Chúng ta

Loạt sản phẩm công nghệ mới hội tụ FPT Techday 2016

Thứ sáu, 20/5/2016 | 11:47 GMT+7

16 sản phẩm, giải pháp công nghệ trong và ngoài FPT như: Giao thông thông minh, hệ thống phát hiện mối đe dọa nâng cao CyRadar, quay video với kỹ xảo (Umbala), Ví điện tử (MoMo); Giải pháp hàng không (Atadi); Bán hàng trực tuyến (Haravan)… đã trình diễn trực tiếp tại khu trưng bày sản phẩm của FPT Techday 2016 để người dùng trải nghiệm thực tế.

<p> FPT Techday 2016 với chủ đề "Kết nối để bứt phá" diễn ra ngày 18/5 vừa qua tại TP HCM cũng là năm đầu tiên được tổ chức theo mô hình mở. Cùng với FPT và các "ông lớn" công nghệ như Google, Microsoft, sự kiện còn thu hút đông đảo doanh nghiệp, chuyên gia công nghệ bên ngoài FPT tham dự. Bên cạnh đó, 16 gian hàng triển lãm sản phẩm/giải pháp công nghệ mới cũng đã được Ban tổ chức bố trí dọc theo hành lang của khách sạn New World để người tham dự trải nghiệm.</p>

FPT Techday 2016 với chủ đề "Kết nối để bứt phá" diễn ra ngày 18/5 vừa qua tại TP HCM cũng là năm đầu tiên được tổ chức theo mô hình mở. Cùng với FPT và các "ông lớn" công nghệ như Google, Microsoft, sự kiện còn thu hút đông đảo doanh nghiệp, chuyên gia công nghệ bên ngoài FPT tham dự. Bên cạnh đó, 16 gian hàng triển lãm sản phẩm/giải pháp công nghệ mới cũng đã được Ban tổ chức bố trí dọc theo hành lang của khách sạn New World để người tham dự trải nghiệm.

<p> Gian hàng của ANTS - một trong những tân binh khởi nghiệp sáng giá của FPT - tọa lạc ngay lối ra vào của khu vực tổ chức. <br /><span style="color:rgb(0,0,0);">Thai nghén ngay trong lòng Tập đoàn FPT, ANTS có gần hai năm để biến ý tưởng khởi nghiệp dựa trên Big Data trở thành một trong những giải pháp AdTech & Data Driven Marketing hàng đầu trên thị trường quảng cáo trực tuyến Đông Nam Á.</span><br /><span style="color:rgb(0,0,0);">Đơn vị đã ghi dấu ấn qua ANTS Ad Exchange, sàn giao dịch mua bán quảng cáo trực tuyến cho phép đấu giá theo thời gian thực (Real-time Bidding) đầu tiên của Việt Nam với 20 tỷ lượt quảng cáo/tháng, hoạt động dựa trên nền tảng dữ liệu lớn (Big Data) 15 Terabytes logs/tháng, tiếp cận được hơn 60 triệu người dùng Internet Việt Nam và Indonesia.</span></p>

Gian hàng của ANTS - một trong những tân binh khởi nghiệp sáng giá của FPT - tọa lạc ngay lối ra vào của khu vực tổ chức. 
Thai nghén ngay trong lòng Tập đoàn FPT, ANTS có gần hai năm để biến ý tưởng khởi nghiệp dựa trên Big Data trở thành một trong những giải pháp AdTech & Data Driven Marketing hàng đầu trên thị trường quảng cáo trực tuyến Đông Nam Á.
Đơn vị đã ghi dấu ấn qua ANTS Ad Exchange, sàn giao dịch mua bán quảng cáo trực tuyến cho phép đấu giá theo thời gian thực (Real-time Bidding) đầu tiên của Việt Nam với 20 tỷ lượt quảng cáo/tháng, hoạt động dựa trên nền tảng dữ liệu lớn (Big Data) 15 Terabytes logs/tháng, tiếp cận được hơn 60 triệu người dùng Internet Việt Nam và Indonesia.

