Chúng ta

Samsung Galaxy S8 ra mắt, cú 'knock-out' dành cho Apple

Thứ năm, 30/3/2017 | 14:37 GMT+7

Với việc loại bỏ phím Home vật lý ra khỏi màn hình, sử dụng cổng kết nối USB-C cùng nhiều tính năng khác, Samsung Galaxy S8 thực sự đã tạo ra được sự đột phá rất lớn, "ăn đứt" các sản phẩm iPhone mới nhất của Apple.

<p> <span>Dựa trên những thông tin rò rỉ, hai siêu phẩm Galaxy S8 và Galaxy S8+ được các chuyên gia công nghệ đánh giá rất cao. Mặc dù ra mắt sau các sản phẩm của những đối thủ khác nhưng bộ đôi flagship mới nhất của Samsung vẫn có "màn trình diễn" áp đảo hoàn toàn. </span></p> <p> <span>Về mặt thiết kế, cặp đôi Galaxy S8 và Galaxy S8+ có nhiều điểm tương đồng với hai người tiền nhiệm Galaxy S7/S7 Edge ra mắt năm ngoái. Hai siêu phẩm này vẫn giữ lại bộ khung nhôm kính, tạo vẻ sang trọng và đăng cấp. Viền của Galaxy S8 là kim loại được gia công chắc chắn để bảo vệ hai mặt kính trước sau của máy.</span></p>

Dựa trên những thông tin rò rỉ, hai siêu phẩm Galaxy S8 và Galaxy S8+ được các chuyên gia công nghệ đánh giá rất cao. Mặc dù ra mắt sau các sản phẩm của những đối thủ khác nhưng bộ đôi flagship mới nhất của Samsung vẫn có "màn trình diễn" áp đảo hoàn toàn. 

Về mặt thiết kế, cặp đôi Galaxy S8 và Galaxy S8+ có nhiều điểm tương đồng với hai người tiền nhiệm Galaxy S7/S7 Edge ra mắt năm ngoái. Hai siêu phẩm này vẫn giữ lại bộ khung nhôm kính, tạo vẻ sang trọng và đăng cấp. Viền của Galaxy S8 là kim loại được gia công chắc chắn để bảo vệ hai mặt kính trước sau của máy.

<p> <span>Điểu nổi bật ở đây là Samsung đã thổi một luồng gió mới khi quyết định loại bỏ hoàn toàn nút Home vật lý ở mặt trước và đưa cảm biến vân tay ra mặt lưng của máy. Không chỉ vậy, hai phần trên dưới của máy cũng được loại bỏ đi đáng kể kết hợp cùng với đường bo cong mềm mại vốn đã quá hoàn hảo trên Galaxy S7 Edge khiến cho màn hình của máy dường như trải dài “vô tận”. Ông lớn Hàn Quốc đã đặt tên cho thiết kế vô cùng bắt mắt này là Infinity Display (màn hình Vô cực).</span></p> <p> <span>Chính nhờ cải tiến này mà cho dù máy có kích thước màn hình khổng lồ nhưng bộ đôi này vẫn mang lại cảm giác cầm nắm trên tay rất thoải mái.</span></p>

Điểu nổi bật ở đây là Samsung đã thổi một luồng gió mới khi quyết định loại bỏ hoàn toàn nút Home vật lý ở mặt trước và đưa cảm biến vân tay ra mặt lưng của máy. Không chỉ vậy, hai phần trên dưới của máy cũng được loại bỏ đi đáng kể kết hợp cùng với đường bo cong mềm mại vốn đã quá hoàn hảo trên Galaxy S7 Edge khiến cho màn hình của máy dường như trải dài “vô tận”. Ông lớn Hàn Quốc đã đặt tên cho thiết kế vô cùng bắt mắt này là Infinity Display (màn hình Vô cực).

Chính nhờ cải tiến này mà cho dù máy có kích thước màn hình khổng lồ nhưng bộ đôi này vẫn mang lại cảm giác cầm nắm trên tay rất thoải mái.

<p> <span>Theo nhận định của các chuyên gia, sở dĩ Samsung tung ra 2 chiếc Galaxy S có kích cỡ màn hình khác nhau bởi công ty này muốn hướng tới nhiều đối tượng người dùng hơn. Galaxy S8 dành cho những ai yêu thích smartphone vừa tay, còn Galaxy S8+ là dành cho người dùng thích smartphone màn hình lớn.</span></p> <p> <span>Sẽ có 5 màu để bạn lựa chọn: Midnight Black, Orchid Grey, Coral Blue, Artic Silver và Maple Gold.</span></p>

Theo nhận định của các chuyên gia, sở dĩ Samsung tung ra 2 chiếc Galaxy S có kích cỡ màn hình khác nhau bởi công ty này muốn hướng tới nhiều đối tượng người dùng hơn. Galaxy S8 dành cho những ai yêu thích smartphone vừa tay, còn Galaxy S8+ là dành cho người dùng thích smartphone màn hình lớn.

