Chúng ta

Cơ hội một lần duy nhất của FPT Japan

Thứ hai, 1/8/2016 | 16:21 GMT+7

Thông điệp phát triển của đơn vị trong thời gian tiếp theo đã được Ban lãnh đạo FPT Japan truyền tải rõ ràng trong lễ Sum-up, diễn ra ngày 29/7 tại Nhật Bản.

<p> <span style="color:rgb(0,0,0);">Sum up của FPT Japan đã thu hút sự tham gia của hơn 400 CBNV và các lãnh đạo FPT. Ngoài nội dung khai mạc, thông báo kết quả 6 tháng đầu năm, đưa ra kế hoạch cuối năm, Sum-up cũng là dịp để CBNV của đơn vị được tham gia đào tạo về Delivery, ISMS...</span></p>

Sum up của FPT Japan đã thu hút sự tham gia của hơn 400 CBNV và các lãnh đạo FPT. Ngoài nội dung khai mạc, thông báo kết quả 6 tháng đầu năm, đưa ra kế hoạch cuối năm, Sum-up cũng là dịp để CBNV của đơn vị được tham gia đào tạo về Delivery, ISMS...

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> <span>Nhìn lại những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu 2016, FPT Japan đã xuất sắc vượt tỷ suất lợi nhuận với việc hoàn thành kế hoạch danh số. Đơn vị đã triển khai thành công các chế độ cho AM (quản lý khách hàng) và tiến tới là đội ngũ DM (Delivery Manager). Trong tháng này và quý 4, FPT Japan chuẩn bị khai trương hai văn phòng mới tại Hàn Quốc và Thượng Hải. </span></p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> <span>Thời gian tới, FPT Japan tiếp tục bổ sung các chính sách và hoàn tất mở rộng vùng phủ, phấn đấu trụ vững là thị trường trọng điểm của FPT. </span><span>Theo Giám đốc Trần Đăng Hòa, đây là thời điểm "</span><span style="color:rgb(34,34,34);">only one time chance" (cơ hội có một lần) của đơn vị.</span></p>

Nhìn lại những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu 2016, FPT Japan đã xuất sắc vượt tỷ suất lợi nhuận với việc hoàn thành kế hoạch danh số. Đơn vị đã triển khai thành công các chế độ cho AM (quản lý khách hàng) và tiến tới là đội ngũ DM (Delivery Manager). Trong tháng này và quý 4, FPT Japan chuẩn bị khai trương hai văn phòng mới tại Hàn Quốc và Thượng Hải. 

Thời gian tới, FPT Japan tiếp tục bổ sung các chính sách và hoàn tất mở rộng vùng phủ, phấn đấu trụ vững là thị trường trọng điểm của FPT. Theo Giám đốc Trần Đăng Hòa, đây là thời điểm "only one time chance" (cơ hội có một lần) của đơn vị.

<p style="text-align:justify;"> Những câu chuyện "mở" giữa nguyên Chủ tịch FPT Software Nguyễn Thành Nam với Giám đốc FPT Japan Trần Đăng Hòa đã đem lại nhiều thông tin cho CBNV của đơn vị, từ những ngày đầu thành lập cho tới thời điểm hiện tại. Một trong những nội dung được nhắc tới trong phần giao lưu này là vấn đề phát triển bản thân. Theo anh Nam, mọi người cần cố gắng thường xuyên mới có đủ chỗ để lên. </p>

Những câu chuyện "mở" giữa nguyên Chủ tịch FPT Software Nguyễn Thành Nam với Giám đốc FPT Japan Trần Đăng Hòa đã đem lại nhiều thông tin cho CBNV của đơn vị, từ những ngày đầu thành lập cho tới thời điểm hiện tại. Một trong những nội dung được nhắc tới trong phần giao lưu này là vấn đề phát triển bản thân. Theo anh Nam, mọi người cần cố gắng thường xuyên mới có đủ chỗ để lên. 

