Chúng ta

Viễn thông tan mộng hai đội bóng nhà vào chung kết

Thứ hai, 9/5/2016 | 17:46 GMT+7

Sau vòng bán kết FPT Champions League sáng ngày 8/5, hai đội bóng mạnh nhất giải là FTEL.FTI và FSOFT.FSU11.BU2++ sẽ gặp nhau trong trận chung kết Cup Vàng.

<p class="Normal"> <span>Sáng ngày 8/5, các trận bán kết FPT Champions League đã diễn ra trên sân bóng PVV, 72 Trần Nhân Tông. </span>Mở màn là hai trận bán kết cup Bạc giữa FSOFT.FSU1.BU9 (FPT Software) - FPTS (FPT Securities) và FIS.FTU (FPT IS) - FHO (FPT HO). </p> <p class="Normal"> Ở trận bán kết cup Bạc đầu tiên, “chú ngựa ô” FPTS (áo trắng) gây nhiều khó khăn cho FSOFT.FSU1.BU9 (áo tập cam) nhưng FSOFT.FSU1.BU9 đã cho thấy bản lĩnh, kinh nghiệm và sự già dơ của mình khi khuất phục thành công FPTS với tỷ số chung cuộc 3-1. Các bàn thắng của FSOFT.FSU1.BU9 được ghi do công của cầu thủ <span>Trần Văn Dũng và </span><span>Đặng Trung Kiên (2 bàn). Về phía FPTS, bàn thắng danh dự do Nguyễn Trung Kiên lập công. </span></p>

Sáng ngày 8/5, các trận bán kết FPT Champions League đã diễn ra trên sân bóng PVV, 72 Trần Nhân Tông. Mở màn là hai trận bán kết cup Bạc giữa FSOFT.FSU1.BU9 (FPT Software) - FPTS (FPT Securities) và FIS.FTU (FPT IS) - FHO (FPT HO). 

Ở trận bán kết cup Bạc đầu tiên, “chú ngựa ô” FPTS (áo trắng) gây nhiều khó khăn cho FSOFT.FSU1.BU9 (áo tập cam) nhưng FSOFT.FSU1.BU9 đã cho thấy bản lĩnh, kinh nghiệm và sự già dơ của mình khi khuất phục thành công FPTS với tỷ số chung cuộc 3-1. Các bàn thắng của FSOFT.FSU1.BU9 được ghi do công của cầu thủ Trần Văn Dũng và Đặng Trung Kiên (2 bàn). Về phía FPTS, bàn thắng danh dự do Nguyễn Trung Kiên lập công. 

<p class="Normal"> Ngay sân bên cạnh là trận chiến không khoan nhượng giữa FIS.FTU - FHO. Vào phút thứ 5 của trận đấu, tận dụng tốt cơ hội, FHO đã mở tỷ số 1-0 với pha khống chế và dứt điểm rất gọn gàng, quyết đoán của tiền đạo Trần Nguyễn Tuấn Anh. </p> <p class="Normal"> <span>Sang hiệp hai, vào phút 33, tiền đạo Nguyễn Công Học (FIS.FTU) đã tận dụng tốt tình huống lộn xộn trước khung thành thủ môn Nguyễn Kế Thu (FHO) để đưa bóng vào lưới, gỡ hòa 1-1. </span></p> <p class="Normal"> <span>Bị gỡ hòa, cả đội FHO đã không giữ được bình tĩnh, dẫn đến các pha dứt điểm thiếu chính xác. </span><span>Chính lúc này, FIS.FTU đã tận dụng cơ hội để hoàn tất cú lội ngược dòng với pha chớp thời cơ của Nguyễn Công Học, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội quân hệ thống, chấm dứt ước mơ vào tranh cup Bạc của FPT HO.</span></p>

Ngay sân bên cạnh là trận chiến không khoan nhượng giữa FIS.FTU - FHO. Vào phút thứ 5 của trận đấu, tận dụng tốt cơ hội, FHO đã mở tỷ số 1-0 với pha khống chế và dứt điểm rất gọn gàng, quyết đoán của tiền đạo Trần Nguyễn Tuấn Anh. 

Sang hiệp hai, vào phút 33, tiền đạo Nguyễn Công Học (FIS.FTU) đã tận dụng tốt tình huống lộn xộn trước khung thành thủ môn Nguyễn Kế Thu (FHO) để đưa bóng vào lưới, gỡ hòa 1-1.

Bị gỡ hòa, cả đội FHO đã không giữ được bình tĩnh, dẫn đến các pha dứt điểm thiếu chính xác. Chính lúc này, FIS.FTU đã tận dụng cơ hội để hoàn tất cú lội ngược dòng với pha chớp thời cơ của Nguyễn Công Học, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội quân hệ thống, chấm dứt ước mơ vào tranh cup Bạc của FPT HO.

<p class="Normal"> Tiếp sau đó, hai trận bán kết cup Vàng diễn ra vào lúc 9h30. Tr<span>ận bán kết đầu tiên là cuộc đối đầu “nội bộ” của hai người anh em FTEL.INF - FTEL.FTI (FPT Telecom). Với lực lượng đồng đều, FTEL.FTI đã thể hiện được sự lấn lướt và giành chiến thắng với tỷ số cách biệt 3-1. Người lập công cho FTEL.FTI là Nguyễn Văn Thuật và Tạ Hồng Hà (2 bàn). Cầu thủ ghi bàn cho FTEL.INF là Đào Quang Sâm.</span></p>

Tiếp sau đó, hai trận bán kết cup Vàng diễn ra vào lúc 9h30. Trận bán kết đầu tiên là cuộc đối đầu “nội bộ” của hai người anh em FTEL.INF - FTEL.FTI (FPT Telecom). Với lực lượng đồng đều, FTEL.FTI đã thể hiện được sự lấn lướt và giành chiến thắng với tỷ số cách biệt 3-1. Người lập công cho FTEL.FTI là Nguyễn Văn Thuật và Tạ Hồng Hà (2 bàn). Cầu thủ ghi bàn cho FTEL.INF là Đào Quang Sâm.