Sẽ có 5 màu để bạn lựa chọn: Midnight Black, Orchid Grey, Coral Blue, Artic Silver và Maple Gold.

<p class="Normal" style="margin-top:0px;margin-bottom:15px;padding:0px;border:0px;line-height:25px;vertical-align:baseline;"> Điểm khác biệt duy nhất của 2 thiết bị này chính là kích thước màn hình: Galaxy S8 có màn 5,8 inch, còn Galaxy S8+ là 6,2 inch. Cả hai đều được trang bị tấm nền Super AMOLED với tỷ lệ khác thường 18.5:9, và có cùng độ phân giải 1.440 x 2.960. </p> <p class="Normal" style="margin-top:0px;margin-bottom:15px;padding:0px;border:0px;line-height:25px;vertical-align:baseline;"> Màn hình này có hỗ trợ công nghệ HDR10, tương tự như chiếc Galaxy Note 7 và như thông tin được chia sẻ trong buổi ra mắt, Samsung đã bắt tay với Amazon để mang đến những nội dung HDR chất lượng nhất.</p>

Điểm khác biệt duy nhất của 2 thiết bị này chính là kích thước màn hình: Galaxy S8 có màn 5,8 inch, còn Galaxy S8+ là 6,2 inch. Cả hai đều được trang bị tấm nền Super AMOLED với tỷ lệ khác thường 18.5:9, và có cùng độ phân giải 1.440 x 2.960. 

Màn hình này có hỗ trợ công nghệ HDR10, tương tự như chiếc Galaxy Note 7 và như thông tin được chia sẻ trong buổi ra mắt, Samsung đã bắt tay với Amazon để mang đến những nội dung HDR chất lượng nhất.

<p class="Normal" style="margin-top:0px;margin-bottom:15px;padding:0px;border:0px;line-height:25px;vertical-align:baseline;"> Các nút bấm vật lý ở phần dưới chiếc điện thoại đã được loại bỏ hoàn toàn, thay vào đó là những phím điều hướng cảm ứng được đặt ngay dưới màn hình. Samsung còn mạnh miệng tuyên bố rằng phím Home mới của họ sử dụng còn sướng hơn cả hệ thống phím Home mới của Apple. </p>

Các nút bấm vật lý ở phần dưới chiếc điện thoại đã được loại bỏ hoàn toàn, thay vào đó là những phím điều hướng cảm ứng được đặt ngay dưới màn hình. Samsung còn mạnh miệng tuyên bố rằng phím Home mới của họ sử dụng còn sướng hơn cả hệ thống phím Home mới của Apple. 

<p> <span style="color:rgb(0,0,0);">Galaxy S8 vẫn sử dụng camera có độ phân giải 12MP hỗ trợ công nghệ Dual Pixel gióng như ở trên chiếc S7, sự khác biệt nằm ở những cải tiến của phần mềm - nó sẽ chụp lại nhiều tấm ảnh để nâng cao chất lượng hình ảnh (khá giống với HDR của Google). Camera trước lại được Samsung dành sự nâng cấp đặc biệt, đưa độ phân giải lên 8MP và trang bị tính năng tự động lấy nét và nhận diện khuôn mặt thông minh cũng như chụp ảnh góc rộng.</span></p>

Galaxy S8 vẫn sử dụng camera có độ phân giải 12MP hỗ trợ công nghệ Dual Pixel gióng như ở trên chiếc S7, sự khác biệt nằm ở những cải tiến của phần mềm - nó sẽ chụp lại nhiều tấm ảnh để nâng cao chất lượng hình ảnh (khá giống với HDR của Google). Camera trước lại được Samsung dành sự nâng cấp đặc biệt, đưa độ phân giải lên 8MP và trang bị tính năng tự động lấy nét và nhận diện khuôn mặt thông minh cũng như chụp ảnh góc rộng.

