Chúng ta

Khai mạc FE HN Cup 2017: ĐM FC thị uy sức mạnh

Thứ hai, 10/7/2017 | 08:36 GMT+7

Dù bị dẫn trước và gặp không ít khó khăn trước các cầu thủ FSB Club, nhưng với kinh nghiệm và bản lĩnh của nhà vô địch rất nhiều giải đấu, ĐM FC đã lội ngược dòng và đè bẹp đối phương với tỷ số đậm 4-1.

<p class="Normal"> Chiều ngày 9/7, sáu đội bóng đến từ các đơn vị trong Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Edu) gồm: <strong>Liên quân Pro FC</strong> (FPT Polytechnic, Ban quản lý Ký túc xá ĐH FPT), <strong>Liên quân GreenFAI</strong> (FPT Greenwich và FPT Academy International), đội <strong>FSchool</strong> (THPT FPT), đội <strong>FSB Club</strong> (Viện Quản trị Kinh doanh FPT), đội <strong>ĐM FC</strong>, tân binh <strong>BTEC</strong> (Cao đẳng Anh Quốc) cùng 2 đội khách mời đến từ <strong>FPT Telecom</strong> và <strong>FPT IS</strong> đã hội tụ tại sân bóng PVV Trần Thái Tông (Hà Nội) để tham dự lễ khai mạc và tranh tài trong loạt trận đầu tiên vòng bảng giải bóng đá FE Hà Nội Cup 2017.</p>

Chiều ngày 9/7, sáu đội bóng đến từ các đơn vị trong Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Edu) gồm: Liên quân Pro FC (FPT Polytechnic, Ban quản lý Ký túc xá ĐH FPT), Liên quân GreenFAI (FPT Greenwich và FPT Academy International), đội FSchool (THPT FPT), đội FSB Club (Viện Quản trị Kinh doanh FPT), đội ĐM FC, tân binh BTEC (Cao đẳng Anh Quốc) cùng 2 đội khách mời đến từ FPT TelecomFPT IS đã hội tụ tại sân bóng PVV Trần Thái Tông (Hà Nội) để tham dự lễ khai mạc và tranh tài trong loạt trận đầu tiên vòng bảng giải bóng đá FE Hà Nội Cup 2017.

<p> Mở đầu buổi lễ khai mạc, cầu thủ cùng khán giả đã được thưởng thức màn nhảy hết sức sôi động từ đội cổ vũ. </p>

Mở đầu buổi lễ khai mạc, cầu thủ cùng khán giả đã được thưởng thức màn nhảy hết sức sôi động từ đội cổ vũ. 

<p class="Normal"> Phát biểu khai mạc giải đấu, anh Vũ Chí Thành, Giám đốc FPT Polytechnic, thay mặt lãnh đạo FPT Edu chia sẻ niềm vui khi được tham dự giải bóng mà chính anh cũng đóng vai trò cầu thủ thi đấu trên sân.<br /> Anh Thành cũng bày tỏ niềm phấn khởi khi nhìn thấy giải đấu năm nay có sự góp mặt đầy đủ của các đơn vị thành viên trong đại gia đình FPT Edu, từ đội bóng giàu truyền thống có lịch sử lâu đời như ĐM FC đến những tân binh như BTEC FC. Anh hy vọng tinh thần đoàn kết được phát huy suốt giải đấu.</p>

Phát biểu khai mạc giải đấu, anh Vũ Chí Thành, Giám đốc FPT Polytechnic, thay mặt lãnh đạo FPT Edu chia sẻ niềm vui khi được tham dự giải bóng mà chính anh cũng đóng vai trò cầu thủ thi đấu trên sân.
Anh Thành cũng bày tỏ niềm phấn khởi khi nhìn thấy giải đấu năm nay có sự góp mặt đầy đủ của các đơn vị thành viên trong đại gia đình FPT Edu, từ đội bóng giàu truyền thống có lịch sử lâu đời như ĐM FC đến những tân binh như BTEC FC. Anh hy vọng tinh thần đoàn kết được phát huy suốt giải đấu.

