Chúng ta

CEO Bùi Quang Ngọc: "Hãy biến iKhiến thành văn hoá FPT"

Thứ tư, 17/1/2018 | 18:40 GMT+7

Lời nhắn nhủ của anh Ngọc đối với ban Tổ chức trong kỳ iKhiến năm tới đã nói lên được tầm quan trọng của sáng tạo trong công việc, nhất là đối với tập đoàn công nghệ như FPT.

<p class="Normal"> <span>Gala trao giải iKhiến 2017 là trận thư hùng của hai ý tưởng xuất sắc gồm “Mở két” cùa tác giả Đinh Tiến Dũng, Nguyễn Văn Long và Nguyễn Anh Vũ, FPT Telecom và SSC Portal, “con đẻ” của anh Tô Trọng Hiếu, FPT Software.</span></p> <p class="Normal"> Anh Đào Gia Hạnh, Phó Giám đốc công nghệ của FIS trò chuyện cùng anh Nguyễn Thanh Bình, Giám đốc FPT Trading Hà Nội trước giờ khai mạc.</p> <p class="Normal"> <span>Hai anh là những thành viên trong Hội đồng thẩm định đã chấm và mang ý tưởng của nhà Viễn thông và Phần mềm vào trận chung kết. Anh Hạnh cho rằng hai ý tưởng có mặt trong đêm gala là “xứng đáng vì đã hội đủ đầy đủ các yếu tố của mỗi vị giám khảo đưa ra”.</span></p>

Gala trao giải iKhiến 2017 là trận thư hùng của hai ý tưởng xuất sắc gồm “Mở két” cùa tác giả Đinh Tiến Dũng, Nguyễn Văn Long và Nguyễn Anh Vũ, FPT Telecom và SSC Portal, “con đẻ” của anh Tô Trọng Hiếu, FPT Software.

Anh Đào Gia Hạnh, Phó Giám đốc công nghệ của FIS trò chuyện cùng anh Nguyễn Thanh Bình, Giám đốc FPT Trading Hà Nội trước giờ khai mạc.

Hai anh là những thành viên trong Hội đồng thẩm định đã chấm và mang ý tưởng của nhà Viễn thông và Phần mềm vào trận chung kết. Anh Hạnh cho rằng hai ý tưởng có mặt trong đêm gala là “xứng đáng vì đã hội đủ đầy đủ các yếu tố của mỗi vị giám khảo đưa ra”.

<p class="Normal"> Anh Bình, anh Ngọc cùng các vị lãnh đạo các công ty thành viên cùng điểm lại 12 sáng tạo lọt vào chung kết năm. </p>

Anh Bình, anh Ngọc cùng các vị lãnh đạo các công ty thành viên cùng điểm lại 12 sáng tạo lọt vào chung kết năm. 

<p class="Normal"> Chủ nhân của giải Vàng - Bạc iKhiến 9 số chia sẻ về sản phẩm của chính mình. Chị Nguyễn Bích Hạnh, Trưởng phòng truyền thông FPT Retail đã lý giải về sự thành công của clip “Như một giấc mơ” khi chỉ có trong tay 2 triệu đồng và “không tốn một đồng quảng cáo”.</p> <p class="Normal"> <span>“Để thành công, em nghĩ rằng clip cần có một trong hai yếu tố. Đầu tiên là clip có ý nghĩa thì sẽ có nhiều người xem hoặc clip đó thực sự khó hiểu khiến cho họ phải xem lại nhiều lần”, chị chia sẻ bí quyết thành công của mình.</span></p>

Chủ nhân của giải Vàng - Bạc iKhiến 9 số chia sẻ về sản phẩm của chính mình. Chị Nguyễn Bích Hạnh, Trưởng phòng truyền thông FPT Retail đã lý giải về sự thành công của clip “Như một giấc mơ” khi chỉ có trong tay 2 triệu đồng và “không tốn một đồng quảng cáo”.

“Để thành công, em nghĩ rằng clip cần có một trong hai yếu tố. Đầu tiên là clip có ý nghĩa thì sẽ có nhiều người xem hoặc clip đó thực sự khó hiểu khiến cho họ phải xem lại nhiều lần”, chị chia sẻ bí quyết thành công của mình.

