Chúng ta

Người Viễn thông ra quân giúp đỡ hộ dân chính sách

Thứ ba, 13/3/2018 | 09:59 GMT+7

Ngày 11/3, hưởng ứng "Ngày FPT vì cộng đồng", CBNV nhà Viễn thông miền Bắc đã cùng nhau toả đi mọi miền với mong ước được sửa sang nhà cửa cho các hộ dân nghèo, hoàn cảnh khó khăn. Đây là hoạt động thiện nguyện do FPT Telecom phối hợp với TW Đoàn Thanh niên tổ chức.

<p> Chiều ngày 11/3, đoàn thiện nguyện của FPT Telecom đã có mặt tại nhà bác Nguyễn Thị Tỉnh, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm, Hà Nội.<br /><br /> Anh Nguyễn Đức Việt, Phó Phòng kế hoạch <strong>INF miền Bắc</strong>, tự tay sơn lại phần tường của ngôi nhà. Trước đó, đoàn CBNV của FPT Telecom đã thực hiện phần việc đánh ráp và sơn lót toàn bộ bên trong và ngoài của ngôi nhà.</p>

Chiều ngày 11/3, đoàn thiện nguyện của FPT Telecom đã có mặt tại nhà bác Nguyễn Thị Tỉnh, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm, Hà Nội.

Anh Nguyễn Đức Việt, Phó Phòng kế hoạch INF miền Bắc, tự tay sơn lại phần tường của ngôi nhà. Trước đó, đoàn CBNV của FPT Telecom đã thực hiện phần việc đánh ráp và sơn lót toàn bộ bên trong và ngoài của ngôi nhà.

<p> "Chắc chẳng ai khổ bằng em gái tôi", chị gái bác Tỉnh tiếp lời. "Chồng là liệt sĩ, hy sinh tại chiến trường chống Mỹ, con trai có vấn đề về thần kinh, mẹ chồng già, cả nhà chỉ trông chờ vào đồng lương của bác tại trung tâm thương mại Aeon".<br /><br /> Anh Nguyễn Đức Việt và chị Nguyễn Thị Trang Nhung, Chủ nhiệm CLB thiện nguyện FPT Telecom, đại diện công ty trao tặng số tiền ủng hộ khoảng 15 triệu đồng.</p>

"Chắc chẳng ai khổ bằng em gái tôi", chị gái bác Tỉnh tiếp lời. "Chồng là liệt sĩ, hy sinh tại chiến trường chống Mỹ, con trai có vấn đề về thần kinh, mẹ chồng già, cả nhà chỉ trông chờ vào đồng lương của bác tại trung tâm thương mại Aeon".

Anh Nguyễn Đức Việt và chị Nguyễn Thị Trang Nhung, Chủ nhiệm CLB thiện nguyện FPT Telecom, đại diện công ty trao tặng số tiền ủng hộ khoảng 15 triệu đồng.

<p class="Normal"> Trước đó, đoàn thiện nguyện của <strong>FPT Telecom chi nhánh Hải Dương</strong> đã đến sửa phần nền gạch cho nhà của ông Nguyễn Văn Lợi, 81 tuổi, thôn Đỗ Thượng, xã Phạm Kha, huyện Thanh Miện, Hải Dương.<span> Gia đình chỉ có một phụ nữ trụ cột nuôi 5 người gồm bố mẹ trên 80 tuổi, hai con và một em gái bị bệnh về thần kinh.</span></p> <p class="Normal">  </p> <p>  </p>

Trước đó, đoàn thiện nguyện của FPT Telecom chi nhánh Hải Dương đã đến sửa phần nền gạch cho nhà của ông Nguyễn Văn Lợi, 81 tuổi, thôn Đỗ Thượng, xã Phạm Kha, huyện Thanh Miện, Hải Dương. Gia đình chỉ có một phụ nữ trụ cột nuôi 5 người gồm bố mẹ trên 80 tuổi, hai con và một em gái bị bệnh về thần kinh.

 

 

<p> Đoàn thiện nguyện đã quét lại tường nhà (cả trong lẫn ngoài) và lát gạch nền nhà, viền chân tường cho gia đình ông Lợi. Sau khi hoàn thành, gia đình ông Lợi bày tỏ sự cảm ơn vô bờ bến với tấm lòng hảo tâm của đoàn thiện nguyện nhà Viễn thông.</p>

Đoàn thiện nguyện đã quét lại tường nhà (cả trong lẫn ngoài) và lát gạch nền nhà, viền chân tường cho gia đình ông Lợi. Sau khi hoàn thành, gia đình ông Lợi bày tỏ sự cảm ơn vô bờ bến với tấm lòng hảo tâm của đoàn thiện nguyện nhà Viễn thông.

<p> Đoàn <strong>FPT Telecom Thanh Hóa</strong> đến nhà bà Nguyễn Thị Xinh. Bà Xinh bị tàn tật, lại phải nuôi hai cháu nhỏ. Cả ba người đang sống trong một căn nhà cấp 4 bị hỏng mái, vôi ve. Dự kiến, nhà Viễn thông Thanh Hóa sẽ hỗ trợ số tiền 8 triệu đồng để sửa sang lại ngôi nhà bà Xinh. Số tiền này là do các CBNV của chi nhánh cùng đóng góp.</p>

Đoàn FPT Telecom Thanh Hóa đến nhà bà Nguyễn Thị Xinh. Bà Xinh bị tàn tật, lại phải nuôi hai cháu nhỏ. Cả ba người đang sống trong một căn nhà cấp 4 bị hỏng mái, vôi ve. Dự kiến, nhà Viễn thông Thanh Hóa sẽ hỗ trợ số tiền 8 triệu đồng để sửa sang lại ngôi nhà bà Xinh. Số tiền này là do các CBNV của chi nhánh cùng đóng góp.

