Chúng ta

Điểm đến không thể bỏ qua khi tới Hàn Quốc

Thứ ba, 17/10/2017 | 10:04 GMT+7

Hàn Quốc là đất nước níu chân khách du lịch khắp thế giới với thiên nhiên tươi đẹp bốn mùa. Du lịch Hàn Quốc đem đến những cảm nhận tuyệt vời về nét đặc trưng Á Đông truyền thống nhưng không kém phần hiện đại với rất nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng khắp đất nước.

<p class="Normal"> <strong>Cánh đồng trà ở Boseong</strong></p> <p class="Normal"> Hàn Quốc không chỉ có những cung đường hoa anh đào lãng mạn mỗi khi đông tan xuân đến hay những rừng trúc xanh rậm rì reo trong gió, nhắc đến đất nước kim chi còn là nhắc đến những nông trường chè xanh rộng thênh thang mà trong đó nổi tiếng và thu hút khách du lịch tới tham quan nhất là nông trường chè Boseong ở ngoại thành thủ đô Seoul. Bạn mất tầm 2 chuyến bus để có thể đến được với vườn trà rộng nhất Hàn Quốc này.</p> <p class="Normal"> Khoảng 40% trà ở Hàn Quốc được sản xuất trên những “cánh đồng cuốn” ở Boseong, cũng là một điểm du lịch Hàn Quốc phổ biến đã trở thành nơi "bấm máy" của các bộ phim truyền hình và điện ảnh nổi tiếng. Ngoài việc thưởng thức các sản phẩm làm từ trà xanh, du khách đến đây chủ yếu là để ngắm khung cảnh tuyệt vời của những đồng trà trải dài trên đồi.</p> <p class="Normal"> Tại đây, vào mỗi dịp năm hết Tết đến, tầm từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau thường diễn ra lễ hội ánh sáng. Đây là dịp mà du khách nước ngoài có thể chiêm ngưỡng những đồi chè ngập sắc trong ánh sáng. Lễ hội còn là dịp người dân Boseong nói riêng và người dân nước Đại hàn trao cho nhau những lời chúc may mắn cho năm mới. Boseong - thủ đô trà xanh - sẽ đem lại cho du khách trải nghiệm về một cuộc sống xanh - sạch với bầu không khí trong lành cùng hình ảnh những đồi chè tươi xanh mơn mởn.</p>

Cánh đồng trà ở Boseong

Hàn Quốc không chỉ có những cung đường hoa anh đào lãng mạn mỗi khi đông tan xuân đến hay những rừng trúc xanh rậm rì reo trong gió, nhắc đến đất nước kim chi còn là nhắc đến những nông trường chè xanh rộng thênh thang mà trong đó nổi tiếng và thu hút khách du lịch tới tham quan nhất là nông trường chè Boseong ở ngoại thành thủ đô Seoul. Bạn mất tầm 2 chuyến bus để có thể đến được với vườn trà rộng nhất Hàn Quốc này.

Khoảng 40% trà ở Hàn Quốc được sản xuất trên những “cánh đồng cuốn” ở Boseong, cũng là một điểm du lịch Hàn Quốc phổ biến đã trở thành nơi "bấm máy" của các bộ phim truyền hình và điện ảnh nổi tiếng. Ngoài việc thưởng thức các sản phẩm làm từ trà xanh, du khách đến đây chủ yếu là để ngắm khung cảnh tuyệt vời của những đồng trà trải dài trên đồi.

Tại đây, vào mỗi dịp năm hết Tết đến, tầm từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau thường diễn ra lễ hội ánh sáng. Đây là dịp mà du khách nước ngoài có thể chiêm ngưỡng những đồi chè ngập sắc trong ánh sáng. Lễ hội còn là dịp người dân Boseong nói riêng và người dân nước Đại hàn trao cho nhau những lời chúc may mắn cho năm mới. Boseong - thủ đô trà xanh - sẽ đem lại cho du khách trải nghiệm về một cuộc sống xanh - sạch với bầu không khí trong lành cùng hình ảnh những đồi chè tươi xanh mơn mởn.

