Chúng ta

Học viên BrSE là người có ý chí mạnh mẽ

Thứ tư, 7/10/2015 | 16:43 GMT+7

"Để trở thành một kỹ sư ưu tú, tiếng Nhật trôi chảy, hiểu rõ văn hóa Nhật sẽ là điều không đơn giản với các bạn. Tuy nhiên, tôi tin nếu nỗ lực ắt sẽ thành công", bác Ogawa, Cố vấn Tập đoàn FPT, chia sẻ tại lễ khai giảng đợt 3, chương trình 10K BrSE tại Nhật Bản.

<p> Lễ khai giảng khóa 3 chương trình 10.000 Kỹ sư cầu nối đã được tổ chức chiều ngày 6/10, với sự tham gia của đại diện FPT Software, Học viện Meros cùng 100 tân học viên.</p> <p> “Để có thể đứng đây tham dự lễ khai giảng hôm nay, các bạn chắc chắn đã nỗ lực rất nhiều mới có thể vượt qua được tất cả kỳ thi, phỏng vấn tuyển chọn của chương trình. Nhưng đó mới chỉ là thành công bước đầu trên con đường chinh phục mục tiêu nghề nghiệp lâu dài và bền vững là trở thành kỹ sư cầu nối, làm việc tại Nhật. Tôi mong các bạn sẽ tiếp tục cố gắng học tốt tiếng Nhật, văn hóa Nhật, rèn luyện chuyên môn để trở thành những kỹ sư cầu nối giỏi trong tương lai”, Giám đốc Dự án Chương trình 10.000 Kỹ sư Cầu nối của FPT Software Quách Liễu Hoàn nhắn nhủ trong phần phát biểu.</p>

Lễ khai giảng khóa 3 chương trình 10.000 Kỹ sư cầu nối đã được tổ chức chiều ngày 6/10, với sự tham gia của đại diện FPT Software, Học viện Meros cùng 100 tân học viên.

“Để có thể đứng đây tham dự lễ khai giảng hôm nay, các bạn chắc chắn đã nỗ lực rất nhiều mới có thể vượt qua được tất cả kỳ thi, phỏng vấn tuyển chọn của chương trình. Nhưng đó mới chỉ là thành công bước đầu trên con đường chinh phục mục tiêu nghề nghiệp lâu dài và bền vững là trở thành kỹ sư cầu nối, làm việc tại Nhật. Tôi mong các bạn sẽ tiếp tục cố gắng học tốt tiếng Nhật, văn hóa Nhật, rèn luyện chuyên môn để trở thành những kỹ sư cầu nối giỏi trong tương lai”, Giám đốc Dự án Chương trình 10.000 Kỹ sư Cầu nối của FPT Software Quách Liễu Hoàn nhắn nhủ trong phần phát biểu.

<p> Thay mặt cho phía đối tác đào tạo, Hiệu trưởng Học viện Meros Kagawa Junko bày tỏ niềm vinh dự khi được tham gia vào chương trình mang tầm vóc quốc gia. Cô cho hay, Nhật Bản đang bước vào giai đoạn già hóa dân số, lực lượng lao động đang ngày càng thiếu hụt nên việc duy trì quy mô và kinh tế như ngày nay, Nhật Bản sẽ cần phải tiếp nhận 20 triệu người nước ngoài đến sống và làm việc. Trong đó, lĩnh vực IT và hộ lý là hai lĩnh vực thiếu hụt trầm trọng nhất. "Theo số liệu từ Bộ Công thương Nhật Bản, số lượng nhân tài thiếu hụt trong ngành IT lên tới 60.000 người. Với bối cảnh này, 10K BrSE của FPT là một chương trình trọng điểm và ý nghĩa", cô nói.</p> <p>  </p>

Thay mặt cho phía đối tác đào tạo, Hiệu trưởng Học viện Meros Kagawa Junko bày tỏ niềm vinh dự khi được tham gia vào chương trình mang tầm vóc quốc gia. Cô cho hay, Nhật Bản đang bước vào giai đoạn già hóa dân số, lực lượng lao động đang ngày càng thiếu hụt nên việc duy trì quy mô và kinh tế như ngày nay, Nhật Bản sẽ cần phải tiếp nhận 20 triệu người nước ngoài đến sống và làm việc. Trong đó, lĩnh vực IT và hộ lý là hai lĩnh vực thiếu hụt trầm trọng nhất. "Theo số liệu từ Bộ Công thương Nhật Bản, số lượng nhân tài thiếu hụt trong ngành IT lên tới 60.000 người. Với bối cảnh này, 10K BrSE của FPT là một chương trình trọng điểm và ý nghĩa", cô nói.

