Chúng ta

FPT đề xuất xây dựng thành phố nói tiếng Anh với Chủ tịch Đà Nẵng

Thứ ba, 7/2/2017 | 18:24 GMT+7

Các lãnh đạo FPT đã trình bày với Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ nhiều ý tưởng, đề xuất để phát triển thủ phủ miền Trung, trong buổi gặp mặt đầu năm mới, tại tòa nhà FPT Complex.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Sáng nay (7/2), Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã đến thăm, chúc Tết cán bộ, nhân viên Tập đoàn FPT tại tòa nhà FPT Complex. Cùng đi có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của thành phố.</p>

Sáng nay (7/2), Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã đến thăm, chúc Tết cán bộ, nhân viên Tập đoàn FPT tại tòa nhà FPT Complex. Cùng đi có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của thành phố.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Tiếp đoàn có Phó Chủ tịch ĐH FPT Nguyễn Thành Nam, TGĐ FPT IS Phạm Minh Tuấn, TGĐ FPT City Bùi Thiện Cảnh, GĐ FPT Telecom Vùng 4 Nguyễn Thế Quang, GĐ FPT Software Đà Nẵng Nguyễn Tuấn Phương cùng các lãnh đạo đơn vị đóng trên địa thành phố.</p>

Tiếp đoàn có Phó Chủ tịch ĐH FPT Nguyễn Thành Nam, TGĐ FPT IS Phạm Minh Tuấn, TGĐ FPT City Bùi Thiện Cảnh, GĐ FPT Telecom Vùng 4 Nguyễn Thế Quang, GĐ FPT Software Đà Nẵng Nguyễn Tuấn Phương cùng các lãnh đạo đơn vị đóng trên địa thành phố.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ đánh giá cao những thành tựu nổi bật mà FPT đạt được trong năm 2016. Ông mong muốn toàn thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên của FPT Đà Nẵng tiếp tục đoàn kết, chung sức để xây dựng FPT trở thành một thương hiệu lớn trong lĩnh vực công nghệ thông tin.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> "FPT đang đầu tư mạnh mẽ vào thành phố, và bước đầu đạt được kết quả rất ấn tượng. Điển hình ngành xuất khẩu phần mềm đạt con số 32 triệu USD, trên tổng số 58 triệu USD của toàn thành phố. Nhưng đó không phải là con số mà là chiều hướng của tốc độ phát triển", ông Thơ nói.</p>

Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ đánh giá cao những thành tựu nổi bật mà FPT đạt được trong năm 2016. Ông mong muốn toàn thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên của FPT Đà Nẵng tiếp tục đoàn kết, chung sức để xây dựng FPT trở thành một thương hiệu lớn trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

"FPT đang đầu tư mạnh mẽ vào thành phố, và bước đầu đạt được kết quả rất ấn tượng. Điển hình ngành xuất khẩu phần mềm đạt con số 32 triệu USD, trên tổng số 58 triệu USD của toàn thành phố. Nhưng đó không phải là con số mà là chiều hướng của tốc độ phát triển", ông Thơ nói.

<p style="text-align:justify;"> Đại diện tập đoàn, <span style="color:rgb(0,0,0);text-align:justify;">TGĐ FPT City Bùi Thiện Cảnh trình bày những thành tựu nổi bật trong năm qua cũng như một số định hướng mới. Theo anh Cảnh, FPT Đà Nẵng bước sang năm 2017 với nhiều điểm mới. Điển hình là sự xuất hiện của nguyên TGĐ FPT Nguyễn Thành Nam trong vai trò chèo lái con thuyền giáo dục ở Đà Nẵng. </span></p> <p style="text-align:justify;"> <span style="color:rgb(0,0,0);text-align:justify;">"Giáo dục là cốt lõi để thúc đẩy những lĩnh vực khác đi lên. Bên cạnh đó còn có FPT IS, FPT Telecom, FPT Software... cũng quyết tâm tạo ra giá trị mới", anh Cảnh, nhấn mạnh.</span></p>

Đại diện tập đoàn, TGĐ FPT City Bùi Thiện Cảnh trình bày những thành tựu nổi bật trong năm qua cũng như một số định hướng mới. Theo anh Cảnh, FPT Đà Nẵng bước sang năm 2017 với nhiều điểm mới. Điển hình là sự xuất hiện của nguyên TGĐ FPT Nguyễn Thành Nam trong vai trò chèo lái con thuyền giáo dục ở Đà Nẵng.

