Chúng ta

Cựu sinh viên FPT giành 2 giải Nhất hội thi Tin học toàn quốc

Thứ ba, 4/8/2015 | 16:00 GMT+7

Nguyễn Dương Kim Hảo, cựu sinh viên FPT Aptech, thành viên của đoàn TP HCM, đoạt 2 giải Nhất bảng E2 (khối THCS) tại hội thi Tin học trẻ toàn quốc 2015.

<p class="Normal"> Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ 21 năm nay thu hút 249 học sinh trong các bảng A, B và C - tương ứng với các khối Tiểu học, THCS và THPT, của 49 tỉnh, thành (tức 49 đoàn) tham dự vòng thi chung kết, với ba phần thi: Kiến thức cá nhân, phần mềm sáng tạo (theo nhóm tác giả) và lập trình phần cứng. Các thí sinh này được tuyển chọn từ những học sinh đã đoạt giải tại các hội thi Tin học trẻ cấp tỉnh, thành trong cả nước. Hội thi năm nay có lượng thí sinh cao nhất so với 21 lần tổ chức trước đó.<br /> Chung kết Hội thi diễn ra tại Bình Dương từ ngày 31/7 đến 2/8. FPT là nhà tài trợ chương trình.</p>

Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ 21 năm nay thu hút 249 học sinh trong các bảng A, B và C - tương ứng với các khối Tiểu học, THCS và THPT, của 49 tỉnh, thành (tức 49 đoàn) tham dự vòng thi chung kết, với ba phần thi: Kiến thức cá nhân, phần mềm sáng tạo (theo nhóm tác giả) và lập trình phần cứng. Các thí sinh này được tuyển chọn từ những học sinh đã đoạt giải tại các hội thi Tin học trẻ cấp tỉnh, thành trong cả nước. Hội thi năm nay có lượng thí sinh cao nhất so với 21 lần tổ chức trước đó.
Chung kết Hội thi diễn ra tại Bình Dương từ ngày 31/7 đến 2/8. FPT là nhà tài trợ chương trình.

<p class="Normal"> Sau một ngày tranh tài, chiều 1/8, lễ bế mạc và trao giải diễn ra tại hội trường tỉnh Bình Dương.<br /> Ban tổ chức đã trao 102 giải thưởng cho 145 thí sinh. Trong đó có 6 giải Nhất, 15 giải Nhì, 26 giải Ba, 70 giải Khuyến khích. Riêng 6 giải Nhất được trao cho 8 thí sinh, trong đó, bảng A (khối tiểu học) trao cho Đỗ Khoa Nguyên đến từ TP HCM; bảng B (khối THCS) trao cho Nguyễn Hà Minh đến từ tỉnh Gia Lai; Bảng C (khối THPT) trao cho nhóm thí sinh đến từ tỉnh Cà Mau; Bảng D2 và bảng E2 (khối THCS) trao cho Nguyễn Dương Kim Hảo đến từ TP HCM; Bảng E3 lập trình phần cứng (khối THPT) trao cho nhóm thí sinh tỉnh Phú Yên.</p>

Sau một ngày tranh tài, chiều 1/8, lễ bế mạc và trao giải diễn ra tại hội trường tỉnh Bình Dương.
Ban tổ chức đã trao 102 giải thưởng cho 145 thí sinh. Trong đó có 6 giải Nhất, 15 giải Nhì, 26 giải Ba, 70 giải Khuyến khích. Riêng 6 giải Nhất được trao cho 8 thí sinh, trong đó, bảng A (khối tiểu học) trao cho Đỗ Khoa Nguyên đến từ TP HCM; bảng B (khối THCS) trao cho Nguyễn Hà Minh đến từ tỉnh Gia Lai; Bảng C (khối THPT) trao cho nhóm thí sinh đến từ tỉnh Cà Mau; Bảng D2 và bảng E2 (khối THCS) trao cho Nguyễn Dương Kim Hảo đến từ TP HCM; Bảng E3 lập trình phần cứng (khối THPT) trao cho nhóm thí sinh tỉnh Phú Yên.

<p> Lãnh đạo Trung ương Đoàn, tỉnh Bình Dương cùng đại diện các ban ngành liên quan tham dự lễ trao giải.</p>

Lãnh đạo Trung ương Đoàn, tỉnh Bình Dương cùng đại diện các ban ngành liên quan tham dự lễ trao giải.

<p> Học sinh chăm chú chờ vinh danh. <span style="text-align:justify;">Theo đánh giá của Hội đồng giám khảo cuộc thi, chất lượng chuyên môn của hội thi là tốt; trình độ chung của 3 bảng A (tiểu học), B (Trung học cơ sở), C (Trung học phổ thông) và phần mềm sáng tạo (khối D), lập trình phần cứng đều có sự nâng cao và chất lượng tốt.</span></p>

Học sinh chăm chú chờ vinh danh. Theo đánh giá của Hội đồng giám khảo cuộc thi, chất lượng chuyên môn của hội thi là tốt; trình độ chung của 3 bảng A (tiểu học), B (Trung học cơ sở), C (Trung học phổ thông) và phần mềm sáng tạo (khối D), lập trình phần cứng đều có sự nâng cao và chất lượng tốt.

<p> Ban tổ chức trao giải và giao lưu với các thí sinh nhỏ tuổi nhất.</p>

Ban tổ chức trao giải và giao lưu với các thí sinh nhỏ tuổi nhất.

<p> Lần lượt 15 giải Nhì và 26 giải Ba được cho các cá nhân, nhóm tác giả đoạt giải của hội thi.</p>

Lần lượt 15 giải Nhì và 26 giải Ba được cho các cá nhân, nhóm tác giả đoạt giải của hội thi.

<p> 8 thí sinh đoạt 6 giải Nhất được vinh danh tại hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ 21. Kim Hảo tốt nghiệp FPT Aptech năm 2014.<br /><br /> Kim Hảo (thứ 4 từ phải qua) dù mới 13 tuổi đã có khá nhiều huy chương, giải thưởng, giấy khen, bằng khen từ cấp trường đến quốc gia và các nước châu Á nhờ những thành tích đáng nể. Ngoài ra, Hảo còn là một trong những số ít sinh viên nhỏ tuổi nhất ngồi học và thảo luận bình đẳng với các anh chị sinh viên tại FPT Aptech lớn hơn cả chục tuổi đời.</p>

8 thí sinh đoạt 6 giải Nhất được vinh danh tại hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ 21. Kim Hảo tốt nghiệp FPT Aptech năm 2014.

Kim Hảo (thứ 4 từ phải qua) dù mới 13 tuổi đã có khá nhiều huy chương, giải thưởng, giấy khen, bằng khen từ cấp trường đến quốc gia và các nước châu Á nhờ những thành tích đáng nể. Ngoài ra, Hảo còn là một trong những số ít sinh viên nhỏ tuổi nhất ngồi học và thảo luận bình đẳng với các anh chị sinh viên tại FPT Aptech lớn hơn cả chục tuổi đời.

Đức Tân

Ý kiến

()