Chúng ta

130 người nhà F phía Nam tặng 180 đơn vị máu

Thứ năm, 26/7/2018 | 14:42 GMT+7

Nhiều năm ngưng hiến máu kể từ thời sinh viên, anh Trần Minh Lợi, nhân viên Trung tâm Quản lý đối tác phía Nam FPT Telecom (PNC) đã quay trở lại tham gia hoạt động ý nghĩa này trong màu áo của người FPT.

<p> Sau thành công từ hoạt động hiến máu lần thứ 63 trong Ngày FPT Vì cộng đồng (13/3), FPT phía Nam tổ chức ngày hội lần thứ 64 mang tên “Tiếp nguồn sinh khí” vào 8h sáng nay (ngày 26/7) tại Tòa nhà FPT Tân Thuận 2 trong không khí chào đón Đại lễ FPT 30 năm Tiên Phong.</p>

Sau thành công từ hoạt động hiến máu lần thứ 63 trong Ngày FPT Vì cộng đồng (13/3), FPT phía Nam tổ chức ngày hội lần thứ 64 mang tên “Tiếp nguồn sinh khí” vào 8h sáng nay (ngày 26/7) tại Tòa nhà FPT Tân Thuận 2 trong không khí chào đón Đại lễ FPT 30 năm Tiên Phong.

<p class="Normal"> Rời nhà sớm hơn thường lệ nhưng sáng nay kỹ thuật viên Internet Trần Minh Lợi không đến thẳng đơn vị để nhận vật tư, thiết bị đi triển khai. Thay vào đó, anh hồ hởi vào tòa nhà FPT Tân Thuận để đăng ký hiến máu.</p> <p class="Normal"> “Hồi sinh viên tôi từng hiến 2 lần, mãi đến bây giờ mới có cơ hội hiến lại nên lần này đặc biệt hơn những lần trước”, a<span>nh Trần Minh Lợi (phải), nhân viên Phương Nam đang ở bàn chuẩn đoán sơ bộ trước khi được phép hiến máu.</span></p> <p class="Normal"> Ngoài anh Lợi còn có rất nhiều đồng nghiệp PNC khác cũng đã đến đăng ký tham gia chương trình từ sớm.</p> <p class="Normal"> <span>Chương trình hiến máu “Tiếp nguồn sinh khí” là một hoạt động ý nghĩa không còn xa lạ đối với người FPT. Mỗi khi đến dịp, CBNV các phòng, ban sẽ có cơ hội đăng ký tham gia hiến những giọt máu quý giá để cứu lấy những người đang cần máu. </span></p>

Rời nhà sớm hơn thường lệ nhưng sáng nay kỹ thuật viên Internet Trần Minh Lợi không đến thẳng đơn vị để nhận vật tư, thiết bị đi triển khai. Thay vào đó, anh hồ hởi vào tòa nhà FPT Tân Thuận để đăng ký hiến máu.

“Hồi sinh viên tôi từng hiến 2 lần, mãi đến bây giờ mới có cơ hội hiến lại nên lần này đặc biệt hơn những lần trước”, anh Trần Minh Lợi (phải), nhân viên Phương Nam đang ở bàn chuẩn đoán sơ bộ trước khi được phép hiến máu.

Ngoài anh Lợi còn có rất nhiều đồng nghiệp PNC khác cũng đã đến đăng ký tham gia chương trình từ sớm.

Chương trình hiến máu “Tiếp nguồn sinh khí” là một hoạt động ý nghĩa không còn xa lạ đối với người FPT. Mỗi khi đến dịp, CBNV các phòng, ban sẽ có cơ hội đăng ký tham gia hiến những giọt máu quý giá để cứu lấy những người đang cần máu. 

<p class="Normal"> <span>Tranh thủ trước giờ làm việc, nhiều CBNV FPT HCM đã hiến máu nhân đạo tại tòa nhà Tân Thuận, quận 7. </span><span>Tình nguyện viên tham gia đều phải trải qua quy trình hiến máu, trong đó hai bước quan trọng trước khi hiến máu là đo huyết áp và khám tuyển chọn. Ở mỗi bước quy trình, FPT HCM đều bố trí người hỗ trợ cùng với các bác sĩ của Trung tâm Hiến máu nhân đạo TP HCM.</span></p> <p class="Normal"> <span style="color:rgb(34,34,34);">Trung bình người nhà F hiến tặng gần 200 đơn vị máu/đợt. Trong đó, ngày FPT Vì cộng đồng được phát động vào ngày 13/3 hằng năm như trở thành một điểm mốc khơi gợi lòng nhiệt thành mạnh mẽ của người FPT, chung tay, góp sức vào các hoạt động thiện nguyện. </span></p>

Tranh thủ trước giờ làm việc, nhiều CBNV FPT HCM đã hiến máu nhân đạo tại tòa nhà Tân Thuận, quận 7. Tình nguyện viên tham gia đều phải trải qua quy trình hiến máu, trong đó hai bước quan trọng trước khi hiến máu là đo huyết áp và khám tuyển chọn. Ở mỗi bước quy trình, FPT HCM đều bố trí người hỗ trợ cùng với các bác sĩ của Trung tâm Hiến máu nhân đạo TP HCM.

Trung bình người nhà F hiến tặng gần 200 đơn vị máu/đợt. Trong đó, ngày FPT Vì cộng đồng được phát động vào ngày 13/3 hằng năm như trở thành một điểm mốc khơi gợi lòng nhiệt thành mạnh mẽ của người FPT, chung tay, góp sức vào các hoạt động thiện nguyện. 