<p> <span style="color:rgb(0,0,0);">Anh Bình bày tỏ sự "khâm phục" với chị Hạnh. Năm 2008, anh cùng các cộng sự đã sản xuất clip viral “Hà Nội mùa này phố cũng như sông” do anh Đinh Công Sáng, Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT hát. Anh nói rằng, tuy việc làm clip viral đó đơn giản vì chỉ chế lại lời bài hát nhưng nó không thể nào thành công nếu so với “đứa con tinh thần” của chị Hạnh khi có sự lan toả mạnh mẽ mà chi phí cực kỳ thấp.</span></p>

Anh Bình bày tỏ sự "khâm phục" với chị Hạnh. Năm 2008, anh cùng các cộng sự đã sản xuất clip viral “Hà Nội mùa này phố cũng như sông” do anh Đinh Công Sáng, Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT hát. Anh nói rằng, tuy việc làm clip viral đó đơn giản vì chỉ chế lại lời bài hát nhưng nó không thể nào thành công nếu so với “đứa con tinh thần” của chị Hạnh khi có sự lan toả mạnh mẽ mà chi phí cực kỳ thấp.

<p class="Normal"> Anh Ngọc cho rằng việc anh quyết liệt và sát sao với iKhiến cũng là điều mà một lãnh đạo phải làm. Tuy nhiên, khi nói về năm đầu tiên tổ chức iKhiến, anh cho rằng còn một số điểm chưa hài lòng ngoài những thành công đã đạt được.</p> <p class="Normal"> <span>“Ở đâu đó phong trào sáng tạo trở nên phẳng lặng”, anh nói.</span></p>

Anh Ngọc cho rằng việc anh quyết liệt và sát sao với iKhiến cũng là điều mà một lãnh đạo phải làm. Tuy nhiên, khi nói về năm đầu tiên tổ chức iKhiến, anh cho rằng còn một số điểm chưa hài lòng ngoài những thành công đã đạt được.

“Ở đâu đó phong trào sáng tạo trở nên phẳng lặng”, anh nói.

<p class="Normal"> Sang năm 2018, anh Ngọc mong rằng phong trào sáng tạo trong công việc sẽ tiếp tục phát triển vì “thước đo sự phát triển của một công ty công nghệ như FPT chính là khả năng sáng tạo phục vụ trong công việc”. Anh Ngọc đề cao sự sáng tạo vì “trong FPT mà không có sáng tạo thì thực sự vô lý”.</p> <p class="Normal"> <span>“Hãy biến iKhiến trở thành văn hoá của FPT”, anh Ngọc nhắn nhủ.</span></p>

Sang năm 2018, anh Ngọc mong rằng phong trào sáng tạo trong công việc sẽ tiếp tục phát triển vì “thước đo sự phát triển của một công ty công nghệ như FPT chính là khả năng sáng tạo phục vụ trong công việc”. Anh Ngọc đề cao sự sáng tạo vì “trong FPT mà không có sáng tạo thì thực sự vô lý”.

“Hãy biến iKhiến trở thành văn hoá của FPT”, anh Ngọc nhắn nhủ.

<p class="Normal"> Đại diện BTC tri ân những đóng góp của anh Bùi Quang Ngọc, anh  Nguyễn Thành Nam và <span>Phan Phương Đạt những người đã đề xuất ra giải thưởng, góp ý và thúc đẩy iKhiến lan tỏa rộng trong FPT.</span></p> <p class="Normal"> <span>Anh Ngọc chính là người mà bằng “quyền lực” và khả năng quản trị của mình đã đưa iKhiến đi đúng hướng, biến nó trở thành một phong trào tới các công ty thành viên. </span></p> <p class="Normal"> <span>"Vua ý tưởng"của FPT - anh Phan Phương Đạt - là cha đẻ của iKhiến. Anh đề xuất ý tưởng này vào tháng 4/2016 và sau đó đến tháng 1/2017, cuộc thi iKhiến đã chính thức xuất hiện.</span></p> <p class="Normal"> <span>Còn anh Nguyễn Thành Nam chính là cầu nối giữa tác giả và thành viên hội đồng thẩm định. Bằng sự hiểu biết, khả năng dẫn dắt của mình anh đã khiến cuộc thi sôi nổi hơn. </span></p>

Đại diện BTC tri ân những đóng góp của anh Bùi Quang Ngọc, anh  Nguyễn Thành Nam và Phan Phương Đạt những người đã đề xuất ra giải thưởng, góp ý và thúc đẩy iKhiến lan tỏa rộng trong FPT.

Anh Ngọc chính là người mà bằng “quyền lực” và khả năng quản trị của mình đã đưa iKhiến đi đúng hướng, biến nó trở thành một phong trào tới các công ty thành viên. 

"Vua ý tưởng"của FPT - anh Phan Phương Đạt - là cha đẻ của iKhiến. Anh đề xuất ý tưởng này vào tháng 4/2016 và sau đó đến tháng 1/2017, cuộc thi iKhiến đã chính thức xuất hiện.

