Chúng ta

'Gia tăng dịch vụ trên khách hàng là cơ hội của FTI'

Chủ nhật, 17/5/2015 | 10:55 GMT+7

"Hội thảo nâng cao năng lực cạnh tranh là dịp để CBNV thay đổi tư duy, nghĩ cách làm mới để tăng doanh thu và giữ khách hàng", anh Trần Văn Cường, GĐ Công ty TNHH MTV Viễn thông Quốc tế FPT (FTI thuộc FPT Telecom) Hà Nội, nhấn mạnh.

<p style="text-align:justify;"> Khoảng 50 CBNV và lãnh đạo của FTI đã tham gia Hội thảo nâng cao năng lực cạnh tranh tổ chức chiều ngày 16/5 tại tầng 5, tòa nhà PVI Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội. Hội thảo được tổ chức nhằm đưa ra được các giải pháp có tính khả thi, tạo động lực cho CBNV để hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2015.</p>

Khoảng 50 CBNV và lãnh đạo của FTI đã tham gia Hội thảo nâng cao năng lực cạnh tranh tổ chức chiều ngày 16/5 tại tầng 5, tòa nhà PVI Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội. Hội thảo được tổ chức nhằm đưa ra được các giải pháp có tính khả thi, tạo động lực cho CBNV để hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2015.

<p style="text-align:justify;"> Theo anh Đỗ Thành Nam, Phó GĐ FTI Hà Nội, năm nay phòng kinh doanh dịch vụ đường truyền DCS của FTI đặt mục tiêu tăng hơn 130% doanh số. Tuy nhiên, khi đi vào thực tế gặp khó khăn như một số khách hàng giới hạn chi tiêu đã thanh lý, giảm cước, đối thủ cạnh tranh... đơn vị đã quyết định tổ chức hội thảo này. "Tại hội thảo, vấn đề khó khăn được đưa ra và thảo luận nhằm tìm ra kế hoạch và mục tiêu hành động. Việc tháo gỡ điểm thắt nút không chỉ dừng lại ở ban lãnh đạo mà quan trọng được truyền thông đến CBNV để anh em nắm được tinh thần và cùng nhau tháo gỡ", anh Nam chia sẻ.</p>

Theo anh Đỗ Thành Nam, Phó GĐ FTI Hà Nội, năm nay phòng kinh doanh dịch vụ đường truyền DCS của FTI đặt mục tiêu tăng hơn 130% doanh số. Tuy nhiên, khi đi vào thực tế gặp khó khăn như một số khách hàng giới hạn chi tiêu đã thanh lý, giảm cước, đối thủ cạnh tranh... đơn vị đã quyết định tổ chức hội thảo này. "Tại hội thảo, vấn đề khó khăn được đưa ra và thảo luận nhằm tìm ra kế hoạch và mục tiêu hành động. Việc tháo gỡ điểm thắt nút không chỉ dừng lại ở ban lãnh đạo mà quan trọng được truyền thông đến CBNV để anh em nắm được tinh thần và cùng nhau tháo gỡ", anh Nam chia sẻ.

<p style="text-align:justify;"> Ba "bài toán" hóc búa của FTI là: Cải thiện tình hình thanh lý, giảm cước; nâng cao năng suất bán hàng của nhân viên kinh doanh; gia tăng doanh thu và bán thêm dịch vụ khác trên một khách hàng được đặt ra để nhân viên cùng nhau đưa ra lời giải. Ba nhóm nhân viên được thành lập theo sự bốc thăm ngẫu nhiên về thành viên và chủ đề. Chín vị giám khảo là ban lãnh đạo của FTI đã ngồi trên vị trí ghế nóng để lựa chọn ra một đội có giải pháp tốt nhất có thể áp dụng vào thực tế.</p>

Ba "bài toán" hóc búa của FTI là: Cải thiện tình hình thanh lý, giảm cước; nâng cao năng suất bán hàng của nhân viên kinh doanh; gia tăng doanh thu và bán thêm dịch vụ khác trên một khách hàng được đặt ra để nhân viên cùng nhau đưa ra lời giải. Ba nhóm nhân viên được thành lập theo sự bốc thăm ngẫu nhiên về thành viên và chủ đề. Chín vị giám khảo là ban lãnh đạo của FTI đã ngồi trên vị trí ghế nóng để lựa chọn ra một đội có giải pháp tốt nhất có thể áp dụng vào thực tế.