<p class="Normal"> Sáng ngày 12/2, <strong>chi nhánh Quảng Ninh</strong> cùng nhau làm đẹp ngôi nhà của chị Nguyễn Thị Hiền, trú tại thôn 12, xã Hiệp Hòa, thị xã Quảng Yên. Chồng chị đã mất cách đây 12 năm và chị ở vậy nuôi 3 con ăn học. Chị không có thu nhập cố định vì chủ yếu làm ruộng, đến mùa thì đi gặt và đi cấy lúa thuê cho bà con trong làng. Căn nhà được xã và bà con đóng góp xây dựng cách đây nhiều năm nhưng vẫn chưa sơn được và các cánh cửa sổ chỉ che tạm bằng tấm vải mưa. <br /> Trước đây, chi nhánh Quảng Ninh từng ghé thăm và hỗ trợ các con chị theo chương trình "Chắp cánh ước mơ". </p>

Sáng ngày 12/2, chi nhánh Quảng Ninh cùng nhau làm đẹp ngôi nhà của chị Nguyễn Thị Hiền, trú tại thôn 12, xã Hiệp Hòa, thị xã Quảng Yên. Chồng chị đã mất cách đây 12 năm và chị ở vậy nuôi 3 con ăn học. Chị không có thu nhập cố định vì chủ yếu làm ruộng, đến mùa thì đi gặt và đi cấy lúa thuê cho bà con trong làng. Căn nhà được xã và bà con đóng góp xây dựng cách đây nhiều năm nhưng vẫn chưa sơn được và các cánh cửa sổ chỉ che tạm bằng tấm vải mưa. 
Trước đây, chi nhánh Quảng Ninh từng ghé thăm và hỗ trợ các con chị theo chương trình "Chắp cánh ước mơ". 

<p class="Normal"> Chi nhánh <strong>FPT Telecom Bắc Ninh</strong> cũng đã tổ chức chuyến thiện nguyện đến nhà cụ bà Nguyễn Thị Lan, 70 tuổi, và là vợ liệt sỹ Nguyễn Ngọc Cơ. Hiện cụ đang sống một mình trong căn nhà tình nghĩa được Nhà nước trao tặng từ năm 1993 tại thôn Hoài Thị, xã Liên Bão, Tiên Du, Bắc Ninh.</p> <p class="Normal"> <span>Anh Đinh Văn Thụ, Giám đốc chi nhánh FPT Telecom Bắc Ninh, thay mặt đoàn thiện nguyện trao phần quà tới tay cụ Lan.</span></p> <p class="Normal"> <span style="color:rgb(0,51,102);"> </span></p>

Chi nhánh FPT Telecom Bắc Ninh cũng đã tổ chức chuyến thiện nguyện đến nhà cụ bà Nguyễn Thị Lan, 70 tuổi, và là vợ liệt sỹ Nguyễn Ngọc Cơ. Hiện cụ đang sống một mình trong căn nhà tình nghĩa được Nhà nước trao tặng từ năm 1993 tại thôn Hoài Thị, xã Liên Bão, Tiên Du, Bắc Ninh.

Anh Đinh Văn Thụ, Giám đốc chi nhánh FPT Telecom Bắc Ninh, thay mặt đoàn thiện nguyện trao phần quà tới tay cụ Lan.

 

<p class="Normal"> Tuổi già, sức yếu lại có bệnh liên quan đến thần kinh nên nhiều năm nay, cụ Lan không đi làm thuê kiếm thêm thu nhập được, chỉ sống bằng nguồn trợ cấp ít ỏi của nhà nước.</p> <p class="Normal"> Đồ đạc trong nhà chỉ có giường và bàn ghế đều đã mục và gãy, không sử dụng được. <span>Đoàn thiện nguyện của chi nhánh Bắc Ninh đã trao tặng một bộ bàn ghế sofa, một chiếc giường, bộ chăn ga gối, một chiếc tủ và sơn sửa lại toàn bộ căn nhà 30m2 cùng căn bếp.</span></p> <p class="Normal"> Ngoài những hoạt động như sơn sửa nhà cửa, các thành viên của nhà "Cáo" còn tổ chức các hoạt động thiện nguyện khác như tặng quà cho các trẻ em cơ nhỡ hay có thành tích học tập tốt trên toàn quốc, hưởng ứng Ngày FPT vì cộng đồng năm nay. </p> <p class="Normal">  </p> <p class="Normal">  </p>

Tuổi già, sức yếu lại có bệnh liên quan đến thần kinh nên nhiều năm nay, cụ Lan không đi làm thuê kiếm thêm thu nhập được, chỉ sống bằng nguồn trợ cấp ít ỏi của nhà nước.

Đồ đạc trong nhà chỉ có giường và bàn ghế đều đã mục và gãy, không sử dụng được. Đoàn thiện nguyện của chi nhánh Bắc Ninh đã trao tặng một bộ bàn ghế sofa, một chiếc giường, bộ chăn ga gối, một chiếc tủ và sơn sửa lại toàn bộ căn nhà 30m2 cùng căn bếp.

Ngoài những hoạt động như sơn sửa nhà cửa, các thành viên của nhà "Cáo" còn tổ chức các hoạt động thiện nguyện khác như tặng quà cho các trẻ em cơ nhỡ hay có thành tích học tập tốt trên toàn quốc, hưởng ứng Ngày FPT vì cộng đồng năm nay. 

 

 

Trọng Nghĩa

Ảnh: FPT Telecom

Ý kiến

()