Chúng ta

Hiến máu để vượt qua bản thân

Thứ hai, 13/3/2017 | 16:39 GMT+7

"Những việc mình chưa thử bao giờ thì luôn luôn sợ hãi nhưng đã làm được rồi lại thấy rất bình thường", Phó TGĐ FPT Retail Trịnh Hoa Giang chia sẻ về lần thứ hai chị tham gia hiến máu trong ngày FPT vì cộng đồng, diễn ra sáng nay (13/3) tại Hà Nội.

<p class="Normal"> <span>Hiến máu nhân đạo là một trong các hoạt động chính của người FPT trong tháng hành động vì cộng đồng. Năm nay, chương trình tiếp tục diễn ra tại ba thành phố gồm Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM. </span>Tại Hà Nội, cùng với lễ phát động, người FPT cũng đóng góp những giọt máu của mình ở 4 điểm là sảnh tòa nhà FPT Cầu Giấy, Văn phòng làm việc của FPT IS tại Keangnam, FPT Software tại Hòa Lạc và Đại học FPT tại tòa nhà Detech. Ảnh: <strong>Anh Tuấn.</strong></p>

Hiến máu nhân đạo là một trong các hoạt động chính của người FPT trong tháng hành động vì cộng đồng. Năm nay, chương trình tiếp tục diễn ra tại ba thành phố gồm Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM. Tại Hà Nội, cùng với lễ phát động, người FPT cũng đóng góp những giọt máu của mình ở 4 điểm là sảnh tòa nhà FPT Cầu Giấy, Văn phòng làm việc của FPT IS tại Keangnam, FPT Software tại Hòa Lạc và Đại học FPT tại tòa nhà Detech. Ảnh: Anh Tuấn.

<p> Trước 8h, nhiều CBNV FPT có mặt rất sớm ở tòa nhà FPT Cầu Giấy, bất chấp thời tiết mưa ẩm. Các thành viên FPT hăng hái điền vào phiếu và chờ đến lượt hiến máu trước sự hướng dẫn từ các nhân viên y tế <span style="color:rgb(0,0,0);">Viện huyết học và Truyền máu Trung ương. Ảnh: <strong>Anh Tuấn.</strong></span></p>

Trước 8h, nhiều CBNV FPT có mặt rất sớm ở tòa nhà FPT Cầu Giấy, bất chấp thời tiết mưa ẩm. Các thành viên FPT hăng hái điền vào phiếu và chờ đến lượt hiến máu trước sự hướng dẫn từ các nhân viên y tế Viện huyết học và Truyền máu Trung ương. Ảnh: Anh Tuấn.

<p class="Normal"> Vượt qua những sợ hãi ban đầu, Phó TGĐ FPT Retail Trịnh Hoa Giang tươi cười chia sẻ: "Lúc kim tiêm chọc vào tay cũng hơi sợ. Nhưng liệu pháp tâm lý tôi áp dụng là nói chuyện với những nhân viên y tế để bớt căng thẳng".</p> <p> <span style="color:rgb(0,0,0);">Đối với nữ tướng của FPT Retail, đây là việc làm hết sức bình thường và rất tốt bởi nó giúp "tái tạo cơ thể". Bản thân chị cũng là người sở hữu nhóm máu hiếm (ORH-) nên chị </span>luôn ý thức được rằng, việc làm này cũng là một cách để giúp đỡ những người đang khó khăn có cùng nhóm máu với chị và chính bản thân chị. Ảnh: <strong>Đức Anh.</strong></p>

Vượt qua những sợ hãi ban đầu, Phó TGĐ FPT Retail Trịnh Hoa Giang tươi cười chia sẻ: "Lúc kim tiêm chọc vào tay cũng hơi sợ. Nhưng liệu pháp tâm lý tôi áp dụng là nói chuyện với những nhân viên y tế để bớt căng thẳng".

Đối với nữ tướng của FPT Retail, đây là việc làm hết sức bình thường và rất tốt bởi nó giúp "tái tạo cơ thể". Bản thân chị cũng là người sở hữu nhóm máu hiếm (ORH-) nên chị luôn ý thức được rằng, việc làm này cũng là một cách để giúp đỡ những người đang khó khăn có cùng nhóm máu với chị và chính bản thân chị. Ảnh: Đức Anh.