<p class="Normal"> <strong>Chùa Bulguksa</strong></p> <p class="Normal"> Chùa Bulguksa nằm ở thành phố Gyeongju, là một trong những ngôi chùa có giá trị nhất về lịch sử và tôn giáo của du lịch Hàn Quốc. Được UNESCO công nhận là di sản thế giới, chùa 1.500 tuổi Bulguksa có lưu giữ 7 quốc bảo của Hàn Quốc, trong đó có 2 bảo tháp bằng đá và 2 tượng Phật mạ đồng. Gần chùa Bulguksa là hang động Seokguram, một di sản văn hóa thế giới khác.</p> <p class="Normal"> Chùa cổ Bulguksa được khởi công xây dựng từ những năm 528 vào thời vương triều Silla, do hoàng hậu Beopheung khởi xướng nhưng phải đến năm 774 ngôi chùa mới chính thức được hoàn thiện.</p> <p class="Normal"> Ngôi chùa được xây dựng với kiến trúc độc đáo, với các vật liệu chủ yếu từ đá, gỗ, thêm vào đó, Bulguksa còn được tô điểm bởi những họa tiết hoa sen, trời mây, chim thú với màu ngũ sắc đặc trưng.</p> <p class="Normal"> Mặt phía trước chùa là hai bậc thang đá còn nguyên vẹn, dẫn đến hai điện thờ chính. Một điện thờ Đức Thích Ca Mâu Ni, điện kia thờ Đức A Di Đà.</p> <p class="Normal"> Trong đền có hai tháp Seokgatap và Dabotap cùng các cây cầu Cheongungyo, Baegungyo và Chibogyo. Tháp Seokgatap hay còn gọi là tháp bảo bối - tháp của tượng Phật thích ca cao 8,3 m. Seokgatap biểu trưng cho sự giản dị, gồm 3 tầng đại diện cho sự vươn lên về tinh thần đối với những luật lệ của Phật thích ca. Còn tháp Dabotap được trang trí hết sức công phu, lộng lẫy, biểu tượng cho tính đa dạng của thế giới.</p>

Chùa Bulguksa

Chùa Bulguksa nằm ở thành phố Gyeongju, là một trong những ngôi chùa có giá trị nhất về lịch sử và tôn giáo của du lịch Hàn Quốc. Được UNESCO công nhận là di sản thế giới, chùa 1.500 tuổi Bulguksa có lưu giữ 7 quốc bảo của Hàn Quốc, trong đó có 2 bảo tháp bằng đá và 2 tượng Phật mạ đồng. Gần chùa Bulguksa là hang động Seokguram, một di sản văn hóa thế giới khác.

Chùa cổ Bulguksa được khởi công xây dựng từ những năm 528 vào thời vương triều Silla, do hoàng hậu Beopheung khởi xướng nhưng phải đến năm 774 ngôi chùa mới chính thức được hoàn thiện.

Ngôi chùa được xây dựng với kiến trúc độc đáo, với các vật liệu chủ yếu từ đá, gỗ, thêm vào đó, Bulguksa còn được tô điểm bởi những họa tiết hoa sen, trời mây, chim thú với màu ngũ sắc đặc trưng.

Mặt phía trước chùa là hai bậc thang đá còn nguyên vẹn, dẫn đến hai điện thờ chính. Một điện thờ Đức Thích Ca Mâu Ni, điện kia thờ Đức A Di Đà.

Trong đền có hai tháp Seokgatap và Dabotap cùng các cây cầu Cheongungyo, Baegungyo và Chibogyo. Tháp Seokgatap hay còn gọi là tháp bảo bối - tháp của tượng Phật thích ca cao 8,3 m. Seokgatap biểu trưng cho sự giản dị, gồm 3 tầng đại diện cho sự vươn lên về tinh thần đối với những luật lệ của Phật thích ca. Còn tháp Dabotap được trang trí hết sức công phu, lộng lẫy, biểu tượng cho tính đa dạng của thế giới.

<p class="Normal"> <strong>Đảo Cheongsando</strong></p> <p class="Normal"> Cheongsando là một hòn đảo xinh đẹp ở ngoài khơi phía nam Hàn Quốc, được bao phủ bởi các làng chài và các đồng lúa mạch óng ả. Điểm đặc biệt của các cánh đồng ở đây là chúng được giới hạn bởi những dãy tường đá thấp rất đặc trưng. Ngoài màu xanh và vàng đẹp mắt của lúa mạch, khách du lịch Hàn Quốc còn có thể ngắm nhìn vẻ đẹp của hoa cải dầu và hoa cúc bướm ở Cheongsando.</p> <p class="Normal"> Thuộc địa phận thị trấn Wando, đảo Cheongsando được ví von là “slow city” với vẻ thanh bình và không khí trong lành mà khí hậu ở đây mang lại. Đảo Cheongsando không chỉ nổi tiếng bởi những cánh đồng hoa cải vàng ngập lối đi hay màu ươm suộm của các cánh đồng lúa mạch mà nơi đây còn mê mẩn khách du lịch bởi bãi tắm Jiri xanh ngắt.</p> <p class="Normal"> Đến với đảo Cheongsando thăm vườn thực vật Wando, bạn còn được chiêm ngưỡng những cây xương rồng lạ mắt cùng hàng trăm loài thực vật nhiệt đới và á nhiệt đới.</p>