"Giáo dục là cốt lõi để thúc đẩy những lĩnh vực khác đi lên. Bên cạnh đó còn có FPT IS, FPT Telecom, FPT Software... cũng quyết tâm tạo ra giá trị mới", anh Cảnh, nhấn mạnh.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> GĐ FPT Software Đà Nẵng Nguyễn Tuấn Phương chia sẻ về thành tích mà đơn vị đạt được trong năm 2016. Anh Phương cũng mong muốn thành phố tiếp tục đồng hành trong việc tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao biết tiếng Nhật.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Tháng 4/2016, đơn vị đã khánh thành công trình FPT Complex, tọa lạc ở quận Ngũ Hành Sơn, dự án giai đoạn một đáp ứng nơi làm việc cho 3.200 người và hoàn thiện vào năm 2020 với sức chứa 10.000 người. Tháng 12/2016, đơn vị cũng đạt quân số 2.000 người, bước đệm đ<span>ể đáp ứng mục tiêu 10.000 người và 300 triệu USD doanh thu vào năm 2020.</span></p>

GĐ FPT Software Đà Nẵng Nguyễn Tuấn Phương chia sẻ về thành tích mà đơn vị đạt được trong năm 2016. Anh Phương cũng mong muốn thành phố tiếp tục đồng hành trong việc tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao biết tiếng Nhật.

Tháng 4/2016, đơn vị đã khánh thành công trình FPT Complex, tọa lạc ở quận Ngũ Hành Sơn, dự án giai đoạn một đáp ứng nơi làm việc cho 3.200 người và hoàn thiện vào năm 2020 với sức chứa 10.000 người. Tháng 12/2016, đơn vị cũng đạt quân số 2.000 người, bước đệm để đáp ứng mục tiêu 10.000 người và 300 triệu USD doanh thu vào năm 2020.

<p style="text-align:justify;"> TGĐ FPT IS Phạm Minh Tuấn đề xuất một số ý tưởng để xây dựng Đà Nẵng thành thành phố thông minh trong tương lai. Hai lĩnh vực mà anh Tuấn đặt vấn đề với Chủ tịch Thơ là giao thông thông và y tế. </p>

TGĐ FPT IS Phạm Minh Tuấn đề xuất một số ý tưởng để xây dựng Đà Nẵng thành thành phố thông minh trong tương lai. Hai lĩnh vực mà anh Tuấn đặt vấn đề với Chủ tịch Thơ là giao thông thông và y tế. 

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Phó Chủ tịch ĐH FPT kiêm Hiệu trưởng ĐH FUNiX Nguyễn Thành Nam "mách nước" để Đà Nẵng trở thành trung tâm đào tạo nguồn nhân lực của cả nước và khu vực. Riêng ĐH FPT chú trọng đào tạo hai lĩnh vực: CNTT và Du lịch. Góp sức để Đà Nẵng trở thành thành phố đại học với tỷ lệ sinh viên/dân số khoảng 20%.</p>

Phó Chủ tịch ĐH FPT kiêm Hiệu trưởng ĐH FUNiX Nguyễn Thành Nam "mách nước" để Đà Nẵng trở thành trung tâm đào tạo nguồn nhân lực của cả nước và khu vực. Riêng ĐH FPT chú trọng đào tạo hai lĩnh vực: CNTT và Du lịch. Góp sức để Đà Nẵng trở thành thành phố đại học với tỷ lệ sinh viên/dân số khoảng 20%.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Không để mất quá nhiều thời gian, GĐ FPT Telecom Vùng 4 Nguyễn Thế Quang trình bày hai vấn đề: hoàn thành tuyến cáp quang biển vào Đà Nẵng và mong muốn đồng hành cùng thành phố trong việc quảng bá hình ảnh APEC 2017 ra nước ngoài. </p>

Không để mất quá nhiều thời gian, GĐ FPT Telecom Vùng 4 Nguyễn Thế Quang trình bày hai vấn đề: hoàn thành tuyến cáp quang biển vào Đà Nẵng và mong muốn đồng hành cùng thành phố trong việc quảng bá hình ảnh APEC 2017 ra nước ngoài. 

