Chúng ta

FPT Software 'khai sinh' đơn vị phần mềm đặc biệt nhất

Thứ ba, 14/2/2017 | 11:19 GMT+7

"Tên gọi của F500 sẽ thay đổi hằng năm, tiến tới các mục tiêu cụ thể của từng năm. Tôi tin tưởng con số F500 sẽ thành F3.000 và nhiều hơn nữa", TGĐ FPT Software Hoàng Việt Anh chia sẻ trong buổi lễ ra mắt Đơn vị sản xuất phần mềm mới.

<p> Chiều ngày 13/2, lễ ra mắt Đơn vị sản xuất phần mềm mới F500 được tổ chức tại Phòng Làng Sen, F-Ville 1, Hà Nội. Ngoài Ban lãnh đạo FPT Software còn có lãnh đạo cấp cao từ Fujitsu cùng 220 CBNV F500 tại Hà Nội.</p>

Chiều ngày 13/2, lễ ra mắt Đơn vị sản xuất phần mềm mới F500 được tổ chức tại Phòng Làng Sen, F-Ville 1, Hà Nội. Ngoài Ban lãnh đạo FPT Software còn có lãnh đạo cấp cao từ Fujitsu cùng 220 CBNV F500 tại Hà Nội.

<p> TGĐ FPT Software Hoàng Việt Anh cho hay, F500 là đơn vị đặc biệt nhất trong công ty. "Lần đầu tiên chúng ta có một đơn vị mà cấu trúc và tên gọi khác lạ như vậy. Tên gọi của F500 sẽ thay đổi hằng năm, tiến tới các mục tiêu cụ thể của từng năm. Tôi tin tưởng con số F500 sẽ thành F3.000 và nhiều hơn nữa".</p> <p> Nhân dịp này, anh cũng trao quyết định thành lập F500 cho Giám đốc F500 Nguyễn Thị Thùy Dương.</p> <p> Trước đó, thay mặt công ty, anh Việt Anh cũng gửi lời cảm ơn tới Fujitsu đã tin tưởng và tạo cơ hội làm việc cho FPT. Đó chính là lý do để anh và CBNV có mặt ở đây trong buổi lễ ra mắt đơn vị đặc biệt này.</p>

TGĐ FPT Software Hoàng Việt Anh cho hay, F500 là đơn vị đặc biệt nhất trong công ty. "Lần đầu tiên chúng ta có một đơn vị mà cấu trúc và tên gọi khác lạ như vậy. Tên gọi của F500 sẽ thay đổi hằng năm, tiến tới các mục tiêu cụ thể của từng năm. Tôi tin tưởng con số F500 sẽ thành F3.000 và nhiều hơn nữa".

Nhân dịp này, anh cũng trao quyết định thành lập F500 cho Giám đốc F500 Nguyễn Thị Thùy Dương.

Trước đó, thay mặt công ty, anh Việt Anh cũng gửi lời cảm ơn tới Fujitsu đã tin tưởng và tạo cơ hội làm việc cho FPT. Đó chính là lý do để anh và CBNV có mặt ở đây trong buổi lễ ra mắt đơn vị đặc biệt này.

<p> <span style="color:rgb(0,0,0);">Giám đốc F500 tổng kết lại quá trình "thai nghén" bộ phận. Chị ví chặng đường việc phát triển khách hàng Fujitsu như việc trồng một cái cây, trải qua các giai đoạn làm đất - thiết lập quan hệ cấp cao, chọn hạt giống - tìm được các "ông bác" ở từng công ty, ươm hạt - mở rộng quan hệ khách hàng, nảy mầm - chăm sóc khách hàng, phát triển công viêc, phát triển.</span></p> <p> FPT Software và Fujitsu bắt đầu có dự án thử nghiệm kể từ năm 2013. Năm 2014, FPT đã tổ chức các tour tham quan cho phía Fujitsu giới thiệu năng lực của công ty. Sau thời gian này, khối lượng công việc đã tăng lên 10 lần. </p> <p> Năm 2015 là bản lề của FPT Software khi thiết lập quan hệ với nhiều công ty thành viên của Futjitsu, kết nối được hàng trăm địa chỉ. Đến 2016, FPT Software được nhận giải thưởng đối tác xuất sắc do Fujitsu trao tặng. FPT Software là công ty offshore (công ty bên ngoài Nhật Bản) duy nhất được nhận bằng khen. Đây cũng là năm đầu tiên Fujitsu trao bằng khen cho đối tác bên ngoài Nhật Bản trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm.</p>

Giám đốc F500 tổng kết lại quá trình "thai nghén" bộ phận. Chị ví chặng đường việc phát triển khách hàng Fujitsu như việc trồng một cái cây, trải qua các giai đoạn làm đất - thiết lập quan hệ cấp cao, chọn hạt giống - tìm được các "ông bác" ở từng công ty, ươm hạt - mở rộng quan hệ khách hàng, nảy mầm - chăm sóc khách hàng, phát triển công viêc, phát triển.

