Chúng ta

'Ước mơ sang Nhật làm việc như gần hơn'

Thứ bảy, 5/5/2018 | 19:47 GMT+7

"Sự kiện Hội thảo việc làm và du học tại Nhật Bản thú vị, bổ tích khi cung cấp nhiều thông tin về cơ hội việc làm, du học thiết thực tại Nhật đến với những người đang tìm kiếm cơ hội ra nước ngoài làm việc", anh Phan Phú Hải, kỹ sư CNTT, chia sẻ.

<p class="Normal"> Ngày 5/5, sự kiện Head to the Sun do FPT Japan tổ chức mở đầu tại TP HCM ở Trung tâm hội nghị tiệc cưới Metropole, 216 Lý Chính Thắng, quận 3.</p> <p class="Normal"> Sự kiện dành cho kỹ sư IT, nhân sự “non-IT”, hay người muốn du học chương trình 10k BrSE (kỹ sư cầu nối), làm việc và sinh sống dài hạn tại Nhật. Với 3 đối tượng chính nên mỗi người thuộc ba nhóm này được đeo vòng tay khác nhau để dễ phân biệt.</p>

Ngày 5/5, sự kiện Head to the Sun do FPT Japan tổ chức mở đầu tại TP HCM ở Trung tâm hội nghị tiệc cưới Metropole, 216 Lý Chính Thắng, quận 3.

Sự kiện dành cho kỹ sư IT, nhân sự “non-IT”, hay người muốn du học chương trình 10k BrSE (kỹ sư cầu nối), làm việc và sinh sống dài hạn tại Nhật. Với 3 đối tượng chính nên mỗi người thuộc ba nhóm này được đeo vòng tay khác nhau để dễ phân biệt.

<p class="Normal"> "Các bạn Sài Gòn chuyên nghiệp quá, ngay từ 7h30 đã có rất nhiều người đến check-in", chị Lê Thị Lâm, Trưởng nhóm tuyển dụng của FPT Japan, hào hứng.</p> <p class="Normal"> Tranh thủ thời gian, Nguyễn Huy Lâm, kỹ sư CNTT có 3 năm kinh nghiệm, tham khảo bộ tài liệu về cơ hội nghề nghiệp tại FPT Japan.</p> <p class="Normal"> "Do đang muốn ra nước ngoài làm việc để mở mang kiến thức, kỹ năng ở một đất nước phát triển nên tôi hào hứng tham gia chương trình", <span>Lâm chia sẻ.</span><span>"Tôi có thế mạnh ở ngôn ngữ lập trình. Tôi đang cân nhắc để tự mình mở ra nhữ</span><span>ng cơ hội mới". </span></p>

"Các bạn Sài Gòn chuyên nghiệp quá, ngay từ 7h30 đã có rất nhiều người đến check-in", chị Lê Thị Lâm, Trưởng nhóm tuyển dụng của FPT Japan, hào hứng.

Tranh thủ thời gian, Nguyễn Huy Lâm, kỹ sư CNTT có 3 năm kinh nghiệm, tham khảo bộ tài liệu về cơ hội nghề nghiệp tại FPT Japan.

"Do đang muốn ra nước ngoài làm việc để mở mang kiến thức, kỹ năng ở một đất nước phát triển nên tôi hào hứng tham gia chương trình", Lâm chia sẻ."Tôi có thế mạnh ở ngôn ngữ lập trình. Tôi đang cân nhắc để tự mình mở ra những cơ hội mới". 

<p class="Normal"> Tham gia sự kiện có các đơn vị thành viên nhà F hoạt động tại Nhật như FPT Japan; FPT Staffing - pháp nhân mới của FPT Japan với nhiệm vụ đẩy mạnh mảng kinh doanh non-IT, tập trung khai thác, đào tạo, cung ứng nhân lực chất lượng cao đưa sang Nhật và chương trình 10K BrSE (kỹ sư cầu nối).</p> <p class="Normal"> Ảnh chị Nguyễn Thị Thanh Hương (phải), AM (Account Manager) của <a href="http://chungta.vn/tin-tuc/kinh-doanh/chu-tich-fpt-cam-ket-dong-hanh-du-an-khung-long-61881.html">dự án ‘khủng long’ M35</a> có giá trị 36,5 triệu USD cùng hai khách mời người Nhật của dự án cũng đến tham dự.</p>

Tham gia sự kiện có các đơn vị thành viên nhà F hoạt động tại Nhật như FPT Japan; FPT Staffing - pháp nhân mới của FPT Japan với nhiệm vụ đẩy mạnh mảng kinh doanh non-IT, tập trung khai thác, đào tạo, cung ứng nhân lực chất lượng cao đưa sang Nhật và chương trình 10K BrSE (kỹ sư cầu nối).

