Chúng ta

Tuyển FPT hạ ứng viên vô địch giải Hội kiến trúc sư

Thứ bảy, 24/6/2017 | 09:13 GMT+7

Đội chủ nhà của giải đấu và được đánh giá cao hơn Tuyển FPT nhưng đội bóng Hội kiến trúc sư TP Đà Nẵng đã không thể làm nên kỳ tích trong ngày khai mạc khi để thất thủ 2-4.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Chiều ngày 23/6, giải bóng đá phong trào do Hội kiến trúc sư - Hội quy hoạch và phát triển đô thị TP Đà Nẵng tổ chức đã chính thức khai mạc trên sân vận động Tuyên Sơn. <span>FPT tham gia với tư cách là một trong những nhà tài trợ Vàng của giải đấu cùng một đội tuyển tranh tài. </span></p>

Chiều ngày 23/6, giải bóng đá phong trào do Hội kiến trúc sư - Hội quy hoạch và phát triển đô thị TP Đà Nẵng tổ chức đã chính thức khai mạc trên sân vận động Tuyên Sơn. FPT tham gia với tư cách là một trong những nhà tài trợ Vàng của giải đấu cùng một đội tuyển tranh tài. 

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Đại diện Ban tổ chức cho biết, mục đích của giải nhằm làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần thông qua hoạt động thể thao. Sân chơi tạo cho các cơ quan, đơn vị có dịp giao lưu, góp phần nâng cao hiệu quả trong hoạt động nghề nghiệp.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Các đội bóng tranh tài theo thể thức đấu loại trực tiếp. Luật thi đấu áp dụng sân 7 người hiện hành của Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Thành viên của mỗi đội phải đang công tác, làm việc tại đơn vị đội bóng. Cầu thủ từng tham gia thi đấu trong các đội tuyển của thành phố và quốc gia không được tham dự.</p>

Đại diện Ban tổ chức cho biết, mục đích của giải nhằm làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần thông qua hoạt động thể thao. Sân chơi tạo cho các cơ quan, đơn vị có dịp giao lưu, góp phần nâng cao hiệu quả trong hoạt động nghề nghiệp.

Các đội bóng tranh tài theo thể thức đấu loại trực tiếp. Luật thi đấu áp dụng sân 7 người hiện hành của Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Thành viên của mỗi đội phải đang công tác, làm việc tại đơn vị đội bóng. Cầu thủ từng tham gia thi đấu trong các đội tuyển của thành phố và quốc gia không được tham dự.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Ban tổ chức và nhà tài trợ tặng hoa cùng cờ lưu niệm cho 10 đội bóng tham gia, gồm: Hội Kiến trúc sư Đà Nẵng, Hội Quy hoạch và phát triển đô thị Đà Nẵng, Hội Xây dựng Đà Nẵng, Sở Xây dựng Đà Nẵng, Viện Quy hoạch xây dựng Đà Nẵng, Liên quân CLB Kiến trúc sư trẻ và CLB nhiếp ảnh Đà Nẵng, Liên quân Hội quy hoạch và Hội Kiến trúc sư Quảng Nam, Công ty sơn Spec và Tuyển FPT.</p>

Ban tổ chức và nhà tài trợ tặng hoa cùng cờ lưu niệm cho 10 đội bóng tham gia, gồm: Hội Kiến trúc sư Đà Nẵng, Hội Quy hoạch và phát triển đô thị Đà Nẵng, Hội Xây dựng Đà Nẵng, Sở Xây dựng Đà Nẵng, Viện Quy hoạch xây dựng Đà Nẵng, Liên quân CLB Kiến trúc sư trẻ và CLB nhiếp ảnh Đà Nẵng, Liên quân Hội quy hoạch và Hội Kiến trúc sư Quảng Nam, Công ty sơn Spec và Tuyển FPT.

<p style="text-align:justify;"> Đây là giải đấu lớn thứ hai trong năm mà đội Tuyển FPT Đà Nẵng tham gia tranh tài. Đội bóng phần lớn các cầu thủ đến từ FPT Trading, đơn vị đã vô địch Cup 13/9 miền Trung 2016. Sở hữu đội hình kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm, Tuyển FPT luôn được đánh giá cao ở những giải đấu mà mình tham gia. </p>

Đây là giải đấu lớn thứ hai trong năm mà đội Tuyển FPT Đà Nẵng tham gia tranh tài. Đội bóng phần lớn các cầu thủ đến từ FPT Trading, đơn vị đã vô địch Cup 13/9 miền Trung 2016. Sở hữu đội hình kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm, Tuyển FPT luôn được đánh giá cao ở những giải đấu mà mình tham gia. 