<p style="text-align:justify;"> Trong hơn 4 giờ, ba nhóm đã cùng thuyết trình và thảo luận đưa ra thực trạng, giải pháp và cách tháo gỡ của từng bài toán khó mà FTI đang gặp phải.</p>

Trong hơn 4 giờ, ba nhóm đã cùng thuyết trình và thảo luận đưa ra thực trạng, giải pháp và cách tháo gỡ của từng bài toán khó mà FTI đang gặp phải.

<p> Sau khi trình bày xong, các nhóm khác và ban giám khảo sẽ đưa ra góp ý và câu hỏi xung quanh chủ đề mà các đội thuyết trình. Phần hỏi đáp khá căng thẳng khi có rất nhiều câu hỏi hóc búa được đặt ra.</p>

Sau khi trình bày xong, các nhóm khác và ban giám khảo sẽ đưa ra góp ý và câu hỏi xung quanh chủ đề mà các đội thuyết trình. Phần hỏi đáp khá căng thẳng khi có rất nhiều câu hỏi hóc búa được đặt ra.

<p> Các đội có 5 phút để thảo luận và lần lượt giải đáp các câu hỏi. Thường mỗi vấn đề có ít nhất 5 câu hỏi được đặt ra cần lời giải thấu đáo từ các đội thuyết trình.</p>

Các đội có 5 phút để thảo luận và lần lượt giải đáp các câu hỏi. Thường mỗi vấn đề có ít nhất 5 câu hỏi được đặt ra cần lời giải thấu đáo từ các đội thuyết trình.

<p style="text-align:justify;"> Phần trình bày của nhóm 2 về chủ đề "Nâng cao năng suất bán hàng của nhân viên kinh doanh" được đánh giá tốt. Một số giải pháp để cải thiện chất lượng bán hàng như: đào tạo kiến thức kỹ thuật, mời chuyên gia chia sẻ kỹ năng mềm, đưa câu chuyện thực tế vào đào tạo, đưa ra chính sách bán hàng hợp lý, cạnh tranh bằng sản phẩm thay thế... đã giúp nhân viên sale có thêm gợi ý trong quá trình nâng cao năng suất lao động.</p>

Phần trình bày của nhóm 2 về chủ đề "Nâng cao năng suất bán hàng của nhân viên kinh doanh" được đánh giá tốt. Một số giải pháp để cải thiện chất lượng bán hàng như: đào tạo kiến thức kỹ thuật, mời chuyên gia chia sẻ kỹ năng mềm, đưa câu chuyện thực tế vào đào tạo, đưa ra chính sách bán hàng hợp lý, cạnh tranh bằng sản phẩm thay thế... đã giúp nhân viên sale có thêm gợi ý trong quá trình nâng cao năng suất lao động.

<p style="text-align:justify;"> Sau phần trình bày của nhóm 2, GĐ Công ty TNHH MTV Viễn thông Quốc tế FPT chia sẻ, anh đặc biệt quan tâm đến việc "chăm sóc" các nhân viên mới. "Tôi cam kết người kèm cặp các nhân viên mới sẽ được hưởng thêm lương. Mỗi team leader cần 'chăm sóc' 1 - 3 nhân viên mới", anh Cường khẳng định. Tuy nhiên, anh cũng nhấn mạnh các nhân viên mới cần có kỹ năng update thông tin, chủ động hơn để tiếp cận các kiến thức dịch vụ ở trên Internet. Bên cạnh đó, với các bài toán thực tế, cần đi cùng nhân viên sales cứng trong buổi đàm phán với khách hàng để có được kinh nghiệm từ thực tế.</p>

Sau phần trình bày của nhóm 2, GĐ Công ty TNHH MTV Viễn thông Quốc tế FPT chia sẻ, anh đặc biệt quan tâm đến việc "chăm sóc" các nhân viên mới. "Tôi cam kết người kèm cặp các nhân viên mới sẽ được hưởng thêm lương. Mỗi team leader cần 'chăm sóc' 1 - 3 nhân viên mới", anh Cường khẳng định. Tuy nhiên, anh cũng nhấn mạnh các nhân viên mới cần có kỹ năng update thông tin, chủ động hơn để tiếp cận các kiến thức dịch vụ ở trên Internet. Bên cạnh đó, với các bài toán thực tế, cần đi cùng nhân viên sales cứng trong buổi đàm phán với khách hàng để có được kinh nghiệm từ thực tế.