<p class="Normal"> <span>Sum-up S1 FJP 2016 đã vinh danh 37 gương mặt Delivery Manager (DM) tiêu biểu - những người đ</span><span>ược ví như một sĩ quan trên mặt trận chiến trường kinh doanh, </span>đã được xếp hạng của FPT Japan. Trong 6 tháng đầu năm, FPT Japan tập trung xây dựng hệ thống cấp bậc cho 74 vị trí DM ở đơn vị. Nhiệm vụ chính của mỗi DM là thể hiện được bản lĩnh, khả năng đảm bảo công việc delivery thành công, bàn giao sản phẩm, dịch vụ tới tận tay khách hàng, làm khách hàng hài lòng.</p>

Sum-up S1 FJP 2016 đã vinh danh 37 gương mặt Delivery Manager (DM) tiêu biểu - những người được ví như một sĩ quan trên mặt trận chiến trường kinh doanh, đã được xếp hạng của FPT Japan. Trong 6 tháng đầu năm, FPT Japan tập trung xây dựng hệ thống cấp bậc cho 74 vị trí DM ở đơn vị. Nhiệm vụ chính của mỗi DM là thể hiện được bản lĩnh, khả năng đảm bảo công việc delivery thành công, bàn giao sản phẩm, dịch vụ tới tận tay khách hàng, làm khách hàng hài lòng.

<p class="Normal"> Thông lệ hằng năm, ngoài những nội dung chính thống, Sum up còn là sân chơi để CBNV được thể hiện tài năng biểu diễn. Trong ảnh là các CBNV người Nhật hát bài K<span>achiusa bằng ba thứ tiếng: Nga, Việt và Nhật.</span></p>

Thông lệ hằng năm, ngoài những nội dung chính thống, Sum up còn là sân chơi để CBNV được thể hiện tài năng biểu diễn. Trong ảnh là các CBNV người Nhật hát bài Kachiusa bằng ba thứ tiếng: Nga, Việt và Nhật.

<p> Band nhạc "Nghe hoài không chán" của FPT Japan biểu diễn bài "Cánh buồm phiêu du", Kaze ni naru  (trở thành cơn gió).</p>

Band nhạc "Nghe hoài không chán" của FPT Japan biểu diễn bài "Cánh buồm phiêu du", Kaze ni naru  (trở thành cơn gió).

<p> Cặp đôi văn nghệ Lê Thị Lâm và Nguyễn Quốc Việt với ca khúc "Tobenai tori" (Chim không thể bay). <span style="color:rgb(0,0,0);">Giai điệu bài hát nhanh và tràn đầy sức sống rất hợp với không khí của buổi Sum-up. Lời bài hát với ngụ ý tuy đôi khi chúng ta cảm thấy vô dụng như những chú chim không thể cất cánh được trên bầu trời, tuy nhiên, nếu có những người thân yêu bên cạnh thì sẽ có đủ dũng khí để tiếp tục bước đi trên đường đời. Giống như việc những onsiters trên đất Nhật Bản đôi khi cảm thấy mệt mỏi trong công việc nhưng có hề chi khi đã có bạn bè và đồng nghiệp bên cạnh.</span></p> <p class="Normal"> Anh Việt chia sẻ cảm xúc thấy phấn khích, đoàn tụ và tự hào. "Phấn khích vì buổi sumup có rất nhiều thông tin bổ ích, các tiết mục văn nghệ đặc sắc, giống như là điểm dừng chân cần thiết để tiếp tục quay trở lại với công việc bận rộn mấy ngày sau. Đoàn tụ vì có những người bạn ở rất xa mà chỉ có những dịp này mới có thể hàn huyên tâm sự, chén chú chén anh ngoài quán rượu. Tự hào vì thấy số người tham dự mỗi ngày lại thêm đông hơn và... báo cáo lợi nhuận của công ty ngày một nhiều hơn...".</p>

Cặp đôi văn nghệ Lê Thị Lâm và Nguyễn Quốc Việt với ca khúc "Tobenai tori" (Chim không thể bay). Giai điệu bài hát nhanh và tràn đầy sức sống rất hợp với không khí của buổi Sum-up. Lời bài hát với ngụ ý tuy đôi khi chúng ta cảm thấy vô dụng như những chú chim không thể cất cánh được trên bầu trời, tuy nhiên, nếu có những người thân yêu bên cạnh thì sẽ có đủ dũng khí để tiếp tục bước đi trên đường đời. Giống như việc những onsiters trên đất Nhật Bản đôi khi cảm thấy mệt mỏi trong công việc nhưng có hề chi khi đã có bạn bè và đồng nghiệp bên cạnh.

Anh Việt chia sẻ cảm xúc thấy phấn khích, đoàn tụ và tự hào. "Phấn khích vì buổi sumup có rất nhiều thông tin bổ ích, các tiết mục văn nghệ đặc sắc, giống như là điểm dừng chân cần thiết để tiếp tục quay trở lại với công việc bận rộn mấy ngày sau. Đoàn tụ vì có những người bạn ở rất xa mà chỉ có những dịp này mới có thể hàn huyên tâm sự, chén chú chén anh ngoài quán rượu. Tự hào vì thấy số người tham dự mỗi ngày lại thêm đông hơn và... báo cáo lợi nhuận của công ty ngày một nhiều hơn...".