<p class="Normal"> Galaxy S8 và S8+ là 2 trong số smartphone đầu tiên hỗ trợ LTE tốc độ 1 gigabit, nhờ chip Snapdragon 825 và Exynos 8895 (bên cạnh Xperia ZX Premium của Sony). Hiệu năng của 2 con chip này được cho là tương đương.</p> <p class="Normal"> Samsung đã mang cổng kết nối USB Type C tới hai smartphone này, đây là giao thức USB 3.1 đời mới nhất cho tốc độ truyền tải dữ liệu vượt bậc cùng khả năng phát nội dung 4K trực tiếp tới các thiết bị hiển thị.</p> <p class="Normal"> Ngoài màn hình (và cả mức giá) ra thì S8 và S8+ chỉ khác nhau về dung lượng pin. Galaxy S8 sở hữu viên pin 3.000mAh còn Galaxy S8 lại có pin 3.500mAh.</p>

Galaxy S8 và S8+ là 2 trong số smartphone đầu tiên hỗ trợ LTE tốc độ 1 gigabit, nhờ chip Snapdragon 825 và Exynos 8895 (bên cạnh Xperia ZX Premium của Sony). Hiệu năng của 2 con chip này được cho là tương đương.

Samsung đã mang cổng kết nối USB Type C tới hai smartphone này, đây là giao thức USB 3.1 đời mới nhất cho tốc độ truyền tải dữ liệu vượt bậc cùng khả năng phát nội dung 4K trực tiếp tới các thiết bị hiển thị.

Ngoài màn hình (và cả mức giá) ra thì S8 và S8+ chỉ khác nhau về dung lượng pin. Galaxy S8 sở hữu viên pin 3.000mAh còn Galaxy S8 lại có pin 3.500mAh.

<p class="Normal" style="margin-top:0px;margin-bottom:15px;padding:0px;border:0px;line-height:25px;vertical-align:baseline;"> Một điểm mới đáng chú ý là bộ đôi này đã được trang bị một phím bấm mới có chức năng “triệu hồi” trợ lý ảo Bixby. Bixby có nhiệm vụ thực hiện 3 công việc chính: Trả lời những câu hỏi mà chủ nhân đặt ra dựa trên ngữ cảnh, vị trí, thời gian và hoạt động. Nó không chỉ nghe được thế giới xung quanh, mà thậm chí còn nhìn được nữa.</p> <p class="Normal" style="margin-top:0px;margin-bottom:15px;padding:0px;border:0px;line-height:25px;vertical-align:baseline;"> Tiếp theo, với khả năng nhận diện hình ảnh, nó có thể tìm ra chính xác địa điểm mà bạn đang đứng và tìm được sản phẩm xuất hiện trong camera trên Amazon luôn. Cuối cùng là bạn có thể dễ dàng gọi Bixby với một nút ảo nằm phía trên màn hình chính, tương tự như Google Now.</p> <p class="Normal" style="margin-top:0px;margin-bottom:15px;padding:0px;border:0px;line-height:25px;vertical-align:baseline;"> Cô trợ lý ảo này sẽ hứa hẹn sẽ là một quản gia thực thụ, điều khiển thế giới Internet vạn vật (IoT) của Samsung. Công ty này cũng hy vọng đến năm 2020, hầu hết những thiết bị gia đình của hãng sẽ kết nối được với Bixby để có thể được dễ dàng quản lý hơn.</p>

Một điểm mới đáng chú ý là bộ đôi này đã được trang bị một phím bấm mới có chức năng “triệu hồi” trợ lý ảo Bixby. Bixby có nhiệm vụ thực hiện 3 công việc chính: Trả lời những câu hỏi mà chủ nhân đặt ra dựa trên ngữ cảnh, vị trí, thời gian và hoạt động. Nó không chỉ nghe được thế giới xung quanh, mà thậm chí còn nhìn được nữa.

Tiếp theo, với khả năng nhận diện hình ảnh, nó có thể tìm ra chính xác địa điểm mà bạn đang đứng và tìm được sản phẩm xuất hiện trong camera trên Amazon luôn. Cuối cùng là bạn có thể dễ dàng gọi Bixby với một nút ảo nằm phía trên màn hình chính, tương tự như Google Now.

Cô trợ lý ảo này sẽ hứa hẹn sẽ là một quản gia thực thụ, điều khiển thế giới Internet vạn vật (IoT) của Samsung. Công ty này cũng hy vọng đến năm 2020, hầu hết những thiết bị gia đình của hãng sẽ kết nối được với Bixby để có thể được dễ dàng quản lý hơn.

<p class="Normal" style="margin-top:0px;margin-bottom:15px;padding:0px;border:0px;line-height:25px;vertical-align:baseline;"> Cả Galaxy S8 và S8+ đều có tính năng sạc nhanh của Samsung là Adaptive Fast Charging (ngoài ra Quick Charge 2.0 cũng vẫn được giữ lại). Sạc không dây cũng được hỗ trợ, cả chuẩn WPC lẫn PMA.</p> <p class="Normal" style="margin-top:0px;margin-bottom:15px;padding:0px;border:0px;line-height:25px;vertical-align:baseline;">  </p>

Cả Galaxy S8 và S8+ đều có tính năng sạc nhanh của Samsung là Adaptive Fast Charging (ngoài ra Quick Charge 2.0 cũng vẫn được giữ lại). Sạc không dây cũng được hỗ trợ, cả chuẩn WPC lẫn PMA.

