Chúng ta

FPT IS và FPT Software lọt Top 10 Sao Khuê

Thứ bảy, 15/4/2017 | 15:20 GMT+7

Anh Nguyễn Khải Hoàn, Giám đốc Tài chính FPT Software cho rằng với vị trí đứng đầu, trách nhiệm của FPT trong việc đưa nền CNTT Việt Nam bền vững và phát triển trong những năm tới là rất lớn.

<p class="Normal"> Sáng 15/4, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) đã tổ chức Lễ công bố và trao Danh hiệu Sao Khuê năm 2017 và kỷ niệm 15 năm thành lập Hiệp hội. Tham dự buổi lễ có ông Vũ Đức Đam - Phó Thủ tướng Chính phủ; Ô<span>n</span><span>g Mai Tiến Dũng - Bộ trưởng, chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; </span><span>Ô</span><span>n</span><span>g</span><span> Nguyễn Thế Kỷ - Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, các lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thong, Đảng ủy Khối các doanh nghiệp Trung ương… cùng trên 400 đại biểu là lãnh đạo các doanh nghiệp phần mềm và CNTT trong cả nước. </span></p>

Sáng 15/4, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) đã tổ chức Lễ công bố và trao Danh hiệu Sao Khuê năm 2017 và kỷ niệm 15 năm thành lập Hiệp hội. Tham dự buổi lễ có ông Vũ Đức Đam - Phó Thủ tướng Chính phủ; Ông Mai Tiến Dũng - Bộ trưởng, chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; Ông Nguyễn Thế Kỷ - Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, các lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thong, Đảng ủy Khối các doanh nghiệp Trung ương… cùng trên 400 đại biểu là lãnh đạo các doanh nghiệp phần mềm và CNTT trong cả nước. 

<p class="Normal"> Quá trình 15 năm xây dựng và phát triển với 4 kỳ Đại hội diễn ra năm 2002, 2005, 2010 và mới đây nhất là Đại hội lần IV năm 2016, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam đã trở thành một trong những tổ chức xã hội - nghề nghiệp có uy tín lớn nhất trong ngành CNTT với trên 350 doanh nghiệp hội viên, đa số là những doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam, chiếm tới trên 60% nhân lực và 70% doanh thu toàn ngành. Sự nỗ lực và những đóng góp của VINASA cho ngành công nghiệp CNTT và đất nước trong suốt 15 năm qua đã được ghi nhận xứng đáng.</p> <p class="Normal"> Việt Nam đang trong giai đoạn chuẩn bị để sẵn sàng cho cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, vì vậy, vai trò của VINASA ngày càng quan trọng hơn trong việc liên kết ngành, phát triển ngành công nghiệp công nghệ số, đưa CNTT, công nghệ cao và các công nghệ số ứng dụng mạnh mẽ trong mọi lĩnh vực kinh tế xã hội góp phần tăng giá trị và năng suất lao động, tạo phương thức phát triển mới nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững đất nước.</p>

Quá trình 15 năm xây dựng và phát triển với 4 kỳ Đại hội diễn ra năm 2002, 2005, 2010 và mới đây nhất là Đại hội lần IV năm 2016, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam đã trở thành một trong những tổ chức xã hội - nghề nghiệp có uy tín lớn nhất trong ngành CNTT với trên 350 doanh nghiệp hội viên, đa số là những doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam, chiếm tới trên 60% nhân lực và 70% doanh thu toàn ngành. Sự nỗ lực và những đóng góp của VINASA cho ngành công nghiệp CNTT và đất nước trong suốt 15 năm qua đã được ghi nhận xứng đáng.

Việt Nam đang trong giai đoạn chuẩn bị để sẵn sàng cho cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, vì vậy, vai trò của VINASA ngày càng quan trọng hơn trong việc liên kết ngành, phát triển ngành công nghiệp công nghệ số, đưa CNTT, công nghệ cao và các công nghệ số ứng dụng mạnh mẽ trong mọi lĩnh vực kinh tế xã hội góp phần tăng giá trị và năng suất lao động, tạo phương thức phát triển mới nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững đất nước.

