Chúng ta

Hot girl mạng xã hội mang bản cover ‘Có em chờ’ săn học bổng 3 tỷ đồng

Thứ hai, 3/7/2017 | 16:21 GMT+7

Từng gây sốt trên mạng với nhiều bản cover như Faded, Love Yourself, See You Again… thu hút hàng nghìn lượt like và comment, sau một thời gian tập trung cho học tập, cô nữ sinh Trần Hồng Diệu Linh, học sinh trường THPT chuyên Thái Nguyên, gần đây lại gây sốt với bạn cover ‘Có em chờ’. Với bản cover này, Diệu Linh quyết săn học bổng tài năng của ĐH FPT thông qua chương trình FPT University Talent 2017.

<p class="Normal"> Diệu Linh sinh năm 2000, là học sinh chuyên Pháp ngữ, trường THPT Chuyên Thái Nguyên. Cô nàng sở hữu thành tích học tập rất khủng: từng đoạt giải Ba học sinh giỏi thành phố cấp 1 và 2, luôn ở trong top 3 học sinh Đội tuyển Văn của trường, giải nhì Olympic tiếng Anh cấp tỉnh và khuyến khích cấp quốc gia. Với tài năng, giọng hát cũng như vẻ ngoài xinh xắn của mình, Diệu Linh đã nhanh chóng thu về lượng fan rất lớn, nhiều người còn yêu thích gọi cô là ‘hot girl mạng xã hội’.<br /><br />  </p>

Diệu Linh sinh năm 2000, là học sinh chuyên Pháp ngữ, trường THPT Chuyên Thái Nguyên. Cô nàng sở hữu thành tích học tập rất khủng: từng đoạt giải Ba học sinh giỏi thành phố cấp 1 và 2, luôn ở trong top 3 học sinh Đội tuyển Văn của trường, giải nhì Olympic tiếng Anh cấp tỉnh và khuyến khích cấp quốc gia. Với tài năng, giọng hát cũng như vẻ ngoài xinh xắn của mình, Diệu Linh đã nhanh chóng thu về lượng fan rất lớn, nhiều người còn yêu thích gọi cô là ‘hot girl mạng xã hội’.

 

<p class="Normal"> Hiện tại, cô gái sinh năm 2000 mới bước qua kỳ thi quan trọng THPT Quốc gia, ‘giờ là lúc dành cho hoạt động vui chơi thư giãn, dành cho sở thích hát hò của mình’ - Diệu Linh chia sẻ.<br /><br /> Cô nàng cũng bộc bạch: ‘Bài hát cover có ý nghĩa nhất đối với mình có lẽ là Faded của Alan Walker. Khi upload video ấy lên Youtube, mình chưa bao giờ nghĩ nó sẽ đạt được 2.5 triệu lượt xem. Nhờ nó mà mình được nhiều người biết đến hơn, và kênh Youtube của mình cũng phát triển được hơn rất nhiều. Và cũng chính nhờ được cộng đồng mạng xã hội biết đến nhiều qua các bản cover nên mình còn có một việc làm thêm cực thú vị là làm ca sĩ tự do"<br /><br /> Linh hy vọng với clip cover "Có em chờ" sẽ được mọi người đón nhận, bình chọn để được vào vòng chung kết tranh học bổng tài năng và được gặp ca sĩ Đông Nhi, "Giáo sư Xoay" mình hằng yêu thích.</p>

Hiện tại, cô gái sinh năm 2000 mới bước qua kỳ thi quan trọng THPT Quốc gia, ‘giờ là lúc dành cho hoạt động vui chơi thư giãn, dành cho sở thích hát hò của mình’ - Diệu Linh chia sẻ.

Cô nàng cũng bộc bạch: ‘Bài hát cover có ý nghĩa nhất đối với mình có lẽ là Faded của Alan Walker. Khi upload video ấy lên Youtube, mình chưa bao giờ nghĩ nó sẽ đạt được 2.5 triệu lượt xem. Nhờ nó mà mình được nhiều người biết đến hơn, và kênh Youtube của mình cũng phát triển được hơn rất nhiều. Và cũng chính nhờ được cộng đồng mạng xã hội biết đến nhiều qua các bản cover nên mình còn có một việc làm thêm cực thú vị là làm ca sĩ tự do"

Linh hy vọng với clip cover "Có em chờ" sẽ được mọi người đón nhận, bình chọn để được vào vòng chung kết tranh học bổng tài năng và được gặp ca sĩ Đông Nhi, "Giáo sư Xoay" mình hằng yêu thích.