<p> Đối diện với gian hàng của ANTS là ứng dụng MoMo. Đây là ứng dụng tài chính đầu tiên tại Việt Nam cho phép chuyển nhận tiền nhanh qua số điện thoại di động. Đồng thời, ứng dụng còn hỗ trợ nhắc thanh toán hóa đơn hàng tháng cho người sử dụng và thanh toán nhanh tiền điện, nước, Internet, điện thoại cố định, điện thoại trả sau, truyền hình cáp, vay tiêu dùng... chỉ với một lần bấm.</p>

Đối diện với gian hàng của ANTS là ứng dụng MoMo. Đây là ứng dụng tài chính đầu tiên tại Việt Nam cho phép chuyển nhận tiền nhanh qua số điện thoại di động. Đồng thời, ứng dụng còn hỗ trợ nhắc thanh toán hóa đơn hàng tháng cho người sử dụng và thanh toán nhanh tiền điện, nước, Internet, điện thoại cố định, điện thoại trả sau, truyền hình cáp, vay tiêu dùng... chỉ với một lần bấm.

<p> FPT Drive - giải pháp được xây dựng bởi FPT Software, cung cấp một framework cho việc xây dựng các giải pháp để thu thập, theo dõi, phân tích dữ liệu và thông tin của xe, lái xe và môi trường, giúp vận hành hệ thống giao thông hiệu quả hơn. Đây cũng là giải pháp được FPT Software ứng dụng hiệu quả IoT (Internet of Things) vào đời sống.</p>

FPT Drive - giải pháp được xây dựng bởi FPT Software, cung cấp một framework cho việc xây dựng các giải pháp để thu thập, theo dõi, phân tích dữ liệu và thông tin của xe, lái xe và môi trường, giúp vận hành hệ thống giao thông hiệu quả hơn. Đây cũng là giải pháp được FPT Software ứng dụng hiệu quả IoT (Internet of Things) vào đời sống.

<p> Một giải pháp ưu việt khác về giao thông thông minh của FPT đang được áp dụng tại Việt Nam là  "Hệ thống giám sát và xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông bằng hình ảnh" do FPT IS xây dựng và triển khai.<br /> Từ tháng 11/2015, dự án triển khai hệ thống giám sát xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông Nội Bài - Lào Cai có tổng mức đầu tư cho giai đoạn 1 hơn 56 tỷ đồng do FPT IS làm chủ đầu tư đã được thực hiện. Đây là dự án đầu tiên về giám sát xử lý vi phạm tại Việt Nam được triển khai theo hình thức xã hội hóa với mục đích nâng cao ý thức của người điều khiển phương tiện. Toàn bộ hành vi điều khiển phương tiện trên đường sẽ được tự động phát hiện các hành vi vi phạm để lực lượng cảnh sát giao thông xử lý.</p>

Một giải pháp ưu việt khác về giao thông thông minh của FPT đang được áp dụng tại Việt Nam là  "Hệ thống giám sát và xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông bằng hình ảnh" do FPT IS xây dựng và triển khai.
Từ tháng 11/2015, dự án triển khai hệ thống giám sát xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông Nội Bài - Lào Cai có tổng mức đầu tư cho giai đoạn 1 hơn 56 tỷ đồng do FPT IS làm chủ đầu tư đã được thực hiện. Đây là dự án đầu tiên về giám sát xử lý vi phạm tại Việt Nam được triển khai theo hình thức xã hội hóa với mục đích nâng cao ý thức của người điều khiển phương tiện. Toàn bộ hành vi điều khiển phương tiện trên đường sẽ được tự động phát hiện các hành vi vi phạm để lực lượng cảnh sát giao thông xử lý.