FPT Software và Fujitsu bắt đầu có dự án thử nghiệm kể từ năm 2013. Năm 2014, FPT đã tổ chức các tour tham quan cho phía Fujitsu giới thiệu năng lực của công ty. Sau thời gian này, khối lượng công việc đã tăng lên 10 lần. 

Năm 2015 là bản lề của FPT Software khi thiết lập quan hệ với nhiều công ty thành viên của Futjitsu, kết nối được hàng trăm địa chỉ. Đến 2016, FPT Software được nhận giải thưởng đối tác xuất sắc do Fujitsu trao tặng. FPT Software là công ty offshore (công ty bên ngoài Nhật Bản) duy nhất được nhận bằng khen. Đây cũng là năm đầu tiên Fujitsu trao bằng khen cho đối tác bên ngoài Nhật Bản trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm.

<p> Viết lên câu chuyện mới giữa FPT Software và Fujitsu, mục tiêu của F500 trong năm 2017 là sẽ nâng số thành viên lên 500 người. Nhưng điều quan trọng nhất, chị Dương kỳ vọng là "Khởi đầu mới, thành công mới, tinh thần 500 anh em sẽ là tinh thần mới, đoàn kết, máu, dám làm, dám chịu".</p> <p> Đội ngũ lãnh đạo của F500 ra mắt trong buổi lễ, đồng lòng thể hiện cam kết phát triển. Theo đó, cơ cấu tổ chức của F500 gồm: Giám đốc Nguyễn Thị Thùy Dương; Phó Giám đốc F500 Nguyễn Tiến Dũng (thứ hai từ trái sang), Phụ trách F500.BU1 Nguyễn Chánh Tín và F500.BU2 Nguyễn Thanh Tùng.</p>

Viết lên câu chuyện mới giữa FPT Software và Fujitsu, mục tiêu của F500 trong năm 2017 là sẽ nâng số thành viên lên 500 người. Nhưng điều quan trọng nhất, chị Dương kỳ vọng là "Khởi đầu mới, thành công mới, tinh thần 500 anh em sẽ là tinh thần mới, đoàn kết, máu, dám làm, dám chịu".

Đội ngũ lãnh đạo của F500 ra mắt trong buổi lễ, đồng lòng thể hiện cam kết phát triển. Theo đó, cơ cấu tổ chức của F500 gồm: Giám đốc Nguyễn Thị Thùy Dương; Phó Giám đốc F500 Nguyễn Tiến Dũng (thứ hai từ trái sang), Phụ trách F500.BU1 Nguyễn Chánh Tín và F500.BU2 Nguyễn Thanh Tùng.

<p> Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến nhớ lại quãng thời gian 4 năm trước trong những lần gặp gỡ lãnh đạo Fujitsu. Anh mong rằng, sự kiện này không chỉ mang lại sự may mắn cho FPT mà còn cả nền nông nghiệp Việt Nam.</p> <p> "Tôi vẫn luôn nhớ rõ điều mà lãnh đạo Fujitsu đã nói với chúng tôi, đó là FPT Software làm việc chất lượng. Chỉ cần có đủ người chất lượng thì Fujitsu luôn sẵn sàng giao việc. Chúng tôi cam kết đảm bảo điều này, với hy vọng, trong các năm tiếp theo, F500 sẽ được đổi tên thành F1.000, F3.000...".</p>

Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến nhớ lại quãng thời gian 4 năm trước trong những lần gặp gỡ lãnh đạo Fujitsu. Anh mong rằng, sự kiện này không chỉ mang lại sự may mắn cho FPT mà còn cả nền nông nghiệp Việt Nam.

"Tôi vẫn luôn nhớ rõ điều mà lãnh đạo Fujitsu đã nói với chúng tôi, đó là FPT Software làm việc chất lượng. Chỉ cần có đủ người chất lượng thì Fujitsu luôn sẵn sàng giao việc. Chúng tôi cam kết đảm bảo điều này, với hy vọng, trong các năm tiếp theo, F500 sẽ được đổi tên thành F1.000, F3.000...".

<p> <span style="color:rgb(0,0,0);">F500 là kết quả những cố gắng và nỗ lực của rất nhiều cá nhân. Trong đó, 4 người có đóng góp đặc biệt cho sự ra đời này là: </span>Nguyễn Thị Phương Thảo (áo vàng cam), Nguyễn Thị Lan Hương, Nguyễn Hữu Long (FPT Japan) và anh Đoàn Hải Bằng (Giám đốc FSU11).</p> <p> <span style="color:rgb(0,0,0);">Chị Nguyễn Thị Lan Hương (áo khoác đen) xúc động khi được tri ân. "Tôi mong mọi người hết sức cố gắng, làm theo cách Fujitsu đang làm để</span><span style="color:rgb(0,0,0);"> đáp ứng mong muốn và yêu cầu của khách hàng. </span><span style="color:rgb(0,0,0);">Cảm ơn Fujitsu đã ủng hộ cho sự non trẻ của FPT Software. Chúc F500 lên F3.000", chị nói.</span></p>

F500 là kết quả những cố gắng và nỗ lực của rất nhiều cá nhân. Trong đó, 4 người có đóng góp đặc biệt cho sự ra đời này là: Nguyễn Thị Phương Thảo (áo vàng cam), Nguyễn Thị Lan Hương, Nguyễn Hữu Long (FPT Japan) và anh Đoàn Hải Bằng (Giám đốc FSU11).

