Chúng ta

ĐH FPT Cần Thơ lung linh trước giờ G

Thứ sáu, 10/8/2018 | 12:38 GMT+7

Việc chuẩn bị cho Lễ khánh thành ĐH FPT Cần Thơ đang đến những công đoạn cuối, sẵn sàng đón các đoàn chính khách, đại biểu đến tham dự vào buổi chiều nay, ngày 10/8.

<p> Phần sân khấu chương trình nằm ở đại sảnh, phía dưới là khu vực ghế ngồi trang trọng được phân chia rõ ràng từng khu vực khách mời. Theo kế hoạch, chiều nay (ngày 10/8) sẽ có các đoàn đại biểu thuộc Bộ, các cơ quan Chính phủ, Ban lãnh đạo tập đoàn tham dự. Cạnh đó, sự kiện còn chào đón những đối tác FPT, CBNV nhà trường và đại diện từ các công ty thành viên FPT đến chung vui trong buổi lễ.</p>

Phần sân khấu chương trình nằm ở đại sảnh, phía dưới là khu vực ghế ngồi trang trọng được phân chia rõ ràng từng khu vực khách mời. Theo kế hoạch, chiều nay (ngày 10/8) sẽ có các đoàn đại biểu thuộc Bộ, các cơ quan Chính phủ, Ban lãnh đạo tập đoàn tham dự. Cạnh đó, sự kiện còn chào đón những đối tác FPT, CBNV nhà trường và đại diện từ các công ty thành viên FPT đến chung vui trong buổi lễ.

<p class="Normal"> Từ 5h-8h sáng nay (ngày 10/8), toàn khu vực miền Tây đón cơn mưa nặng hạt khiến các phần việc ngoài trời phải tạm hoãn. Đến khoảng 8h, các hoạt động diễn ra bình thường trở lại.</p> <p class="Normal"> ĐH FPT Cần Thơ vừa hoàn thành tọa lạc trên đường Nguyễn Văn Cừ (nối dài), cách cơ sở cũ khoảng 7 km. Công trình này là một trong những bước đệm quan trọng để nhà Giáo dục phát triển thương hiệu mạnh mẽ tại Cần Thơ nói riêng và toàn miền Tây nói chung. </p> <p class="Normal"> Đây là tòa nhà đầu tiên hoàn thành kiến trúc theo đề án xây dựng khu tổ hợp ĐH FPT Cần Thơ và Công viên phần mềm FPT Cần Thơ. Sau khi hoàn thành toàn bộ hệ thống tổ hợp, các đơn vị thành viên FPT Cần Thơ sẽ dời về đây hoạt động.</p>

Từ 5h-8h sáng nay (ngày 10/8), toàn khu vực miền Tây đón cơn mưa nặng hạt khiến các phần việc ngoài trời phải tạm hoãn. Đến khoảng 8h, các hoạt động diễn ra bình thường trở lại.

ĐH FPT Cần Thơ vừa hoàn thành tọa lạc trên đường Nguyễn Văn Cừ (nối dài), cách cơ sở cũ khoảng 7 km. Công trình này là một trong những bước đệm quan trọng để nhà Giáo dục phát triển thương hiệu mạnh mẽ tại Cần Thơ nói riêng và toàn miền Tây nói chung. 

Đây là tòa nhà đầu tiên hoàn thành kiến trúc theo đề án xây dựng khu tổ hợp ĐH FPT Cần Thơ và Công viên phần mềm FPT Cần Thơ. Sau khi hoàn thành toàn bộ hệ thống tổ hợp, các đơn vị thành viên FPT Cần Thơ sẽ dời về đây hoạt động.

<p class="Normal"> Tòa nhà gồm có 4 tầng với hệ thống trang thiết bị hiện đại, đạt chuẩn để cung ứng chất lượng đào tạo tốt nhất đến sinh viên.</p> <p class="Normal"> Ảnh thư viện của trường mới có diện tích 500 m2 với sức chứa khoảng 300 sinh viên. Hơn 10.000 đầu sách được trang bị với tỷ lệ 90% là sách ngoại ngữ. Theo tiêu chuẩn đào tạo, sinh viên ĐH FPT sẽ được học chương trình 100% tiếng Anh. Cạnh đó, trường có mở các lớp tiếng Nhật để sinh viên giỏi hai thứ tiếng sau khi tốt nghiệp.</p>

Tòa nhà gồm có 4 tầng với hệ thống trang thiết bị hiện đại, đạt chuẩn để cung ứng chất lượng đào tạo tốt nhất đến sinh viên.

