Chúng ta

Người FPT hoàn thành hành trình 'Hướng về biên giới'

Thứ sáu, 15/3/2019 | 15:37 GMT+7

Ngày 15/3, tại Vị Xuyên, Hà Giang, đoàn nhà F đã dâng hương tại đài tưởng niệm 468 và dự buổi giao lưu đáng nhớ với nhân chứng lịch sử cùng nhân dân, bộ đội địa phương tại Đại đội cơ động.

<p class="Normal"> Hôm nay (ngày 15/3), chương trình Người FPT vì cộng đồng 2019 chủ đề Hướng về biên giới bắt đầu ngày thứ hai tại Vị Xuyên gồm các hoạt động dâng hương lên đài tưởng niệm 468 và giao lưu với nhân dân, bộ đội địa phương tại Đại đội cơ động.</p>

Hôm nay (ngày 15/3), chương trình Người FPT vì cộng đồng 2019 chủ đề Hướng về biên giới bắt đầu ngày thứ hai tại Vị Xuyên gồm các hoạt động dâng hương lên đài tưởng niệm 468 và giao lưu với nhân dân, bộ đội địa phương tại Đại đội cơ động.

<p class="Normal"> 7h sáng, đoàn xe chở nhà F đến chân đài tưởng niệm. Tại đây, người FPT xếp thành hai hàng, được dẫn đầu bởi anh Trương Quý Hải và các lãnh đạo, tiến vào khu vực dâng hương. Lá cờ đỏ mà màu áo cam nổi bật trên nền rừng núi Hà Giang.</p>

7h sáng, đoàn xe chở nhà F đến chân đài tưởng niệm. Tại đây, người FPT xếp thành hai hàng, được dẫn đầu bởi anh Trương Quý Hải và các lãnh đạo, tiến vào khu vực dâng hương. Lá cờ đỏ mà màu áo cam nổi bật trên nền rừng núi Hà Giang.

<p> <span style="color:rgb(0,0,0);">Trong không khí trang n</span><span style="color:rgb(0,0,0);">ghiêm, đoàn F kính cẩn nghiêng mình trước anh linh các anh hùng liệt sĩ. Anh Trương Quý Hải đệm đàn thực hiện nghi thức chào cờ để hơn 100 người</span><span style="color:rgb(0,0,0);"> F hát vang quốc ca, mắt hướng về lá cờ đỏ sao vàng lớn được giữ bởi mười thanh niên tại điểm cao nhất của đài tưởng niệm.</span></p>

Trong không khí trang nghiêm, đoàn F kính cẩn nghiêng mình trước anh linh các anh hùng liệt sĩ. Anh Trương Quý Hải đệm đàn thực hiện nghi thức chào cờ để hơn 100 người F hát vang quốc ca, mắt hướng về lá cờ đỏ sao vàng lớn được giữ bởi mười thanh niên tại điểm cao nhất của đài tưởng niệm.

<p class="Normal" dir="ltr"> Sau khi chào cờ và giới thiệu lịch sử của đài tưởng niệm 468, đoàn tiến lên khu nhà thờ chung. Tại đây, nhạc sĩ nhà F chỉ tay lên từng cao điểm chủ lực của cuộc chiến bảo vệ biên giới cách đây 40 năm.</p>

Sau khi chào cờ và giới thiệu lịch sử của đài tưởng niệm 468, đoàn tiến lên khu nhà thờ chung. Tại đây, nhạc sĩ nhà F chỉ tay lên từng cao điểm chủ lực của cuộc chiến bảo vệ biên giới cách đây 40 năm.

<p class="Normal"> Trong tầm mắt có cao điểm 685, nơi anh hùng Nguyễn Viết Ninh hy sinh anh dũng. Liệt sĩ Viết Ninh là người khắc lên báng súng dòng chữ: “Sống bám đá đánh giặc - Chết hóa đá bất tử”, câu viết sau đó trở thành biểu tượng của toàn cuộc chiến, lời mở đầu sáng tác “Lũy đá bất tử” anh Hải ấp ủ trong 34 năm.</p>

Trong tầm mắt có cao điểm 685, nơi anh hùng Nguyễn Viết Ninh hy sinh anh dũng. Liệt sĩ Viết Ninh là người khắc lên báng súng dòng chữ: “Sống bám đá đánh giặc - Chết hóa đá bất tử”, câu viết sau đó trở thành biểu tượng của toàn cuộc chiến, lời mở đầu sáng tác “Lũy đá bất tử” anh Hải ấp ủ trong 34 năm.

