Chúng ta

FPT Slovakia sẽ là chi nhánh nước ngoài đầy đủ của FPT Software

Thứ hai, 12/10/2015 | 09:10 GMT+7

Chuyển đổi mô hình FPT Slovakia từ trung tâm phần mềm trở thành chi nhánh nước ngoài có đầy đủ chức năng và nhiệm vụ là tiêu điểm trong cuộc gặp mới đây giữa Chủ tịch và CEO FPT Software với CBNV đơn vị M&A đầu tiên.

<p> Vừa qua, Ban lãnh đạo FPT Software có chuyến làm việc tại FPT Slovakia ở thành phố Kocise. Đoàn gồm Chủ tịch Hoàng Nam Tiến; CEO Hoàng Việt Anh; các PTGĐ Nguyễn Khải Hoàn, Trần Đăng Hòa và Đỗ Khắc; GĐ GD-U Đào Duy Cường; GĐ FUSA Bùi Hoàng Tùng và GĐ FPT Japan Trần Xuân Khôi.</p> <p> Trong ảnh là buổi làm việc giữa Ban lãnh đạo FPT Software với toàn bộ 15 quản lý của FPT Slovakia. Buổi họp diễn ra trong hơn 3 giờ nhằm đánh giá lại hoạt động trong thời gian qua cũng như chia sẻ định hướng mới của đơn vị.</p> <p class="Normal"> Tháng 6/2014, FPT hoàn tất việc mua lại Công ty RWE IT Slovakia, thuộc Tập đoàn RWE (Đức). Kể từ ngày 1/7, RWE IT Slovakia được đổi tên thành FPT Slovakia, chính thức ghi dấu bước chân của FPT trên nấc thang toàn cầu hóa.</p>

Vừa qua, Ban lãnh đạo FPT Software có chuyến làm việc tại FPT Slovakia ở thành phố Kocise. Đoàn gồm Chủ tịch Hoàng Nam Tiến; CEO Hoàng Việt Anh; các PTGĐ Nguyễn Khải Hoàn, Trần Đăng Hòa và Đỗ Khắc; GĐ GD-U Đào Duy Cường; GĐ FUSA Bùi Hoàng Tùng và GĐ FPT Japan Trần Xuân Khôi.

Trong ảnh là buổi làm việc giữa Ban lãnh đạo FPT Software với toàn bộ 15 quản lý của FPT Slovakia. Buổi họp diễn ra trong hơn 3 giờ nhằm đánh giá lại hoạt động trong thời gian qua cũng như chia sẻ định hướng mới của đơn vị.

Tháng 6/2014, FPT hoàn tất việc mua lại Công ty RWE IT Slovakia, thuộc Tập đoàn RWE (Đức). Kể từ ngày 1/7, RWE IT Slovakia được đổi tên thành FPT Slovakia, chính thức ghi dấu bước chân của FPT trên nấc thang toàn cầu hóa.

<p> CEO Hoàng Việt Anh gặp gỡ CBNV FPT Slovakia tại khu cafe của văn phòng trước khi vào họp với toàn bộ nhân sự đơn vị. Đây là chuyến công tác đến châu Âu đầu tiên của anh trên cương vị TGĐ Phần mềm FPT.</p>

CEO Hoàng Việt Anh gặp gỡ CBNV FPT Slovakia tại khu cafe của văn phòng trước khi vào họp với toàn bộ nhân sự đơn vị. Đây là chuyến công tác đến châu Âu đầu tiên của anh trên cương vị TGĐ Phần mềm FPT.

<p> Buổi gặp gỡ CBNV FPT Slovakia diễn ra tại Hội trường của văn phòng với khoảng 200 người tham gia. </p> <p class="Normal"> Với thương vụ RWE IT Slovakia, FPT đã mua năng lực công nghệ khi sở hữu 300 chuyên gia. Thương vụ này cũng cho FPT một khách hàng lớn (doanh thu của RWE là 70 tỷ USD, chi tiêu cho IT hằng năm gần 1 tỷ USD) và có cơ hội tham gia cung cấp dịch vụ cho lĩnh vực mới là Utility (hạ tầng gồm điện, nước, gas…) không chỉ tại thị trường châu Âu mà còn ở thị trường khác trên toàn cầu như Mỹ, Nhật.</p>

Buổi gặp gỡ CBNV FPT Slovakia diễn ra tại Hội trường của văn phòng với khoảng 200 người tham gia. 

Với thương vụ RWE IT Slovakia, FPT đã mua năng lực công nghệ khi sở hữu 300 chuyên gia. Thương vụ này cũng cho FPT một khách hàng lớn (doanh thu của RWE là 70 tỷ USD, chi tiêu cho IT hằng năm gần 1 tỷ USD) và có cơ hội tham gia cung cấp dịch vụ cho lĩnh vực mới là Utility (hạ tầng gồm điện, nước, gas…) không chỉ tại thị trường châu Âu mà còn ở thị trường khác trên toàn cầu như Mỹ, Nhật.

