Chúng ta

5 sự thay thế hoàn hảo cho 'sự ra đi' của Microsoft Paint

Thứ hai, 31/7/2017 | 10:50 GMT+7

Bản cập nhật tiếp theo của Microsoft với tên gọi Windows 10 Fall Creator, sẽ mang lại nhiều tính năng mới cho người dùng và trong bản cập nhật này, Microsoft Paint sẽ chính thức bị khai tử. Tuy nhiên người dùng vẫn còn 5 sự lựa chọn hoàn hảo khác để phục vụ cho công việc cắt ghép của mình.

<p class="Normal"> <strong>Microsoft “gạch tên” paint trong Windows 10 Creators Update</strong></p> <p class="Normal"> Được phát hành với phiên bản đầu tiên của Windows là Windows 1.0 vào năm 1985, Paint là trình biên tập đồ họa được nhiều người sử dụng nhất. Tuy nhiên, đến phiên bản cập nhật của Paint trên hệ điều hành Windows 98 mới cho phép người dùng lưu ảnh đã vẽ dưới dạng JPEG. Và nó đã trở thành một phần cốt lõi của Windows, đồng thời luôn được tích hợp vào các phiên bản sau này.</p> <p class="Normal"> Vào tháng 4 năm nay, Microsoft đã ra mắt hệ điều hành Windows 10 Creators Update, với ứng dụng Paint 3D hoàn toàn mới. Ứng dụng này có các công cụ tạo hình ảnh 3D cũng như chỉnh sửa hình ảnh 2D cơ bản. Nhưng nó không phải là bản cập nhật cho Paint gốc mà là một ứng dụng mới độc lập. Ngoài ứng dụng Paint cũ, các ứng dụng khác như Outlook Express, Reader và Reading cũng bị Microsoft xoá bỏ và thay vào đó là các ứng dụng thay thế mới hơn.</p> <p class="Normal"> Hiện chưa rõ khi nào Paint sẽ chính thức bị Microsoft gỡ bỏ khỏi hệ thống vì bản cập nhật Windows 10 Autumn Creators Update chưa có lịch phát hành chính thức. Theo dự đoán việc cập nhật sẽ được tiến hành vào cuối năm nay.</p> <p class="Normal"> Paint trở nên quen thuộc và phổ biến đối với người dùng Window nhưng nó không phải là công cụ chỉnh sửa duy nhất. Bên cạnh Microsoft Paint, người dùng vẫn còn những sự lựa chọn tuyệt vời không kém. Sau đây là 5 công cụ chỉnh sửa ảnh miễn phí đáng để người dùng cân nhắc.</p> <p class="Normal">  </p>

Microsoft “gạch tên” paint trong Windows 10 Creators Update

Được phát hành với phiên bản đầu tiên của Windows là Windows 1.0 vào năm 1985, Paint là trình biên tập đồ họa được nhiều người sử dụng nhất. Tuy nhiên, đến phiên bản cập nhật của Paint trên hệ điều hành Windows 98 mới cho phép người dùng lưu ảnh đã vẽ dưới dạng JPEG. Và nó đã trở thành một phần cốt lõi của Windows, đồng thời luôn được tích hợp vào các phiên bản sau này.

Vào tháng 4 năm nay, Microsoft đã ra mắt hệ điều hành Windows 10 Creators Update, với ứng dụng Paint 3D hoàn toàn mới. Ứng dụng này có các công cụ tạo hình ảnh 3D cũng như chỉnh sửa hình ảnh 2D cơ bản. Nhưng nó không phải là bản cập nhật cho Paint gốc mà là một ứng dụng mới độc lập. Ngoài ứng dụng Paint cũ, các ứng dụng khác như Outlook Express, Reader và Reading cũng bị Microsoft xoá bỏ và thay vào đó là các ứng dụng thay thế mới hơn.