Ảnh chị Nguyễn Thị Thanh Hương (phải), AM (Account Manager) của dự án ‘khủng long’ M35 có giá trị 36,5 triệu USD cùng hai khách mời người Nhật của dự án cũng đến tham dự.

<p> Anh Ngô Minh Trí, Giám đốc Đơn vị Phầm mềm Chiến lược EKP chuyên mảng ERP cho thị trường Nhật, người có nhiều năm sinh sống và làm việc tại đất nước mặt trời mọc chia sẻ tổng quan về nước Nhật và cuộc sống ở đây dưới góc nhìn, trải nghiệm của một người Việt.</p> <p class="Normal"> Thuộc lứa kỹ sư cầu nối đầu tiên ở FPT Software từ năm 2007, trải qua nhiều dự án nhất là với khách hàng Nhật Bản đã giúp anh Ngô Minh Trí tích lũy không ít kinh nghiệm làm việc và quản lý nhân sự trong các hợp đồng toàn cầu hóa. <span>Tâm niệm “cứ kiên trì sẽ thành công” đã giúp anh giữ lửa và niềm tin để chinh phục những thành công mới.</span></p> <p class="Normal"> <span style="color:rgb(34,34,34);">Sau 15 năm làm việc và gắn bó, anh Trí đã trải qua nhiều vị trí từ BA, Teamlead, Project Manager… đến Giám đốc đơn vị chiến lược EKB chuyên về mảng ERP ở FPT Software và trở thành Trưởng phòng sản xuất mảng ERP tại FPT Japan. Với 3 năm sinh sống và làm việc tại Nhật Bản, phải thường xuyên di chuyển giữa hai nước, anh Trí sẽ chia sẻ những kinh nghiệm và bí kíp sống còn nếu muốn phát triển tại “đất nước mặt trời mọc” mà không phải ai cũng biết.</span></p>

Anh Ngô Minh Trí, Giám đốc Đơn vị Phầm mềm Chiến lược EKP chuyên mảng ERP cho thị trường Nhật, người có nhiều năm sinh sống và làm việc tại đất nước mặt trời mọc chia sẻ tổng quan về nước Nhật và cuộc sống ở đây dưới góc nhìn, trải nghiệm của một người Việt.

Thuộc lứa kỹ sư cầu nối đầu tiên ở FPT Software từ năm 2007, trải qua nhiều dự án nhất là với khách hàng Nhật Bản đã giúp anh Ngô Minh Trí tích lũy không ít kinh nghiệm làm việc và quản lý nhân sự trong các hợp đồng toàn cầu hóa. Tâm niệm “cứ kiên trì sẽ thành công” đã giúp anh giữ lửa và niềm tin để chinh phục những thành công mới.

Sau 15 năm làm việc và gắn bó, anh Trí đã trải qua nhiều vị trí từ BA, Teamlead, Project Manager… đến Giám đốc đơn vị chiến lược EKB chuyên về mảng ERP ở FPT Software và trở thành Trưởng phòng sản xuất mảng ERP tại FPT Japan. Với 3 năm sinh sống và làm việc tại Nhật Bản, phải thường xuyên di chuyển giữa hai nước, anh Trí sẽ chia sẻ những kinh nghiệm và bí kíp sống còn nếu muốn phát triển tại “đất nước mặt trời mọc” mà không phải ai cũng biết.