 

<p> <span style="color:rgb(0,0,0);">Công nghệ bảo mật trên bộ đôi này cũng hết sức đa dạng. Không chỉ dừng lại ở cảm biến vân tay mà gã khổng lồ Hàn Quốc còn mang công nghệ quét mống mắt trên Galaxy Note 7 lên S8/S8+ . Và đột phá hơn nữa đó chính là khả năng nhận diện khuôn mặt lần đầu tiên xuất hiện trên smartphone.</span></p>

Công nghệ bảo mật trên bộ đôi này cũng hết sức đa dạng. Không chỉ dừng lại ở cảm biến vân tay mà gã khổng lồ Hàn Quốc còn mang công nghệ quét mống mắt trên Galaxy Note 7 lên S8/S8+ . Và đột phá hơn nữa đó chính là khả năng nhận diện khuôn mặt lần đầu tiên xuất hiện trên smartphone.

<p> <span>Hai siêu phẩm này, đúng như dự đoán, đều được trang bị chuẩn chống nước, chống bụi IP 68 và kính cường lực thế hệ mới nhất Gorilla Glass 5.</span></p>

Hai siêu phẩm này, đúng như dự đoán, đều được trang bị chuẩn chống nước, chống bụi IP 68 và kính cường lực thế hệ mới nhất Gorilla Glass 5.

<p class="Normal"> Cùng với việc ra mắt bộ chiếc smartphone cao cấp Galaxy S8, Samsung cũng đã trình làng những phụ kiện cho chiếc smartphone này và một trong những phụ kiện đáng chú ý nhất đó là DeX, cho phép biến Galaxy S8 thành một chiếc máy tính cá nhân.</p> <p class="Normal"> DeX là phụ kiện với thiết kế giống như một chân đế sạc, được trang bị cổng kết nối HDMI, USB giúp thiết bị kết nối với màn hình, bàn phím và chuột. Đặc biệt DeX còn được trang bị một quạt tản nhiệt để giúp hạ nhiệt chiếc smartphone Galaxy S8 đang được kết nối để sản phẩm không trở nên quá nóng sau một thời gian dài sử dụng.</p> <p class="Normal"> Khi kết nối Galaxy S8 với phụ kiện này thông qua cổng USB Type-C trên sản phẩm, DeX lập tức sẽ biến chiếc smartphone mới ra mắt của Samsung thành một chiếc máy tính cá nhân.</p>

Cùng với việc ra mắt bộ chiếc smartphone cao cấp Galaxy S8, Samsung cũng đã trình làng những phụ kiện cho chiếc smartphone này và một trong những phụ kiện đáng chú ý nhất đó là DeX, cho phép biến Galaxy S8 thành một chiếc máy tính cá nhân.

DeX là phụ kiện với thiết kế giống như một chân đế sạc, được trang bị cổng kết nối HDMI, USB giúp thiết bị kết nối với màn hình, bàn phím và chuột. Đặc biệt DeX còn được trang bị một quạt tản nhiệt để giúp hạ nhiệt chiếc smartphone Galaxy S8 đang được kết nối để sản phẩm không trở nên quá nóng sau một thời gian dài sử dụng.

Khi kết nối Galaxy S8 với phụ kiện này thông qua cổng USB Type-C trên sản phẩm, DeX lập tức sẽ biến chiếc smartphone mới ra mắt của Samsung thành một chiếc máy tính cá nhân.

<p class="Normal" style="margin-top:0px;margin-bottom:15px;padding:0px;border:0px;line-height:25px;vertical-align:baseline;"> Samsung Galaxy S8 và Samsung Galaxy S8 sẽ chính thức lên kệ vào ngày 21/4 tới đây và Chiếc S8 sẽ có giá từ 720 USD (với nhà mạng Verizon).</p> <p class="Normal" style="margin-top:0px;margin-bottom:15px;padding:0px;border:0px;line-height:25px;vertical-align:baseline;"> Xem hai sản phẩm này <strong><a href="https://www.youtube.com/watch?v=JgGGRHx4BSY">tại đây</a></strong>.</p>

Samsung Galaxy S8 và Samsung Galaxy S8 sẽ chính thức lên kệ vào ngày 21/4 tới đây và Chiếc S8 sẽ có giá từ 720 USD (với nhà mạng Verizon).

Xem hai sản phẩm này tại đây.

Đức Anh (theo The Verge)

Ý kiến

()