<p> Tinh thần của chị Giang được lan tỏa tới nhiều CBNV của đơn vị. Riêng trong sáng nay, đã có gần 60 CNBV khối Văn phòng của FPT Retail tình nguyện tham gia hiến máu. "Mọi người đều ý thức về việc này, đặc biệt là các anh chị lãnh đạo. Như mọi năm, tôi thấy chương trình năm nay sôi nổi và ý nghĩa. Cái chính là cái tâm của mọi người. Mỗi người chỉ cần bớt chút thời gian, bớt một ngày lương... đã có thể giúp đỡ được hàng trăm cảnh đời bất hạnh", chị Thái Việt Thúy, Chánh văn phòng FPT Retail, đánh giá. Ảnh: <strong>Anh Tuấn.</strong></p>

Tinh thần của chị Giang được lan tỏa tới nhiều CBNV của đơn vị. Riêng trong sáng nay, đã có gần 60 CNBV khối Văn phòng của FPT Retail tình nguyện tham gia hiến máu. "Mọi người đều ý thức về việc này, đặc biệt là các anh chị lãnh đạo. Như mọi năm, tôi thấy chương trình năm nay sôi nổi và ý nghĩa. Cái chính là cái tâm của mọi người. Mỗi người chỉ cần bớt chút thời gian, bớt một ngày lương... đã có thể giúp đỡ được hàng trăm cảnh đời bất hạnh", chị Thái Việt Thúy, Chánh văn phòng FPT Retail, đánh giá. Ảnh: Anh Tuấn.

<p> Phó TGĐ FPT Dương Dũng Triều (phải) và Giám đốc điều hành FPT Hoàng Việt Hà cũng tranh thủ hiến máu trước giờ họp giao ban tập đoàn. Trong 4 lần hiến máu, anh Hà có 3 lần hiến tặng trong các sự kiện của FPT. Còn với anh Triều, đây cũng là lần thứ 3 và anh thấy "quá bình thường" khi nói về việc này. Ảnh: <strong>Đức Anh.</strong></p>

Phó TGĐ FPT Dương Dũng Triều (phải) và Giám đốc điều hành FPT Hoàng Việt Hà cũng tranh thủ hiến máu trước giờ họp giao ban tập đoàn. Trong 4 lần hiến máu, anh Hà có 3 lần hiến tặng trong các sự kiện của FPT. Còn với anh Triều, đây cũng là lần thứ 3 và anh thấy "quá bình thường" khi nói về việc này. Ảnh: Đức Anh.

<p class="Normal"> Lê Thế Bảo, FSU1 - FPT Software, người mang nỗi "ám ảnh" kim tiêm từ bé, lại là một trong những người đến công ty từ rất sớm để hiến máu. <span>"Không thấy có gì đặc biệt. Mọi thứ vẫn bình thường và thoải mái", anh nói. </span></p> <p class="Normal"> Anh Bảo cho biết, vợ anh cũng tổ chức chương trình nồi cháo từ thiện ở Viện Huyết học và Truyền máu Trung tương nhưng vì bận công việc nên anh không tham gia được. Chỉ đợi công ty phát động phong trào là anh tích cực tham gia. "Làm được gì thì làm, ngay cả việc hiến máu, tôi không mong nhận lại nhưng biết đâu sau này chẳng may ai đó, người thân của mình cần và nhận được thì rất tốt".</p>

Lê Thế Bảo, FSU1 - FPT Software, người mang nỗi "ám ảnh" kim tiêm từ bé, lại là một trong những người đến công ty từ rất sớm để hiến máu. "Không thấy có gì đặc biệt. Mọi thứ vẫn bình thường và thoải mái", anh nói. 

Anh Bảo cho biết, vợ anh cũng tổ chức chương trình nồi cháo từ thiện ở Viện Huyết học và Truyền máu Trung tương nhưng vì bận công việc nên anh không tham gia được. Chỉ đợi công ty phát động phong trào là anh tích cực tham gia. "Làm được gì thì làm, ngay cả việc hiến máu, tôi không mong nhận lại nhưng biết đâu sau này chẳng may ai đó, người thân của mình cần và nhận được thì rất tốt".