<p> Tại giải năm nay, ngoài những giải thưởng chính thức cho các cầu thủ trên sân, BTC quyết định bổ sung một giải thưởng phụ - Đại sứ Thương hiệu, dành cho đội bóng có đội ngũ cổ động viên hùng hậu và nhiệt tình nhất. <br /> Với lực lượng tới sân chiều nay cùng những tấm khẩu hiệu đầy màu sắc, áp đảo hoàn toàn các đội còn lại, hội CĐV đội GreenFAI gần như đã chạm một tay vào giải thưởng này. </p>

Tại giải năm nay, ngoài những giải thưởng chính thức cho các cầu thủ trên sân, BTC quyết định bổ sung một giải thưởng phụ - Đại sứ Thương hiệu, dành cho đội bóng có đội ngũ cổ động viên hùng hậu và nhiệt tình nhất. 
Với lực lượng tới sân chiều nay cùng những tấm khẩu hiệu đầy màu sắc, áp đảo hoàn toàn các đội còn lại, hội CĐV đội GreenFAI gần như đã chạm một tay vào giải thưởng này. 

<p class="Normal"> Kết thúc phần khai mạc, lượt trần đầu tiên của FE HN Cup 2017 đã chính thức bắt đầu. Tại vòng bảng, 8 đội bóng được chia làm 2 bảng thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm.<br /> Trân mở màn trên sân số 1 là cặp đấu trong khuôn khổ bảng A giữa FSB Club (vàng đen) và ĐM FC (xanh). Tuy với lực lượng mỏng, lại gặp ngay đối thủ nặng ký trong ngày ra quân nhưng FSB Club đã tiếp cận trận đấu với tinh thần rất máu lửa, tạo được thế trận dồn ép đối phương ở phần lớn thời gian của hiệp một. </p>

Kết thúc phần khai mạc, lượt trần đầu tiên của FE HN Cup 2017 đã chính thức bắt đầu. Tại vòng bảng, 8 đội bóng được chia làm 2 bảng thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm.
Trân mở màn trên sân số 1 là cặp đấu trong khuôn khổ bảng A giữa FSB Club (vàng đen) và ĐM FC (xanh). Tuy với lực lượng mỏng, lại gặp ngay đối thủ nặng ký trong ngày ra quân nhưng FSB Club đã tiếp cận trận đấu với tinh thần rất máu lửa, tạo được thế trận dồn ép đối phương ở phần lớn thời gian của hiệp một. 

<p class="Normal"> Tuy nhiên, trước một ĐM FC giàu truyền thống, có lối chơi đầy chặt chẽ, bàn thắng của Phan Thanh Tú là tất cả những gì FSB Club có thể làm được trước khi bị "vùi dập" không thương tiếc bằng bàn thắng của cầu thủ Trịnh Trung Dũng cùng cú hat-trick của tiền đạo lừng danh Đỗ Kinh Kha bên phía ĐM FC. Kết quả cuối cùng, ĐM FC giành chiến thắng trước FSB Club với tỷ số 4-1.</p>

Tuy nhiên, trước một ĐM FC giàu truyền thống, có lối chơi đầy chặt chẽ, bàn thắng của Phan Thanh Tú là tất cả những gì FSB Club có thể làm được trước khi bị "vùi dập" không thương tiếc bằng bàn thắng của cầu thủ Trịnh Trung Dũng cùng cú hat-trick của tiền đạo lừng danh Đỗ Kinh Kha bên phía ĐM FC. Kết quả cuối cùng, ĐM FC giành chiến thắng trước FSB Club với tỷ số 4-1.

<p class="Normal"> Trong khi cặp đấu đầu tiên của bảng A kết thúc với tỷ số chênh lệch, thì cặp đấu còn lại diễn ra với thế trận rất cân bằng. BTEC FC (đen trắng) dù là tân binh nhưng bằng sức trẻ của mình, đội bóng này đã khiến thủ lĩnh Vũ Chí Thành cùng các anh em Liên quân Pro FC (xanh trắng) phải "bở hơi tai" trong từng pha bóng. <br /> Rất nhiều pha bóng ăn miếng trả miếng đã được cả hai bên tạo ra trước khung thành của nhau. Tuy nhiên, chỉ có một trong số đó được hiện thực hóa thành bàn thắng. Từ một tình huống lộn xộn trước khung thành Pro FC, cầu thủ Giang Huy Hoàng của BTEC FC đã dứt điểm đầy quyết đoán ngoài vòng cấm khiến thủ môn đối phương đứng chôn chân. </p>

