© 2011 Chúng ta, trang tin nội bộ của Tập đoàn FPT.
Chúng ta giữ bản quyền nội dung trên website này.

CEO FPT Telecom: 'Công nghệ là chìa khóa tạo khác biệt'

Tân TGĐ FPT Telecom Hoàng Việt Anh tin tưởng công nghệ là chìa khóa then chốt để giúp đơn vị tạo sự khác biệt so với các đối thủ trong "trận đánh" về Internet và Truyền hình.
 

Ngày 13/4, 'Cáo' Vùng 4 đã có buổi giao lưu với tân CEO FPT Telecom Hoàng Việt Anh. Tham dự có khoảng 100 thành viên là Ban giám đốc FPT Telecom và giám đốc, trưởng phòng, nhân viên kinh doanh xuất sắc đại diện các chi nhánh Vùng 4.

Đây là lần đầu tiên anh Hoàng Việt Anh giao lưu với Vùng 4 từ khi đảm nhiệm vị trí CEO FPT Telecom. Anh từng trải qua nhiều vị trí quan trọng tại FPT Software như TGĐ, PTGĐ điều hành, Giám đốc FPT châu Á - Thái Bình Dương… trong lĩnh vực dầu khí, hàng không, truyền hình vệ tinh, tài chính - ngân hàng - bảo hiểm. Anh Việt Anh giữ chức TGĐ FPT Software từ tháng 8/2015.

 
 

GĐ FPT Telecom Vùng 4 Nguyễn Thế Quang cho biết ấn tượng đầu tiên với CEO Hoàng Việt Anh là khả năng ngoại ngữ tốt và đi công tác nước ngoài thường xuyên để làm việc với những khách hàng lớn nhất thế giới. 

 
 

Đảm nhiệm vị trí CEO FPT Telecom, anh Việt Anh tin tưởng sẽ đưa đơn vị lên một tầm cao mới trong nhiệm kỳ của mình. Để làm được điều đó, bản thân anh lấy 3 tiêu chí làm trọng tâm: Khách hàng làm trọng tâm, Công nghệ làm điểm khác biệt và Tinh thần minh bạch, cởi mở. 

Cụ thể, FPT Telecom tiếp tục lấy khách hàng làm trung tâm. Trong nghề làm dịch vụ, người Viễn thông cần phải suy nghĩ liên tục để bằng cách nào đó giúp khách hàng khai phá ra được năng lực dịch vụ Internet và Truyền hình. "Chúng ta phải có những hành xử giúp khách hàng gắn bó với chúng ta mãi mãi", anh nhấn mạnh.

 
 

Quay trở lại lịch sử, anh nhìn nhận FPT Telecom có xuất phát điểm bất lợi hơn các đối thủ nhưng lại đang sở hữu một nền tảng công nghệ cực mạnh. Anh lấy ví dụ ứng dụng Hi FPT được thiết kế để chạy trên nền server ảo, tích hợp trên hệ thống điện toán đám mây, giúp tận dụng được tối đa tài nguyên, tiết kiệm nguồn năng lượng, giảm thiểu các chi phí lẫn tác động đến môi trường... "Đó là điểm khác biệt về công nghệ mà nhiều đối thủ đang học chúng ta. Vì vậy, chúng ta cần phải tiếp tục thay đổi những cái mới để luôn vượt trội so với đối thủ. Với tôi, công nghệ là chìa khóa then chốt để chúng ta tạo ra sự khác biệt", anh nói.

 
 

Chia sẻ với những nhân viên kinh doanh xuất sắc thuộc CLB FOX1000 của Vùng 4, anh Hoàng Trung Kiên, Phó TGĐ Telecom, đánh giá cao thành quả sau một năm triển khai. Anh cho biết nhiều vùng đã cho "ra lò" những nhân tố xuất sắc để đảm nhiệm những vị trí cao tại chi nhánh thông qua CLB này. "Bên cạnh tạo ra sân chơi giao lưu, học hỏi kinh doanh, CLB FOX còn đem lại cơ hội thăng tiến cho những cá nhân xuất sắc. Họ còn là hình mẫu để chi nhánh noi theo trong công việc. Tương lai FPT Telecom sẽ có hướng đi mới cho CLB FOX", anh chia sẻ.