<p> Mỗi người đến tham gia hiến máu đều có một lý do riêng. Với chị Tường Vy – nhân viên Trung tâm Quản lý cước (CUS, FPT Telecom), đây là lần thứ 11 chị cho máu. Dù cảm giác sợ kim và máu vẫn còn nhưng bản thân Vy ý thức được việc hiến máu là điều cần thiết cho cộng đồng. “Nên là dù có sợ đôi chút tôi vẫn thích tham gia hiến máu”, chị cười. </p>

Mỗi người đến tham gia hiến máu đều có một lý do riêng. Với chị Tường Vy – nhân viên Trung tâm Quản lý cước (CUS, FPT Telecom), đây là lần thứ 11 chị cho máu. Dù cảm giác sợ kim và máu vẫn còn nhưng bản thân Vy ý thức được việc hiến máu là điều cần thiết cho cộng đồng. “Nên là dù có sợ đôi chút tôi vẫn thích tham gia hiến máu”, chị cười. 

<p> Cùng quan điểm với Vy, chị Hỷ Văn Wa – cán bộ nhà Viễn thông Quốc tế (FTI) bộc bạch bản thân đã từng tiếp xúc với bệnh nhân thật sự cần máu nên chị hiểu lượng máu của bản thân mình cũng rất có ích để cứu sống người khác. </p> <p> Ngoài khu sảnh, Ban tổ chức còn bố trí xe hiến máu cạnh nhà xe để đáp ứng nhanh nhất việc lấy máu giúp người FPT sớm có thể trở lại công việc.</p>

Cùng quan điểm với Vy, chị Hỷ Văn Wa – cán bộ nhà Viễn thông Quốc tế (FTI) bộc bạch bản thân đã từng tiếp xúc với bệnh nhân thật sự cần máu nên chị hiểu lượng máu của bản thân mình cũng rất có ích để cứu sống người khác. 

Ngoài khu sảnh, Ban tổ chức còn bố trí xe hiến máu cạnh nhà xe để đáp ứng nhanh nhất việc lấy máu giúp người FPT sớm có thể trở lại công việc.

<p> Trong chương trình sáng nay, chị Nguyễn Thị Hữu Quyên - GĐ FPT Tân Thuận (trái) cũng tham gia hiến máu cùng CBNV FPT. Chị hào hứng cho hay, những lần sau chị sẽ tiếp tục tham gia để góp sức mình làm việc tốt cho xã hội.</p>

Trong chương trình sáng nay, chị Nguyễn Thị Hữu Quyên - GĐ FPT Tân Thuận (trái) cũng tham gia hiến máu cùng CBNV FPT. Chị hào hứng cho hay, những lần sau chị sẽ tiếp tục tham gia để góp sức mình làm việc tốt cho xã hội.

<p class="Normal"> Chị Ninh Như Ngọc – cán bộ Trường đào tạo cán bộ FPT (FCU) cho biết, mỗi khi tham gia hiến máu, cơ thể sẽ trở nên khỏe mạnh hơn vì lượng máu mới sẽ được sinh ra thay cho máu cũ. Cạnh đó, “tôi cảm giác được ăn ngon miệng hơn sau mỗi khi cho máu”, chị Ngọc tiết lộ. </p> <p class="Normal"> Theo ghi nhận, đây là lần thứ 7 liên tiếp chị tham gia “Tiếp nguồn sinh khí”, với hi vọng lượng máu của bản thân sẽ được trao cho những bệnh nhân đang cần để tiếp tục sự sống.</p>

Chị Ninh Như Ngọc – cán bộ Trường đào tạo cán bộ FPT (FCU) cho biết, mỗi khi tham gia hiến máu, cơ thể sẽ trở nên khỏe mạnh hơn vì lượng máu mới sẽ được sinh ra thay cho máu cũ. Cạnh đó, “tôi cảm giác được ăn ngon miệng hơn sau mỗi khi cho máu”, chị Ngọc tiết lộ. 

Theo ghi nhận, đây là lần thứ 7 liên tiếp chị tham gia “Tiếp nguồn sinh khí”, với hi vọng lượng máu của bản thân sẽ được trao cho những bệnh nhân đang cần để tiếp tục sự sống.

<p class="Normal"> Sau khi tham gia hiến máu, mỗi CBNV ra về sẽ được nhận một phần quà gồm sữa đặc và phiếu ăn sáng miễn phí tại canteen lầu 5. </p>

Sau khi tham gia hiến máu, mỗi CBNV ra về sẽ được nhận một phần quà gồm sữa đặc và phiếu ăn sáng miễn phí tại canteen lầu 5. 

<p class="Normal"> <span>Chốt ngày, hơn 130 người nhà F đã tặng hơn 180ml đơn vị máu. Trung tâm hiến máu nhân đạo TP HCM là đơn vị tiếp nhận lượng máu này. </span></p>

Chốt ngày, hơn 130 người nhà F đã tặng hơn 180ml đơn vị máu. Trung tâm hiến máu nhân đạo TP HCM là đơn vị tiếp nhận lượng máu này. 

Năm 2016, FPT đã tặng hơn 2.500 đơn vị máu cho Hội Chữ thập đỏ với 14 đợt hiến máu tại các công ty thành viên. Đến năm 2017, con số này tăng lên đáng kể với gần 4.000 đơn vị máu được FPT trao đi. Những giọt máu đào của người FPT đã giúp cho nhiều cuộc sống được giữ lại.

Đầu năm 2018, FPT vinh dự đón nhận Bằng khen từ Trung ương Hội Chữ thập đỏ về công tác hiến máu, đánh dấu tinh thần thiện nguyện sôi nổi của người FPT vì cộng đồng trong suốt 7 năm qua.

Đình An

Ý kiến

()