Trong khi cặp đấu đầu tiên của bảng A kết thúc với tỷ số chênh lệch, thì cặp đấu còn lại diễn ra với thế trận rất cân bằng. BTEC FC (đen trắng) dù là tân binh nhưng bằng sức trẻ của mình, đội bóng này đã khiến thủ lĩnh Vũ Chí Thành cùng các anh em Liên quân Pro FC (xanh trắng) phải "bở hơi tai" trong từng pha bóng. 
Rất nhiều pha bóng ăn miếng trả miếng đã được cả hai bên tạo ra trước khung thành của nhau. Tuy nhiên, chỉ có một trong số đó được hiện thực hóa thành bàn thắng. Từ một tình huống lộn xộn trước khung thành Pro FC, cầu thủ Giang Huy Hoàng của BTEC FC đã dứt điểm đầy quyết đoán ngoài vòng cấm khiến thủ môn đối phương đứng chôn chân. 

<p> Có bàn thắng dẫn trước, sang hiệp hai, các cầu thủ BTEC FC chủ động nhường thế trận cho đối phương, lùi về phòng ngự nhằm bảo toàn tỷ số. <br /> Trong một ngày hàng phòng ngự đạt phong độ cực cao cùng với sự vô duyên từ "các mũi nhọn" bên kia chiến tuyến, BTEC đã giành được những điểm số đầu tiên ở lượt trận khai mạc. </p>

Có bàn thắng dẫn trước, sang hiệp hai, các cầu thủ BTEC FC chủ động nhường thế trận cho đối phương, lùi về phòng ngự nhằm bảo toàn tỷ số. 
Trong một ngày hàng phòng ngự đạt phong độ cực cao cùng với sự vô duyên từ "các mũi nhọn" bên kia chiến tuyến, BTEC đã giành được những điểm số đầu tiên ở lượt trận khai mạc. 

<p class="Normal"> Trên sân số 2, niềm hy vọng của FE trong bảng đấu có sự góp mặt của hai đội khách mời rất mạnh được đặt cả vào đôi chân của các cầu thủ GreenFAI và FSchool. Cũng chính hai đội bóng này đã gặp nhau trong lượt trận đầu tiên.<br /> Không phụ sự mong đợi của người hâm mộ, FSchool và GreenFAI đã cống hiến một trận đấu cởi mở có chất lượng chuyên môn cao. 4 bàn thắng được chia đều cho cả hai đội lần lượt do công của Kiều Văn Vinh, Trần Tiến Lâm bên phía FSchool và Ngô Quốc Hùng, Lê Đại Dương bên phía GreenFAI đã miêu tả đúng cục diện trận đấu trên sân. Đây là kết quả làm hài lòng cầu thủ cả hai bên.  </p>

Trên sân số 2, niềm hy vọng của FE trong bảng đấu có sự góp mặt của hai đội khách mời rất mạnh được đặt cả vào đôi chân của các cầu thủ GreenFAI và FSchool. Cũng chính hai đội bóng này đã gặp nhau trong lượt trận đầu tiên.
Không phụ sự mong đợi của người hâm mộ, FSchool và GreenFAI đã cống hiến một trận đấu cởi mở có chất lượng chuyên môn cao. 4 bàn thắng được chia đều cho cả hai đội lần lượt do công của Kiều Văn Vinh, Trần Tiến Lâm bên phía FSchool và Ngô Quốc Hùng, Lê Đại Dương bên phía GreenFAI đã miêu tả đúng cục diện trận đấu trên sân. Đây là kết quả làm hài lòng cầu thủ cả hai bên.  