<p class="Normal"> Một trong những hoạt động quan trọng nhất của VINASA trong suốt 15 năm qua là Chương trình Bình chọn Danh hiệu Sao Khuê. Giải thưởng Sao Khuê ra đời từ năm 2003, đến năm 2011 chuyển thành Danh hiệu Sao Khuê là một công cụ hỗ trợ rất hiệu quả cho các doanh nghiệp khẳng định chất lượng, thương hiệu của sản phẩm, dịch vụ. Từ đó đem lại niềm tin cho người sử dụng, góp phần quan trọng thúc đẩy người Việt Nam sử dụng sản phẩm, phần mềm, CNTT của Việt Nam.</p> <p class="Normal"> Phát biểu tại lễ công bố, anh Trương Gia Bình - Chủ tịch VINASA cho biết: “Năm nay, Hội đồng ghi nhận nhiều sản phẩm, dịch vụ ứng dụng trong các lĩnh vực quan trọng như ngân hàng, giao thông vận tải và quản trị doanh nghiệp có chất lượng cao, ứng dụng rộng rãi, đem lại hiệu quả lớn. Hội đồng cũng ghi nhận xu hướng các doanh nghiệp chuyển dịch dần từ cung cấp sản phẩm, giải pháp sang cung cấp và cho thuê các dịch vụ CNTT".</p> <p class="Normal"> Anh Bình đánh giá đây là xu hướng rất tốt, tối ưu hóa được nguồn lực của cả doanh nghiệp phát triển và doanh nghiệp ứng dụng. Top 10 Sao Khuê 2017 có sự góp mặt lần đầu tiên của một start-up, tín hiệu cho thấy tài năng và triển vọng rất lớn của start-up Việt Nam.</p>

Một trong những hoạt động quan trọng nhất của VINASA trong suốt 15 năm qua là Chương trình Bình chọn Danh hiệu Sao Khuê. Giải thưởng Sao Khuê ra đời từ năm 2003, đến năm 2011 chuyển thành Danh hiệu Sao Khuê là một công cụ hỗ trợ rất hiệu quả cho các doanh nghiệp khẳng định chất lượng, thương hiệu của sản phẩm, dịch vụ. Từ đó đem lại niềm tin cho người sử dụng, góp phần quan trọng thúc đẩy người Việt Nam sử dụng sản phẩm, phần mềm, CNTT của Việt Nam.

Phát biểu tại lễ công bố, anh Trương Gia Bình - Chủ tịch VINASA cho biết: “Năm nay, Hội đồng ghi nhận nhiều sản phẩm, dịch vụ ứng dụng trong các lĩnh vực quan trọng như ngân hàng, giao thông vận tải và quản trị doanh nghiệp có chất lượng cao, ứng dụng rộng rãi, đem lại hiệu quả lớn. Hội đồng cũng ghi nhận xu hướng các doanh nghiệp chuyển dịch dần từ cung cấp sản phẩm, giải pháp sang cung cấp và cho thuê các dịch vụ CNTT".

Anh Bình đánh giá đây là xu hướng rất tốt, tối ưu hóa được nguồn lực của cả doanh nghiệp phát triển và doanh nghiệp ứng dụng. Top 10 Sao Khuê 2017 có sự góp mặt lần đầu tiên của một start-up, tín hiệu cho thấy tài năng và triển vọng rất lớn của start-up Việt Nam.

<p class="Normal"> Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, thay mặt Chính phủ, ghi nhận và biểu dương những đóng góp của VINASA và các doanh nghiệp hội viên cho sự phát triển của ngành CNTT và kinh tế đất nước trong suốt 15 năm qua, đồng thời chúc mừng các doanh nghiệp có các sản phẩm, dịch vụ được công nhận Danh hiệu Sao Khuê 2017.</p>

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, thay mặt Chính phủ, ghi nhận và biểu dương những đóng góp của VINASA và các doanh nghiệp hội viên cho sự phát triển của ngành CNTT và kinh tế đất nước trong suốt 15 năm qua, đồng thời chúc mừng các doanh nghiệp có các sản phẩm, dịch vụ được công nhận Danh hiệu Sao Khuê 2017.