 

<p class="Normal"> Gửi lời chúc mừng tới các học viên, cô Kagawa Junko cũng không quên nhắn nhủ: "Nhật Bản đang chào đón các em với khí hậu thật ôn hòa, dễ chịu nhất trong năm. Chúng tôi mong muốn các BrSE tương lai giữ gìn sức khỏe và bắt nhịp nhanh chóng vào cuộc sống mới".</p>

Gửi lời chúc mừng tới các học viên, cô Kagawa Junko cũng không quên nhắn nhủ: "Nhật Bản đang chào đón các em với khí hậu thật ôn hòa, dễ chịu nhất trong năm. Chúng tôi mong muốn các BrSE tương lai giữ gìn sức khỏe và bắt nhịp nhanh chóng vào cuộc sống mới".

<p> Hồ Anh Đức, học viên khóa 2 (tháng 7/2015) chia sẻ một số khó khăn gặp phải khi sống ở Nhật. "Khó khăn lớn nhất khi các bạn sang Nhật là ngôn ngữ đặc biệt là Hán tự, nên bắt buộc các bạn phải học thật nhiều. Bên cạnh đó, để tránh những sự cố đáng tiếc, các bạn cần phải hiểu văn hóa của người Nhật. Người Nhật có suy nghĩ hướng nội, họ rất ngại làm điều gì phiền hà cho người khác. Khi làm bất cứ việc gì họ thường trao đổi, lắng nghe ý kiến của người khác. Họ cố gắng đưa ra hướng làm việc mà cả hai thấy thỏa mãn. Đồng thời, mỗi khi họ không thực hiện được điều gì như đã hẹn, họ luôn xin lỗi và thông báo trước”. </p>

Hồ Anh Đức, học viên khóa 2 (tháng 7/2015) chia sẻ một số khó khăn gặp phải khi sống ở Nhật. "Khó khăn lớn nhất khi các bạn sang Nhật là ngôn ngữ đặc biệt là Hán tự, nên bắt buộc các bạn phải học thật nhiều. Bên cạnh đó, để tránh những sự cố đáng tiếc, các bạn cần phải hiểu văn hóa của người Nhật. Người Nhật có suy nghĩ hướng nội, họ rất ngại làm điều gì phiền hà cho người khác. Khi làm bất cứ việc gì họ thường trao đổi, lắng nghe ý kiến của người khác. Họ cố gắng đưa ra hướng làm việc mà cả hai thấy thỏa mãn. Đồng thời, mỗi khi họ không thực hiện được điều gì như đã hẹn, họ luôn xin lỗi và thông báo trước”. 

<p> 100 học viên thực hiện nghi thức tuyên thệ, chính thức bắt đầu cuộc sống mới với nhiều thách thức và cơ hội.</p>

100 học viên thực hiện nghi thức tuyên thệ, chính thức bắt đầu cuộc sống mới với nhiều thách thức và cơ hội.

<p class="Normal"> Tính đến nay, FPT Software đã đưa được 256 học viên của Chương trình 10.000 Kỹ sư cầu nối sang đào tạo tại Nhật Bản. Các học viên của khóa 1 và 2 đã hòa nhập với cuộc sống và chương trình học tại Nhật Bản. Gần 100% số học viên này đã có việc làm thêm, trong đó có một số bạn được bố trí việc làm thêm đúng chuyên ngành được đào tạo tại Việt Nam. Công việc làm thêm giúp các học viên học hỏi thói quen trong công việc của người Nhật và khả năng ứng dụng tiếng Nhật vào thực tế. </p> <p class="Normal"> Trước đó, tại lễ ra quân tổ chức ở cả ba miền, TGĐ FPT Software Hoàng Việt Anh chia sẻ, để phục vụ cho khách hàng trọng điểm tại thị trường Nhật, đơn vị cần khoảng 4.000-5.000 BrSE trong vòng 2-3 năm tới. Do vậy, con đường các học viên đang đi sẽ là con đường quan trọng giúp FPT, nền CNTT Việt Nam mở rộng ảnh hưởng của mình tại thị trường Nhật Bản.</p>

