Chúng ta

Thí sinh Cuộc đua số trắng đêm 'viết code' cho xe

Thứ năm, 17/5/2018 | 12:20 GMT+7

Quá nửa đêm 16/5, tiếng gõ bàn phím vẫn vang lên trong sân Nhà thi đấu Quận Tây Hồ (Hà Nội), những âm thanh tranh luận không ngừng từ các thí sinh tham gia Cuộc đua số 2018... Tất cả 8 đội thi đều đang căng mình cho chiếc xe của đội chạy tốt nhất có thể.

<p> Chàng trai trẻ Nguyễn Văn Tùng của đội UET Fastest, đại diện cho trường ĐH Công nghệ HN, một mình thực hiện các bài kiểm tra, căn chỉnh và tái lập trình chiếc xe tự hành trong lúc đồng đội đang nghỉ dưỡng sức.<br /><br /><span style="color:rgb(0,0,0);">“Tụi em vào tới vòng này là điều ngoài mong đợi. Giờ trong đầu em chỉ nghĩ làm sao cho chiếc xe hoạt động trơn tru nhất có thể”, Tùng chia sẻ về cảm giác khi có mặt tại trận chung kết. Hình ảnh chàng trai nhỏ bé trong chiếc áo cam đã gây ấn tượng mạnh về tinh thần chiến đấu hết mình trong mắt Ban tổ chức.</span></p>

Chàng trai trẻ Nguyễn Văn Tùng của đội UET Fastest, đại diện cho trường ĐH Công nghệ HN, một mình thực hiện các bài kiểm tra, căn chỉnh và tái lập trình chiếc xe tự hành trong lúc đồng đội đang nghỉ dưỡng sức.

“Tụi em vào tới vòng này là điều ngoài mong đợi. Giờ trong đầu em chỉ nghĩ làm sao cho chiếc xe hoạt động trơn tru nhất có thể”, Tùng chia sẻ về cảm giác khi có mặt tại trận chung kết. Hình ảnh chàng trai nhỏ bé trong chiếc áo cam đã gây ấn tượng mạnh về tinh thần chiến đấu hết mình trong mắt Ban tổ chức.

<p class="Normal"> 21h45 tối 16/5, các đội đã tề tựu đầy đủ thành viên để tiếp tục luyện tập. Với tiết trời về đêm mát mẻ, những cái “đầu nóng” đã dịu dần sau cả một ngày đầy những tranh luận, ý kiến trái chiều của các cá nhân trong mỗi đội. Trước sự trợ giúp của CTO FPT Lê Hồng Việt, những "cái đầu nóng” đã trở nên biết lắng nghe hơn.</p>

21h45 tối 16/5, các đội đã tề tựu đầy đủ thành viên để tiếp tục luyện tập. Với tiết trời về đêm mát mẻ, những cái “đầu nóng” đã dịu dần sau cả một ngày đầy những tranh luận, ý kiến trái chiều của các cá nhân trong mỗi đội. Trước sự trợ giúp của CTO FPT Lê Hồng Việt, những "cái đầu nóng” đã trở nên biết lắng nghe hơn.

<p class="Normal"> Các khâu chuẩn bị gần được hoàn tất dưới sự thực hiện của các thành viên Ban Công nghệ FPT.</p>

Các khâu chuẩn bị gần được hoàn tất dưới sự thực hiện của các thành viên Ban Công nghệ FPT.

<p class="Normal"> Gần 2h sáng, Nguyễn Văn Tùng chạy ra khu hậu cần của Ban tổ chức, vơ vội vài hộp thức ăn đã nguội để tiếp sức cho toàn đội. Dù Ban tổ chức đã khuyên nên nghỉ ngơi, Tùng và các thành viên trong đội vẫn ở lại để tiếp tục hoàn thiện “đứa con tinh thần”. “Bọn em cần lấy sức để tiếp tục chiến đấu”, Tùng chia sẻ. Sau nụ cười tươi, chàng trai  kết thúc bữa ăn nhanh chóng và tiếp tục gõ từng dòng code cho chiếc xe. Tinh thần chiến đấu của cả 8 đội vẫn nóng bỏng dù đã quá nửa đêm.</p>

Gần 2h sáng, Nguyễn Văn Tùng chạy ra khu hậu cần của Ban tổ chức, vơ vội vài hộp thức ăn đã nguội để tiếp sức cho toàn đội. Dù Ban tổ chức đã khuyên nên nghỉ ngơi, Tùng và các thành viên trong đội vẫn ở lại để tiếp tục hoàn thiện “đứa con tinh thần”. “Bọn em cần lấy sức để tiếp tục chiến đấu”, Tùng chia sẻ. Sau nụ cười tươi, chàng trai  kết thúc bữa ăn nhanh chóng và tiếp tục gõ từng dòng code cho chiếc xe. Tinh thần chiến đấu của cả 8 đội vẫn nóng bỏng dù đã quá nửa đêm.

