Chúng ta

GZP và MTC giành điểm cao nhất tại Sơ loại PM Contest Hà Nội

Thứ ba, 6/9/2016 | 21:52 GMT+7

Sự chuẩn bị kỹ càng cộng với may mắn đã giúp các thành viên của GZP (FSU11.PMO) và MTC (FSU1.BU2) trở thành 2 đội dẫn đầu vòng sơ loại đối kháng PM Contest 2016 diễn ra sáng nay tại F-Ville, Hà Nội.

<p class="Normal"> <span>Trong mùa giải năm nay, BTC đã mở thêm vòng thi đánh giá kiến thức (thi Hương), do Trung tâm quản lý chất lượng (FQC) kết hợp với Trung tâm Đào tạo (FTC) tổ chức cho toàn PM FPT Software 3 miền. </span></p> <p class="Normal"> <span>Ở vòng thi Hội (vòng loại và chung kết tại mỗi miền) và thi Đình (chung kết xếp hạng) sẽ thi theo nhóm 3 người, thi đấu đối kháng nhằm đánh giá kiến thức của PM về FPT Software, hệ thống quản lý chất lượng (QMS), Quản lý dự án chuyện nghiệp (PMP), Agile/Scrum, quản lý hệ thống (AMS) và đặc biệt là năng lực trình bày, giải quyết vấn đề thông qua các câu hỏi tình huống. </span></p>

Trong mùa giải năm nay, BTC đã mở thêm vòng thi đánh giá kiến thức (thi Hương), do Trung tâm quản lý chất lượng (FQC) kết hợp với Trung tâm Đào tạo (FTC) tổ chức cho toàn PM FPT Software 3 miền. 

Ở vòng thi Hội (vòng loại và chung kết tại mỗi miền) và thi Đình (chung kết xếp hạng) sẽ thi theo nhóm 3 người, thi đấu đối kháng nhằm đánh giá kiến thức của PM về FPT Software, hệ thống quản lý chất lượng (QMS), Quản lý dự án chuyện nghiệp (PMP), Agile/Scrum, quản lý hệ thống (AMS) và đặc biệt là năng lực trình bày, giải quyết vấn đề thông qua các câu hỏi tình huống. 

<p class="Normal"> <span>Các thành viên BGK tại điểm thi Hà Nội, gồm: Giám đốc Chất lượng FPT Software Đỗ Văn Khắc, Phó Giám đốc FSU17 Nguyễn Quang Hòa; Phó Giám đốc FSU11 Nguyễn Thị Lan Hương.</span></p> <p class="Normal"> <span>Anh Khắc chia sẻ: "PM Contest 2016 là mùa thứ 3, nhưng là lần đầu tiên tôi tham gia từ đầu. Tôi nghĩ rằng, với PM, cuộc thi này là sân chơi vui và bổ ích. Nhiều PM trải qua cuộc thi đã gặt hái dược thành công, nhiều bạn đã thăng tiến. Tôi hy vọng chúng ta sẽ tạo ra sân chơi cho cộng đồng PM FPT Software, chia sẻ, lan tỏa kiến thức và kinh nghiệm hữu ích".</span></p>

Các thành viên BGK tại điểm thi Hà Nội, gồm: Giám đốc Chất lượng FPT Software Đỗ Văn Khắc, Phó Giám đốc FSU17 Nguyễn Quang Hòa; Phó Giám đốc FSU11 Nguyễn Thị Lan Hương.

Anh Khắc chia sẻ: "PM Contest 2016 là mùa thứ 3, nhưng là lần đầu tiên tôi tham gia từ đầu. Tôi nghĩ rằng, với PM, cuộc thi này là sân chơi vui và bổ ích. Nhiều PM trải qua cuộc thi đã gặt hái dược thành công, nhiều bạn đã thăng tiến. Tôi hy vọng chúng ta sẽ tạo ra sân chơi cho cộng đồng PM FPT Software, chia sẻ, lan tỏa kiến thức và kinh nghiệm hữu ích".