Hiện chưa rõ khi nào Paint sẽ chính thức bị Microsoft gỡ bỏ khỏi hệ thống vì bản cập nhật Windows 10 Autumn Creators Update chưa có lịch phát hành chính thức. Theo dự đoán việc cập nhật sẽ được tiến hành vào cuối năm nay.

Paint trở nên quen thuộc và phổ biến đối với người dùng Window nhưng nó không phải là công cụ chỉnh sửa duy nhất. Bên cạnh Microsoft Paint, người dùng vẫn còn những sự lựa chọn tuyệt vời không kém. Sau đây là 5 công cụ chỉnh sửa ảnh miễn phí đáng để người dùng cân nhắc.

 

<p class="Normal"> <strong>My Paint</strong></p> <p class="Normal"> My paint được đánh giá là một công cụ thay thế tuyệt vời bởi thiết kế giao diện đơn giản, thân thiện và hiệu quả. My paint mang lại cho người dùng bộ sưu tập các tính năng phong phú. Đồng thời nó cũng có thể sử dụng với máy tính bảng đồ họa để các để tạo ra các bản vẽ chuyên nghiệp, bức vẽ không bị giới hạn, do đó sẽ không bao giờ phải thay đổi kích thước.</p>

My Paint

My paint được đánh giá là một công cụ thay thế tuyệt vời bởi thiết kế giao diện đơn giản, thân thiện và hiệu quả. My paint mang lại cho người dùng bộ sưu tập các tính năng phong phú. Đồng thời nó cũng có thể sử dụng với máy tính bảng đồ họa để các để tạo ra các bản vẽ chuyên nghiệp, bức vẽ không bị giới hạn, do đó sẽ không bao giờ phải thay đổi kích thước.

<p class="Normal"> <strong>Paint.Net</strong></p> <p class="Normal"> Rất nhiều người dùng chỉ cần các công cụ xử lý ảnh cơ bản như xoay, làm mờ, chỉnh sáng, chỉnh sửa màu sắc, thay đổi độ phân giải của ảnh… Những công cụ xử lý này là rất đơn giản và Paint.NET chính là sự lựa chọn thay thế tốt nhất.</p> <p class="Normal"> Nó cung cấp nhiều tính năng hơn MS Paint trong khi vẫn đảm bảo một giao diện người dùng đơn giản, tính năng layer, điều chỉnh tự động, trộn, làm mờ… cũng được tích hợp trong Paint.NET. Mặc dù không phải là công cụ thay thế Photoshop cho những người thường chỉnh sửa ảnh, nhưng là đủ dùng cho hầu hết người dùng.</p>

Paint.Net

Rất nhiều người dùng chỉ cần các công cụ xử lý ảnh cơ bản như xoay, làm mờ, chỉnh sáng, chỉnh sửa màu sắc, thay đổi độ phân giải của ảnh… Những công cụ xử lý này là rất đơn giản và Paint.NET chính là sự lựa chọn thay thế tốt nhất.

Nó cung cấp nhiều tính năng hơn MS Paint trong khi vẫn đảm bảo một giao diện người dùng đơn giản, tính năng layer, điều chỉnh tự động, trộn, làm mờ… cũng được tích hợp trong Paint.NET. Mặc dù không phải là công cụ thay thế Photoshop cho những người thường chỉnh sửa ảnh, nhưng là đủ dùng cho hầu hết người dùng.

<p class="Normal"> <strong>GIMP</strong></p> <p class="Normal"> GIMP (The Gnu Image Manipulation Program) là một trong những ứng dụng vẽ được đánh giá cao, với một bộ sưu tập lớn của các công cụ vẽ như brushes, airbrushes, pencils, clones hay gradients. Khuyết điểm của nó là kích thước của bản vẽ chỉ bị giới hạn bởi không gian có sẵn trên đĩa cứng của người dùng. Bù lại, chương trình này lại hỗ trợ hầu hết các định dạng hình ảnh vì thế việc chỉnh sửa sẽ trở nên dễ dàng hơn ngay cả đối với một người mới bắt đầu.</p>