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> May mắn bốc được lá thăm đi thẳng vào vòng Tứ kết nhưng Tuyển FPT (áo trắng) lại đụng ngay phải ứng viên vô địch là Hội kiến trúc sư (áo xanh) - đội bóng chủ nhà của giải đấu. Với tư cách đội chủ nhà, đội bóng áo xanh quy tụ được nhiều cầu thủ chất lượng, thi đấu ở những sân chơi lớn. </p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Ngay tiếng còi khai cuộc, <span>Hội kiến trúc sư đã cho thấy quyết tâm giành chiến thắng bằng lối chơi đánh phủ đầu. Nhưng Tuyển FPT đã thể hiện được bản lĩnh và kinh nghiệm khi chủ động "phòng ngự phản công" nhằm chờ đợi sai lầm từ đối thủ. </span></p>

May mắn bốc được lá thăm đi thẳng vào vòng Tứ kết nhưng Tuyển FPT (áo trắng) lại đụng ngay phải ứng viên vô địch là Hội kiến trúc sư (áo xanh) - đội bóng chủ nhà của giải đấu. Với tư cách đội chủ nhà, đội bóng áo xanh quy tụ được nhiều cầu thủ chất lượng, thi đấu ở những sân chơi lớn. 

Ngay tiếng còi khai cuộc, Hội kiến trúc sư đã cho thấy quyết tâm giành chiến thắng bằng lối chơi đánh phủ đầu. Nhưng Tuyển FPT đã thể hiện được bản lĩnh và kinh nghiệm khi chủ động "phòng ngự phản công" nhằm chờ đợi sai lầm từ đối thủ. 

<p style="text-align:justify;"> 5 phút đầu hiệp một là khoảng thời gian khó khăn dành cho các cầu thủ áo trắng. Những pha phản công dù được thực hiện ở tốc độ cao nhưng vẫn thiếu đi độ chính xác cần thiết. Tiền đạo Phan Trọng Huy gần như bị cô lập do lối chơi áp sát nhanh và không ngại va chạm của đối thủ. </p> <p style="text-align:justify;"> Bên kia phần sân, <span style="color:rgb(0,0,0);">Hội kiến trúc sư dù cầm bóng nhiều hơn nhưng lại không tạo ra được sự đột biến. Các tình huống nguy hiểm được kết thúc bằng những pha sút xa ngoài vòng cấm không mấy nguy hiểm đối với thủ thành Phan Văn Min. Không chỉ phản xạ tốt, ra vào hợp lý, thủ thành bên phía FPT còn trực tiếp khai thông thế trận bằng pha sút bóng cực mạnh từ phần sân nhà khiến người gác đền đối phương lóng ngóng đẩy bóng hụt.</span></p>

5 phút đầu hiệp một là khoảng thời gian khó khăn dành cho các cầu thủ áo trắng. Những pha phản công dù được thực hiện ở tốc độ cao nhưng vẫn thiếu đi độ chính xác cần thiết. Tiền đạo Phan Trọng Huy gần như bị cô lập do lối chơi áp sát nhanh và không ngại va chạm của đối thủ. 

Bên kia phần sân, Hội kiến trúc sư dù cầm bóng nhiều hơn nhưng lại không tạo ra được sự đột biến. Các tình huống nguy hiểm được kết thúc bằng những pha sút xa ngoài vòng cấm không mấy nguy hiểm đối với thủ thành Phan Văn Min. Không chỉ phản xạ tốt, ra vào hợp lý, thủ thành bên phía FPT còn trực tiếp khai thông thế trận bằng pha sút bóng cực mạnh từ phần sân nhà khiến người gác đền đối phương lóng ngóng đẩy bóng hụt.

<p style="text-align:justify;"> Ghi được bàn thắng mở tỷ số, Tuyển FPT càng đá càng hay. Họ chủ động hơn trong những pha bóng tấn công và lối đá cũng trở nên thanh thoát hơn khiến đội bóng <span style="color:rgb(0,0,0);">Hội kiến trúc sư liên tục phải phạm lỗi để hóa giải. Như một điều tất yếu, Đinh Văn Khiển và </span><span style="color:rgb(0,0,0);">Phan Lê Minh Phúc</span><span style="color:rgb(0,0,0);"> đã có pha phối hợp đá phạt ăn ý trước khi Phan Trọng Huy đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-0. Bàn thắng thể hiện khả năng quan sát và tư duy chiến thuật tốt của Tuyển FPT. </span></p> <p style="text-align:justify;"> <span style="color:rgb(0,0,0);">Chưa dừng lại ở đó, trước khi hiệp một khép lại, tiền đạo Trọng Huy một lần nữa lại lên tiếng. Nhận bóng từ khu vực trung tuyến, cầu thủ số 9 khéo léo loại bỏ sự đeo bám của hậu vệ </span><span style="color:rgb(0,0,0);">Hội kiến trúc sư trước khi tăng tốc tạo khoảng trống để dứt điểm chéo góc thành công. </span></p>