<p> <span style="color:rgb(0,0,0);">Tại Hà Nội, 32 đội thi được chia làm 8 batch, mỗi batch 4 đội. Các đội được thử sức qua 2 nội dung gồm Time bound (từng đội trả lời nhanh các câu hỏi) và Face off (bấm chuông để giành quyền trả lời). </span></p> <p> Dấu ấn trong phần thi buổi sáng là ba cô gái đến từ FSU1.PMO (đội GZP) với 170 điểm sau 2 phần thi. Đặc biệt ở nội dung Face off, đội đã xuất sắc giành được 90/100 điểm, tương ứng với trả lời đúng 9/10 câu hỏi. "May mắn vì có thành viên đọc key word và nhớ đáp án rất siêu", một thành viên của GZP nói về chiến thắng của đội.</p>

Tại Hà Nội, 32 đội thi được chia làm 8 batch, mỗi batch 4 đội. Các đội được thử sức qua 2 nội dung gồm Time bound (từng đội trả lời nhanh các câu hỏi) và Face off (bấm chuông để giành quyền trả lời). 

Dấu ấn trong phần thi buổi sáng là ba cô gái đến từ FSU1.PMO (đội GZP) với 170 điểm sau 2 phần thi. Đặc biệt ở nội dung Face off, đội đã xuất sắc giành được 90/100 điểm, tương ứng với trả lời đúng 9/10 câu hỏi. "May mắn vì có thành viên đọc key word và nhớ đáp án rất siêu", một thành viên của GZP nói về chiến thắng của đội.

<p> Ở batch thi còn lại cũng ghi nhận quyết tâm của các thí sinh. Nuclear (FSU1.BU9) là đội chơi đầu tiên trong batch 1 giành được quyền đi tiếp vào vòng hùng biện. Theo chia sẻ của thành viên trong đội, thời gian ôn luyện của nhóm bị hạn chế do đặc thù công việc, chỉ tranh thủ vào giờ nghỉ cá nhân. </p> <p>  </p>

Ở batch thi còn lại cũng ghi nhận quyết tâm của các thí sinh. Nuclear (FSU1.BU9) là đội chơi đầu tiên trong batch 1 giành được quyền đi tiếp vào vòng hùng biện. Theo chia sẻ của thành viên trong đội, thời gian ôn luyện của nhóm bị hạn chế do đặc thù công việc, chỉ tranh thủ vào giờ nghỉ cá nhân. 

 

<p> Kết thúc phần thi sáng, 4 đội đi tiếp vòng trong là GZP (FSU11.PMO), Nuclear (FSU1.BU9), Sư Tử Cá (FSU1.BU1) và TBN (FSU1.Z10).</p> <p> Sau phần thi Hùng biện tại Hà Nội vào ngày 14/9 tới, BTC sẽ chọn ra hai đội để tranh tài với 3 đội thi của TP HCM và Đà Nẵng.</p> <p class="Normal"> <span style="color:rgb(34,34,34);">Ngày thi chung kết, các đội chơi sẽ trải qua 5 vòng thi: giới thiệu (introduction), ai nhanh hơn (time bound), đối kháng (face off), vượt chướng ngại vật (obstracle) và hùng biện (presentation) để tìm ra đội chơi giành giải Nhất, Nhì, Ba và Tư. </span></p> <p class="Normal"> <span style="color:rgb(34,34,34);">Đội vô địch được nhận Cup, huân chương, balo trị giá 1 triệu đồng kèm theo giải thưởng bằng tiền mặt. Các đội chơi lọt vào vòng chung kết sẽ được tham gia Gala dinner cùng Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến.</span><span> </span></p>

Kết thúc phần thi sáng, 4 đội đi tiếp vòng trong là GZP (FSU11.PMO), Nuclear (FSU1.BU9), Sư Tử Cá (FSU1.BU1) và TBN (FSU1.Z10).

Sau phần thi Hùng biện tại Hà Nội vào ngày 14/9 tới, BTC sẽ chọn ra hai đội để tranh tài với 3 đội thi của TP HCM và Đà Nẵng.

Ngày thi chung kết, các đội chơi sẽ trải qua 5 vòng thi: giới thiệu (introduction), ai nhanh hơn (time bound), đối kháng (face off), vượt chướng ngại vật (obstracle) và hùng biện (presentation) để tìm ra đội chơi giành giải Nhất, Nhì, Ba và Tư.

Đội vô địch được nhận Cup, huân chương, balo trị giá 1 triệu đồng kèm theo giải thưởng bằng tiền mặt. Các đội chơi lọt vào vòng chung kết sẽ được tham gia Gala dinner cùng Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến. 

