Chúng ta

Hơn 120 doanh nghiệp 'khám sức khỏe' miễn phí cùng FSB

Thứ ba, 3/11/2015 | 11:03 GMT+7

"Tôi cho rằng việc khám sức khỏe cho doanh nghiệp quan trọng không kém gì sức khỏe của bản thân. Từ đó, định hướng được những điều cần làm để doanh nghiệp của mình luôn khỏe mạnh", bà Phan Thị Xuân Thảo - Giám đốc một công ty nước uống tinh khiết và lữ hành nội địa tại TP HCM, chia sẻ.

<p> Ngày 31/10, Viện Quản trị Kinh doanh FPT (FSB thuộc ĐH FPT) đã tổ chức buổi hội thảo “Quản trị doanh nghiệp theo chuẩn toàn cầu” tại Hà Nội và TP HCM, thu hút hơn 120 doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia "khám sức khỏe" miễn phí.  </p>

Ngày 31/10, Viện Quản trị Kinh doanh FPT (FSB thuộc ĐH FPT) đã tổ chức buổi hội thảo “Quản trị doanh nghiệp theo chuẩn toàn cầu” tại Hà Nội và TP HCM, thu hút hơn 120 doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia "khám sức khỏe" miễn phí.  

<p> FSB chính thức khởi động chương trình “Hỗ trợ quản trị doanh nghiệp theo chuẩn toàn cầu” tại website http://be.fsb.edu.vn từ ngày 13/10. Đối tượng tham dự chương trình là các chủ doanh nghiệp, cán bộ quản lý, thành viên ban điều hành và những người có khát vọng kinh doanh thành công trên thị trường toàn cầu. Chương trình nhằm giúp các doanh nhân Việt hiểu biết sâu sắc về hệ thống quản trị theo chuẩn quốc tế, được đào tạo kiến thức quản trị bài bản và được chuyên gia đồng hành, giải đáp vướng mắc trong quá trình thực hiện. </p>

FSB chính thức khởi động chương trình “Hỗ trợ quản trị doanh nghiệp theo chuẩn toàn cầu” tại website http://be.fsb.edu.vn từ ngày 13/10. Đối tượng tham dự chương trình là các chủ doanh nghiệp, cán bộ quản lý, thành viên ban điều hành và những người có khát vọng kinh doanh thành công trên thị trường toàn cầu. Chương trình nhằm giúp các doanh nhân Việt hiểu biết sâu sắc về hệ thống quản trị theo chuẩn quốc tế, được đào tạo kiến thức quản trị bài bản và được chuyên gia đồng hành, giải đáp vướng mắc trong quá trình thực hiện. 

<p> Kiểm tra "sức khỏe” doanh nghiệp là một trong 4 bước của chương trình này. Theo đó, doanh nhân Việt có dịp giao lưu với đội ngũ chuyên gia của FSB để hiểu sâu sắc về từng khía cạnh quản trị doanh nghiệp theo bộ tiêu chuẩn Business Excellence. <br /> Trước đó, từ ngày 13-28/10, doanh nghiệp đăng ký "khám sức khỏe" online tại website http://be.fsb.edu.vn theo bộ tiêu chuẩn Business Excellence bản rút gọn (gồm 36 câu hỏi về 8 lĩnh vực) nhằm hiểu rõ hơn thực trạng doanh nghiệp. Từ đó có kế hoạch cải tiến liên tục từng hoạt động của công ty theo chuẩn mực toàn cầu.</p>

Kiểm tra "sức khỏe” doanh nghiệp là một trong 4 bước của chương trình này. Theo đó, doanh nhân Việt có dịp giao lưu với đội ngũ chuyên gia của FSB để hiểu sâu sắc về từng khía cạnh quản trị doanh nghiệp theo bộ tiêu chuẩn Business Excellence. 
Trước đó, từ ngày 13-28/10, doanh nghiệp đăng ký "khám sức khỏe" online tại website http://be.fsb.edu.vn theo bộ tiêu chuẩn Business Excellence bản rút gọn (gồm 36 câu hỏi về 8 lĩnh vực) nhằm hiểu rõ hơn thực trạng doanh nghiệp. Từ đó có kế hoạch cải tiến liên tục từng hoạt động của công ty theo chuẩn mực toàn cầu.