<p> <span style="color:rgb(0,0,0);">Để tưởng nhớ đến người đồng đội đã hy sinh, anh Hải bắt nhịp để người nhà F hát vang bài “Lũy đá bất tử”. Trong khoảnh khắc</span><span style="color:rgb(0,0,0);"> thiêng liêng, nhiều người nhà F và Jennifer Phạm, Hoa hậu người Việt tại Mỹ, rơi nước mắt.</span></p>

Để tưởng nhớ đến người đồng đội đã hy sinh, anh Hải bắt nhịp để người nhà F hát vang bài “Lũy đá bất tử”. Trong khoảnh khắc thiêng liêng, nhiều người nhà F và Jennifer Phạm, Hoa hậu người Việt tại Mỹ, rơi nước mắt.

<p class="Normal"> Kết thúc hoạt động dâng hương, đoàn di chuyển về Đại đội cơ động cách đó 7km, tham gia lễ phát động và giao lưu cùng gần 1.000 đoàn viên thanh niên, chiến sĩ và nhân dân địa phương. Tại đây, người F được “chiêu đãi” nhiều tiết mục nghệ thuật mang đậm âm hưởng núi rừng Tây Bắc. </p>

Kết thúc hoạt động dâng hương, đoàn di chuyển về Đại đội cơ động cách đó 7km, tham gia lễ phát động và giao lưu cùng gần 1.000 đoàn viên thanh niên, chiến sĩ và nhân dân địa phương. Tại đây, người F được “chiêu đãi” nhiều tiết mục nghệ thuật mang đậm âm hưởng núi rừng Tây Bắc. 

<p class="Normal"> Đáp lại tấm lòng người Vị Xuyên, chị Trương Thanh Thanh - Giám đốc Trách nhiệm xã hội FPT và anh Nguyễn Văn Khoa, PTGĐ FPT, trao cờ và góc học tập cho đại diện nhân dân. </p>

Đáp lại tấm lòng người Vị Xuyên, chị Trương Thanh Thanh - Giám đốc Trách nhiệm xã hội FPT và anh Nguyễn Văn Khoa, PTGĐ FPT, trao cờ và góc học tập cho đại diện nhân dân. 

<p class="Normal"> Cuối lễ phát động là phần giao lưu với những người từng tham gia/liên quan đến cuộc chiến bảo vệ biên giới ở Vị Xuyên gồm anh Trương Quý Hải - cựu chiến binh; Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến - con trai tướng Hoàng Đan, người chỉ huy trận mặt trận Hà Giang và bác Nguyễn Xuân Đệ - cựu Trung đội trưởng . Toàn thể người tham dự chăm chú lắng nghe, để lại những kỷ niệm đẹp với người FPT trong chuyến đi hai ngày đến Hà Giang. </p>

Cuối lễ phát động là phần giao lưu với những người từng tham gia/liên quan đến cuộc chiến bảo vệ biên giới ở Vị Xuyên gồm anh Trương Quý Hải - cựu chiến binh; Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến - con trai tướng Hoàng Đan, người chỉ huy trận mặt trận Hà Giang và bác Nguyễn Xuân Đệ - cựu Trung đội trưởng . Toàn thể người tham dự chăm chú lắng nghe, để lại những kỷ niệm đẹp với người FPT trong chuyến đi hai ngày đến Hà Giang. 

Chuỗi sự kiện Người FPT vì cộng đồng 2019 diễn ra từ 11-15/3 tại cả ba miền tổ quốc, trong đó điểm nhấn là hành trình "Hướng về biên giới" sẽ tổ chức tại Hà Giang ngày 14-15/3. 

FPT kêu gọi CBNV quyên góp 5.000 lá cờ tặng các hộ gia đình vùng biên. Đây là một trong hai hoạt động điểm nhấn trong chuỗi hành động vì cộng đồng năm nay, bên cạnh hoạt động tặng và lắp đặt 1.000 góc học tập cho trẻ em nghèo tại 25 tỉnh thành biên giới.

Chương trình quyên tặng quốc kỳ được tổ chức song hành cùng lễ phát động FPT vì cộng đồng 2019, liên tục từ ngày 11/3 đến 13/3 tại ba miền tổ quốc. 

Số cờ này được FPT cử đại diện trao tận tay người dân vùng biên viễn. Đặc biệt năm nay chương trình tập trung chủ đạo tại Hà Giang. Theo đó, hàng trăm người FPT sẽ lên huyện Vị Xuyên (Hà Giang), một trong những mặt trận ác liệt nhất trong cuộc chiến bảo vệ chủ quyền biên giới năm 1979 và 1984 để tặng 2.000 lá cờ, 400 góc học tập cho các hộ gia đình và trẻ em nghèo. 

Trong trường hợp CBNV không thể mang cờ ủng hộ trực tiếp, ban tổ chức có hỗ trợ bằng hình thức chuyển khoản. Để thực hiện theo cách này, người FPT truy cập vào website connect.fpt.com.vn, chọn tặng cờ và đăng nhập. Mỗi lá cờ ủng hộ bằng hình thức chuyển khoản tương đương 20.000 đồng.

Huyền Trang

Ý kiến

()