Chúng ta

Hành trình ngược dòng vô địch giải Tam hùng của Đà Nẵng

Thứ ba, 15/8/2017 | 09:15 GMT+7

Bị đội bóng nam Phần mềm FPT HCM cầm chân 1-1 và Hà Nội dẫn trước 2-0 nhưng chủ nhà FPT Software Đà Nẵng đã lật ngược thế cờ với ba bàn thắng liên tiếp, lên ngôi vô địch giải Tam hùng Phần mềm FPT.

<p style="text-align:justify;"> Hai năm tổ chức một lần, giải Tam hùng dành cho người Phần mềm FPT tiếp tục hứa hẹn tạo ra những trận cầu kịch tính và chất lượng. Năm nay, Tam hùng tiếp tục được tổ chức tại thành phố biển Đà Nẵng với sự tham gia của 6 đội bóng nam và nữ, đại diện cho ba miền Bắc - Trung - Nam. Hà Nội (áo xanh) và TP HCM là hai đội mở màn cho giải đấu vào ngày 12/8 trên sân Massda. </p> <p style="text-align:justify;"> Dù không hiểu về lối chơi của nhau nhưng cả hai đội đều nhập khá tự tin sau tiếng còi khai cuộc. Họ chủ động đá áp sát, không cho đối phương nhiều khoảng trống để thực hiện những pha đi bóng và dứt điểm. </p>

Hai năm tổ chức một lần, giải Tam hùng dành cho người Phần mềm FPT tiếp tục hứa hẹn tạo ra những trận cầu kịch tính và chất lượng. Năm nay, Tam hùng tiếp tục được tổ chức tại thành phố biển Đà Nẵng với sự tham gia của 6 đội bóng nam và nữ, đại diện cho ba miền Bắc - Trung - Nam. Hà Nội (áo xanh) và TP HCM là hai đội mở màn cho giải đấu vào ngày 12/8 trên sân Massda. 

Dù không hiểu về lối chơi của nhau nhưng cả hai đội đều nhập khá tự tin sau tiếng còi khai cuộc. Họ chủ động đá áp sát, không cho đối phương nhiều khoảng trống để thực hiện những pha đi bóng và dứt điểm. 

<p style="text-align:justify;"> Khi thời gian của trận đấu trôi qua được khoảng 10 phút, đại diện đến từ Hà Nội bất ngờ tăng tốc. Họ chủ động đưa bóng ra hiên biên để thực hiện những đường chọc khe tinh tế, thậm chí dứt điểm từ xa. Chiến thuật hợp lý đã giúp đội bóng áo xanh tạo ra nhiều tình huống ăn bàn. Phút thứ 10, từ pha phát động tấn công bên cánh phải, hậu vệ của tuyển Hà Nội tung cú dứt điểm hiểm hóc vào góc xa. 1-0 cho đội bóng thủ đô. </p> <p style="text-align:justify;"> Nhưng đúng 5 phút sau, đội bóng Sài thành đã có câu trả lời với pha đánh đấu dũng mãnh cân bằng tỷ số 1-1. Dù có được bàn thắng nhưng lối nhìn chung lối chơi của tuyển Phần mềm FPT HCM không có nhiều khởi sắc trong hiệp hai. Sự đơn điệu trong lối chơi và xuống sức đã tạo cơ hội cho đội bóng đến từ Hà Nội có được bàn thắng ấn định kết quả 2-1.</p>

Khi thời gian của trận đấu trôi qua được khoảng 10 phút, đại diện đến từ Hà Nội bất ngờ tăng tốc. Họ chủ động đưa bóng ra hiên biên để thực hiện những đường chọc khe tinh tế, thậm chí dứt điểm từ xa. Chiến thuật hợp lý đã giúp đội bóng áo xanh tạo ra nhiều tình huống ăn bàn. Phút thứ 10, từ pha phát động tấn công bên cánh phải, hậu vệ của tuyển Hà Nội tung cú dứt điểm hiểm hóc vào góc xa. 1-0 cho đội bóng thủ đô. 

Nhưng đúng 5 phút sau, đội bóng Sài thành đã có câu trả lời với pha đánh đấu dũng mãnh cân bằng tỷ số 1-1. Dù có được bàn thắng nhưng lối nhìn chung lối chơi của tuyển Phần mềm FPT HCM không có nhiều khởi sắc trong hiệp hai. Sự đơn điệu trong lối chơi và xuống sức đã tạo cơ hội cho đội bóng đến từ Hà Nội có được bàn thắng ấn định kết quả 2-1.