<p> So với mùa PM Contest trước, số đội thi đông hơn đáng kể nhờ mở rộng quy mô cuộc thi và thu hút được sự quan tâm của những PM đương nhiệm. Trong ảnh là hai thành viên nhóm Shipping, di chuyển trong mưa từ Cầu Giấy lên Hòa Lạc để tham gia, do bận dự án.</p>

So với mùa PM Contest trước, số đội thi đông hơn đáng kể nhờ mở rộng quy mô cuộc thi và thu hút được sự quan tâm của những PM đương nhiệm. Trong ảnh là hai thành viên nhóm Shipping, di chuyển trong mưa từ Cầu Giấy lên Hòa Lạc để tham gia, do bận dự án.

<p class="Normal"> <span>Xen lẫn các phần thi, khán giả tham dự cũng nhận được nhiều phần quà hấp dẫn nhờ câu hỏi thú vị do BTC đặt ra.</span></p> <p class="Normal">  </p>

Xen lẫn các phần thi, khán giả tham dự cũng nhận được nhiều phần quà hấp dẫn nhờ câu hỏi thú vị do BTC đặt ra.

 

<p> Trong buổi chiều, 16 đội còn lại đã tham gia thi đấu với luật chơi tương tự. Kết quả cuối cùng, 4 đội được đi tiếp gồm: MTC (FSU1.BU2), Gà trống choai (FSU1.GNC), Mailing (FSU1.Z10) và Allegiant (FSU17.M10). Trong đó, MTC là đội có điểm số cao nhất so với các đội còn lại, đạt 170 điểm. </p> <p> <span style="color:rgb(0,0,0);">Lần đầu tiên tham gia cuộc thi, Trần Hoàng Giang (đội Nuclear) nhận định, PM Contest giúp anh được va chạm với nhiều đội chơi có kinh nghiệm. Qua đây, anh cũng học hỏi được thêm nhiều kiến thức.</span></p>

Trong buổi chiều, 16 đội còn lại đã tham gia thi đấu với luật chơi tương tự. Kết quả cuối cùng, 4 đội được đi tiếp gồm: MTC (FSU1.BU2), Gà trống choai (FSU1.GNC), Mailing (FSU1.Z10) và Allegiant (FSU17.M10). Trong đó, MTC là đội có điểm số cao nhất so với các đội còn lại, đạt 170 điểm. 

Lần đầu tiên tham gia cuộc thi, Trần Hoàng Giang (đội Nuclear) nhận định, PM Contest giúp anh được va chạm với nhiều đội chơi có kinh nghiệm. Qua đây, anh cũng học hỏi được thêm nhiều kiến thức.

<p> <span style="color:rgb(0,0,0);">PM Contest 2016 bắt đầu từ 11/7 và chung kết vào 30/9. Ngoài Hà Nội và TP HCM, năm nay, FPT Software Đà Nẵng là điểm thi chung kết.</span></p> <p> Trong ngành phần mềm, PM có vai trò rất lớn trong việc quyết định thành công hay thất bại của dự án. Nếu coi tổ chức dự án như cơ thể của một con người thì PM chính là hoạt động của bộ não. Bộ não tốt có thể phối hợp với các bộ phận khác của cơ thể nhịp nhàng, tạo ra thành quả đáng kể. Ngược lại, khi bộ não có vấn đề thì dù từng bộ phận cơ thể có hoạt động tốt đến đâu, nỗ lực của chúng cũng có kết quả không mấy khả quan, thậm chí không có kết quả. Một PM vừa phải là người quản lý những vấn đề tổng thể, vừa phải là người tham gia vào tất cả công việc trong dự án.</p>

PM Contest 2016 bắt đầu từ 11/7 và chung kết vào 30/9. Ngoài Hà Nội và TP HCM, năm nay, FPT Software Đà Nẵng là điểm thi chung kết.

Trong ngành phần mềm, PM có vai trò rất lớn trong việc quyết định thành công hay thất bại của dự án. Nếu coi tổ chức dự án như cơ thể của một con người thì PM chính là hoạt động của bộ não. Bộ não tốt có thể phối hợp với các bộ phận khác của cơ thể nhịp nhàng, tạo ra thành quả đáng kể. Ngược lại, khi bộ não có vấn đề thì dù từng bộ phận cơ thể có hoạt động tốt đến đâu, nỗ lực của chúng cũng có kết quả không mấy khả quan, thậm chí không có kết quả. Một PM vừa phải là người quản lý những vấn đề tổng thể, vừa phải là người tham gia vào tất cả công việc trong dự án.

Tô Ngà

Ý kiến

()