Đảo Cheongsando

Cheongsando là một hòn đảo xinh đẹp ở ngoài khơi phía nam Hàn Quốc, được bao phủ bởi các làng chài và các đồng lúa mạch óng ả. Điểm đặc biệt của các cánh đồng ở đây là chúng được giới hạn bởi những dãy tường đá thấp rất đặc trưng. Ngoài màu xanh và vàng đẹp mắt của lúa mạch, khách du lịch Hàn Quốc còn có thể ngắm nhìn vẻ đẹp của hoa cải dầu và hoa cúc bướm ở Cheongsando.

Thuộc địa phận thị trấn Wando, đảo Cheongsando được ví von là “slow city” với vẻ thanh bình và không khí trong lành mà khí hậu ở đây mang lại. Đảo Cheongsando không chỉ nổi tiếng bởi những cánh đồng hoa cải vàng ngập lối đi hay màu ươm suộm của các cánh đồng lúa mạch mà nơi đây còn mê mẩn khách du lịch bởi bãi tắm Jiri xanh ngắt.

Đến với đảo Cheongsando thăm vườn thực vật Wando, bạn còn được chiêm ngưỡng những cây xương rồng lạ mắt cùng hàng trăm loài thực vật nhiệt đới và á nhiệt đới.

<p class="Normal"> <strong>Chùa Haeinsa</strong></p> <p class="Normal"> Chùa Haeinsa 1.200 tuổi, là điểm đến Phật giáo quan trọng của du lịch Hàn Quốc. Haeinsa còn được gọi là Hải Ân Tự, được xây dựng năm 802 trên núi Gaya, thuộc tỉnh Nam Gyeongsang.</p> <p class="Normal"> Chùa Haeinsa được du khách đi tour du lịch Hàn Quốc biết đến địa điểm du lịch này không chỉ bởi kiến trúc nổi bật mà còn bởi đây là nơi lưu giữ Tripitaka Koreana - bộ chạm khắc kinh Phật cổ. Tripitaka Koreana là tập hợp của hơn 81.258 tấm gỗ có khắc kinh Phật trên đó và đã được lưu giữ ở đây từ năm 1398.</p> <p class="Normal"> Những phiến gỗ Tripitaka ở Haeinsa được khắc khi Phật tử Hàn Quốc thỉnh cầu những người đứng đầu tổ chức Phật giáo giúp bảo vệ Hàn Quốc chống lại những cuộc xâm lược của Mông cổ. Những văn bản khắc trên các phiến gỗ này được những học giả Phật giáo trên khắp thế giới công nhận về độ chính xác vượt trội với chất lượng cao. Các nhà học giả Phật giáo Trung Quốc cũng đã sử dụng Tripitaka Koreana để đối chiếu với những bộ sưu tập của họ. Những tấm gỗ khắc ở đây còn mang giá trị to lớn bởi nét khắc tinh tế những ký tự Trung Hoa được thể hiện khá thường xuyên và vì thế có người cho rằng chúng là sản phẩm của một bàn tay duy nhất.</p>

Chùa Haeinsa

Chùa Haeinsa 1.200 tuổi, là điểm đến Phật giáo quan trọng của du lịch Hàn Quốc. Haeinsa còn được gọi là Hải Ân Tự, được xây dựng năm 802 trên núi Gaya, thuộc tỉnh Nam Gyeongsang.

Chùa Haeinsa được du khách đi tour du lịch Hàn Quốc biết đến địa điểm du lịch này không chỉ bởi kiến trúc nổi bật mà còn bởi đây là nơi lưu giữ Tripitaka Koreana - bộ chạm khắc kinh Phật cổ. Tripitaka Koreana là tập hợp của hơn 81.258 tấm gỗ có khắc kinh Phật trên đó và đã được lưu giữ ở đây từ năm 1398.

Những phiến gỗ Tripitaka ở Haeinsa được khắc khi Phật tử Hàn Quốc thỉnh cầu những người đứng đầu tổ chức Phật giáo giúp bảo vệ Hàn Quốc chống lại những cuộc xâm lược của Mông cổ. Những văn bản khắc trên các phiến gỗ này được những học giả Phật giáo trên khắp thế giới công nhận về độ chính xác vượt trội với chất lượng cao. Các nhà học giả Phật giáo Trung Quốc cũng đã sử dụng Tripitaka Koreana để đối chiếu với những bộ sưu tập của họ. Những tấm gỗ khắc ở đây còn mang giá trị to lớn bởi nét khắc tinh tế những ký tự Trung Hoa được thể hiện khá thường xuyên và vì thế có người cho rằng chúng là sản phẩm của một bàn tay duy nhất.