<p> Tại TP HCM, khách mời chia sẻ trong buổi hội thảo là ông Ngô Trọng Thanh - Chủ tịch Công ty Tư vấn phát triển thị trường Mancom Solutions. Ông có kinh nghiệm 10 năm làm quản lý kinh doanh cho P&G; GĐ Bán hàng kiêm GĐ chi nhánh miền Bắc của Lavie; GĐ Bán hàng toàn quốc của AFC. Bên cạnh đó, ông còn tham gia tư vấn chiến lược phát triển thị trường cho nhiều doanh nghiệp lớn trong các lĩnh vực khác nhau như: Viettel Mobile, May 10, VNYP (thuộc VNPT), Đồ hộp Hạ Long- Canfoco, Techcombank, Bia Đại Việt...<br /> Tại hội thảo, ông Thanh chia sẻ nhiều bài học bổ ích về nghiên cứu thị trường, phát triển thương hiệu qua những ví dụ thực tế.</p>

Tại TP HCM, khách mời chia sẻ trong buổi hội thảo là ông Ngô Trọng Thanh - Chủ tịch Công ty Tư vấn phát triển thị trường Mancom Solutions. Ông có kinh nghiệm 10 năm làm quản lý kinh doanh cho P&G; GĐ Bán hàng kiêm GĐ chi nhánh miền Bắc của Lavie; GĐ Bán hàng toàn quốc của AFC. Bên cạnh đó, ông còn tham gia tư vấn chiến lược phát triển thị trường cho nhiều doanh nghiệp lớn trong các lĩnh vực khác nhau như: Viettel Mobile, May 10, VNYP (thuộc VNPT), Đồ hộp Hạ Long- Canfoco, Techcombank, Bia Đại Việt...
Tại hội thảo, ông Thanh chia sẻ nhiều bài học bổ ích về nghiên cứu thị trường, phát triển thương hiệu qua những ví dụ thực tế.

<p> Trong khi đó, diễn giả Vũ Quang Thịnh - Giám đốc điều hành Công ty quản lý quỹ Vietnam Holding Asset Management - dành gần 2 giờ để chia sẻ về quản trị doanh nghiệp và quản trị chiến lược. <br /> Theo ông, Việt Nam là quốc gia có năng suất lao động thấp nhất trong khu vực. Để cải thiện điều này, doanh nghiệp cần chú trọng và đẩy mạnh đầu tư về công nghệ, hệ thống quy trình và nâng cao khả năng sử dụng máy móc của người lao động.<br /> Tùy thuộc vào quy mô và mục tiêu phát triển, doanh nghiệp nên xây dựng hệ thống quản trị cần thiết như: Bán hàng/KPI; Kế toán và tài chính; Tổ chức và nhân sự; Kế hoạch - chiến lược - ngân sách; Quản lý sản xuất - chất lượng; Công nghệ thông tin; Mua hàng; Thương hiệu.<br /> Diễn giả cũng đưa ra những mô hình quản trị cùng ví dụ thực tế để doanh nghiệp biết mình đang đứng ở đâu, đâu là điểm mạnh/ yếu. Từ đó, lựa chọn cho mình, lựa chọn giải pháp hợp lý, thực thi giải pháp để dần hoàn thiện năng lực.</p>

Trong khi đó, diễn giả Vũ Quang Thịnh - Giám đốc điều hành Công ty quản lý quỹ Vietnam Holding Asset Management - dành gần 2 giờ để chia sẻ về quản trị doanh nghiệp và quản trị chiến lược. 
Theo ông, Việt Nam là quốc gia có năng suất lao động thấp nhất trong khu vực. Để cải thiện điều này, doanh nghiệp cần chú trọng và đẩy mạnh đầu tư về công nghệ, hệ thống quy trình và nâng cao khả năng sử dụng máy móc của người lao động.
Tùy thuộc vào quy mô và mục tiêu phát triển, doanh nghiệp nên xây dựng hệ thống quản trị cần thiết như: Bán hàng/KPI; Kế toán và tài chính; Tổ chức và nhân sự; Kế hoạch - chiến lược - ngân sách; Quản lý sản xuất - chất lượng; Công nghệ thông tin; Mua hàng; Thương hiệu.
Diễn giả cũng đưa ra những mô hình quản trị cùng ví dụ thực tế để doanh nghiệp biết mình đang đứng ở đâu, đâu là điểm mạnh/ yếu. Từ đó, lựa chọn cho mình, lựa chọn giải pháp hợp lý, thực thi giải pháp để dần hoàn thiện năng lực.