<p class="Normal"> Qua 14 năm triển khai, Sao Khuê đã trở thành thương hiệu của chất lượng và niềm tin cho người sử dụng. Sao Khuê đã được trao cho 669 sản phẩm và dịch vụ CNTT tiêu biểu của Việt Nam.</p> <p class="Normal"> Danh hiệu Sao Khuê năm 2017 được chính thức phát động từ tháng 1/2017, qua 3 tháng triển khai, với 3 vòng đánh giá, thẩm định khắt khe, Ban tổ chức đã quyết định lựa chọn và trao cho 64 sản phẩm và dịch vụ xuất sắc, trong đó có 44 sản phẩm và 20 dịch vụ.</p>

Qua 14 năm triển khai, Sao Khuê đã trở thành thương hiệu của chất lượng và niềm tin cho người sử dụng. Sao Khuê đã được trao cho 669 sản phẩm và dịch vụ CNTT tiêu biểu của Việt Nam.

Danh hiệu Sao Khuê năm 2017 được chính thức phát động từ tháng 1/2017, qua 3 tháng triển khai, với 3 vòng đánh giá, thẩm định khắt khe, Ban tổ chức đã quyết định lựa chọn và trao cho 64 sản phẩm và dịch vụ xuất sắc, trong đó có 44 sản phẩm và 20 dịch vụ.

<p class="Normal"> Danh hiệu Top 10 Sao Khuê 2017 - Biểu tượng cao nhất về uy tín, chất lượng, quy mô - đã được trao cho 7 sản phẩm, 3 dịch vụ xuất sắc nhất. Các sản phẩm, dịch vụ Top 10 Sao Khuê có quy mô lớn về doanh thu, số lượng người sử dụng, hiệu quả vượt trội trong giải quyết các vấn đề bức xúc của xã hội trong các lĩnh vực giáo dục, giao thông, thương mại điện tử; đem lại hiệu quả kinh tế cao; giúp xây dựng thương hiệu quốc gia của Việt Nam, làm thay đổi vị trí của Việt Nam trên bản đồ CNTT thế giới.</p> <p class="Normal"> <span>Tổng doanh thu của Top 10 Sao Khuê 2017 là 12.129 tỉ VND, tương đương 539 triệu USD, cao hơn tổng doanh thu của toàn ngành năm 2008, chiếm trên 30% tổng doanh thu của toàn ngành phần mềm, nội dung số năm 2016; sử dụng nguồn nhân lực lên đến trên 16.700 người.</span></p> <p class="Normal"> Năm nay, tập đoàn FPT có 2 đơ<span>n </span><span>vị góp mặt trong Top 10 Sao Khuê gồm FPT Software và FPT Infomation System với "Giải pháp thu phí phương tiện giao thông thông minh".</span></p> <p class="Normal"> Trong ảnh, CFO FPT Software Nguyễn Khải Hoàn nhận cúp Sao Khuê. Năm 2016, FPT Software tiếp tục lọt vào top 100 công ty outsoursing toàn cầu. Công ty phát triển thành công dịch vụ digital transformation dựa trên các công nghệ mới như IoT, Smac, robotic...</p>

Danh hiệu Top 10 Sao Khuê 2017 - Biểu tượng cao nhất về uy tín, chất lượng, quy mô - đã được trao cho 7 sản phẩm, 3 dịch vụ xuất sắc nhất. Các sản phẩm, dịch vụ Top 10 Sao Khuê có quy mô lớn về doanh thu, số lượng người sử dụng, hiệu quả vượt trội trong giải quyết các vấn đề bức xúc của xã hội trong các lĩnh vực giáo dục, giao thông, thương mại điện tử; đem lại hiệu quả kinh tế cao; giúp xây dựng thương hiệu quốc gia của Việt Nam, làm thay đổi vị trí của Việt Nam trên bản đồ CNTT thế giới.

Tổng doanh thu của Top 10 Sao Khuê 2017 là 12.129 tỉ VND, tương đương 539 triệu USD, cao hơn tổng doanh thu của toàn ngành năm 2008, chiếm trên 30% tổng doanh thu của toàn ngành phần mềm, nội dung số năm 2016; sử dụng nguồn nhân lực lên đến trên 16.700 người.

Năm nay, tập đoàn FPT có 2 đơvị góp mặt trong Top 10 Sao Khuê gồm FPT Software và FPT Infomation System với "Giải pháp thu phí phương tiện giao thông thông minh".

Trong ảnh, CFO FPT Software Nguyễn Khải Hoàn nhận cúp Sao Khuê. Năm 2016, FPT Software tiếp tục lọt vào top 100 công ty outsoursing toàn cầu. Công ty phát triển thành công dịch vụ digital transformation dựa trên các công nghệ mới như IoT, Smac, robotic...