<p> Tại <strong>Keangnam</strong>, nhiều CBNV của FPT IS và FPT Software cũng có cơ hội chia sẻ giọt máu nghĩa tình. Theo thống kê của BTC, sau chương trình, toàn Hà Nội đã nhận được 452 đơn vị máu. Trong đó, tại FPT Cầu Giấy được <span style="color:rgb(0,0,0);">189 đơn vị; Keangnam được </span><span style="color:rgb(0,0,0);">104 đơn vị, F-Ville được 125 đơn vị và Detech được 34 đơn vị máu. </span>Ảnh: <strong>Huyền Linh.</strong></p>

Tại Keangnam, nhiều CBNV của FPT IS và FPT Software cũng có cơ hội chia sẻ giọt máu nghĩa tình. Theo thống kê của BTC, sau chương trình, toàn Hà Nội đã nhận được 452 đơn vị máu. Trong đó, tại FPT Cầu Giấy được 189 đơn vị; Keangnam được 104 đơn vị, F-Ville được 125 đơn vị và Detech được 34 đơn vị máu. Ảnh: Huyền Linh.

<p> Phó TGĐ FPT IS Nguyễn Hoàng Minh từng hiến máu tại Pháp và rất ủng hộ cho hoạt động này. Theo anh, về đóng góp cho xã hội, hiến máu là việc rất nên làm. Và về mặt sức khỏe, đàn ông lại càng nên hiến máu bởi cơ hội "làm mới" máu không nhiều. Ảnh: <strong>Huyền Linh.</strong></p>

Phó TGĐ FPT IS Nguyễn Hoàng Minh từng hiến máu tại Pháp và rất ủng hộ cho hoạt động này. Theo anh, về đóng góp cho xã hội, hiến máu là việc rất nên làm. Và về mặt sức khỏe, đàn ông lại càng nên hiến máu bởi cơ hội "làm mới" máu không nhiều. Ảnh: Huyền Linh.

<p> <strong>Tại F-Ville, Hòa Lạc</strong>, hoạt động hiến máu cũng diễn ra sôi nổi. 125 đơn vị máu tại đây sẽ được chuyển về Bệnh viện Nhi trung ương để hỗ trợ cho những trường hợp cần thiết. <span>Ảnh: <strong>Phương Hoa</strong></span><strong style="color:rgb(0,0,0);"><strong style="color:rgb(34,34,34);">.</strong></strong></p>

Tại F-Ville, Hòa Lạc, hoạt động hiến máu cũng diễn ra sôi nổi. 125 đơn vị máu tại đây sẽ được chuyển về Bệnh viện Nhi trung ương để hỗ trợ cho những trường hợp cần thiết. Ảnh: Phương Hoa.

<p class="Normal"> <strong>Tại tòa nhà Detech của ĐH FPT, </strong>cán bộ và sinh viên Khối Liên kết quốc tế cũng nhiệt tình tham gia hiến máu.<br /> Trước đó, trong hai ngày 16 và 22/2, người FPT Software phía Nam đã ủng hộ 246 đơn vị máu cho cộng đồng tại tòa nhà F-Town, quận 9 và Công ty Cổ phần Giải pháp Quảng cáo trực tuyến ANTS đã đóng góp 51 đơn vị máu vào ngân hàng máu của Hội Chữ thập đỏ TP HCM.</p> <p class="Normal"> Theo Bộ Y tế, lượng máu tiếp nhận được ở nước ta mới đáp ứng khoảng 60% nhu cầu cho cấp cứu, điều trị. Nếu không có những người hiến máu thì nhiều phương pháp điều trị không thể triển khai, nhiều người bệnh cần máu khó qua cơn nguy cấp.</p> <p class="Normal"> Trong năm 2016, FPT đã tổ chức được 14 đợt hiến máu tại các công ty thành viên và nhận được 2.640 đơn vị máu tặng Hội Chữ thập đỏ.</p>

Tại tòa nhà Detech của ĐH FPT, cán bộ và sinh viên Khối Liên kết quốc tế cũng nhiệt tình tham gia hiến máu.
Trước đó, trong hai ngày 16 và 22/2, người FPT Software phía Nam đã ủng hộ 246 đơn vị máu cho cộng đồng tại tòa nhà F-Town, quận 9 và Công ty Cổ phần Giải pháp Quảng cáo trực tuyến ANTS đã đóng góp 51 đơn vị máu vào ngân hàng máu của Hội Chữ thập đỏ TP HCM.

Theo Bộ Y tế, lượng máu tiếp nhận được ở nước ta mới đáp ứng khoảng 60% nhu cầu cho cấp cứu, điều trị. Nếu không có những người hiến máu thì nhiều phương pháp điều trị không thể triển khai, nhiều người bệnh cần máu khó qua cơn nguy cấp.

Trong năm 2016, FPT đã tổ chức được 14 đợt hiến máu tại các công ty thành viên và nhận được 2.640 đơn vị máu tặng Hội Chữ thập đỏ.

Tô Ngà

 

Ý kiến

()