<p class="Normal"> <strong>Đảo Jeju</strong></p> <p class="Normal"> Đảo Jeju với cảnh biển đan xen những đồng hoa cải vàng rực rỡ là điểm đến mà chắc chắn du khách không thể lỡ hẹn khi đặt chân đến đất nước Hàn Quốc. Du lịch đảo Jeju thích hợp nhất là vào mùa hè, tầm từ tháng 6 đến tháng 9, bởi lúc này nền nhiệt tương đối, thời tiết ấm không quá nóng bởi có hơi mát từ biển, lại là mùa hoa cải nở. Từ sân bay tại trung tâm các thành phố lớn như Seoul hoặc Busan, đều có những chuyến bay tầm 2 giờ để đến thẳng với viên ngọc du lịch của đất nước Hàn Quốc mang tên Jeju này.</p> <p class="Normal"> Một số điểm đến nổi bật là đường bờ biển phía đông Seopjikoji với những tảng đá núi lửa đủ hình dạng, núi Seongsan Ilchubong (còn gọi là đỉnh Bình Minh) - một miệng núi lửa 5.000 tuổi có tầm nhìn tuyệt vời vào lúc bình minh, và núi Halla với khung cảnh kỳ bí của những tán cây phủ băng tuyết vào mùa đông.</p> <p class="Normal"> Ngoài ra, đảo Udo (Ngưu Đảo) nằm rất gần Jejudo cũng là một điểm đến nổi tiếng của du lịch Hàn Quốc, với Ngưu Đảo Bát Cảnh là 8 cảnh đẹp nhất của đảo. Ở đây cũng có bờ biển với san hô đỏ Rhodolith quý hiếm.</p>

Đảo Jeju

Đảo Jeju với cảnh biển đan xen những đồng hoa cải vàng rực rỡ là điểm đến mà chắc chắn du khách không thể lỡ hẹn khi đặt chân đến đất nước Hàn Quốc. Du lịch đảo Jeju thích hợp nhất là vào mùa hè, tầm từ tháng 6 đến tháng 9, bởi lúc này nền nhiệt tương đối, thời tiết ấm không quá nóng bởi có hơi mát từ biển, lại là mùa hoa cải nở. Từ sân bay tại trung tâm các thành phố lớn như Seoul hoặc Busan, đều có những chuyến bay tầm 2 giờ để đến thẳng với viên ngọc du lịch của đất nước Hàn Quốc mang tên Jeju này.

Một số điểm đến nổi bật là đường bờ biển phía đông Seopjikoji với những tảng đá núi lửa đủ hình dạng, núi Seongsan Ilchubong (còn gọi là đỉnh Bình Minh) - một miệng núi lửa 5.000 tuổi có tầm nhìn tuyệt vời vào lúc bình minh, và núi Halla với khung cảnh kỳ bí của những tán cây phủ băng tuyết vào mùa đông.

Ngoài ra, đảo Udo (Ngưu Đảo) nằm rất gần Jejudo cũng là một điểm đến nổi tiếng của du lịch Hàn Quốc, với Ngưu Đảo Bát Cảnh là 8 cảnh đẹp nhất của đảo. Ở đây cũng có bờ biển với san hô đỏ Rhodolith quý hiếm.

<p class="Normal"> <strong>Jinhae</strong></p> <p class="Normal"> Jinhae-gu là một khu vực trong thành phố Changwon, miền nam Hàn Quốc. Jinhae nổi tiếng với lễ hội hoa anh đào thường niên vào mùa xuân. Hai địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất của du lịch Hàn Quốc là tại ga xe lửa Kyeongwha và tại con kênh Yeojwa ở Jinhae.</p> <p class="Normal"> Khác với lễ hội hoa đào ở thủ đô Washington (Mỹ) kéo dài đến 2 tuần, lễ hội hoa ở Jinhae chỉ tổ chức trong vòng vài ba ngày - khi mà những cánh hoa đang ở độ nở rộ đẹp và tươi nhất. Ở đường ray tàu hỏa và một số trạm dừng xe bus tại thị trấn Jinhae, hoa đào lại càng nở rộ hơn hẳn. Mặc dù anh đào được coi là quốc hoa của đất nước mặt trời mọc Nhật Bản nhưng khi nhắc đến Hàn Quốc, người ta cũng không khỏi xuýt xoa trước những cung đường anh đào tuyệt đẹp nơi đây.</p>

Jinhae

Jinhae-gu là một khu vực trong thành phố Changwon, miền nam Hàn Quốc. Jinhae nổi tiếng với lễ hội hoa anh đào thường niên vào mùa xuân. Hai địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất của du lịch Hàn Quốc là tại ga xe lửa Kyeongwha và tại con kênh Yeojwa ở Jinhae.