Chị Nguyễn Thị Lan Hương (áo khoác đen) xúc động khi được tri ân. "Tôi mong mọi người hết sức cố gắng, làm theo cách Fujitsu đang làm để đáp ứng mong muốn và yêu cầu của khách hàng. Cảm ơn Fujitsu đã ủng hộ cho sự non trẻ của FPT Software. Chúc F500 lên F3.000", chị nói.

<p> Bác Uejima, Chủ tịch Fujitsu Andvanced Engineering, cho biết, khi bắt đầu làm việc với FPT, bác từng lo lắng khi không biết công ty sẽ làm được đến đâu. Nhưng cơ bản, FPT luôn nỗ lực để nâng cao chất lượng. "Tôi không dám chắc F500 sẽ thành F100, F200 hay F1.000, nhưng điều quan trọng tôi muốn mọi người hãy nhớ, mọi người chính là những người tạo nên F500, chứ không phải đội ngũ lãnh đạo. Các bạn hãy nhớ và lưu ý tới vấn đề chất lượng và luôn coi mình là nhân vật chính của F500", bác nói.</p>

Bác Uejima, Chủ tịch Fujitsu Andvanced Engineering, cho biết, khi bắt đầu làm việc với FPT, bác từng lo lắng khi không biết công ty sẽ làm được đến đâu. Nhưng cơ bản, FPT luôn nỗ lực để nâng cao chất lượng. "Tôi không dám chắc F500 sẽ thành F100, F200 hay F1.000, nhưng điều quan trọng tôi muốn mọi người hãy nhớ, mọi người chính là những người tạo nên F500, chứ không phải đội ngũ lãnh đạo. Các bạn hãy nhớ và lưu ý tới vấn đề chất lượng và luôn coi mình là nhân vật chính của F500", bác nói.

<p> Lần đầu tiên sang Việt Nam và tham quan công trình F-Ville 1 và 2 của FPT Software, bác Ohkawa đại diện Fujitsu Higashi Nihon business group, cảm thấy yên tâm và tin tưởng khi giao việc cho FPT và tăng trưởng các hoạt động kinh doanh.</p> <p> Từ góc nhìn của khách hàng, bác Ohkawa nhắn nhủ, để tăng trưởng, mỗi người cần chú ý đến năng lực của mình để nâng cao chất lượng và đáp ứng nhu cầu của Fujitsu. "Tôi mong cả hai bên công ty cùng cố gắng để tạo nên sức mạnh chiến thắng các doanh nghiệp khác. Chúc sức khỏe tất cả mọi người".</p>

Lần đầu tiên sang Việt Nam và tham quan công trình F-Ville 1 và 2 của FPT Software, bác Ohkawa đại diện Fujitsu Higashi Nihon business group, cảm thấy yên tâm và tin tưởng khi giao việc cho FPT và tăng trưởng các hoạt động kinh doanh.

Từ góc nhìn của khách hàng, bác Ohkawa nhắn nhủ, để tăng trưởng, mỗi người cần chú ý đến năng lực của mình để nâng cao chất lượng và đáp ứng nhu cầu của Fujitsu. "Tôi mong cả hai bên công ty cùng cố gắng để tạo nên sức mạnh chiến thắng các doanh nghiệp khác. Chúc sức khỏe tất cả mọi người".

<p> Lễ ra mắt F500 đã diễn ra trong không khí vui vẻ, gần gũi. Đại diện khách hàng và lãnh đạo FPT Software đã dành những lời chúc tốt đẹp cho đơn vị, như "chúc F500 lên F10.000", "chúc F500 made in Việt Nam, chất lượng Nhật Bản", "Chất lượng Fujitsu made in FPT"...</p>

Lễ ra mắt F500 đã diễn ra trong không khí vui vẻ, gần gũi. Đại diện khách hàng và lãnh đạo FPT Software đã dành những lời chúc tốt đẹp cho đơn vị, như "chúc F500 lên F10.000", "chúc F500 made in Việt Nam, chất lượng Nhật Bản", "Chất lượng Fujitsu made in FPT"...

<p> <span style="color:rgb(0,0,0);">Năm 2017, FPT Software đã thành lập thêm ba Đơn vị Phần mềm chiến lược mới, gồm DTL, FSG và F500. F500 là đơn vị được thành lập với mục đích chính là phục vụ khách hàng Fujitsu và định hướng phát triển thành “Global Delivery Center” của Fujitsu trong tương lai gần.</span></p>

Năm 2017, FPT Software đã thành lập thêm ba Đơn vị Phần mềm chiến lược mới, gồm DTL, FSG và F500. F500 là đơn vị được thành lập với mục đích chính là phục vụ khách hàng Fujitsu và định hướng phát triển thành “Global Delivery Center” của Fujitsu trong tương lai gần.

Thanh Nga

Ý kiến

()