Chúng ta

Người FPT mang niềm vui tới thầy trò điểm trường Nhạp

Thứ năm, 16/11/2017 | 09:12 GMT+7

Dù quãng đường chỉ 81 km để tới được điểm cứu trợ nhưng cả đoàn đã mất gần 5h di chuyển do có nhiều đoạn đường khó đi, địa hình đồi núi lên xuống gập gềnh, đường chỉ đủ cho một xe đi qua khiến hành trình trở nên khó khăn hơn so với dự định ban đầu.

<p class="Normal"> Sáng sớm ngày 15/11, đoàn thiện nguyện FPT cùng 5 cán bộ nhân viên FPT Telecom Hòa Bình đã lên đường bắt đầu các hoạt động cứu trợ tại các điểm trường Lau Bai thuộc Trường Tiểu học Lau Bai <span>(Vầy Nưa, Đà Bắc, Hòa Bình) và Điểm trường Nhạp thuộc Trường liên cấp (Tiểu học/ THCS) Đồng Ruộng (xóm Nhạp, xã Đồng Ruộng, huyện Đà Bắc, Hoà Bình). Những </span><span>điểm trường này bị vùi lấp, ngập trong bùn đất và thiệt hại cơ </span><span>sở vật chất ảnh hưởng tới việc dạy và học của thầy và trò nhà trường.</span></p>

Sáng sớm ngày 15/11, đoàn thiện nguyện FPT cùng 5 cán bộ nhân viên FPT Telecom Hòa Bình đã lên đường bắt đầu các hoạt động cứu trợ tại các điểm trường Lau Bai thuộc Trường Tiểu học Lau Bai (Vầy Nưa, Đà Bắc, Hòa Bình) và Điểm trường Nhạp thuộc Trường liên cấp (Tiểu học/ THCS) Đồng Ruộng (xóm Nhạp, xã Đồng Ruộng, huyện Đà Bắc, Hoà Bình). Những điểm trường này bị vùi lấp, ngập trong bùn đất và thiệt hại cơ sở vật chất ảnh hưởng tới việc dạy và học của thầy và trò nhà trường.

<p class="Normal"> Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình mưa lớn trên diện rộng gây ngập úng và sạt lở nhiều nơi. Tại huyện Đà Bắc, nước dâng cao ở các ngầm khiến trục đường 433 từ huyện đến các xã đã bị chia cắt, cô lập. Đặc biệt đã gây ra lũ ống, lũ quét tại nhiều xã. Hệ thống công trình công cộng cũng bị phá hủy, hư hỏng nặng.</p> <p class="Normal"> Quãng đường chỉ 81 km để tới được điểm cứu trợ nhưng cả đoàn đã mất gần 5h di chuyển do có nhiều đoạn đường khó đi, địa hình đồi núi lên xuống gập gềnh, đường chỉ đủ cho một xe đi qua khiến hành trình trở nên khó khăn hơn.</p>

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình mưa lớn trên diện rộng gây ngập úng và sạt lở nhiều nơi. Tại huyện Đà Bắc, nước dâng cao ở các ngầm khiến trục đường 433 từ huyện đến các xã đã bị chia cắt, cô lập. Đặc biệt đã gây ra lũ ống, lũ quét tại nhiều xã. Hệ thống công trình công cộng cũng bị phá hủy, hư hỏng nặng.

Quãng đường chỉ 81 km để tới được điểm cứu trợ nhưng cả đoàn đã mất gần 5h di chuyển do có nhiều đoạn đường khó đi, địa hình đồi núi lên xuống gập gềnh, đường chỉ đủ cho một xe đi qua khiến hành trình trở nên khó khăn hơn.

<p class="Normal"> 11h45, đoàn đặt chân tới điểm đến đầu tiên là Điểm trường Nhạp thuộc Trường liên cấp (Tiểu học/ THCS) Đồng Ruộng (Xóm Nhạp, xã Đồng Ruộng, Huyện Đà Bắc, Hoà Bình).</p> <p class="Normal"> Trường Đồng Ruộng gồm có 4 điểm trường. Trong đó điểm trường Nhạp bị ảnh hưởng khá nặng nề: bị sạt lở và hư hỏng hoàn toàn. Thầy cô và các học sinh đang học phải học tập trong lán trại do bộ đội dựng giúp, hiện đang chờ được cấp quỹ đất mới và kinh phí để xây dựng, tái thiết điểm trường.<br /> Trường có 12 em học sinh tiểu học và 20 em học mầm non. </p>

11h45, đoàn đặt chân tới điểm đến đầu tiên là Điểm trường Nhạp thuộc Trường liên cấp (Tiểu học/ THCS) Đồng Ruộng (Xóm Nhạp, xã Đồng Ruộng, Huyện Đà Bắc, Hoà Bình).