<p class="Normal"> Trận bán kết 2 ở sân bên cạnh là trận chiến giữa FTEL.HO và đại diện Phần mềm FSOFT.FSU11.BU2++. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, cả hai đội nhập cuộc với tốc độ nhanh, thi đấu chặt chẽ, kỷ luật. FSOFT.FSU11.BU2++ chủ động tấn công với những pha hãm thành rất nguy hiểm. Và vào phút thứ 9, chỉ một phút lơ là trong khâu kèm người, FTEL.HO đã phải trả giá bằng bàn thua. Tiền đạo Phan Tất Hải Triều bên FSOFT.FSU11.BU2++ nhanh chóng băng xuống đón bóng sút tung lưới thủ môn FTEL.HO.</p> <p class="Normal"> Khi có bàn thắng, FSOFT.FSU11.BU2++ chủ động chơi thấp đội hình, lui về phòng thủ để bảo toàn tỷ số. C<span>hung cuộc, giấc mơ trận chung kết là trận đấu "nội bộ" của FPT Telecom đã không thành khi FSOFT.FSU11.BU2++ giành chiến thắng kịch tính trước FTEL.HO với tỷ số sát nút 1-0.</span></p>

Trận bán kết 2 ở sân bên cạnh là trận chiến giữa FTEL.HO và đại diện Phần mềm FSOFT.FSU11.BU2++. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, cả hai đội nhập cuộc với tốc độ nhanh, thi đấu chặt chẽ, kỷ luật. FSOFT.FSU11.BU2++ chủ động tấn công với những pha hãm thành rất nguy hiểm. Và vào phút thứ 9, chỉ một phút lơ là trong khâu kèm người, FTEL.HO đã phải trả giá bằng bàn thua. Tiền đạo Phan Tất Hải Triều bên FSOFT.FSU11.BU2++ nhanh chóng băng xuống đón bóng sút tung lưới thủ môn FTEL.HO.

Khi có bàn thắng, FSOFT.FSU11.BU2++ chủ động chơi thấp đội hình, lui về phòng thủ để bảo toàn tỷ số. Chung cuộc, giấc mơ trận chung kết là trận đấu "nội bộ" của FPT Telecom đã không thành khi FSOFT.FSU11.BU2++ giành chiến thắng kịch tính trước FTEL.HO với tỷ số sát nút 1-0.

<p> Như vậy, vòng bán kết FPT Champions League đã tìm ra hai đội bóng mạnh nhất là FTEL.FTI và FSOFT.FSU11.BU2++ vào tranh tài tại trận chung kết cup Vàng vào ngày 15/5 tới. </p>

Như vậy, vòng bán kết FPT Champions League đã tìm ra hai đội bóng mạnh nhất là FTEL.FTI và FSOFT.FSU11.BU2++ vào tranh tài tại trận chung kết cup Vàng vào ngày 15/5 tới. 

<p> Đại diện duy nhất của FPT Software - FSOFT.FSU11.BU2++ ăn mừng chiến thắng.</p>

Đại diện duy nhất của FPT Software - FSOFT.FSU11.BU2++ ăn mừng chiến thắng.

<p> Ngoài diễn biến chính của các trận đấu, bên lề sân cỏ, giữa giờ nghỉ giải lao, các đội vẫn hăng say tập luyện, bàn bạc chiến thuật và đối sách cho trận đấu.</p>

Ngoài diễn biến chính của các trận đấu, bên lề sân cỏ, giữa giờ nghỉ giải lao, các đội vẫn hăng say tập luyện, bàn bạc chiến thuật và đối sách cho trận đấu.

<p> Ban huấn luyện và các cầu thủ FPT IS họp kín để rút kinh nghiệm sau hiệp một.</p>

Ban huấn luyện và các cầu thủ FPT IS họp kín để rút kinh nghiệm sau hiệp một.

<p> Các pha tranh bóng quyết liệt khiến nhiều cầu thủ bị thương. Ban tổ chức nhanh chóng vào sân sơ cứu cho các cầu thủ.</p>

Các pha tranh bóng quyết liệt khiến nhiều cầu thủ bị thương. Ban tổ chức nhanh chóng vào sân sơ cứu cho các cầu thủ.

<p> Sân cỏ bán kết FPT Champions League khá vắng bóng cổ động viên. FPTS là đơn vị hiếm hoi có cổ động viên nữ ra sân cổ vũ cho đội.</p>

Sân cỏ bán kết FPT Champions League khá vắng bóng cổ động viên. FPTS là đơn vị hiếm hoi có cổ động viên nữ ra sân cổ vũ cho đội.

<p> Vắt kiệt sức sau 60 phút thi đấu, các cầu thủ tranh thủ nghỉ ngơi và chia sẻ niềm vui khi giành tấm vé đi tiếp.</p>

Vắt kiệt sức sau 60 phút thi đấu, các cầu thủ tranh thủ nghỉ ngơi và chia sẻ niềm vui khi giành tấm vé đi tiếp.

Ngọc Nam

Ảnh: Anh Tuấn

Ý kiến

()