<p> Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến đăng đàn đầu tiên. Theo anh Tiến, FPT Slovakia đang hoạt động theo hình thứ<span style="color:rgb(0,0,0);">c trung tâm phần mềm (nearshore center) nên chưa phát huy hết năng lực. Chính vì vậy, tới đây đơn vị sẽ chuyển đổi mô hình thành chi nhánh nước ngoài (như FUSA và FPT Japan) để thực hiện nhiều chức năng và chủ động hơn.</span></p> <p> <span style="color:rgb(0,0,0);">Mua RWE IT Slovakia giúp FPT nâng cao một cách đáng kể năng lực tư vấn những giải pháp quản trị nguồn lực doanh nghiệp SAP cho các công ty hạ tầng. Đồng thời, đem lại loại hợp đồng mà FPT đang vươn tới - hợp đồng cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin tổng thể dài hạn (tức là cung cấp dịch vụ từ khâu tư vấn, triển khai đến bảo trì, bảo dưỡng) với khoản doanh thu kỳ vọng 80 triệu USD trong vòng 5 năm.</span></p>

Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến đăng đàn đầu tiên. Theo anh Tiến, FPT Slovakia đang hoạt động theo hình thức trung tâm phần mềm (nearshore center) nên chưa phát huy hết năng lực. Chính vì vậy, tới đây đơn vị sẽ chuyển đổi mô hình thành chi nhánh nước ngoài (như FUSA và FPT Japan) để thực hiện nhiều chức năng và chủ động hơn.

Mua RWE IT Slovakia giúp FPT nâng cao một cách đáng kể năng lực tư vấn những giải pháp quản trị nguồn lực doanh nghiệp SAP cho các công ty hạ tầng. Đồng thời, đem lại loại hợp đồng mà FPT đang vươn tới - hợp đồng cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin tổng thể dài hạn (tức là cung cấp dịch vụ từ khâu tư vấn, triển khai đến bảo trì, bảo dưỡng) với khoản doanh thu kỳ vọng 80 triệu USD trong vòng 5 năm.

<p> Các chuyên gia FPT Slovakia chăm chú theo dõi phần chia sẻ của lãnh đạo FPT Software.</p>

Các chuyên gia FPT Slovakia chăm chú theo dõi phần chia sẻ của lãnh đạo FPT Software.

<p class="Normal"> TGĐ Hoàng Việt Anh nhấn mạnh, FPT Slovakia cần đẩy mạnh hoạt động kinh doanh và chăm sóc sau bán hàng (sales/presales) từ các chi nhánh Mỹ, Nhật và trọng tâm là Đức để tăng doanh số cho chính đơn vị. Cạnh <span>đó, FPT Slovakia cần đầu tư phát triển các năng lực (competencies) mới để có thể đáp ứng nhu cầu của các thị trường.</span></p>

TGĐ Hoàng Việt Anh nhấn mạnh, FPT Slovakia cần đẩy mạnh hoạt động kinh doanh và chăm sóc sau bán hàng (sales/presales) từ các chi nhánh Mỹ, Nhật và trọng tâm là Đức để tăng doanh số cho chính đơn vị. Cạnh đó, FPT Slovakia cần đầu tư phát triển các năng lực (competencies) mới để có thể đáp ứng nhu cầu của các thị trường.

<p class="Normal"> FPT mua lại RWE IT Slovakia là thương vụ M&A đầu tiên của FPT nói riêng và trong lịch sử của ngành công nghệ thông tin Việt Nam nói chung. FPT kỳ vọng có được công ty con của một trong những tập đoàn năng lượng hàng đầu châu Âu sẽ là chiếc vé vào cổng danh chính ngôn thuận và vô cùng tiềm năng để FPT tiếp tục phát huy và nâng tầm sức mạnh, từ đó mở ra nhiều cơ hội lớn hơn ở châu Âu.</p>

FPT mua lại RWE IT Slovakia là thương vụ M&A đầu tiên của FPT nói riêng và trong lịch sử của ngành công nghệ thông tin Việt Nam nói chung. FPT kỳ vọng có được công ty con của một trong những tập đoàn năng lượng hàng đầu châu Âu sẽ là chiếc vé vào cổng danh chính ngôn thuận và vô cùng tiềm năng để FPT tiếp tục phát huy và nâng tầm sức mạnh, từ đó mở ra nhiều cơ hội lớn hơn ở châu Âu.

<p class="Normal"> CEO FUSA Bùi Hoàng Tùng và CEO FPT Slovakia Olaf Wilhelm Baumann cùng đặt câu hỏi và chia sẻ kinh nghiệm trong việc vận hành hiệu quả một chi nhánh nước ngoài.</p>

CEO FUSA Bùi Hoàng Tùng và CEO FPT Slovakia Olaf Wilhelm Baumann cùng đặt câu hỏi và chia sẻ kinh nghiệm trong việc vận hành hiệu quả một chi nhánh nước ngoài.

<p> Những cơ hội từ việc chuyển đổi mô hình hoạt động khiến các chuyên gia thích thú và đặt nhiều kỳ vọng.</p>

Những cơ hội từ việc chuyển đổi mô hình hoạt động khiến các chuyên gia thích thú và đặt nhiều kỳ vọng.

<p> Sau buổi gặp, người FPT Slovakia còn tiếp tục chia sẻ sôi nổi về chủ đề tại khu cafe của văn phòng. Họ hy vọng cách làm mới sẽ mau chóng ghi dấu ấn của đơn vị với việc chinh phục những khách hàng mới để tô điểm vào bản đồ doanh số của FPT và FPT Software.</p>

Sau buổi gặp, người FPT Slovakia còn tiếp tục chia sẻ sôi nổi về chủ đề tại khu cafe của văn phòng. Họ hy vọng cách làm mới sẽ mau chóng ghi dấu ấn của đơn vị với việc chinh phục những khách hàng mới để tô điểm vào bản đồ doanh số của FPT và FPT Software.

Nguyên Văn

Ảnh: FSK

Ý kiến

()