<p class="Normal"> Đại diện FPT IS nhận danh hiệu Top 10 Sao Khuê. Giải pháp thu phí phường tiện giao thông thông minh của FPT IS cung cấp toàn diện các quản lý vận hành khai thác, thu phí cho khách hàng và các cơ quan quản lý cũng như cách doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ thu phí.</p>

Đại diện FPT IS nhận danh hiệu Top 10 Sao Khuê. Giải pháp thu phí phường tiện giao thông thông minh của FPT IS cung cấp toàn diện các quản lý vận hành khai thác, thu phí cho khách hàng và các cơ quan quản lý cũng như cách doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ thu phí.

<p class="Normal"> Anh Vũ Chí Thành, Giám đốc FPT Polytechnic Hà Nội, đại diện Tổ chức Giáo dục FPT lên nhận giải thương về dịch vụ tiêu biểu của ngành phần mềm, dịch vụ CNTT với 2 hạng mục: Dịch vụ Đào tạo chính quy về CNTT (ĐH FPT, FPT Polytechnic) và Dịch vụ Đào tạo CNTT hệ phi chính quy (FPT Aptech, FPT Arena, FPT Jetking).</p>

Anh Vũ Chí Thành, Giám đốc FPT Polytechnic Hà Nội, đại diện Tổ chức Giáo dục FPT lên nhận giải thương về dịch vụ tiêu biểu của ngành phần mềm, dịch vụ CNTT với 2 hạng mục: Dịch vụ Đào tạo chính quy về CNTT (ĐH FPT, FPT Polytechnic) và Dịch vụ Đào tạo CNTT hệ phi chính quy (FPT Aptech, FPT Arena, FPT Jetking).

<p class="Normal"> Anh Nguyễn Khải Hoàn - Giám đốc Tài chính FPT Software, cảm thấy rất vinh dự khi nhận được giải thưởng này đồng thời cũng cảm thấy trách nhiệm hơn: "Khoảng cách giữa FPT với đơn vị thứ 2 là khá xa nên việc FPT nhận được giải thưởng này cũng không quá bất ngờ. Tuy nhiên, đứng ở vị trí đầu tiên có nghĩa trọng trách của FPT trong việc đưa ngành CNTT ở Việt Nam tăng trưởng, phát triển cũng cao hơn rất nhiều, đặc biệt khi Hà Nội và TP HCM đã xuất hiện trên bản đồ thế giới về xuất khẩu dịch vụ CNTT thì thực sự trách nhiệm của FPT càng lớn hơn nhiều", a<span>nh </span><span>nói.</span></p> <p class="Normal"> Nói về thách thức mà FPT nói chung và FPT Software nói riêng phải đối mặt, anh Hoàn nhận định: "Thời điểm hiện tại khi FPT đã có mặt tại những thị trường văn minh như Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc... thì việc đảm bảo chất lượng dịch vụ sẽ luôn là thách thức hàng đầu, nhất là khi lượng nhân sự công ty tăng lên rất nhanh trong năm nay và những năm tiếp theo". </p>

Anh Nguyễn Khải Hoàn - Giám đốc Tài chính FPT Software, cảm thấy rất vinh dự khi nhận được giải thưởng này đồng thời cũng cảm thấy trách nhiệm hơn: "Khoảng cách giữa FPT với đơn vị thứ 2 là khá xa nên việc FPT nhận được giải thưởng này cũng không quá bất ngờ. Tuy nhiên, đứng ở vị trí đầu tiên có nghĩa trọng trách của FPT trong việc đưa ngành CNTT ở Việt Nam tăng trưởng, phát triển cũng cao hơn rất nhiều, đặc biệt khi Hà Nội và TP HCM đã xuất hiện trên bản đồ thế giới về xuất khẩu dịch vụ CNTT thì thực sự trách nhiệm của FPT càng lớn hơn nhiều", anh nói.

Nói về thách thức mà FPT nói chung và FPT Software nói riêng phải đối mặt, anh Hoàn nhận định: "Thời điểm hiện tại khi FPT đã có mặt tại những thị trường văn minh như Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc... thì việc đảm bảo chất lượng dịch vụ sẽ luôn là thách thức hàng đầu, nhất là khi lượng nhân sự công ty tăng lên rất nhanh trong năm nay và những năm tiếp theo". 

Đức Anh

Ý kiến

()