<p> FPT Software không chỉ giúp khách hàng xây dựng API Ecosystem, mà chính bản thân công ty cũng đang xây dựng một API Ecosystem của mình thông qua chương trình OpenFsoft. OpenFsoft sẽ tổng hợp và phân loại năng lực công nghệ nổi bật hiện tại của FPT Software, như Data Analysis, Image Processing, AI… và đưa ra cho người dùng nội bộ và cộng đồng bên ngoài dưới dạng API (Application Programming Interface - giao diện lập trình ứng dụng). Các API này cũng sẽ được đưa lên các Cloud Partner của FPT Software, bao gồm GE Predix, AWS và Azure để thuận tiện hơn với người dùng là nhà phát triển phần mềm khi tiếp cận đến API Ecosystem của FPT Software.</p>

FPT Software không chỉ giúp khách hàng xây dựng API Ecosystem, mà chính bản thân công ty cũng đang xây dựng một API Ecosystem của mình thông qua chương trình OpenFsoft. OpenFsoft sẽ tổng hợp và phân loại năng lực công nghệ nổi bật hiện tại của FPT Software, như Data Analysis, Image Processing, AI… và đưa ra cho người dùng nội bộ và cộng đồng bên ngoài dưới dạng API (Application Programming Interface - giao diện lập trình ứng dụng). Các API này cũng sẽ được đưa lên các Cloud Partner của FPT Software, bao gồm GE Predix, AWS và Azure để thuận tiện hơn với người dùng là nhà phát triển phần mềm khi tiếp cận đến API Ecosystem của FPT Software.

<p> Cũng tại FPT Techday 2016, trình duyệt di động Yolo và hệ thống bảo mật CyRadar của FPT chính thức thông báo hợp tác chiến lược, tăng tính bảo mật lướt web cho người dùng di động.<br /> CyRadar là một trong những giải pháp tối ưu để tìm kiếm, phát hiện, ngăn chặn và cảnh báo tất cả nguy hiểm tiềm ẩn có thể xảy ra với doanh nghiệp, được cài đặt trên một thiết bị riêng và đặt trong mạng của doanh nghiệp/tổ chức, chuyên phân tích lưu lượng mạng để phát hiện các cuộc tấn công nâng cao.<br /> Các công nghệ mới được tích hợp trong CyRadar bao gồm: Malware Graph - Đồ thị thông minh; Machine Learning - phát hiện những tên miền độc hại; Sandbox - môi trường tự động kiểm tra các file nghi ngờ có nguy hiểm kết nối với CyRadar Cloud; Anomaly Detection - phương pháp giám sát mạng thông minh. </p>

Cũng tại FPT Techday 2016, trình duyệt di động Yolo và hệ thống bảo mật CyRadar của FPT chính thức thông báo hợp tác chiến lược, tăng tính bảo mật lướt web cho người dùng di động.
CyRadar là một trong những giải pháp tối ưu để tìm kiếm, phát hiện, ngăn chặn và cảnh báo tất cả nguy hiểm tiềm ẩn có thể xảy ra với doanh nghiệp, được cài đặt trên một thiết bị riêng và đặt trong mạng của doanh nghiệp/tổ chức, chuyên phân tích lưu lượng mạng để phát hiện các cuộc tấn công nâng cao.
Các công nghệ mới được tích hợp trong CyRadar bao gồm: Malware Graph - Đồ thị thông minh; Machine Learning - phát hiện những tên miền độc hại; Sandbox - môi trường tự động kiểm tra các file nghi ngờ có nguy hiểm kết nối với CyRadar Cloud; Anomaly Detection - phương pháp giám sát mạng thông minh. 

<p> Drone - Gremsy - khung máy hỗ trợ đắc lực cho các nhiếp ảnh gia và nhà làm phim chuyên nghiệp, bán chuyên nghiệp. Các sản phẩm nổi bật của hãng gồm Gremsy H3, H7, H16, phù hợp với đa dạng người dùng cũng như mục đích sử dụng.</p>

Drone - Gremsy - khung máy hỗ trợ đắc lực cho các nhiếp ảnh gia và nhà làm phim chuyên nghiệp, bán chuyên nghiệp. Các sản phẩm nổi bật của hãng gồm Gremsy H3, H7, H16, phù hợp với đa dạng người dùng cũng như mục đích sử dụng.