<p class="Normal"> Bị lỗi nhiều khi chạy thử xe, đội Sophia (TP HCM) vẫn giữ tâm thế khá bình tĩnh. Có mặt tại Nhà thi đấu từ sáng sớm ngày 16/5, đến bữa cơm cũng chỉ ăn vội, bỏ qua tắm rửa và nghỉ ngơi, sự mệt mỏi vẫn không hề tồn tại trên nét mặt của các thành viên thuộc ĐH Công nghệ Thông tin HCM.</p>

Bị lỗi nhiều khi chạy thử xe, đội Sophia (TP HCM) vẫn giữ tâm thế khá bình tĩnh. Có mặt tại Nhà thi đấu từ sáng sớm ngày 16/5, đến bữa cơm cũng chỉ ăn vội, bỏ qua tắm rửa và nghỉ ngơi, sự mệt mỏi vẫn không hề tồn tại trên nét mặt của các thành viên thuộc ĐH Công nghệ Thông tin HCM.

<p class="Normal"> Các thành viên của Prototype, đại diện thứ 2 của ĐH FPT, tỏ ra rất lạc quan về phần chạy thử chiếc xe tự hành của mình.</p>

Các thành viên của Prototype, đại diện thứ 2 của ĐH FPT, tỏ ra rất lạc quan về phần chạy thử chiếc xe tự hành của mình.

<p> Gần như toàn bộ thiết bị điện tử hoạt động trên sân Nhà thi đấu để phục vụ cho trận chung kết diễn ra tối nay (ngày 17/5) đã được Ban Công nghệ FPT hoàn thành trong đêm qua.<br /><br /> 3h sáng ngày 17/5, anh Lê Hồng Việt - GĐ Công nghệ FPT, anh Lê Ngọc Tuấn - Trưởng phòng IoT cùng các thành viên Ban Công nghệ tập đoàn vẫn miệt mài căn chỉnh từng thiết bị một trong đề bài dành cho mỗi đội. </p> <p> Một số thành viên trong đội chỉ xin về vài giờ đồng hồ để tắm rửa rồi quay lại ngay trong đêm để tiếp tục hoàn thiện phần sa đường.<br />  </p> <p> <span style="color:rgb(0,0,0);">19h30 ngày 17/5, tại Nhà thi đấu Quận Tây Hồ, Hà Nội, 8 đội thi đến từ 6 trường đại học trên cả nước (Học viện Kỹ thuật quân sự, ĐH FPT, ĐH Công nghệ - ĐHQG Hà Nội, ĐH Bách Khoa Đà Nẵng, ĐH Bách khoa TPHCM, ĐH CNTT - ĐHQG TP HCM) sẽ so tài tại trận chung kết Cuộc đua số 2017-2018. Sự kiện sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 - Đài Truyền hình Việt Nam và livestream trên Fanpage cuộc thi.</span></p> <p class="Normal"> <span>Tham dự Cuộc đua số, các thí sinh được cung cấp mô hình xe tự hành có tỷ lệ bằng 1/10 kích thước xe thật, các thuật toán cơ bản giúp xe chạy được trên địa hình đường cong, tránh được vật cản… để các đội tập luyện. Ngoài ra, các thí sinh cũng được các chuyên gia về công nghệ xử lý ảnh, robotic, tự động hóa của FPT đào tạo và hỗ trợ kỹ thuật khi cần thiết.</span></p>

Gần như toàn bộ thiết bị điện tử hoạt động trên sân Nhà thi đấu để phục vụ cho trận chung kết diễn ra tối nay (ngày 17/5) đã được Ban Công nghệ FPT hoàn thành trong đêm qua.

3h sáng ngày 17/5, anh Lê Hồng Việt - GĐ Công nghệ FPT, anh Lê Ngọc Tuấn - Trưởng phòng IoT cùng các thành viên Ban Công nghệ tập đoàn vẫn miệt mài căn chỉnh từng thiết bị một trong đề bài dành cho mỗi đội. 

Một số thành viên trong đội chỉ xin về vài giờ đồng hồ để tắm rửa rồi quay lại ngay trong đêm để tiếp tục hoàn thiện phần sa đường.
 

19h30 ngày 17/5, tại Nhà thi đấu Quận Tây Hồ, Hà Nội, 8 đội thi đến từ 6 trường đại học trên cả nước (Học viện Kỹ thuật quân sự, ĐH FPT, ĐH Công nghệ - ĐHQG Hà Nội, ĐH Bách Khoa Đà Nẵng, ĐH Bách khoa TPHCM, ĐH CNTT - ĐHQG TP HCM) sẽ so tài tại trận chung kết Cuộc đua số 2017-2018. Sự kiện sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 - Đài Truyền hình Việt Nam và livestream trên Fanpage cuộc thi.

Tham dự Cuộc đua số, các thí sinh được cung cấp mô hình xe tự hành có tỷ lệ bằng 1/10 kích thước xe thật, các thuật toán cơ bản giúp xe chạy được trên địa hình đường cong, tránh được vật cản… để các đội tập luyện. Ngoài ra, các thí sinh cũng được các chuyên gia về công nghệ xử lý ảnh, robotic, tự động hóa của FPT đào tạo và hỗ trợ kỹ thuật khi cần thiết.

Trọng Nghĩa

 

Ý kiến

()