<p style="text-align:justify;"> Để thua trước tuyển Hà Nội, FPT Software HCM tiếp tục gặp khó khi đối thủ trong lượt đấu quyết định là một chủ nhà Phần mềm FPT Đà Nẵng (áo cám) tràn đầy sức trẻ, và hừng hực khí thế. Đúng như dự đoán, đội tuyển miền Trung với lợi thế sân nhà cùng dàn cổ động viên hùng hậu đã dồn ép đại diện phía Nam về phần sân nhà để chống đỡ. Nhưng sự vô duyên của các chân sút áo cam đã tạo cơ hội cho tuyển Phần mềm FPT HCM phản công.</p> <p style="text-align:justify;"> Phút thứ 10, bóng chạm tay trung vệ đội bóng FPT Software Đà Nẵng trong vòng cấm, đội TP HCM ghi bàn trên chấm đá luân lưu. Đây là tỷ số bất ngờ nhưng phản ánh đúng thế trận trên sân khi đội khách cố gắng chơi thấp để chờ sai lầm của đối thủ.</p>

Để thua trước tuyển Hà Nội, FPT Software HCM tiếp tục gặp khó khi đối thủ trong lượt đấu quyết định là một chủ nhà Phần mềm FPT Đà Nẵng (áo cám) tràn đầy sức trẻ, và hừng hực khí thế. Đúng như dự đoán, đội tuyển miền Trung với lợi thế sân nhà cùng dàn cổ động viên hùng hậu đã dồn ép đại diện phía Nam về phần sân nhà để chống đỡ. Nhưng sự vô duyên của các chân sút áo cam đã tạo cơ hội cho tuyển Phần mềm FPT HCM phản công.

Phút thứ 10, bóng chạm tay trung vệ đội bóng FPT Software Đà Nẵng trong vòng cấm, đội TP HCM ghi bàn trên chấm đá luân lưu. Đây là tỷ số bất ngờ nhưng phản ánh đúng thế trận trên sân khi đội khách cố gắng chơi thấp để chờ sai lầm của đối thủ.

<p style="text-align:justify;"> Nhưng niềm vui của các cầu thủ FPT Software HCM cũng không giữ được lâu. Hiệp hai, đại diện Đà Nẵng tiếp tục chơi tấn công với những pha phối hợp ngắn sở trường. Đội bóng phía Nam vẫn trung thành đá phòng ngự như hiệp một. Tuy nhiên, thể lực có phần đi xuống đã khiến hậu vệ FPT Software HCM không thể duy trì được sự đeo bám. </p> <p style="text-align:justify;"> Trong tình huống không chiến, tiền đạo Trọng Hiền bên phía Đà Nẵng có pha tì đè xuất sắc để bật cao đánh đầu trước khi tung cú đá bồi không cho thủ thành FPT Software HCM cơ hội cản phá. 1-1 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.</p>

Nhưng niềm vui của các cầu thủ FPT Software HCM cũng không giữ được lâu. Hiệp hai, đại diện Đà Nẵng tiếp tục chơi tấn công với những pha phối hợp ngắn sở trường. Đội bóng phía Nam vẫn trung thành đá phòng ngự như hiệp một. Tuy nhiên, thể lực có phần đi xuống đã khiến hậu vệ FPT Software HCM không thể duy trì được sự đeo bám. 

Trong tình huống không chiến, tiền đạo Trọng Hiền bên phía Đà Nẵng có pha tì đè xuất sắc để bật cao đánh đầu trước khi tung cú đá bồi không cho thủ thành FPT Software HCM cơ hội cản phá. 1-1 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

<p style="text-align:justify;"> Trận đấu mang tính chất quyết định của nam là cuộc thư hùng giữa tuyển Phần mềm FPT Đà Nẵng và Hà Nội. Xét về tương quan lực lượng và diễn biến ở hai trận gần nhất có sự góp mặt của hai đội, đại diện miền Bắc được đánh giá cao hơn hẳn. Đơn cử việc họ dễ dàng đánh bại người anh em TP HCM với tỷ số 2-1, trong khi chủ nhà Đà Nẵng phải rất vất vả mới có được kết quả hòa. </p> <p style="text-align:justify;"> Đúng như dự đoán, đội Hà Nội nhập cuộc khá tự tin sau tiếng còi khai cuộc. Việc sở hữu những cầu thủ nhỏ con nhưng giàu kỹ thuật và tốc độ đã giúp họ kiểm soát hoàn toàn tuyến giữa. Phút thứ 4, đội bóng thủ đô dễ dàng có được bàn thắng khai thông thế trận sau pha đánh đầu trong tư thế không người kèm.</p>

