tham gia vào một gia đình toàn cầu của nền giáo dục Liên hiệp Anh.<br /> "Tôi hy vọng BTEC FPT cũng sẽ có mối quan hệ chặt chẽ với Liên hiệp Anh. Đối với sinh viên, tôi mong rằng cùng tất cả thành công và cơ hội nào bạn có thể nắm lấy, xin hãy cố gắng nắm lấy tại chính Cao đẳng Quốc tế BTEC FPT", bà <span>Selena nói. </span></p>

Bà Selena McGuinness - Trưởng phòng Thương mại và Đầu tư Đại sứ quán Anh, cho hay, khi lựa chọn học BTEC tại FPT, sinh viên không chỉ hòa mình với hơn 1 triệu người học chương trình này trên toàn cầu mà còn tham gia vào một gia đình toàn cầu của nền giáo dục Liên hiệp Anh.
"Tôi hy vọng BTEC FPT cũng sẽ có mối quan hệ chặt chẽ với Liên hiệp Anh. Đối với sinh viên, tôi mong rằng cùng tất cả thành công và cơ hội nào bạn có thể nắm lấy, xin hãy cố gắng nắm lấy tại chính Cao đẳng Quốc tế BTEC FPT", bà Selena nói. 

<p class="Normal"> Đồng hành FPT đã rất nhiều năm nhằm triển khai chương trình BTEC, ông Lê Tuấn Dũng - Giám đốc phát triển Pearson, Giám đốc tổ chức Edexcel Việt Nam, cảm thấy rất vui khi Cao đẳng Quốc tế BTEC FPT đã chính thức đi vào hoạt động và được nhiều bạn trẻ đón nhận: “Pearson đã liên kết nhiều năm với các tổ chức đào tạo chương trình BTEC tại Việt Nam nhưng chúng tôi rất trân trọng mối quan hệ hợp tác đối với FPT, đặc biệt là Cao đẳng Quốc tế BTEC FPT. Đây là ngôi trường tạo ra mô hình hỗ trợ cải cách giáo dục tiếng Anh và đào tạo nghề bậc cao, mang lại giá trị đầu ra tốt hơn ngay tại Việt Nam”.</p>

Đồng hành FPT đã rất nhiều năm nhằm triển khai chương trình BTEC, ông Lê Tuấn Dũng - Giám đốc phát triển Pearson, Giám đốc tổ chức Edexcel Việt Nam, cảm thấy rất vui khi Cao đẳng Quốc tế BTEC FPT đã chính thức đi vào hoạt động và được nhiều bạn trẻ đón nhận: “Pearson đã liên kết nhiều năm với các tổ chức đào tạo chương trình BTEC tại Việt Nam nhưng chúng tôi rất trân trọng mối quan hệ hợp tác đối với FPT, đặc biệt là Cao đẳng Quốc tế BTEC FPT. Đây là ngôi trường tạo ra mô hình hỗ trợ cải cách giáo dục tiếng Anh và đào tạo nghề bậc cao, mang lại giá trị đầu ra tốt hơn ngay tại Việt Nam”.

<p class="Normal"> Cũng trong khuôn khổ chương trình, 3 sinh viên tiêu biểu có thành tích tốt trong kỳ học tiếng Anh với những hoàn cảnh rất đặc biệt, biết vượt qua khó khăn để học tập đã nhận được học bổng đặc biệt từ trường Quốc tế TEG Singapore. Đây là nguồn động viên quý giá cho các em trong con đường học tập tại BTEC FPT.</p>

Cũng trong khuôn khổ chương trình, 3 sinh viên tiêu biểu có thành tích tốt trong kỳ học tiếng Anh với những hoàn cảnh rất đặc biệt, biết vượt qua khó khăn để học tập đã nhận được học bổng đặc biệt từ trường Quốc tế TEG Singapore. Đây là nguồn động viên quý giá cho các em trong con đường học tập tại BTEC FPT.

<p class="Normal"> Kết thúc buổi lễ, tập thể tân sinh viên đã cùng nhau hát vang bài hát truyền thống "FPT Dòng sông lời thề”, cùng hòa quyện và háo hức bắt đầu một năm học mới tốt đẹp. <span>Với khóa đầu tiên, BTEC FPT rất kỳ vọng và chú trọng trong việc đào tạo nguồn nhân lực vượt trội, lành nghiệp hiểu nghề ngay tại Việt Nam.</span></p>

Kết thúc buổi lễ, tập thể tân sinh viên đã cùng nhau hát vang bài hát truyền thống "FPT Dòng sông lời thề”, cùng hòa quyện và háo hức bắt đầu một năm học mới tốt đẹp. Với khóa đầu tiên, BTEC FPT rất kỳ vọng và chú trọng trong việc đào tạo nguồn nhân lực vượt trội, lành nghiệp hiểu nghề ngay tại Việt Nam.

<p class="Normal"> Tập thể phụ huynh, sinh viên cùng khách mời tham dự chụp ảnh lưu niệm để cùng nhau lưu giữ khoảnh khắc không thể nào quên của buổi lễ khai giảng.</p> <p class="Normal"> <strong>BTEC HND</strong> (Business And Technology Education Council Higher National Diploma) là chương trình cao đẳng quốc gia theo tiêu chuẩn Anh, được thống nhất giảng dạy tại hầu hết trường đại học, cao đẳng và là chương trình đào tạo tồn tại song song với các chương trình đại học truyền thống tại nước Anh. BTEC là chứng chỉ nghề của Edexcel nổi tiếng và được coi trọng tại Anh. Từ năm 1984, chứng chỉ này đã được cấp cho sinh viên phổ thông, cao đẳng và là chứng chỉ độc quyền của Edexcel. Bằng BTEC HND được công nhận bởi các trường học, cao đẳng, đại học, các nhà tuyển dụng và các công ty chuyên nghiệp tại Vương quốc Anh cũng như hơn 100 nước trên thế giới công nhận.</p>

Tập thể phụ huynh, sinh viên cùng khách mời tham dự chụp ảnh lưu niệm để cùng nhau lưu giữ khoảnh khắc không thể nào quên của buổi lễ khai giảng.

BTEC HND (Business And Technology Education Council Higher National Diploma) là chương trình cao đẳng quốc gia theo tiêu chuẩn Anh, được thống nhất giảng dạy tại hầu hết trường đại học, cao đẳng và là chương trình đào tạo tồn tại song song với các chương trình đại học truyền thống tại nước Anh. BTEC là chứng chỉ nghề của Edexcel nổi tiếng và được coi trọng tại Anh. Từ năm 1984, chứng chỉ này đã được cấp cho sinh viên phổ thông, cao đẳng và là chứng chỉ độc quyền của Edexcel. Bằng BTEC HND được công nhận bởi các trường học, cao đẳng, đại học, các nhà tuyển dụng và các công ty chuyên nghiệp tại Vương quốc Anh cũng như hơn 100 nước trên thế giới công nhận.

Đức Anh

Ý kiến

()