Khác với lễ hội hoa đào ở thủ đô Washington (Mỹ) kéo dài đến 2 tuần, lễ hội hoa ở Jinhae chỉ tổ chức trong vòng vài ba ngày - khi mà những cánh hoa đang ở độ nở rộ đẹp và tươi nhất. Ở đường ray tàu hỏa và một số trạm dừng xe bus tại thị trấn Jinhae, hoa đào lại càng nở rộ hơn hẳn. Mặc dù anh đào được coi là quốc hoa của đất nước mặt trời mọc Nhật Bản nhưng khi nhắc đến Hàn Quốc, người ta cũng không khỏi xuýt xoa trước những cung đường anh đào tuyệt đẹp nơi đây.

<p class="Normal"> <strong>Đảo Nami</strong></p> <p class="Normal"> Đảo Nami thu hút khách đến với du lịch Hàn Quốc bởi đây là địa điểm quay bộ phim truyền hình thành công vang dội Winter Sonata (tên tiếng Việt: Bản tình ca mùa đông). Đến đây, bạn sẽ được bước đi dưới con đường lãng mạn nằm giữa hai hàng cây thủy sam, một khung cảnh quen thuộc trong phim Winter Sonata.</p> <p class="Normal"> Đảo Nami là một đảo sông nhỏ hình bán nguyệt (rộng 462,809 m2) nằm ở Chuncheon, Hàn Quốc. Cách thủ đô Seoul 63 km về phía tỉnh Chuncheon (phía nam Hàn Quốc). Nhìn từ xa, Nami như một chiếc thuyền lá khổng lồ trên mặt sông Cheongpyung thơ mộng.</p> <p class="Normal"> Khu trung tâm đảo là một bãi cỏ xanh mướt rộng 260.000 m² với những cây hạt dẻ và bạch dương bao quanh. Ngoài ra, một vườn thú, một vườn bách thảo, một chiếc hồ rộng với những chiếc thuyền mộc nho nhỏ và nhiều khu vui chơi giải trí khác sẽ mang lại cho bạn những cảm nhận thật nhẹ nhàng và bình yên.</p> <p class="Normal"> Tới đây, bạn cũng dễ dàng thưởng thức những món đặc trưng của đất nước Hàn Quốc như: Thịt nướng, lẩu, kimbap cùng rất nhiều loại kim chi khác nhau. Món ăn nổi tiếng và cũng phổ biến nhất quanh khu vực này là món gà lộn xương xào bắp cải, khoai tây, cà rốt với nước tương ớt đặc trưng Hàn, kèm theo đó là các món ăn về gà.</p>

Đảo Nami

Đảo Nami thu hút khách đến với du lịch Hàn Quốc bởi đây là địa điểm quay bộ phim truyền hình thành công vang dội Winter Sonata (tên tiếng Việt: Bản tình ca mùa đông). Đến đây, bạn sẽ được bước đi dưới con đường lãng mạn nằm giữa hai hàng cây thủy sam, một khung cảnh quen thuộc trong phim Winter Sonata.

Đảo Nami là một đảo sông nhỏ hình bán nguyệt (rộng 462,809 m2) nằm ở Chuncheon, Hàn Quốc. Cách thủ đô Seoul 63 km về phía tỉnh Chuncheon (phía nam Hàn Quốc). Nhìn từ xa, Nami như một chiếc thuyền lá khổng lồ trên mặt sông Cheongpyung thơ mộng.

Khu trung tâm đảo là một bãi cỏ xanh mướt rộng 260.000 m² với những cây hạt dẻ và bạch dương bao quanh. Ngoài ra, một vườn thú, một vườn bách thảo, một chiếc hồ rộng với những chiếc thuyền mộc nho nhỏ và nhiều khu vui chơi giải trí khác sẽ mang lại cho bạn những cảm nhận thật nhẹ nhàng và bình yên.