Trận đấu mang tính chất quyết định của nam là cuộc thư hùng giữa tuyển Phần mềm FPT Đà Nẵng và Hà Nội. Xét về tương quan lực lượng và diễn biến ở hai trận gần nhất có sự góp mặt của hai đội, đại diện miền Bắc được đánh giá cao hơn hẳn. Đơn cử việc họ dễ dàng đánh bại người anh em TP HCM với tỷ số 2-1, trong khi chủ nhà Đà Nẵng phải rất vất vả mới có được kết quả hòa. 

Đúng như dự đoán, đội Hà Nội nhập cuộc khá tự tin sau tiếng còi khai cuộc. Việc sở hữu những cầu thủ nhỏ con nhưng giàu kỹ thuật và tốc độ đã giúp họ kiểm soát hoàn toàn tuyến giữa. Phút thứ 4, đội bóng thủ đô dễ dàng có được bàn thắng khai thông thế trận sau pha đánh đầu trong tư thế không người kèm.

<p style="text-align:justify;"> Niềm vui của các cầu thủ áo xanh tiếp tục được nhân đôi khi họ có được bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Đây là một pha bóng solo đẳng cấp từ phần sân nhà của cầu thủ Hà Nội trước khi tỉa bóng tinh tế.</p> <p style="text-align:justify;"> Bị dẫn trước hai bàn trong một thế trận hoàn toàn lép vế, đội Đà Nẵng không có nhiều cơ hội để lật ngược tình thế. Nhưng trong một pha tổ chức tấn công bên phải, bóng được đưa vào vòng cấm khá hiểm khiến hậu vệ FPT Software Hà Nội lùng túng đá phản lưới nhà. </p>

Niềm vui của các cầu thủ áo xanh tiếp tục được nhân đôi khi họ có được bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Đây là một pha bóng solo đẳng cấp từ phần sân nhà của cầu thủ Hà Nội trước khi tỉa bóng tinh tế.

Bị dẫn trước hai bàn trong một thế trận hoàn toàn lép vế, đội Đà Nẵng không có nhiều cơ hội để lật ngược tình thế. Nhưng trong một pha tổ chức tấn công bên phải, bóng được đưa vào vòng cấm khá hiểm khiến hậu vệ FPT Software Hà Nội lùng túng đá phản lưới nhà. 

<p style="text-align:justify;"> Có được bàn thắng rút ngắn cách biệt, tuyển Đà Nẵng chơi tự tin hơn hẳn. Họ đẩy cao áp sát không cho hàng tiền vệ tuyển Hà Nội cầm bóng. Sự quyết liệt trong lối chơi đã khiến đội bóng đến từ Hà Nội có phần chùng xuống. Điều gì đến cũng phải đến, hậu vệ Đình Danh trong một pha lên tham gia tấn công đã tung cú sút xa đưa bóng đi với quỹ đạo cực dị đánh bại thủ thành tuyển Hà Nội.</p>

Có được bàn thắng rút ngắn cách biệt, tuyển Đà Nẵng chơi tự tin hơn hẳn. Họ đẩy cao áp sát không cho hàng tiền vệ tuyển Hà Nội cầm bóng. Sự quyết liệt trong lối chơi đã khiến đội bóng đến từ Hà Nội có phần chùng xuống. Điều gì đến cũng phải đến, hậu vệ Đình Danh trong một pha lên tham gia tấn công đã tung cú sút xa đưa bóng đi với quỹ đạo cực dị đánh bại thủ thành tuyển Hà Nội.

<p style="text-align:justify;"> Trên đà hưng phấn, FPT Software Đà Nẵng bước vào hiệp hai với quyết tâm giành chiến thắng. Họ chơi bóng với tâm lý "không còn gì để mất". Khác với đội chủ nhà, tuyển Hà Nội chỉ cần một kết quả hòa cũng đủ vô địch. Tâm lý có phần bảo thủ đã khiến lối chơi của đội khách không còn giữ được tốc độ và sức công phá. </p> <p style="text-align:justify;"> Lối chơi thiên về phòng ngự của các cầu thủ Hà Nội đã tạo cơ hội cho đội chủ nhà dâng cao đội hình tấn công. Và một lần nữa, các chàng trai áo cam đã khiến khán giả chủ nhà có mặt trên sân Massda như muốn nổ tung bằng bàn thắng ấn định tỷ số 3-2. Tiền đạo Trọng Hiền là người có pha dứt điểm chính xác trong vòng cấm.</p>