Ảnh thư viện của trường mới có diện tích 500 m2 với sức chứa khoảng 300 sinh viên. Hơn 10.000 đầu sách được trang bị với tỷ lệ 90% là sách ngoại ngữ. Theo tiêu chuẩn đào tạo, sinh viên ĐH FPT sẽ được học chương trình 100% tiếng Anh. Cạnh đó, trường có mở các lớp tiếng Nhật để sinh viên giỏi hai thứ tiếng sau khi tốt nghiệp.

<p class="Normal"> Tài liệu thư viện được quản lý bằng phần mềm mã nguồn mở Koha để kiểm soát lượng sách và lưu trữ. Đặc quyền của sinh viên nhà “Cóc” là được mượn giáo trình học trong suốt 4 năm theo học để giảm chi phí mua tài liệu. Sách được lưu hành là sách có bản quyền, in màu do nhà xuất bản cung cấp.</p> <p class="Normal"> Ngoài thời gian học, thư viện còn có thêm không gian sáng tạo cho sinh viên có cảm giác thích thú đọc sách và thư giãn.</p>

Tài liệu thư viện được quản lý bằng phần mềm mã nguồn mở Koha để kiểm soát lượng sách và lưu trữ. Đặc quyền của sinh viên nhà “Cóc” là được mượn giáo trình học trong suốt 4 năm theo học để giảm chi phí mua tài liệu. Sách được lưu hành là sách có bản quyền, in màu do nhà xuất bản cung cấp.

Ngoài thời gian học, thư viện còn có thêm không gian sáng tạo cho sinh viên có cảm giác thích thú đọc sách và thư giãn.

<p class="Normal"> Thầy Nguyễn Khắc Thành (trái) - Hiệu trưởng ĐH FPT và thầy Nguyễn Xuân Phong - Phó hiệu trưởng ĐH FPT khảo sát một vòng <span>các phòng ốc trước giờ khánh thành. Khách mời khi đến tham dự buổi lễ sẽ được tham quan trường và giới thiệu về chức năng của từng phòng.</span></p> <p class="Normal"> Năm 2006, thương hiệu FPT nổi nhất tại Việt Nam về mô hình đại học tư nhân tự chủ, với những tư tưởng mới và sự đổi mới.</p>

Thầy Nguyễn Khắc Thành (trái) - Hiệu trưởng ĐH FPT và thầy Nguyễn Xuân Phong - Phó hiệu trưởng ĐH FPT khảo sát một vòng các phòng ốc trước giờ khánh thành. Khách mời khi đến tham dự buổi lễ sẽ được tham quan trường và giới thiệu về chức năng của từng phòng.

Năm 2006, thương hiệu FPT nổi nhất tại Việt Nam về mô hình đại học tư nhân tự chủ, với những tư tưởng mới và sự đổi mới.

<p class="Normal"> Hai phòng hành chính có diện tích lớn nhất tòa nhà là Phòng Công tác sinh viên và phòng Tuyển sinh. Phòng được đặt ở khu vực gần cửa chính để thuận tiện cho công tác liên lạc và trao đổi giữa nhà trường, phụ huynh và sinh viên.</p>

Hai phòng hành chính có diện tích lớn nhất tòa nhà là Phòng Công tác sinh viên và phòng Tuyển sinh. Phòng được đặt ở khu vực gần cửa chính để thuận tiện cho công tác liên lạc và trao đổi giữa nhà trường, phụ huynh và sinh viên.

<p class="Normal"> Tủ kính trưng bày các tài liệu sinh viên sẽ theo học được bố trí bên trong phòng Tuyển sinh. </p>

Tủ kính trưng bày các tài liệu sinh viên sẽ theo học được bố trí bên trong phòng Tuyển sinh. 