Tới đây, bạn cũng dễ dàng thưởng thức những món đặc trưng của đất nước Hàn Quốc như: Thịt nướng, lẩu, kimbap cùng rất nhiều loại kim chi khác nhau. Món ăn nổi tiếng và cũng phổ biến nhất quanh khu vực này là món gà lộn xương xào bắp cải, khoai tây, cà rốt với nước tương ớt đặc trưng Hàn, kèm theo đó là các món ăn về gà.

<p class="Normal"> <strong>Núi Seorak</strong></p> <p class="Normal"> Núi Seorak là núi cao thứ ba ở Hàn Quốc, nằm tại tỉnh Gangwon ở phía Đông Bắc. Công viên quốc gia Seoraksan là báu vật của du lịch Hàn Quốc với nhiều thắng cảnh nổi bật như cụm núi đá Ulsanbawi với 5 khối đá nằm cạnh nhau, trên đỉnh mỗi khối đều có khe lõm dạng như cái vạc. Ngoài ra còn có Thung Lũng Nghìn Phật, còn gọi là thung lũng Seorak, vì hai bên thung lũng là những dãy núi sắp xếp như hai hàng tượng Phật.</p> <p class="Normal"> Seoraksan có bốn mùa rõ rệt. Mùa nào đến đây, du khách cũng đều ngỡ ngàng trước vẻ kỳ vĩ của thiên nhiên dành tặng cho khu vực này. Vào mùa xuân, núi Seoraksan tràn ngập màu của các loài hoa; mùa hè nổi bật với những thác nước trong xanh; mùa thu với những chiếc lá Tanphung đỏ rực và cả một vùng tuyết phủ kín vào mùa đông.</p> <p class="Normal"> Vào mùa thu, lá thu vàng rực, đỏ thắm làm nên một khung cảnh lãng mạn. Đây cũng là thời điểm thích hợp để những người thích leo núi chinh phục đỉnh Seoraksan. Nếu du khách muốn ngắm nhìn những chiếc lá Tanphung đẹp nhất thì hãy tìm đến thác Shuryumdoong, thác Jangshute… Ngoài ra còn có các suối nước nóng như Chuksan, Ohsek… mà du khách sau một ngày tham quan thấm mệt tìm đến để ngâm mình thư giãn, nghỉ ngơi phục hồi sức khỏe.</p>

Núi Seorak

Núi Seorak là núi cao thứ ba ở Hàn Quốc, nằm tại tỉnh Gangwon ở phía Đông Bắc. Công viên quốc gia Seoraksan là báu vật của du lịch Hàn Quốc với nhiều thắng cảnh nổi bật như cụm núi đá Ulsanbawi với 5 khối đá nằm cạnh nhau, trên đỉnh mỗi khối đều có khe lõm dạng như cái vạc. Ngoài ra còn có Thung Lũng Nghìn Phật, còn gọi là thung lũng Seorak, vì hai bên thung lũng là những dãy núi sắp xếp như hai hàng tượng Phật.

Seoraksan có bốn mùa rõ rệt. Mùa nào đến đây, du khách cũng đều ngỡ ngàng trước vẻ kỳ vĩ của thiên nhiên dành tặng cho khu vực này. Vào mùa xuân, núi Seoraksan tràn ngập màu của các loài hoa; mùa hè nổi bật với những thác nước trong xanh; mùa thu với những chiếc lá Tanphung đỏ rực và cả một vùng tuyết phủ kín vào mùa đông.

Vào mùa thu, lá thu vàng rực, đỏ thắm làm nên một khung cảnh lãng mạn. Đây cũng là thời điểm thích hợp để những người thích leo núi chinh phục đỉnh Seoraksan. Nếu du khách muốn ngắm nhìn những chiếc lá Tanphung đẹp nhất thì hãy tìm đến thác Shuryumdoong, thác Jangshute… Ngoài ra còn có các suối nước nóng như Chuksan, Ohsek… mà du khách sau một ngày tham quan thấm mệt tìm đến để ngâm mình thư giãn, nghỉ ngơi phục hồi sức khỏe.