<p> Trong khi đó, Umbala là một ứng dụng quay video ngắn sử dụng các hiệu ứng kỹ xảo độc đáo, giúp các bạn trẻ khám phá con người và cuộc sống muôn màu khắp nơi trên thế giới. Umbala đang được lan truyền nhanh tới các bạn trẻ ở Mỹ và Việt Nam.<br />  </p>

Trong khi đó, Umbala là một ứng dụng quay video ngắn sử dụng các hiệu ứng kỹ xảo độc đáo, giúp các bạn trẻ khám phá con người và cuộc sống muôn màu khắp nơi trên thế giới. Umbala đang được lan truyền nhanh tới các bạn trẻ ở Mỹ và Việt Nam.
 

<p> <span style="color:rgb(0,0,0);">4 bước đơn giản để tạo ra những video ấn tượng nhất với Umbala gồm: B</span><span style="color:rgb(0,0,0);">ước 1 - Quay clip với 14 hiệu ứng video độc đáo: Chrono, Blur, Zoom Blur, SoulSuff, Ghost Trail, Dizzy, Frozen Ghost... </span><span style="color:rgb(0,0,0);">Bước 2 - Chọn một trong các công cụ chỉnh sửa video: PingPong, Reverse, Forth Back, Back Forth, Loop x2, Loopx4. </span><span style="color:rgb(0,0,0);">Bước 3 - Chọn filter màu yêu thích từ bộ filter đa dạng: Soft, Beauty, Food, B&W, Blue, Soda, & Vintage... </span><span style="color:rgb(0,0,0);">Bước 4 - Thêm âm nhạc, chú thích và hashtag để video trở nên sống động hơn.</span></p>

4 bước đơn giản để tạo ra những video ấn tượng nhất với Umbala gồm: Bước 1 - Quay clip với 14 hiệu ứng video độc đáo: Chrono, Blur, Zoom Blur, SoulSuff, Ghost Trail, Dizzy, Frozen Ghost... Bước 2 - Chọn một trong các công cụ chỉnh sửa video: PingPong, Reverse, Forth Back, Back Forth, Loop x2, Loopx4. Bước 3 - Chọn filter màu yêu thích từ bộ filter đa dạng: Soft, Beauty, Food, B&W, Blue, Soda, & Vintage... Bước 4 - Thêm âm nhạc, chú thích và hashtag để video trở nên sống động hơn.

<p> Gian hàng trải nghiệm Rogo Alfa - sản phẩm của Viện Công nghệ FPT (FTRI). Đây<span style="color:rgb(0,0,0);"> là một thiết bị có khả năng tương tác với các thiết bị điện cũ trong nhà, biến những thứ không thông minh thành thông minh,  hoạt động tự động, điều khiển qua điện thoại hoặc có thể điều khiển bằng giọng nói. </span><br /><span style="color:rgb(0,0,0);">Rogo Alfa sử dụng công nghệ mới như: Bluetooth 4.0 (BLE) - dễ dàng kết nối với điện thoại thông minh để điều khiển trực tiếp các thiết bị trong nhà; IR Protocol Store - thư viện mã điều khiển lên tới hàng nghìn loại thiết bị điện tử thông dụng trong cuộc sống; </span><span style="color:rgb(0,0,0);">Learning - khả năng học những mã thiết bị mới của người dùng, lưu trữ tại thiết bị và trên cloud; </span><span style="color:rgb(0,0,0);">IR Detection - tự động phát hiện ra thiết bị điều khiển của người dùng chỉ bằng một nút bấm; </span><span style="color:rgb(0,0,0);">Sản phẩm được làm từ vỏ bằng chất liệu gốm Bát Tràng, kết hợp những men màu độc đáo; C</span><span style="color:rgb(0,0,0);">ung cấp dịch vụ kết nối thông minh và điều khiển bằng giọng nói từ Amazon Echo.</span></p>