 
 

Sau phần chia sẻ của lãnh đạo, người FPT Telecom Vùng 4 bước vào phần thi "chiến lược" để tạo ra sự khác biệt trong kinh doanh. Có ba nhóm tham gia ở hai nội dung câu hỏi gồm: Các trưởng phòng cần làm gì và làm như thế nào để tăng 1,5 năng suất bán hàng truyền hình của phòng kinh doanh? Các Bestsales cần phát triển thêm phương thức bán hàng nào và triển khai ra sao để tăng hiệu quả bán hàng gấp 1,5 lần so với hiện tại?

 
 

Sau khoảng 30 phút thảo luận, ba nhóm lần lượt lên trình bày ý tưởng của đội. Giám khảo của phần thi gồm anh Việt Anh và Phó GĐ Truyền hình FPT Tô Nam Phương. Đại diện nhóm một đã đưa ra một số kế hoạch cụ thể dành cho Trưởng phòng kinh doanh như khai thác danh sách khách hàng cũ, đào tạo kỹ năng bán hàng, tổ chức thi đua hay kết hợp với địa phương quảng bá hình ảnh... Trong khi đó, Bestsales tập trung chăm sóc khách hàng, tăng thời gian đi thị trường, mở rộng kênh bán hàng...

 
 

Anh Nguyễn Thanh Vàng, Trưởng phòng Kinh doanh FPT Telecom chi nhánh Quảng Ngãi, đại diện nhóm ba lên trình bày phần thi. Nhóm tập trung giải quyết việc tiếp cận được khách hàng, và cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ của FPT. Anh cũng đưa yếu tố vùng miền vào quá trình kinh doanh cũng như sức khỏe để đáp ứng tiến độ làm việc hiệu quả nhất. 

 
 

Trong khi đó, nhóm hai tận dụng một số chính sách ưu đãi cho khách hàng. Họ còn chú trọng chiến dịch truyền thông để quảng bá hình ảnh FPT ra bên ngoài cũng như kết hợp chương trình thi đua để tăng hiệu quả. Một trong những ý tưởng được nhóm quan tâm là tổ chức các sự kiện có hiệu ứng lớn như bóng đá...

Sau phần trình bày, các nhóm đã tranh luận sôi nổi để bảo vệ các quan điểm của mình. Anh Nguyễn Công Lý, Trưởng phòng kinh doanh 2 FPT Telecom chi nhánh Khánh Hòa, liên tục nhận được những tràng vỗ tay tán thưởng với các phần phản biện của mình.

 
 

Chị Tô Nam Phương, PGĐ phụ trách Truyền hình FPT, chia sẻ một số thông tin liên quan đến dịch vụ Truyền hình FPT cũng như một số đổi mới trong thời gian đến. Chị cũng đánh giá cao một số ý tưởng của cả ba đội, đặc biệt đội hai có sự khác biệt khi tập trung vào làm truyền thông để bán hàng. 

 
 

Đúc kết phần tranh tài, tân CEO FPT Telecom mong muốn các chi nhánh nên tập trung vào truyền thông và công nghệ. Từng thành viên cần nghĩ khác để tạo sự khác biệt trong quá trình kinh doanh. 

 
 

Trước đó, Giám đốc 13 chi nhánh FPT Telecom Vùng 4 cũng đã lần lượt chia sẻ những thuận lợi, khó khăn và một số định hướng trong thời gian tới với tân CEO FPT Telecom. Phần lớn các chi nhánh đều tập trung nâng cấp hạ tầng và đẩy mạnh tuyển dụng, đào tạo nhân sự.

 

Việt Nguyễn

 
 
  • CEO FPT nêu ba lĩnh vực 'triển khai ngay' cho Đà Nẵng