<p class="Normal"> Nói về giọng hát của mình, Diệu Linh cho hay, cô chưa từng học qua một lớp học thanh nhạc nào, tiếng hát chỉ xuất phát từ cảm xúc. Linh chia sẻ: ‘Em làm video cover chỉ đơn giản để thoả mãn đam mê ca hát của em và chia sẻ tình yêu ấy với mọi người’.<br /><br />  </p>

Nói về giọng hát của mình, Diệu Linh cho hay, cô chưa từng học qua một lớp học thanh nhạc nào, tiếng hát chỉ xuất phát từ cảm xúc. Linh chia sẻ: ‘Em làm video cover chỉ đơn giản để thoả mãn đam mê ca hát của em và chia sẻ tình yêu ấy với mọi người’.

 

<p class="Normal"> "Mình thấy những năm gần đây loại hình biểu diễn âm nhạc online được đông đảo người dùng mạng quan tâm. Tuy nhiên vẫn không nghĩ là những clip cover của mình lại được nhiều người yêu thích đến thế. Ngoài mạng xã hội, mình vẫn là một cô học trò bình thường đang cố gắng trên con đường vào cánh cổng đại học như bạn bè cùng trang lứa thô".<br /><br /> Ngoài âm nhạc, cô bé dành rất nhiều thời gian cho hoạt động cộng đồng. Hiện Linh đang làm việc trong dự án The Book Circle - một dự án ý nghĩa trong việc truyền bá và phát triển văn hoá đọc cho cộng đồng. Với Linh, đọc sách không chỉ mở rộng tri thức, giúp ta cảm nhận về cuộc sống với góc nhìn đa chiều hơn mà sách chính là liều thuôc hữu hiệu để giải toả stress, bên cạnh âm nhạc.<br /><br />  </p>

"Mình thấy những năm gần đây loại hình biểu diễn âm nhạc online được đông đảo người dùng mạng quan tâm. Tuy nhiên vẫn không nghĩ là những clip cover của mình lại được nhiều người yêu thích đến thế. Ngoài mạng xã hội, mình vẫn là một cô học trò bình thường đang cố gắng trên con đường vào cánh cổng đại học như bạn bè cùng trang lứa thô".

Ngoài âm nhạc, cô bé dành rất nhiều thời gian cho hoạt động cộng đồng. Hiện Linh đang làm việc trong dự án The Book Circle - một dự án ý nghĩa trong việc truyền bá và phát triển văn hoá đọc cho cộng đồng. Với Linh, đọc sách không chỉ mở rộng tri thức, giúp ta cảm nhận về cuộc sống với góc nhìn đa chiều hơn mà sách chính là liều thuôc hữu hiệu để giải toả stress, bên cạnh âm nhạc.

 

<p class="Normal"> Nói về sở thích đọc Linh cho hay: ‘Từ nhỏ, mình đã ghiền những câu chuyện đầy màu sắc của bác Nguyễn Nhật Ánh. Những cuốn sách như: Bảy bước tới mùa hè, Ngày xưa có một chuyện tình, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh , Kính vạn hoa… có sức hút mãnh liệt tới tâm hồn, và cho đến bây giờ mình vẫn mê như vậy’.</p> <p class="Normal"> Với châm ngôn ‘sống là làm những gì mình tin là đúng’, Diệu Linh không ngại tham gia nhiều hoạt động, thể hiện mình. Chính những hoạt động đó đã giúp Linh ngày càng tự tin, mạnh dạn hơn. Không những thế ‘hot girl mạng xã hội’ còn làm trợ giảng tại một trung tâm Anh ngữ cho trẻ em ở Thái Nguyên với mong muôn những kiến thức được học của mình có thể giúp được các em nhỏ phần nào. Với những chuối hoạt động sôi nổi ấy, chắc hẳn Linh đã lưu giữ được nhiều khoảnh khắc đẹp của tuổi thanh xuân của chính mình.</p>

Nói về sở thích đọc Linh cho hay: ‘Từ nhỏ, mình đã ghiền những câu chuyện đầy màu sắc của bác Nguyễn Nhật Ánh. Những cuốn sách như: Bảy bước tới mùa hè, Ngày xưa có một chuyện tình, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh , Kính vạn hoa… có sức hút mãnh liệt tới tâm hồn, và cho đến bây giờ mình vẫn mê như vậy’.

Với châm ngôn ‘sống là làm những gì mình tin là đúng’, Diệu Linh không ngại tham gia nhiều hoạt động, thể hiện mình. Chính những hoạt động đó đã giúp Linh ngày càng tự tin, mạnh dạn hơn. Không những thế ‘hot girl mạng xã hội’ còn làm trợ giảng tại một trung tâm Anh ngữ cho trẻ em ở Thái Nguyên với mong muôn những kiến thức được học của mình có thể giúp được các em nhỏ phần nào. Với những chuối hoạt động sôi nổi ấy, chắc hẳn Linh đã lưu giữ được nhiều khoảnh khắc đẹp của tuổi thanh xuân của chính mình.

Đất Việt

Ý kiến

()