<p> Chính những chia sẻ cởi mở và hữu ích của 2 chuyên gia đã giúp các nhà quản lý "vỡ" ra nhiều điều và họ không ngần ngại nhờ diễn giả "bắt mạch sức khỏe" cho doanh nghiệp mình. Chị Phan Thị Xuân Thảo chia sẻ, bản thân tình cờ biết đến chương trình và đã không ngần ngại đăng ký tham gia, trả lời bộ 36 câu hỏi online chỉ trong vòng 5 phút. <br /> "Tôi hoàn toàn bị thuyết phục bởi mục đích và ý nghĩa của chương trình. Ngay sau đó, tôi đã liên hệ với FSB để tìm hiểu thêm và đăng ký tham gia lớp MiniMBA", chị Thảo bày tỏ. </p>

Chính những chia sẻ cởi mở và hữu ích của 2 chuyên gia đã giúp các nhà quản lý "vỡ" ra nhiều điều và họ không ngần ngại nhờ diễn giả "bắt mạch sức khỏe" cho doanh nghiệp mình. Chị Phan Thị Xuân Thảo chia sẻ, bản thân tình cờ biết đến chương trình và đã không ngần ngại đăng ký tham gia, trả lời bộ 36 câu hỏi online chỉ trong vòng 5 phút. 
"Tôi hoàn toàn bị thuyết phục bởi mục đích và ý nghĩa của chương trình. Ngay sau đó, tôi đã liên hệ với FSB để tìm hiểu thêm và đăng ký tham gia lớp MiniMBA", chị Thảo bày tỏ. 

<p> Còn với chị Lê Mai Huệ Viên - Giám đốc một sàn giao dịch bất động sản tại TP HCM - nhờ các chuyên gia tư vấn về quản trị nhân sự và dung hòa mối quan hệ với cộng sự. "Tôi từng tham gia lớp MiniMBA nhưng rồi phải gác lại vì không có nhiều thời gian. Qua hội thảo lần này, chắc chắn tôi sẽ đăng ký đi học MiniMBA trở lại bởi bản thân rất ấn tượng với đội ngũ chuyên gia của FSB".</p>

Còn với chị Lê Mai Huệ Viên - Giám đốc một sàn giao dịch bất động sản tại TP HCM - nhờ các chuyên gia tư vấn về quản trị nhân sự và dung hòa mối quan hệ với cộng sự. "Tôi từng tham gia lớp MiniMBA nhưng rồi phải gác lại vì không có nhiều thời gian. Qua hội thảo lần này, chắc chắn tôi sẽ đăng ký đi học MiniMBA trở lại bởi bản thân rất ấn tượng với đội ngũ chuyên gia của FSB".

<p> Anh Nguyễn Hoài Thi, Giám đốc Công ty Việt An, là học viên có thâm niên của FSB. Qua các khóa đào tạo do FSB tổ chức, anh đã trang bị cho bản thân nền tảng kiến thức quản trị vững chắc và tạo nên nhiều thay đổi nội tại cho công ty. Đến với hội thảo, anh mong muốn tiếp tục được đội ngũ chuyên gia của FSB "khám sức khỏe" toàn diện cho doanh nghiệp của mình. </p>

Anh Nguyễn Hoài Thi, Giám đốc Công ty Việt An, là học viên có thâm niên của FSB. Qua các khóa đào tạo do FSB tổ chức, anh đã trang bị cho bản thân nền tảng kiến thức quản trị vững chắc và tạo nên nhiều thay đổi nội tại cho công ty. Đến với hội thảo, anh mong muốn tiếp tục được đội ngũ chuyên gia của FSB "khám sức khỏe" toàn diện cho doanh nghiệp của mình. 

<p> Anh Lê Đình Ninh, Giám đốc Công ty phần mềm WaveSoft, mong muốn được giải đáp về nỗi trăn trở của người lãnh đạo trong công tác tuyển dụng nhân sự. </p>

Anh Lê Đình Ninh, Giám đốc Công ty phần mềm WaveSoft, mong muốn được giải đáp về nỗi trăn trở của người lãnh đạo trong công tác tuyển dụng nhân sự. 

<p> Mỗi câu hỏi và nguyện vọng của doanh nghiệp đều được chuyên gia Vũ Quang Thịnh và Ngô Trọng Thanh mổ xẻ và đưa ra những lời khuyên hữu ích.</p>

Mỗi câu hỏi và nguyện vọng của doanh nghiệp đều được chuyên gia Vũ Quang Thịnh và Ngô Trọng Thanh mổ xẻ và đưa ra những lời khuyên hữu ích.

<p> Dịp này, FSB cũng trao tặng 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 3 triệu đồng, dành cho các doanh nhân tại TP HCM và Hà Nội.</p> <p> Ở bước 3 và 4 của chương trình, doanh nghiệp sẽ được FSB đào tạo lãnh đạo chủ chốt và quản trị doanh nghiệp theo chuẩn toàn cầu với sự hỗ trợ của đội ngũ chuyên gia.</p>

Dịp này, FSB cũng trao tặng 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 3 triệu đồng, dành cho các doanh nhân tại TP HCM và Hà Nội.

Ở bước 3 và 4 của chương trình, doanh nghiệp sẽ được FSB đào tạo lãnh đạo chủ chốt và quản trị doanh nghiệp theo chuẩn toàn cầu với sự hỗ trợ của đội ngũ chuyên gia.

Thiên Bình

Ý kiến

()