<p> Theo Giám đốc EKP, Nhật Bản có môi trường sống và chế độ phúc lợi tốt nhất thế giới dành cho người lao động. Đi kèm đó đòi hỏi nhân viên phải có trình độ, năng lực và khả năng chịu được áp lực lớn trong công việc. Anh Trí cho rằng, nguồn nhân lực từ Việt Nam sang sẽ có nhiều lợi thế cạnh tranh hơn rất nhiều thị trường lao động khác do sự gần gũi trong văn hoá, yếu tố lịch sử, nên dễ dàng hợp tác, làm việc với nhau.</p>

Theo Giám đốc EKP, Nhật Bản có môi trường sống và chế độ phúc lợi tốt nhất thế giới dành cho người lao động. Đi kèm đó đòi hỏi nhân viên phải có trình độ, năng lực và khả năng chịu được áp lực lớn trong công việc. Anh Trí cho rằng, nguồn nhân lực từ Việt Nam sang sẽ có nhiều lợi thế cạnh tranh hơn rất nhiều thị trường lao động khác do sự gần gũi trong văn hoá, yếu tố lịch sử, nên dễ dàng hợp tác, làm việc với nhau.

<p> Đại diện khách hàng trong dự án M35 trị giá 36,5 triệu USD - hợp đồng lịch sự trong ngành CNTT nước ta - đánh giá cao kỹ sư Việt Nam. "<span style="color:rgb(0,0,0);">Nếu bạn đáp ứng đầy đủ yêu cầu, bạn có thể đảm nhiệm trọng trách quan trọng của FPT trong dự án lớn của chúng tôi</span><span style="color:rgb(0,0,0);">”, vị đại diện nhấn mạnh.</span></p>

Đại diện khách hàng trong dự án M35 trị giá 36,5 triệu USD - hợp đồng lịch sự trong ngành CNTT nước ta - đánh giá cao kỹ sư Việt Nam. "Nếu bạn đáp ứng đầy đủ yêu cầu, bạn có thể đảm nhiệm trọng trách quan trọng của FPT trong dự án lớn của chúng tôi”, vị đại diện nhấn mạnh.

<p> Tốt nghiệp ĐH Ngoại thương, gia nhập FPT vào tháng 1/2002 với vị trí comtor, chị Nguyễn Thị Thanh Hương đã có nhiều đóng góp và mới nhất là dự án khủng M35.</p> <p> Chị Hương kể, năm 2006, chị sang Nhật và gia nhập nhóm sales đầu tiên của FPT Software tại xứ mặt trời mọc. Đến năm 2010, chị trở thành người sáng lập Dự án Đào tạo khách hàng Nhật. Chị là người đem đến cơ hội và khai sinh dịch vụ Đào tạo nhân lực toàn cầu của FPT Software cho khách hàng Hitachi với thành tích 300 nhân viên mới của Hitachi đã sang FPT đào tạo trong 3 năm liên tục. Năm 2017, chị đã xuất sắc là cầu nối giúp FPT ký được hợp đồng lịch sử 36,5 triệu USD - đây là hợp đồng lớn nhất trong lịch sử ngành phần mềm Việt Nam.</p>

Tốt nghiệp ĐH Ngoại thương, gia nhập FPT vào tháng 1/2002 với vị trí comtor, chị Nguyễn Thị Thanh Hương đã có nhiều đóng góp và mới nhất là dự án khủng M35.

Chị Hương kể, năm 2006, chị sang Nhật và gia nhập nhóm sales đầu tiên của FPT Software tại xứ mặt trời mọc. Đến năm 2010, chị trở thành người sáng lập Dự án Đào tạo khách hàng Nhật. Chị là người đem đến cơ hội và khai sinh dịch vụ Đào tạo nhân lực toàn cầu của FPT Software cho khách hàng Hitachi với thành tích 300 nhân viên mới của Hitachi đã sang FPT đào tạo trong 3 năm liên tục. Năm 2017, chị đã xuất sắc là cầu nối giúp FPT ký được hợp đồng lịch sử 36,5 triệu USD - đây là hợp đồng lớn nhất trong lịch sử ngành phần mềm Việt Nam.