Tính đến nay, FPT Software đã đưa được 256 học viên của Chương trình 10.000 Kỹ sư cầu nối sang đào tạo tại Nhật Bản. Các học viên của khóa 1 và 2 đã hòa nhập với cuộc sống và chương trình học tại Nhật Bản. Gần 100% số học viên này đã có việc làm thêm, trong đó có một số bạn được bố trí việc làm thêm đúng chuyên ngành được đào tạo tại Việt Nam. Công việc làm thêm giúp các học viên học hỏi thói quen trong công việc của người Nhật và khả năng ứng dụng tiếng Nhật vào thực tế. 

Trước đó, tại lễ ra quân tổ chức ở cả ba miền, TGĐ FPT Software Hoàng Việt Anh chia sẻ, để phục vụ cho khách hàng trọng điểm tại thị trường Nhật, đơn vị cần khoảng 4.000-5.000 BrSE trong vòng 2-3 năm tới. Do vậy, con đường các học viên đang đi sẽ là con đường quan trọng giúp FPT, nền CNTT Việt Nam mở rộng ảnh hưởng của mình tại thị trường Nhật Bản.

<p class="Normal"> 10.000 Kỹ sư cầu nối (từ năm 2014 đến 2018) là một trong hai chương trình chiến lược được FPT triển khai tại Nhật Bản và nhận được sự ủng hộ, đánh giá cao của chính phủ nước này.</p> <p class="Normal"> Chương trình được thực hiện trong giai đoạn 2015-2020. Trong đó, sẽ có khoảng 5.000 học viên được đào tạo tại Nhật Bản trong vòng 6-12 tháng và 5.000 học viên được đào tạo tại Việt Nam. Các học viên tham gia khóa đào tạo tại Nhật Bản sẽ được FPT Software bảo lãnh tài chính với mức vay tối đa 400 triệu đồng và tạo cơ hội tìm kiếm việc làm đúng chuyên ngành IT với mức thu nhập tối thiểu lên đến 2.000 USD/tháng sau khi tốt nghiệp. Trong vòng 6-12 tháng học viên sẽ được đào tạo tiếng Nhật và tiếng Nhật chuyên ngành CNTT cũng như văn hóa Nhật Bản để thi đạt chứng chỉ tiếng Nhật N2. Bên cạnh đó, học viên cũng sẽ được bố trí việc làm thêm, thực tập tại FPT Nhật Bản hoặc các đối tác của FPT tại Nhật và tham gia các khóa học chuyên ngành CNTT trên hệ thống online. </p> <p class="Normal"> Ứng viên quan tâm có thể truy cập vào địa chỉ: http://dangky.kysucaunoi.vn/ để đăng ký tham gia.</p>

10.000 Kỹ sư cầu nối (từ năm 2014 đến 2018) là một trong hai chương trình chiến lược được FPT triển khai tại Nhật Bản và nhận được sự ủng hộ, đánh giá cao của chính phủ nước này.

Chương trình được thực hiện trong giai đoạn 2015-2020. Trong đó, sẽ có khoảng 5.000 học viên được đào tạo tại Nhật Bản trong vòng 6-12 tháng và 5.000 học viên được đào tạo tại Việt Nam. Các học viên tham gia khóa đào tạo tại Nhật Bản sẽ được FPT Software bảo lãnh tài chính với mức vay tối đa 400 triệu đồng và tạo cơ hội tìm kiếm việc làm đúng chuyên ngành IT với mức thu nhập tối thiểu lên đến 2.000 USD/tháng sau khi tốt nghiệp. Trong vòng 6-12 tháng học viên sẽ được đào tạo tiếng Nhật và tiếng Nhật chuyên ngành CNTT cũng như văn hóa Nhật Bản để thi đạt chứng chỉ tiếng Nhật N2. Bên cạnh đó, học viên cũng sẽ được bố trí việc làm thêm, thực tập tại FPT Nhật Bản hoặc các đối tác của FPT tại Nhật và tham gia các khóa học chuyên ngành CNTT trên hệ thống online. 

Ứng viên quan tâm có thể truy cập vào địa chỉ: http://dangky.kysucaunoi.vn/ để đăng ký tham gia.

Thanh Nga

Ý kiến

()