<p class="Normal"> Ở trận đấu cuối cùng, mọi ánh mắt dồn vào cuộc chiến giữa hai đội khách mời FIS Club và FTEL Club, hai đội bóng được xem là ứng viên hàng đấu cho chức vô địch.<br /> Không ngoài dự đoán, cả hai đội mang đến giải đấu các cầu thủ rất chất lượng, có nền tảng kỹ thuật tốt cùng chiến thuật thi đấu mạch lạc. Những pha bóng nguy hiểm liên tục được tạo ra trên phần sân của hai đội. Tuy nhiên, trong một ngày kém may mắn hơn, FIS Club đã nhận kết quả không mong muốn với trận thua cách biệt tối thiểu 2-1.</p>

Ở trận đấu cuối cùng, mọi ánh mắt dồn vào cuộc chiến giữa hai đội khách mời FIS Club và FTEL Club, hai đội bóng được xem là ứng viên hàng đấu cho chức vô địch.
Không ngoài dự đoán, cả hai đội mang đến giải đấu các cầu thủ rất chất lượng, có nền tảng kỹ thuật tốt cùng chiến thuật thi đấu mạch lạc. Những pha bóng nguy hiểm liên tục được tạo ra trên phần sân của hai đội. Tuy nhiên, trong một ngày kém may mắn hơn, FIS Club đã nhận kết quả không mong muốn với trận thua cách biệt tối thiểu 2-1.

<p class="Normal"> Như vậy, sau lượt trận khai mạc, ĐM FC đang tạm dẫn đầu bảng A với 3 điểm với hiệu số bàn thắng +3. Trong khi ở bảng B, đội khách FTEL với chiến thắng đầu tay đã tạm chiếm vị trí đầu tiên, cùng chia nhau vị trí thứ hai là GreenFAI và FSchool với cùng 1 điểm, FIS Club tạm thời chưa có điểm nào.</p> <p class="Normal"> <span>FE HN Cup là giải đấu thường niên được tổ chức từ năm 2015, nhằm tạo sân chơi lành mạnh, cơ hội giao lưu, gắn kết giữa cán bộ giảng viên các đơn vị thuộc FPT Edu Hà Nội. Giải giúp phát triển phong trào thể dục thể thao nói chung và môn bóng đá nói riêng trong cộng đồng cán bộ giảng viên FPT Edu, từ đó tuyển chọn các nhân tố cho đội tuyển của FPT Edu Hà Nội tham gia các giải trong năm của Tập đoàn FPT.</span></p> <p class="Normal"> Giải đấu năm nay được khởi tranh từ ngày 9/7 đến 6/8, tại sân bóng PVV (Hà Nội). Đội Vô địch sẽ nhận được Cup, huy chương, cờ lưu niệm cùng 3 triệu đồng. Hai đội về Nhì và Ba nhận được cờ lưu niệm cùng giải thưởng tiền mặt lần lượt 2 triệu đồng và 1 triệu đồng. Ngoài ra còn có các giải phụ: Đôi giày vàng cho cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất và Găng tay vàng cho thủ môn để lọt lướt ít nhất, mỗi giải trị giá 300.000 đồng.</p>

Như vậy, sau lượt trận khai mạc, ĐM FC đang tạm dẫn đầu bảng A với 3 điểm với hiệu số bàn thắng +3. Trong khi ở bảng B, đội khách FTEL với chiến thắng đầu tay đã tạm chiếm vị trí đầu tiên, cùng chia nhau vị trí thứ hai là GreenFAI và FSchool với cùng 1 điểm, FIS Club tạm thời chưa có điểm nào.

FE HN Cup là giải đấu thường niên được tổ chức từ năm 2015, nhằm tạo sân chơi lành mạnh, cơ hội giao lưu, gắn kết giữa cán bộ giảng viên các đơn vị thuộc FPT Edu Hà Nội. Giải giúp phát triển phong trào thể dục thể thao nói chung và môn bóng đá nói riêng trong cộng đồng cán bộ giảng viên FPT Edu, từ đó tuyển chọn các nhân tố cho đội tuyển của FPT Edu Hà Nội tham gia các giải trong năm của Tập đoàn FPT.

Giải đấu năm nay được khởi tranh từ ngày 9/7 đến 6/8, tại sân bóng PVV (Hà Nội). Đội Vô địch sẽ nhận được Cup, huy chương, cờ lưu niệm cùng 3 triệu đồng. Hai đội về Nhì và Ba nhận được cờ lưu niệm cùng giải thưởng tiền mặt lần lượt 2 triệu đồng và 1 triệu đồng. Ngoài ra còn có các giải phụ: Đôi giày vàng cho cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất và Găng tay vàng cho thủ môn để lọt lướt ít nhất, mỗi giải trị giá 300.000 đồng.

Đức Anh

Ý kiến

()