<p class="Normal"> Diễn giả tiếp nối là chàng trai trẻ Võ Đăng Phát, GĐ FSU2 HCM, đơn vị đang có hơn 500 kỹ sư làm việc tại TP HCM và nước ngoài.</p> <p class="Normal"> Sau 3 năm đầu quân vào FPT Software, năm 2014, Phát nhận trách nhiệm quản lý dự án shopping online trên TV tại thị trường Nhật Bản. Dưới sự dẫn dắt của Phát, nhóm đã tăng trưởng từ ODC 6 người lên 40 người, cán mốc 1 triệu USD vào tháng 3/2015 và hoạt động ổn định, với quy mô nhóm 40-50 người. Trong hai năm 2013 và 2015, Phát giành danh hiệu cá nhân xuất sắc FPT Japan và cá nhân xuất sắc FSU11 vì những thành tích cống hiến cho tổ chức.</p> <p class="Normal"> Năm 2016, anh được bổ nhiệm làm GĐ Trung tâm FSU11 BU11. Anh phát triển đơn vị từ 80 người lên 140 người và là một trong ba Giám đốc trung tâm đạt giải thưởng phát triển kinh doanh. Với kết quả trên, Phát trở thành Trưởng nhóm sản xuất, chịu trách nhiệm 16 triệu USD doanh số tại FPT Japan.</p> <p class="Normal"> Thăng tiến dần, hiện anh đang là lãnh đạo đơn vị có số nhân sự đông nhất FPT Software phía Nam. "Kỹ sư cầu nối (BrSE) là bước đà giúp tôi thành công", anh Phát khẳng định.</p>

Diễn giả tiếp nối là chàng trai trẻ Võ Đăng Phát, GĐ FSU2 HCM, đơn vị đang có hơn 500 kỹ sư làm việc tại TP HCM và nước ngoài.

Sau 3 năm đầu quân vào FPT Software, năm 2014, Phát nhận trách nhiệm quản lý dự án shopping online trên TV tại thị trường Nhật Bản. Dưới sự dẫn dắt của Phát, nhóm đã tăng trưởng từ ODC 6 người lên 40 người, cán mốc 1 triệu USD vào tháng 3/2015 và hoạt động ổn định, với quy mô nhóm 40-50 người. Trong hai năm 2013 và 2015, Phát giành danh hiệu cá nhân xuất sắc FPT Japan và cá nhân xuất sắc FSU11 vì những thành tích cống hiến cho tổ chức.

Năm 2016, anh được bổ nhiệm làm GĐ Trung tâm FSU11 BU11. Anh phát triển đơn vị từ 80 người lên 140 người và là một trong ba Giám đốc trung tâm đạt giải thưởng phát triển kinh doanh. Với kết quả trên, Phát trở thành Trưởng nhóm sản xuất, chịu trách nhiệm 16 triệu USD doanh số tại FPT Japan.

Thăng tiến dần, hiện anh đang là lãnh đạo đơn vị có số nhân sự đông nhất FPT Software phía Nam. "Kỹ sư cầu nối (BrSE) là bước đà giúp tôi thành công", anh Phát khẳng định.

<p> Anh Võ Đăng Phát chia sẻ mô hình phát triển phần mềm V, một trong những quy trình phát triển phần mềm được sử dụng rộng rãi nhất. "Có rất nhiều vị trí công việc đa dạng mà ứng viên có thể tham gia vào mô hình chữ V này", anh nói.</p>

Anh Võ Đăng Phát chia sẻ mô hình phát triển phần mềm V, một trong những quy trình phát triển phần mềm được sử dụng rộng rãi nhất. "Có rất nhiều vị trí công việc đa dạng mà ứng viên có thể tham gia vào mô hình chữ V này", anh nói.

<p> Mỗi phần trình bày, ứng viên đều có thể đặt câu hỏi để làm rõ hay tìm hiểu thêm thông tin.</p> <p> “Việc được tìm hiểu nhiều vị trí công việc tại FPT Japan từ chính những người đi trước giúp tôi cập nhật kịp thời thông tin, xu hướng nghề nghiệp", Phan Minh Tài, sinh viên ngành CNTT chia sẻ. "Buổi Hội thảo là cơ hội lớn để chúng tôi nắm bắt những thông tin quý giá từ đó có thể định hướng nghề nghiệp bản thân, phát triển kỹ năng nghề nghiệp phù hợp với nhu cầu của các doanh nghiệp Nhật Bản nói riêng và thị trường nhân lực nói chung”.</p>

Mỗi phần trình bày, ứng viên đều có thể đặt câu hỏi để làm rõ hay tìm hiểu thêm thông tin.