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Chủ tịch Thơ cam kết tất cả yêu cầu của FPT đưa ra sẽ được cân nhắc. Ông chỉ đạo các sở ban ngành phải ưu tiên giải quyết cho FPT trong thời gian sớm nhất.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> "Tôi nhận thấy được những thành tựu nổi bật của FPT trong thời gian qua. FPT Complex dù mới khánh thành nhưng đã đạt quân số 2.000 người. Trong khi đó, Khu đô thị FPT đã hình thành được những đường nét rõ ràng, môi trường sinh thái và cảnh quan tự nhiên được đảm bảo tuyệt đối. Đóng góp cộng đồng cũng được FPT giữ nguyên như cam kết ban đầu", ông Thơ nhấn mạnh.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Trong ảnh, GĐ FPT Software Đà Nẵng Nguyễn Tuấn Phương tận tay trao tặng Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ bức tượng Cuder nổi tiếng của Phần mềm FPT.</p>

Chủ tịch Thơ cam kết tất cả yêu cầu của FPT đưa ra sẽ được cân nhắc. Ông chỉ đạo các sở ban ngành phải ưu tiên giải quyết cho FPT trong thời gian sớm nhất.

"Tôi nhận thấy được những thành tựu nổi bật của FPT trong thời gian qua. FPT Complex dù mới khánh thành nhưng đã đạt quân số 2.000 người. Trong khi đó, Khu đô thị FPT đã hình thành được những đường nét rõ ràng, môi trường sinh thái và cảnh quan tự nhiên được đảm bảo tuyệt đối. Đóng góp cộng đồng cũng được FPT giữ nguyên như cam kết ban đầu", ông Thơ nhấn mạnh.

Trong ảnh, GĐ FPT Software Đà Nẵng Nguyễn Tuấn Phương tận tay trao tặng Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ bức tượng Cuder nổi tiếng của Phần mềm FPT.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Trao đổi bên lề, Hiệu trưởng FUNiX Nguyễn Thành Nam còn mong muốn Đà Nẵng xây dựng thành phố nói tiếng Anh. ĐH FPT sẵn sàng hỗ trợ nhờ hệ thống giáo dục quốc tế, đặc biệt là Trung tâm Trao đổi sinh viên quốc tế - FISEC, ĐH FPT. Hiện FISEC là đơn vị chịu trách nhiệm phát triển quan hệ hợp tác quốc tế của Khối Giáo dục FPT trong lĩnh vực trao đổi sinh viên, tuyển sinh và tổ chức quản lý đào tạo các chương trình đào tạo ngắn hạn dành cho sinh viên quốc tế tại Việt Nam.</p>

Trao đổi bên lề, Hiệu trưởng FUNiX Nguyễn Thành Nam còn mong muốn Đà Nẵng xây dựng thành phố nói tiếng Anh. ĐH FPT sẵn sàng hỗ trợ nhờ hệ thống giáo dục quốc tế, đặc biệt là Trung tâm Trao đổi sinh viên quốc tế - FISEC, ĐH FPT. Hiện FISEC là đơn vị chịu trách nhiệm phát triển quan hệ hợp tác quốc tế của Khối Giáo dục FPT trong lĩnh vực trao đổi sinh viên, tuyển sinh và tổ chức quản lý đào tạo các chương trình đào tạo ngắn hạn dành cho sinh viên quốc tế tại Việt Nam.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao cho các sở ban ngành nghiên cứu kỹ đề xuất của anh Nam. Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng còn mong muốn ĐH FPT đi đầu trong công tác đào tạo kỹ sư CNTT cũng như du lịch, bởi đây là hai lĩnh vực mũi nhọn của thành phố. </p>

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao cho các sở ban ngành nghiên cứu kỹ đề xuất của anh Nam. Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng còn mong muốn ĐH FPT đi đầu trong công tác đào tạo kỹ sư CNTT cũng như du lịch, bởi đây là hai lĩnh vực mũi nhọn của thành phố. 

Việt Nguyễn

Ảnh: Tấn Thịnh

Ý kiến

()