Trường Đồng Ruộng gồm có 4 điểm trường. Trong đó điểm trường Nhạp bị ảnh hưởng khá nặng nề: bị sạt lở và hư hỏng hoàn toàn. Thầy cô và các học sinh đang học phải học tập trong lán trại do bộ đội dựng giúp, hiện đang chờ được cấp quỹ đất mới và kinh phí để xây dựng, tái thiết điểm trường.
Trường có 12 em học sinh tiểu học và 20 em học mầm non. 

<p> Các thành viên đoàn vừa tới nơi đã bắt tay ngay vào công tác chuẩn bị cho chương trình.</p>

Các thành viên đoàn vừa tới nơi đã bắt tay ngay vào công tác chuẩn bị cho chương trình.

<p> Học sinh tại điểm trường hằng ngày phải di chuyển quãng đường hàng km để có thể tới lớp học. Dù đã gần 12h trưa nhưng các bé vẫn cố nán lại đợi quà từ các cô chú FPT. </p>

Học sinh tại điểm trường hằng ngày phải di chuyển quãng đường hàng km để có thể tới lớp học. Dù đã gần 12h trưa nhưng các bé vẫn cố nán lại đợi quà từ các cô chú FPT. 

<p class="Normal"> Đại diện đoàn thiện nguyện, chị Trần Thị Thu Hà - Chủ tịch Công đoàn FPT, đã bày tỏ sự cảm thông sâu sắc tới người dân cũng như thầy cô giáo, các bé tại đây. </p> <p class="Normal"> <span>"Dù phải đối đầu và chịu ảnh hưởng lớn từ bão lũ nhưng hôm nay tới đây và chứng kiến thầy và trò vẫn rất lạc quan, vui vẻ, cùng nhau vượt qua khó khăn, chúng tôi rất vui. Hy vọng với những món quà nhỏ này cùng với sự hỗ trợ từ nhà nước, cuộc sống nơi đây sẽ sớm ổn định trở lại", chị Hà nói. </span></p>

Đại diện đoàn thiện nguyện, chị Trần Thị Thu Hà - Chủ tịch Công đoàn FPT, đã bày tỏ sự cảm thông sâu sắc tới người dân cũng như thầy cô giáo, các bé tại đây. 

"Dù phải đối đầu và chịu ảnh hưởng lớn từ bão lũ nhưng hôm nay tới đây và chứng kiến thầy và trò vẫn rất lạc quan, vui vẻ, cùng nhau vượt qua khó khăn, chúng tôi rất vui. Hy vọng với những món quà nhỏ này cùng với sự hỗ trợ từ nhà nước, cuộc sống nơi đây sẽ sớm ổn định trở lại", chị Hà nói. 

<p> Đoàn thiện nguyện đã trao tặng 2 bộ tủ tài liệu, 2 bộ máy tính, 1 chiếc máy in cho điểm trường Nhạp cùng hơn 200 bộ đồ dùng học tập cho các bé. </p>

Đoàn thiện nguyện đã trao tặng 2 bộ tủ tài liệu, 2 bộ máy tính, 1 chiếc máy in cho điểm trường Nhạp cùng hơn 200 bộ đồ dùng học tập cho các bé. 

<p> Niềm vui, sự háo hức khi của các bé khi nhận được quà. </p>

Niềm vui, sự háo hức khi của các bé khi nhận được quà. 

<p> Một số bé đã tranh thủ 'đánh nhanh' một giấc trong lúc đợi các cô chú FPT đến trao quà. </p>

Một số bé đã tranh thủ 'đánh nhanh' một giấc trong lúc đợi các cô chú FPT đến trao quà. 

<p class="Normal"> Sau điểm trường Nhạp, đoàn thiện nguyện FPT tiếp tục tới thăm và cứu trợ tại Điểm trường Lau Bai thuộc Trường Tiểu học Lau Bai (Vầy Nưa, Đà Bắc, Hòa Bình) vào ngày 16/11. <br />  </p>

Sau điểm trường Nhạp, đoàn thiện nguyện FPT tiếp tục tới thăm và cứu trợ tại Điểm trường Lau Bai thuộc Trường Tiểu học Lau Bai (Vầy Nưa, Đà Bắc, Hòa Bình) vào ngày 16/11. 
 

Đức Anh

Ý kiến

()