“Việc được tìm hiểu nhiều vị trí công việc tại FPT Japan từ chính những người đi trước giúp tôi cập nhật kịp thời thông tin, xu hướng nghề nghiệp", Phan Minh Tài, sinh viên ngành CNTT chia sẻ. "Buổi Hội thảo là cơ hội lớn để chúng tôi nắm bắt những thông tin quý giá từ đó có thể định hướng nghề nghiệp bản thân, phát triển kỹ năng nghề nghiệp phù hợp với nhu cầu của các doanh nghiệp Nhật Bản nói riêng và thị trường nhân lực nói chung”.

<p class="Normal"> Đại diện chương trình đạo tào 10.000 kỹ sư cầu nối (10k BrSE) của FPT chia sẻ thông tin đến ứng viên.</p> <p class="Normal"> 10KBrSE là chương trình Kỹ sư cầu nối do FPT Software triển khai từ năm 2015 nhằm đào tạo 10.000 kỹ sư Công nghệ thông tin thông thạo tiếng Nhật, đáp ứng nhu cầu nhân lực ngành công nghệ thông tin tại Nhật Bản và Việt Nam.</p> <p class="Normal"> <span>Sau hơn ba năm triển khai, gần 900 học viên là cán bộ nhân viên của công ty đã tốt nghiệp từ 51 khóa học. Ngoài ra, chương trình đã triển khai được 12 khóa đào tạo cho đối tượng kỹ sư từ cộng đồng, tương ứng với hơn 600 học viên. 100% học viên tốt nghiệp 10K BrSE có việc làm tốt hơn, trong đó, 80% học viên làm việc tại Nhật Bản với mức thu nhập bình quân 2.000-3.500 USD mỗi tháng. </span></p> <p class="Normal"> <span>Khóa 7 tốt nghiệp gần đây có 100% học viên được tuyển dụng làm việc tại Nhật. Học viên khóa 8 cũng đang ở giai đoạn tiến hành xin việc trước khi tốt nghiệp vào cuối tháng 3 vừa qua, dự kiến cũng sẽ đạt con số 100% được tuyển dụng tại Nhậ</span><span>t.</span></p>

Đại diện chương trình đạo tào 10.000 kỹ sư cầu nối (10k BrSE) của FPT chia sẻ thông tin đến ứng viên.

10KBrSE là chương trình Kỹ sư cầu nối do FPT Software triển khai từ năm 2015 nhằm đào tạo 10.000 kỹ sư Công nghệ thông tin thông thạo tiếng Nhật, đáp ứng nhu cầu nhân lực ngành công nghệ thông tin tại Nhật Bản và Việt Nam.

Sau hơn ba năm triển khai, gần 900 học viên là cán bộ nhân viên của công ty đã tốt nghiệp từ 51 khóa học. Ngoài ra, chương trình đã triển khai được 12 khóa đào tạo cho đối tượng kỹ sư từ cộng đồng, tương ứng với hơn 600 học viên. 100% học viên tốt nghiệp 10K BrSE có việc làm tốt hơn, trong đó, 80% học viên làm việc tại Nhật Bản với mức thu nhập bình quân 2.000-3.500 USD mỗi tháng.

Khóa 7 tốt nghiệp gần đây có 100% học viên được tuyển dụng làm việc tại Nhật. Học viên khóa 8 cũng đang ở giai đoạn tiến hành xin việc trước khi tốt nghiệp vào cuối tháng 3 vừa qua, dự kiến cũng sẽ đạt con số 100% được tuyển dụng tại Nhật.

<p> Trần Vinh Thanh, nữ sinh viên ngành kinh tế, đặt câu hỏi về cơ hội tham gia lĩnh vực CNTT và đi Nhật. Theo các diễn giả, cơ hội là không giới hạn cho các ngành học. FPT Japan đang chiêu mộ nhiều anh tài từ CNTT, kinh doanh, ngoại ngữ... cho thị trường Nhật nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng mạnh mẽ.</p>

Trần Vinh Thanh, nữ sinh viên ngành kinh tế, đặt câu hỏi về cơ hội tham gia lĩnh vực CNTT và đi Nhật. Theo các diễn giả, cơ hội là không giới hạn cho các ngành học. FPT Japan đang chiêu mộ nhiều anh tài từ CNTT, kinh doanh, ngoại ngữ... cho thị trường Nhật nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng mạnh mẽ.