<p style="text-align:justify;"> Chủ đề "Gia tăng doanh thu và bán thêm dịch vụ khác trên một khách hàng" cũng là một vấn đề nóng tại FTI. Từ thực tế công việc, nhóm 3 đã phân loại được đối tượng khách hàng cùng với dịch vụ kèm theo. Tuy nhiên, phần trình bày của nhóm chưa được đánh giá cao khi tình huống thực tế công việc ít được đề cập để từ đó đưa ra giải pháp, giúp mọi người dễ hình dung.</p>

Chủ đề "Gia tăng doanh thu và bán thêm dịch vụ khác trên một khách hàng" cũng là một vấn đề nóng tại FTI. Từ thực tế công việc, nhóm 3 đã phân loại được đối tượng khách hàng cùng với dịch vụ kèm theo. Tuy nhiên, phần trình bày của nhóm chưa được đánh giá cao khi tình huống thực tế công việc ít được đề cập để từ đó đưa ra giải pháp, giúp mọi người dễ hình dung.

<p style="text-align:justify;"> Anh Đỗ Thành Nam, Phó GĐ FTI Hà Nội cho rằng, ngoài dịch vụ truyền thống là đường truyền, FTI còn nhiều dịch vụ đang kinh doanh khác như: vidyo (hội thảo truyền hình), datacenter, voice, quản trị hệ thống... Việc đưa ra nhiều dịch vụ, giải pháp cho một khách hàng là các làm hữu hiệu để tăng doanh số.</p>

Anh Đỗ Thành Nam, Phó GĐ FTI Hà Nội cho rằng, ngoài dịch vụ truyền thống là đường truyền, FTI còn nhiều dịch vụ đang kinh doanh khác như: vidyo (hội thảo truyền hình), datacenter, voice, quản trị hệ thống... Việc đưa ra nhiều dịch vụ, giải pháp cho một khách hàng là các làm hữu hiệu để tăng doanh số.

<p style="text-align:justify;"> Là một trong vị giám khảo của chương trình, anh Trần Hải Dương (Giám đốc FTI TP HCM, áo xanh) phải ra sân bay, không thể tham gia hết hội thảo. Trước khi chia tay, anh cho rằng: "Hội thảo nên được tổ chức thường xuyên và định kỳ theo chủ đề". Anh đã tài trợ 3 triệu đồng cho CBNV FTI liên hoan sau hội thảo.</p>

Là một trong vị giám khảo của chương trình, anh Trần Hải Dương (Giám đốc FTI TP HCM, áo xanh) phải ra sân bay, không thể tham gia hết hội thảo. Trước khi chia tay, anh cho rằng: "Hội thảo nên được tổ chức thường xuyên và định kỳ theo chủ đề". Anh đã tài trợ 3 triệu đồng cho CBNV FTI liên hoan sau hội thảo.

<p> Với phần trình bày chuẩn bị chu đáo, đưa ra một số giải pháp mang tính thực tiễn cao, nhóm 2 đã nhận được phần quà trị giá 5 triệu đồng từ công ty.</p>

Với phần trình bày chuẩn bị chu đáo, đưa ra một số giải pháp mang tính thực tiễn cao, nhóm 2 đã nhận được phần quà trị giá 5 triệu đồng từ công ty.

<p style="text-align:justify;"> Các CBNV tham gia hội thảo chụp ảnh lưu niệm khi chương trình kết thúc sau hơn 4 giờ cùng làm việc. Nguyễn Thị Như, nhân viên kinh doanh mới gia nhập FTI được 3 tháng, bày tỏ: "Thông qua hội thảo, tôi được 'tiền bối' chia sẻ thêm nhiều cách để nâng cao năng suất lao động cho bản thân, cách tìm được nguồn doanh thu mới và cũng hình dung dễ hơn về công việc của mình để bắt nhịp với guồng quay hiện tại".</p>

Các CBNV tham gia hội thảo chụp ảnh lưu niệm khi chương trình kết thúc sau hơn 4 giờ cùng làm việc. Nguyễn Thị Như, nhân viên kinh doanh mới gia nhập FTI được 3 tháng, bày tỏ: "Thông qua hội thảo, tôi được 'tiền bối' chia sẻ thêm nhiều cách để nâng cao năng suất lao động cho bản thân, cách tìm được nguồn doanh thu mới và cũng hình dung dễ hơn về công việc của mình để bắt nhịp với guồng quay hiện tại".

Lưu Vân

Ảnh: Anh Tuấn

Ý kiến

()