<p class="Normal"> <strong>Vọng lâu Bomun</strong></p> <p class="Normal"> Vọng lâu Bomun nằm ở thành phố Gyeongju, cố đô của triều đại Shilla. Đây là một trong những địa điểm của du lịch Hàn Quốc mà bạn có thể thưởng ngoạn cảnh đẹp suốt cả 4 mùa. Vào mùa xuân, du khách sẽ được thưởng thức vườn hoa anh đào rung rinh trên mặt ao mang đến một cảnh quan đẹp tinh tế, quyến rũ. Vào mùa hè, không khí thoáng đãng, luôn tươi mới, mát mẻ dễ chịu toát ra từ vườn cây xanh tại đây. Vào mùa thu, vọng lâu Bomun sẽ dành tặng cho du khách một cảnh trí trầm mặc, đâu đó lác đác những chiếc lá vàng, lá đỏ xoay xoay trong gió, làm cả không gian như dần chậm lại, khiến người thưởng ngoạn không muốn dời chân bước đi. Vào mùa đông lạnh, từ vọng lâu Bomun nhìn ra một bức tranh tuyết phủ trắng xoá, lạnh giá nhưng tuyệt đẹp.</p> <p class="Normal"> Vọng lâu Bomun nhỏ nhắn, được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ bên bờ ao tĩnh lặng, nước trong xanh với các hàng liễu rũ nên thơ. Một điểm du lịch lý tưởng để thưởng ngoạn cảnh đẹp quanh năm.</p> <p class="Normal"> Ngày nay, vọng lâu Bomun đã được thiết kế lại, trở thành một khu du lịch với các khu spa và nghỉ dưỡng lý tưởng, phục vụ du khách quanh năm. Đặc biệt, các khu spa ở đây sử dụng nguồn nước suối thanh khiết ở hồ Deokdongho gần đó, cho chất lượng dịch vụ tốt hơn, luôn mang lại cho du khách những khoảnh khắc thoải mái tuyệt vời.</p>

Vọng lâu Bomun

Vọng lâu Bomun nằm ở thành phố Gyeongju, cố đô của triều đại Shilla. Đây là một trong những địa điểm của du lịch Hàn Quốc mà bạn có thể thưởng ngoạn cảnh đẹp suốt cả 4 mùa. Vào mùa xuân, du khách sẽ được thưởng thức vườn hoa anh đào rung rinh trên mặt ao mang đến một cảnh quan đẹp tinh tế, quyến rũ. Vào mùa hè, không khí thoáng đãng, luôn tươi mới, mát mẻ dễ chịu toát ra từ vườn cây xanh tại đây. Vào mùa thu, vọng lâu Bomun sẽ dành tặng cho du khách một cảnh trí trầm mặc, đâu đó lác đác những chiếc lá vàng, lá đỏ xoay xoay trong gió, làm cả không gian như dần chậm lại, khiến người thưởng ngoạn không muốn dời chân bước đi. Vào mùa đông lạnh, từ vọng lâu Bomun nhìn ra một bức tranh tuyết phủ trắng xoá, lạnh giá nhưng tuyệt đẹp.

Vọng lâu Bomun nhỏ nhắn, được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ bên bờ ao tĩnh lặng, nước trong xanh với các hàng liễu rũ nên thơ. Một điểm du lịch lý tưởng để thưởng ngoạn cảnh đẹp quanh năm.

Ngày nay, vọng lâu Bomun đã được thiết kế lại, trở thành một khu du lịch với các khu spa và nghỉ dưỡng lý tưởng, phục vụ du khách quanh năm. Đặc biệt, các khu spa ở đây sử dụng nguồn nước suối thanh khiết ở hồ Deokdongho gần đó, cho chất lượng dịch vụ tốt hơn, luôn mang lại cho du khách những khoảnh khắc thoải mái tuyệt vời.

<p class="Normal"> <strong>Vườn trúc Joknokwon</strong></p> <p class="Normal"> Vườn trúc Juknokwon nằm trong một tổng thể cảnh quan nhân tạo phía sau một ngôi trường Nho giáo ở Damyang, tỉnh Jeollanam. Tại đây, bạn có thể tìm thấy một rừng trúc bao phủ trên diện tích rộng, cùng với các thác nước và vọng lâu. Đây là một trong những điểm đến hút khách của du lịch Hàn Quốc.</p> <p class="Normal"> Du khách ghé thăm Hàn Quốc cùng vườn trúc này vào dịp lễ hội Bamboo DamYang được tổ chức từ ngày mùng 1 đến hết mùng 5 tháng 5. Lễ hội được tổ chức tại ven sông Youngsan với nhiều loại hình ca múa nhạc và trưng bày triển lãm các đặc sản, sản phẩm đến từ tre và trúc. Từ thủ đô Seoul đến với huyện DamYang chỉ mất chưa đến 4 tiếng, vì vậy du khách hoàn toàn có thể đặt chân đến mảnh đất tiên cảnh này nếu cảm thấy hơi ngột ngạt với nhịp sống đô thị tấp nập. Đặc sản ở đây có trúc lộ trà - một thức uống mang hương vị ngọt thanh do lấy từ sương tre rớt xuống, một loại trà đặc biệt chỉ có ở rừng tre DamYang.</p>

Vườn trúc Joknokwon

Vườn trúc Juknokwon nằm trong một tổng thể cảnh quan nhân tạo phía sau một ngôi trường Nho giáo ở Damyang, tỉnh Jeollanam. Tại đây, bạn có thể tìm thấy một rừng trúc bao phủ trên diện tích rộng, cùng với các thác nước và vọng lâu. Đây là một trong những điểm đến hút khách của du lịch Hàn Quốc.