<p> Ngay sau đó, sự kiện dành thời gian để các ứng viên có buổi trao đổi, phỏng vấn trực tiếp với các quản lý nhà Phần mêm FPT về lĩnh vực hoạt động và cơ hội nghề nghiệp tại công ty trong thời gian tới.</p>

Ngay sau đó, sự kiện dành thời gian để các ứng viên có buổi trao đổi, phỏng vấn trực tiếp với các quản lý nhà Phần mêm FPT về lĩnh vực hoạt động và cơ hội nghề nghiệp tại công ty trong thời gian tới.

<p> Với những ứng viên chuẩn bị sẵn CV, các quản lý sẽ phỏng vấn cho các vị trí công việc phù hợp ngay tại sự kiện.</p> <p> Ảnh anh Nguyễn Trung Hiền, GĐ FSU1.BU19 đang phỏng vấn một ứng viên.</p>

Với những ứng viên chuẩn bị sẵn CV, các quản lý sẽ phỏng vấn cho các vị trí công việc phù hợp ngay tại sự kiện.

Ảnh anh Nguyễn Trung Hiền, GĐ FSU1.BU19 đang phỏng vấn một ứng viên.

<p> Với nh<span style="color:rgb(0,0,0);">ững ứng viên cần chốt thông tin cụ thể về vị trí công việc tại Nhật Bản, chị Lê Thị Lâm (phải), Trưởng nhóm tuyển dụng của FPT Japan, sẽ giải đáp mọi thắc mắc.</span></p>

Với những ứng viên cần chốt thông tin cụ thể về vị trí công việc tại Nhật Bản, chị Lê Thị Lâm (phải), Trưởng nhóm tuyển dụng của FPT Japan, sẽ giải đáp mọi thắc mắc.

<p> Rất đông ứng viên sẵn sàng chờ đến lượt để phỏng vấn. </p> <p> Hiện tại, FPT Japan nằm trong danh sách 50 công ty IT hàng đầu Nhật Bản. Đến năm 2020, FPT Japan đặt mục tiêu trở thành một trong 20 doanh nghiệp công nghệ lớn nhất Nhật Bản, là công ty SI (Systems Integrator - tích hợp hệ thống) Tier 2 lớn nhất Nhật Bản với doanh số dự kiến 500 triệu USD cùng khoảng 3.000 nhân lực.</p>

Rất đông ứng viên sẵn sàng chờ đến lượt để phỏng vấn. 

Hiện tại, FPT Japan nằm trong danh sách 50 công ty IT hàng đầu Nhật Bản. Đến năm 2020, FPT Japan đặt mục tiêu trở thành một trong 20 doanh nghiệp công nghệ lớn nhất Nhật Bản, là công ty SI (Systems Integrator - tích hợp hệ thống) Tier 2 lớn nhất Nhật Bản với doanh số dự kiến 500 triệu USD cùng khoảng 3.000 nhân lực.

<p> Ứng viên tìm hiểu về chương trình<span style="color:rgb(0,0,0);">10 BrSE. Đến với khoá học 10K BrSE do FPT Japan tổ chức, học viên sẽ được bảo lãnh chi phí sinh hoạt và chi phí học cho toàn bộ khóa học. Học viên có cơ hội thực tập công việc tại FPT hoặc các đối tác của FPT. So với các khoá học trước, từ năm 2018, chương trình đã rút ngắn thời gian học từ 1 năm 4 tháng xuống còn 13 tháng nhưng vẫn đảm bảo thời lượng và chất lượng đào tạo, giúp học viên có thể ra làm việc sớm hơn.</span></p>

Ứng viên tìm hiểu về chương trình10 BrSE. Đến với khoá học 10K BrSE do FPT Japan tổ chức, học viên sẽ được bảo lãnh chi phí sinh hoạt và chi phí học cho toàn bộ khóa học. Học viên có cơ hội thực tập công việc tại FPT hoặc các đối tác của FPT. So với các khoá học trước, từ năm 2018, chương trình đã rút ngắn thời gian học từ 1 năm 4 tháng xuống còn 13 tháng nhưng vẫn đảm bảo thời lượng và chất lượng đào tạo, giúp học viên có thể ra làm việc sớm hơn.