GIMP

GIMP (The Gnu Image Manipulation Program) là một trong những ứng dụng vẽ được đánh giá cao, với một bộ sưu tập lớn của các công cụ vẽ như brushes, airbrushes, pencils, clones hay gradients. Khuyết điểm của nó là kích thước của bản vẽ chỉ bị giới hạn bởi không gian có sẵn trên đĩa cứng của người dùng. Bù lại, chương trình này lại hỗ trợ hầu hết các định dạng hình ảnh vì thế việc chỉnh sửa sẽ trở nên dễ dàng hơn ngay cả đối với một người mới bắt đầu.

<p class="Normal"> <strong>Inkscape</strong></p> <p class="Normal"> Inkscape thích hợp cho tất cả mọi người người dùng, từ nhà thiết kế web, họa sĩ minh họa hoặc chỉ để chỉnh sửa hình ảnh đơn giản. Giao diện người dùng của Inkscape thân thiện với một số công cụ vẽ linh hoạt và tương thích với rất nhiều định dạng tập tin hình ảnh.</p> <p class="Normal"> Không giống như các chương trình miễn phí khác, Inkscape có một công cụ văn bản, trong đó bao gồm một bộ sưu tập lớn các phông chữ và cung cấp cho người dùng tính năng chuyển chữ ngang hoặc dọc, khá thuận tiện khi thiết kế một banner, logo hoặc một biểu đồ. Inkscape có sẵn cho Windows, Mac OS và Linux.</p>

Inkscape

Inkscape thích hợp cho tất cả mọi người người dùng, từ nhà thiết kế web, họa sĩ minh họa hoặc chỉ để chỉnh sửa hình ảnh đơn giản. Giao diện người dùng của Inkscape thân thiện với một số công cụ vẽ linh hoạt và tương thích với rất nhiều định dạng tập tin hình ảnh.

Không giống như các chương trình miễn phí khác, Inkscape có một công cụ văn bản, trong đó bao gồm một bộ sưu tập lớn các phông chữ và cung cấp cho người dùng tính năng chuyển chữ ngang hoặc dọc, khá thuận tiện khi thiết kế một banner, logo hoặc một biểu đồ. Inkscape có sẵn cho Windows, Mac OS và Linux.

<p class="Normal"> <strong>Artweaver</strong></p> <p class="Normal"> Artweaver có cả phiên bản miễn phí và phiên bản Artweaver Plus có tính phí khoảng 30 USD. Phiên bản miễn phí sẽ không có đầy đủ các tính năng giống như phiên bản tính phí, nhưng ngay cả như vậy thì phiên bản miễn phí này cũng là một thay thế tuyệt vời cho Paint. Artweaver cung cấp các công cụ chỉnh sửa hình ảnh tiêu chuẩn như crop, fill, gradient và thanh công cụ lựa chọn, thêm vào đó một số tính năng đặc biệt khác. Ngoài ra, Artweaver còn cho phép ghi lại quá trình sáng tạo toàn bộ để ghi lại tiến bộ, quá trình hoàn thiện tác phẩm.</p>

Artweaver

Artweaver có cả phiên bản miễn phí và phiên bản Artweaver Plus có tính phí khoảng 30 USD. Phiên bản miễn phí sẽ không có đầy đủ các tính năng giống như phiên bản tính phí, nhưng ngay cả như vậy thì phiên bản miễn phí này cũng là một thay thế tuyệt vời cho Paint. Artweaver cung cấp các công cụ chỉnh sửa hình ảnh tiêu chuẩn như crop, fill, gradient và thanh công cụ lựa chọn, thêm vào đó một số tính năng đặc biệt khác. Ngoài ra, Artweaver còn cho phép ghi lại quá trình sáng tạo toàn bộ để ghi lại tiến bộ, quá trình hoàn thiện tác phẩm.

Theo FPT Tech Insight

Ý kiến

()