Còn anh Nguyễn Thành Nam chính là cầu nối giữa tác giả và thành viên hội đồng thẩm định. Bằng sự hiểu biết, khả năng dẫn dắt của mình anh đã khiến cuộc thi sôi nổi hơn. 

<p class="Normal"> Cuốn sách “Precision - sự chính xác” là món quà mà BTC gửi tặn Hội đồng thẩm định. </p> <p class="Normal"> <span>Anh Bình cũng mong muốn mọi người hãy đọc cuốn sách này do đây là những kiến thức về Digital Transformation - Chuyển đổi số - điều mà FPT đang theo đuổi. Toàn bộ thông tin trong sách đã được viết một cách đơn giản và tổng thể nhất.</span></p>

Cuốn sách “Precision - sự chính xác” là món quà mà BTC gửi tặn Hội đồng thẩm định. 

Anh Bình cũng mong muốn mọi người hãy đọc cuốn sách này do đây là những kiến thức về Digital Transformation - Chuyển đổi số - điều mà FPT đang theo đuổi. Toàn bộ thông tin trong sách đã được viết một cách đơn giản và tổng thể nhất.

<p class="Normal"> Sau phần chọn lại BGK cho trận đối đầu giữa “Mở két” và SSC Portal, hai bên bắt đầu thuyết trình nhằm tranh ngôi vị chủ nhân giải thưởng sáng tạo năm 2017.</p>

Sau phần chọn lại BGK cho trận đối đầu giữa “Mở két” và SSC Portal, hai bên bắt đầu thuyết trình nhằm tranh ngôi vị chủ nhân giải thưởng sáng tạo năm 2017.

<p class="Normal"> Anh <strong>Đinh Tiến Dũng</strong> luôn nhấn mạnh vào sự mới lạ trong cách khán giả tham gia vào gameshow của chương trình Mở két và cam kết sẽ liên tục đổi mới chương trình nhằm thu hút khán giả. Trong khi đó, phía bên kia chiến tuyến thì anh <strong>Tô Trọng Hiếu</strong> của nhà Phần mềm “đặt cược” vào tính thực tiễn của SSC Portal, “đây là cách để đơn giản hoá các thủ tục vốn rất rườm rà như mua sắm trang thiết bị, thay đổi.</p>

Anh Đinh Tiến Dũng luôn nhấn mạnh vào sự mới lạ trong cách khán giả tham gia vào gameshow của chương trình Mở két và cam kết sẽ liên tục đổi mới chương trình nhằm thu hút khán giả. Trong khi đó, phía bên kia chiến tuyến thì anh Tô Trọng Hiếu của nhà Phần mềm “đặt cược” vào tính thực tiễn của SSC Portal, “đây là cách để đơn giản hoá các thủ tục vốn rất rườm rà như mua sắm trang thiết bị, thay đổi.

<p class="Normal"> Năm đầu tổ chức giải, BTC đã quyết định trao đồng giải Sáng tạo của năm cho sáng tạo "Mở két" của nhà Viễn thông và SSC Portal của Phần mềm FPT. Mỗi đội sẽ nhận 70 triệu đồng tiền thưởng - giải thưởng kỷ lục đối với cá nhân nhà F.<br /><span>iKhiến 2017 là giải thưởng vinh danh những sáng tạo của các nhân nhà F trong việc nâng cao năng suất lao động cũng như ứng dụng vào đó những thành quả công nghệ mới. Cuộc thi kéo dài 3 năm, từ 2017-2019, do Ban Truyền thông FPT, Ban Đảm bảo Chất lượng và Nội san Chúng ta đồng tổ chức.</span></p>

Năm đầu tổ chức giải, BTC đã quyết định trao đồng giải Sáng tạo của năm cho sáng tạo "Mở két" của nhà Viễn thông và SSC Portal của Phần mềm FPT. Mỗi đội sẽ nhận 70 triệu đồng tiền thưởng - giải thưởng kỷ lục đối với cá nhân nhà F.
iKhiến 2017 là giải thưởng vinh danh những sáng tạo của các nhân nhà F trong việc nâng cao năng suất lao động cũng như ứng dụng vào đó những thành quả công nghệ mới. Cuộc thi kéo dài 3 năm, từ 2017-2019, do Ban Truyền thông FPT, Ban Đảm bảo Chất lượng và Nội san Chúng ta đồng tổ chức.

Trọng Nghĩa

Ảnh: Nguyễn Thắng

Ý kiến

()