<p> Chia sẻ về nhu cầu nguồn nhân lực biết tiếng Nhật, CEO FPT Japan Trần Đăng Hoà cho biết, FPT Software đang có 13.000 kỹ sư, trong đó đa phần là kỹ sư CNTT, có hơn 5.000 người đang làm cho thị trường Nhật Bản. Mỗi năm mảng này tăng trưởng 30-40% nguồn lực. Từ nay đến 2020, FPT Japan đang tìm kiếm nguồn lực mới với quy mô phát triển gần 1.000 người. "Với FPT Japan, quan trọng nhất là con người. Việc tổ chức chương trình đào tạo 10K BrSE chính là một hướng quan trọng để đơn vị thoả mãn cơn khát nguồn nhân lực từ Việt Nam cũng như mang lại cơ hội “đổi đời” cho hàng nghìn bạn trẻ đang khát khao được thể hiện tài năng của mình tại đất nước Nhật Bản”, anh Hòa nhấn mạnh.</p>

Chia sẻ về nhu cầu nguồn nhân lực biết tiếng Nhật, CEO FPT Japan Trần Đăng Hoà cho biết, FPT Software đang có 13.000 kỹ sư, trong đó đa phần là kỹ sư CNTT, có hơn 5.000 người đang làm cho thị trường Nhật Bản. Mỗi năm mảng này tăng trưởng 30-40% nguồn lực. Từ nay đến 2020, FPT Japan đang tìm kiếm nguồn lực mới với quy mô phát triển gần 1.000 người. "Với FPT Japan, quan trọng nhất là con người. Việc tổ chức chương trình đào tạo 10K BrSE chính là một hướng quan trọng để đơn vị thoả mãn cơn khát nguồn nhân lực từ Việt Nam cũng như mang lại cơ hội “đổi đời” cho hàng nghìn bạn trẻ đang khát khao được thể hiện tài năng của mình tại đất nước Nhật Bản”, anh Hòa nhấn mạnh.

<p> 12h30, các ứng viên còn nán lại để tìm hiểu thêm về cơ hội tại FPT Japan nói riêng và FPT Software nói chung. Sự kiện tương tự tại Đà Nẵng diễn ra ngày 6/5 ở khách sạn Novotel, 36 Bạch Đằng, quận Hải Châu và Hà Nội là ngày 12/5, ở Bảo tàng Hà Nội, đường Phạm Hùng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm.</p>

12h30, các ứng viên còn nán lại để tìm hiểu thêm về cơ hội tại FPT Japan nói riêng và FPT Software nói chung. Sự kiện tương tự tại Đà Nẵng diễn ra ngày 6/5 ở khách sạn Novotel, 36 Bạch Đằng, quận Hải Châu và Hà Nội là ngày 12/5, ở Bảo tàng Hà Nội, đường Phạm Hùng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm.

<p> Head to the Sun - Hội thảo việc làm và du học tại Nhật Bản là sự kiện quy mô với kỳ vọng đem đến cho người tham gia những thông tin chính xác, rõ ràng và đáng tin cậy về việc phát triển sự nghiệp tại đất nước mặt trời mọc cùng FPT Japan. "Chương trình rất thành công, từ lượng ứng viên đông, nhiều ngành; diễn giả truyền thông điệp tạo cảm hứng và lượng người tham gia phỏng vấn các vị trí công việc hay quan tâm đến chương trình 10k BrSE", chị Lê Thị Lâm chia sẻ.</p>

Head to the Sun - Hội thảo việc làm và du học tại Nhật Bản là sự kiện quy mô với kỳ vọng đem đến cho người tham gia những thông tin chính xác, rõ ràng và đáng tin cậy về việc phát triển sự nghiệp tại đất nước mặt trời mọc cùng FPT Japan. "Chương trình rất thành công, từ lượng ứng viên đông, nhiều ngành; diễn giả truyền thông điệp tạo cảm hứng và lượng người tham gia phỏng vấn các vị trí công việc hay quan tâm đến chương trình 10k BrSE", chị Lê Thị Lâm chia sẻ.

Nguyên Văn

Ý kiến

()