Ghi được bàn thắng mở tỷ số, Tuyển FPT càng đá càng hay. Họ chủ động hơn trong những pha bóng tấn công và lối đá cũng trở nên thanh thoát hơn khiến đội bóng Hội kiến trúc sư liên tục phải phạm lỗi để hóa giải. Như một điều tất yếu, Đinh Văn Khiển và Phan Lê Minh Phúc đã có pha phối hợp đá phạt ăn ý trước khi Phan Trọng Huy đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-0. Bàn thắng thể hiện khả năng quan sát và tư duy chiến thuật tốt của Tuyển FPT. 

Chưa dừng lại ở đó, trước khi hiệp một khép lại, tiền đạo Trọng Huy một lần nữa lại lên tiếng. Nhận bóng từ khu vực trung tuyến, cầu thủ số 9 khéo léo loại bỏ sự đeo bám của hậu vệ Hội kiến trúc sư trước khi tăng tốc tạo khoảng trống để dứt điểm chéo góc thành công. 

<p style="text-align:justify;"> Dù có được ba bàn thắng nhưng Tuyển FPT vẫn bước vào hiệp hai với tâm lý không được phép chủ quan. Lối chơi kỷ luật và tuân thủ chiến thuật đã giúp đội bóng áo trắng tiếp tục có được bàn thắng. Tiền đạo Trọng Huy hoàn thành cú hat-trick sau pha dứt điểm cắt mặt từ tình huống phối hợp đá phạt góc. 4-0, một tỷ số quá an toàn để đảm bảo một chiến thắng cho Tuyển FPT cùng tấm vé vào chơi Bán kết. </p>

Dù có được ba bàn thắng nhưng Tuyển FPT vẫn bước vào hiệp hai với tâm lý không được phép chủ quan. Lối chơi kỷ luật và tuân thủ chiến thuật đã giúp đội bóng áo trắng tiếp tục có được bàn thắng. Tiền đạo Trọng Huy hoàn thành cú hat-trick sau pha dứt điểm cắt mặt từ tình huống phối hợp đá phạt góc. 4-0, một tỷ số quá an toàn để đảm bảo một chiến thắng cho Tuyển FPT cùng tấm vé vào chơi Bán kết. 

<p style="text-align:justify;"> Thời gian còn lại, Tuyển FPT có nhiều sự điều chỉnh về mặt con người nhằm đảm bảo thể lực cũng như tránh chấn thương cho các cầu thủ. Thi đấu có phần chủ quan nên đội bóng áo trắng đã để lộ nhiều khoảng trống cho cầu thủ <span style="color:rgb(0,0,0);">Hội kiến trúc sư khai thác. Dù ghi liền một mạch hai bàn để rút ngắn cách biệt xuống còn 2-4 nhưng chừng đó vẫn chưa đủ để giúp </span><span style="color:rgb(0,0,0);">Hội kiến trúc sư lật ngược thế cờ.</span></p> <p style="text-align:justify;"> <span style="color:rgb(0,0,0);">Chung cuộc, Tuyển FPT giành chiến thắng 4-2 để ghi tên mình vào Bán kết. Với tư cách đội chủ nhà, </span><span style="color:rgb(0,0,0);">Hội kiến trúc sư đã phải dừng bước sớm dù đặt mục tiêu rất cao. Tuyển FPT sẽ bước vào trận Bán kết vào ngày 24/6 vào lúc 17h30. </span></p>

Thời gian còn lại, Tuyển FPT có nhiều sự điều chỉnh về mặt con người nhằm đảm bảo thể lực cũng như tránh chấn thương cho các cầu thủ. Thi đấu có phần chủ quan nên đội bóng áo trắng đã để lộ nhiều khoảng trống cho cầu thủ Hội kiến trúc sư khai thác. Dù ghi liền một mạch hai bàn để rút ngắn cách biệt xuống còn 2-4 nhưng chừng đó vẫn chưa đủ để giúp Hội kiến trúc sư lật ngược thế cờ.

Chung cuộc, Tuyển FPT giành chiến thắng 4-2 để ghi tên mình vào Bán kết. Với tư cách đội chủ nhà, Hội kiến trúc sư đã phải dừng bước sớm dù đặt mục tiêu rất cao. Tuyển FPT sẽ bước vào trận Bán kết vào ngày 24/6 vào lúc 17h30. 

Việt Nguyễn

Ý kiến

()