Du khách ghé thăm Hàn Quốc cùng vườn trúc này vào dịp lễ hội Bamboo DamYang được tổ chức từ ngày mùng 1 đến hết mùng 5 tháng 5. Lễ hội được tổ chức tại ven sông Youngsan với nhiều loại hình ca múa nhạc và trưng bày triển lãm các đặc sản, sản phẩm đến từ tre và trúc. Từ thủ đô Seoul đến với huyện DamYang chỉ mất chưa đến 4 tiếng, vì vậy du khách hoàn toàn có thể đặt chân đến mảnh đất tiên cảnh này nếu cảm thấy hơi ngột ngạt với nhịp sống đô thị tấp nập. Đặc sản ở đây có trúc lộ trà - một thức uống mang hương vị ngọt thanh do lấy từ sương tre rớt xuống, một loại trà đặc biệt chỉ có ở rừng tre DamYang.

<p class="Normal"> Tháng 8/2016, FPT đặt chân lên "xứ sở kim chi" và cuối tháng 11 cùng năm, FPT Korea chính thức có pháp nhân tại Hàn Quốc. Trụ sở của đơn vị đặt tại (135-933) 7F, 58, Nonhyeon-ro 85-gil, Gangnam-gu, nằm trong trung tâm mới về kinh tế, văn hóa của Seoul.</p> <p class="Normal"> Nhiệm vụ chính của chi nhánh là tập trung vào hoạt động bán hàng nhằm tìm kiếm, khai thác và mở rộng nguồn khách hàng IT outsourcing tại Hàn Quốc. Bên cạnh đó là tập trung khai thác các thế mạnh liên quan tới Automotive, thiết bị điện tử (Consumer Electronics) và giải trí đa phương tiện (Media Entertainment).</p> <p class="Normal">  </p> <p class="Normal"> Hàn Quốc là một trong 21 quốc gia FPT hiện diện, gồm: <span>Việt Nam, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Anh, Đức, Hà Lan, Pháp, Slovakia, Singapore, Australia, Philippines, Lào, Thái Lan, Bangladesh, Campuchia, Indonesia, Kuwait, Malaysia, Myanmar. </span></p> <p class="Normal"> Hiện, FPT là đối tác cung cấp dịch vụ của hơn 450 công ty lớn trên phạm vi toàn cầu, trong đó có trên 50 khách hàng thuộc danh sách Fortune 500. Đồng thời là đối tác công nghệ cấp cao của các hãng công nghệ hàng đầu như GE, Microsoft, Amazon Web Services, SAP…</p>

Tháng 8/2016, FPT đặt chân lên "xứ sở kim chi" và cuối tháng 11 cùng năm, FPT Korea chính thức có pháp nhân tại Hàn Quốc. Trụ sở của đơn vị đặt tại (135-933) 7F, 58, Nonhyeon-ro 85-gil, Gangnam-gu, nằm trong trung tâm mới về kinh tế, văn hóa của Seoul.

Nhiệm vụ chính của chi nhánh là tập trung vào hoạt động bán hàng nhằm tìm kiếm, khai thác và mở rộng nguồn khách hàng IT outsourcing tại Hàn Quốc. Bên cạnh đó là tập trung khai thác các thế mạnh liên quan tới Automotive, thiết bị điện tử (Consumer Electronics) và giải trí đa phương tiện (Media Entertainment).

 

Hàn Quốc là một trong 21 quốc gia FPT hiện diện, gồm: Việt Nam, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Anh, Đức, Hà Lan, Pháp, Slovakia, Singapore, Australia, Philippines, Lào, Thái Lan, Bangladesh, Campuchia, Indonesia, Kuwait, Malaysia, Myanmar. 

Hiện, FPT là đối tác cung cấp dịch vụ của hơn 450 công ty lớn trên phạm vi toàn cầu, trong đó có trên 50 khách hàng thuộc danh sách Fortune 500. Đồng thời là đối tác công nghệ cấp cao của các hãng công nghệ hàng đầu như GE, Microsoft, Amazon Web Services, SAP…

Đức Anh tổng hợp

Ý kiến

()