<p> Phòng LAB được lắp đặt các thiết bị điện tử hiện đại với chi phí đầu tư hơn 1 tỷ đồng. Đây là nơi dành riêng cho sinh viên ngành Thiết kế đồ họa. Màn hình của hãng Apple được đánh giá có độ hiển thị màu tốt nhất trên thị trường sẽ là công cụ đắc lực hỗ trợ cho sinh viên trong suốt thời gian theo học tại trường. </p> <p> Phòng học tiêu chuẩn của ĐH FPT có tối đa 40 chỗ ngồi. Theo anh Nguyễn Huỳnh Sơn, cán bộ phòng Tuyển sinh, cho biết: “Mỗi lớp học có khoảng 30 sinh viên. Nhà trường luôn giữ số lượng sinh viên ở mức tốt nhất để đảm bảo chất lượng giảng dạy và việc trao đổi giữa thầy và trò hiệu quả nhất”.</p>

Phòng LAB được lắp đặt các thiết bị điện tử hiện đại với chi phí đầu tư hơn 1 tỷ đồng. Đây là nơi dành riêng cho sinh viên ngành Thiết kế đồ họa. Màn hình của hãng Apple được đánh giá có độ hiển thị màu tốt nhất trên thị trường sẽ là công cụ đắc lực hỗ trợ cho sinh viên trong suốt thời gian theo học tại trường. 

Phòng học tiêu chuẩn của ĐH FPT có tối đa 40 chỗ ngồi. Theo anh Nguyễn Huỳnh Sơn, cán bộ phòng Tuyển sinh, cho biết: “Mỗi lớp học có khoảng 30 sinh viên. Nhà trường luôn giữ số lượng sinh viên ở mức tốt nhất để đảm bảo chất lượng giảng dạy và việc trao đổi giữa thầy và trò hiệu quả nhất”.

<p> Tranh ảnh giới thiệu về các hoạt động của trường được treo gọn gàng trên các mảng tường trắng, dọc theo lối hành lang các tầng.  </p>

Tranh ảnh giới thiệu về các hoạt động của trường được treo gọn gàng trên các mảng tường trắng, dọc theo lối hành lang các tầng.  

<p class="Normal"> Các khu vực trống ở tầng 3 sẽ là không gian cho sinh viên học võ Vovinam - môn Giáo dục thế chất trong chương trình tín chỉ bắt buộc. </p>

Các khu vực trống ở tầng 3 sẽ là không gian cho sinh viên học võ Vovinam - môn Giáo dục thế chất trong chương trình tín chỉ bắt buộc. 

<p class="Normal"> <span>Trống đồng là vật linh thiêng đồng hành cùng sự trường tồn của ĐH FPT Cần Thơ. Chủ tịch ĐH FPT - anh Lê Trường Tùng nhấn mạnh: “Đây là ngày rất đặc biệt với ĐH FPT Cần Thơ. Tôi kỳ vọng về sự phát triển lớn mạnh của Đại học FPT tại Cần Thơ, về sứ mệnh phát triển nguồn nhân lực trong thời đại 4.0 của trường ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long”.</span></p> <p class="Normal"> Trước đó, Lễ bàn giao và an vị trống đồng diễn ra tại tòa nhà Beta, Đại học FPT Cần Thơ, đường Nguyễn Cừ nối dài, TP Cần Thơ vào sáng ngày 28/7.</p>

Trống đồng là vật linh thiêng đồng hành cùng sự trường tồn của ĐH FPT Cần Thơ. Chủ tịch ĐH FPT - anh Lê Trường Tùng nhấn mạnh: “Đây là ngày rất đặc biệt với ĐH FPT Cần Thơ. Tôi kỳ vọng về sự phát triển lớn mạnh của Đại học FPT tại Cần Thơ, về sứ mệnh phát triển nguồn nhân lực trong thời đại 4.0 của trường ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long”.

Trước đó, Lễ bàn giao và an vị trống đồng diễn ra tại tòa nhà Beta, Đại học FPT Cần Thơ, đường Nguyễn Cừ nối dài, TP Cần Thơ vào sáng ngày 28/7.

Đình An

Ý kiến

()