<p> Cô gái N1 Nguyễn Thị Thanh Mai với ca khúc "Đưa cơm cho mẹ đi cày".</p>

Cô gái N1 Nguyễn Thị Thanh Mai với ca khúc "Đưa cơm cho mẹ đi cày".

<p class="Normal"> Bản mashup có tựa đề "Gạt đi ngày hôm qua" của <span>Lương Phan Minh Hoàng mang đến </span><span style="color:rgb(34,34,34);">không khí đầy tươi trẻ giữa các phần đào tạo.</span></p>

Bản mashup có tựa đề "Gạt đi ngày hôm qua" của Lương Phan Minh Hoàng mang đến không khí đầy tươi trẻ giữa các phần đào tạo.

<p> <span style="color:rgb(0,0,0);">Trong ảnh là cặp đôi MC Bùi Lê Tuấn (Delivery Manager) và Nguyễn Thanh Mai (Account Manager).</span></p> <p> <span style="color:rgb(0,0,0);">FPT Japan hiện có gần 700 CBNV với 3 văn phòng tại những thành phố lớn của Nhật, gồm Tokyo, Osaka, Nagoya và 2 khu ký túc xá cho CBNV với gần 200 phòng.</span></p> <p> <span style="color:rgb(0,0,0);">Trong năm 2015, doanh thu từ thị trường Nhật Bản chiếm hơn 50% trong tổng doanh thu của FPT Software, tương đương gần 90 triệu USD. Năm 2016, FPT Software cần tuyển khoảng 4.500 CBNV, trong đó gần 50% là cho các dự án với khách hàng Nhật Bản.</span></p> <p class="Normal"> Tại thị trường này, FPT đang triển khai mạnh mẽ chương trình 10.000 Kỹ sư cầu nối trong giai đoạn 2015-2020. Trong đó, khoảng 5.000 học viên được đào tạo tại Nhật Bản trong vòng 6-12 tháng và 5.000 học viên được đào tạo tại Việt Nam. Đây là một trong hai chương trình chiến lược được tập đoàn triển khai. Chương trình còn lại là Cung cấp dịch vụ trên nền công nghệ điện toán đám mây (Cloud).</p> <p class="Normal"> Với những nỗ lực không mệt mỏi trong suốt một thập kỷ tại Nhật Bản, đóng góp cho ngành CNTT-TT, góp phần mở rộng quan hệ hợp tác song phương, FPT Japan được nhận bằng khen của Thủ tướng trong dịp sinh nhật 10 năm của đơn vị hồi tháng 11/2015.</p>

Trong ảnh là cặp đôi MC Bùi Lê Tuấn (Delivery Manager) và Nguyễn Thanh Mai (Account Manager).

FPT Japan hiện có gần 700 CBNV với 3 văn phòng tại những thành phố lớn của Nhật, gồm Tokyo, Osaka, Nagoya và 2 khu ký túc xá cho CBNV với gần 200 phòng.

Trong năm 2015, doanh thu từ thị trường Nhật Bản chiếm hơn 50% trong tổng doanh thu của FPT Software, tương đương gần 90 triệu USD. Năm 2016, FPT Software cần tuyển khoảng 4.500 CBNV, trong đó gần 50% là cho các dự án với khách hàng Nhật Bản.

Tại thị trường này, FPT đang triển khai mạnh mẽ chương trình 10.000 Kỹ sư cầu nối trong giai đoạn 2015-2020. Trong đó, khoảng 5.000 học viên được đào tạo tại Nhật Bản trong vòng 6-12 tháng và 5.000 học viên được đào tạo tại Việt Nam. Đây là một trong hai chương trình chiến lược được tập đoàn triển khai. Chương trình còn lại là Cung cấp dịch vụ trên nền công nghệ điện toán đám mây (Cloud).

Với những nỗ lực không mệt mỏi trong suốt một thập kỷ tại Nhật Bản, đóng góp cho ngành CNTT-TT, góp phần mở rộng quan hệ hợp tác song phương, FPT Japan được nhận bằng khen của Thủ tướng trong dịp sinh nhật 10 năm của đơn vị hồi tháng 11/2015.

Tô Ngà

Ảnh: Phạm Quốc Huân

Ý kiến

()