Gian hàng trải nghiệm Rogo Alfa - sản phẩm của Viện Công nghệ FPT (FTRI). Đây là một thiết bị có khả năng tương tác với các thiết bị điện cũ trong nhà, biến những thứ không thông minh thành thông minh,  hoạt động tự động, điều khiển qua điện thoại hoặc có thể điều khiển bằng giọng nói. 
Rogo Alfa sử dụng công nghệ mới như: Bluetooth 4.0 (BLE) - dễ dàng kết nối với điện thoại thông minh để điều khiển trực tiếp các thiết bị trong nhà; IR Protocol Store - thư viện mã điều khiển lên tới hàng nghìn loại thiết bị điện tử thông dụng trong cuộc sống; Learning - khả năng học những mã thiết bị mới của người dùng, lưu trữ tại thiết bị và trên cloud; IR Detection - tự động phát hiện ra thiết bị điều khiển của người dùng chỉ bằng một nút bấm; Sản phẩm được làm từ vỏ bằng chất liệu gốm Bát Tràng, kết hợp những men màu độc đáo; Cung cấp dịch vụ kết nối thông minh và điều khiển bằng giọng nói từ Amazon Echo.

<p> Với mục đích kết nối mọi thành viên trong gia đình, FPT Telecom đã ra mắt FPT Play Box, một thiết bị tích hợp đầy đủ tính năng truyền hình, giải trí, nghe nhạc, giáo dục..<br /><span style="color:rgb(0,0,0);">Các tính năng nổi bật của FPT Play Box như: </span><span style="color:rgb(0,0,0);">Kết nối không dây, tích hợp loạt c</span><span style="color:rgb(0,0,0);">hương trình giải trí đặc sắc và riêng biệt với hơn 100 kênh truyền hình chất lượng cao - </span><span style="color:rgb(0,0,0);">xem lại nội dung trong 72 giờ...</span><span style="color:rgb(0,0,0);">  </span></p>

Với mục đích kết nối mọi thành viên trong gia đình, FPT Telecom đã ra mắt FPT Play Box, một thiết bị tích hợp đầy đủ tính năng truyền hình, giải trí, nghe nhạc, giáo dục..
Các tính năng nổi bật của FPT Play Box như: Kết nối không dây, tích hợp loạt chương trình giải trí đặc sắc và riêng biệt với hơn 100 kênh truyền hình chất lượng cao - xem lại nội dung trong 72 giờ...  

<p> Hệ thống quản lý nhân lực - Workforce Management do FPT Telecom xây dựng hiện được triển khai tại hơn 14 phòng ban, trung tâm, với hơn 2.500 nhân viên sử dụng.</p>

Hệ thống quản lý nhân lực - Workforce Management do FPT Telecom xây dựng hiện được triển khai tại hơn 14 phòng ban, trung tâm, với hơn 2.500 nhân viên sử dụng.

<p> Ngoài ra, FPT Techday 2016 còn quy tụ những sản phẩm/giải pháp công nghệ khác như: Giải pháp bán hàng trực tuyến Haravan, Giải pháp hàng không Atadi, Phòng thí nghiệm số FabLab...</p> <p>  </p> <p> Ngày Công nghệ FPT là sự kiện thường niên được tổ chức lần đầu tiên vào tháng 5/2013, với sự tham gia của hơn 300 chuyên gia công nghệ, sinh viên, lãnh đạo và nhà đầu tư. Năm 2015, FPT Techday được tổ chức tại TP HCM và Hà Nội lần lượt vào các ngày 19/5 và 21/5 với sự tham dự của khoảng 700 người.</p>

Ngoài ra, FPT Techday 2016 còn quy tụ những sản phẩm/giải pháp công nghệ khác như: Giải pháp bán hàng trực tuyến Haravan, Giải pháp hàng không Atadi, Phòng thí nghiệm số FabLab...

 

Ngày Công nghệ FPT là sự kiện thường niên được tổ chức lần đầu tiên vào tháng 5/2013, với sự tham gia của hơn 300 chuyên gia công nghệ, sinh viên, lãnh đạo và nhà đầu tư. Năm 2015, FPT Techday được tổ chức tại TP HCM và Hà Nội lần lượt vào các ngày 19/5 và 21/5 với sự tham dự của khoảng 700 người.

Hà Dương

Ý kiến

()