Trên đà hưng phấn, FPT Software Đà Nẵng bước vào hiệp hai với quyết tâm giành chiến thắng. Họ chơi bóng với tâm lý "không còn gì để mất". Khác với đội chủ nhà, tuyển Hà Nội chỉ cần một kết quả hòa cũng đủ vô địch. Tâm lý có phần bảo thủ đã khiến lối chơi của đội khách không còn giữ được tốc độ và sức công phá. 

Lối chơi thiên về phòng ngự của các cầu thủ Hà Nội đã tạo cơ hội cho đội chủ nhà dâng cao đội hình tấn công. Và một lần nữa, các chàng trai áo cam đã khiến khán giả chủ nhà có mặt trên sân Massda như muốn nổ tung bằng bàn thắng ấn định tỷ số 3-2. Tiền đạo Trọng Hiền là người có pha dứt điểm chính xác trong vòng cấm.

<p style="text-align:justify;"> Ở giải của nữ, tuyển FPT Software Hà Nội (áo đỏ) và TP HCM (áo xanh) là hai đội mở màn. Được đánh giá cao hơn nên không khó để các cô gái phía Nam dễ dàng kiểm soát thế trận và tung ra những pha dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành Hà Nội. </p>

Ở giải của nữ, tuyển FPT Software Hà Nội (áo đỏ) và TP HCM (áo xanh) là hai đội mở màn. Được đánh giá cao hơn nên không khó để các cô gái phía Nam dễ dàng kiểm soát thế trận và tung ra những pha dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành Hà Nội. 

<p style="text-align:justify;"> Nhưng cũng phải chờ đến tình huống có phần may mắn trước khung thành đội bóng nữ Hà Nội, các chân sút TP HCM mới đưa bóng được vào lưới. 1-0 cũng là tỷ số vừa đủ để giúp đội bóng áo xanh có chiến thắng đầu tay. Trong ảnh là niềm vui của các cô gái TP HCM sau khi ghi bàn.</p>

Nhưng cũng phải chờ đến tình huống có phần may mắn trước khung thành đội bóng nữ Hà Nội, các chân sút TP HCM mới đưa bóng được vào lưới. 1-0 cũng là tỷ số vừa đủ để giúp đội bóng áo xanh có chiến thắng đầu tay. Trong ảnh là niềm vui của các cô gái TP HCM sau khi ghi bàn.

<p style="text-align:justify;"> Giống như nam, nữ tuyển thủ Đà Nẵng cũng được đánh giá rất cao trước khi giải đấu khởi tranh. Đối thủ của đội bóng chủ nhà là một Hà Nội đã mất rất nhiều sức cho trận gặp TP HCM. Nhưng do thiếu may mắn, đội Đà Nẵng đã không thể đánh bại tuyển Sài thành trong thời gian chính thức khi để cầm chân 1-1. Trên chấm luân lưu, các cô gái FPT Sofware Hà Nội tiếp tục gặp may mắn để vượt qua người chị em Đà Nẵng.</p>

Giống như nam, nữ tuyển thủ Đà Nẵng cũng được đánh giá rất cao trước khi giải đấu khởi tranh. Đối thủ của đội bóng chủ nhà là một Hà Nội đã mất rất nhiều sức cho trận gặp TP HCM. Nhưng do thiếu may mắn, đội Đà Nẵng đã không thể đánh bại tuyển Sài thành trong thời gian chính thức khi để cầm chân 1-1. Trên chấm luân lưu, các cô gái FPT Sofware Hà Nội tiếp tục gặp may mắn để vượt qua người chị em Đà Nẵng.

<p style="text-align:justify;"> Thất bại có phần đáng trách khiến các cô gái áo cam nhập cuộc quyết tâm trước TP HCM. Nhưng rõ ra ràng FPT Software là một đội khác hoàn toàn so với Hà Nội. Họ thi đấu có tổ chức, sở hữu những cầu thủ có kỹ thuật và thể lực vượt trội. Khoảng thời gian thi đấu chính thức, hai đội liên tục tạo ra sóng gió lên khung thành của nhau nhưng đều thất bại trong việc đưa bóng vào lưới. Hòa 0-0, Phần mềm FPT HCM và Đà Nẵng phải bước vào đá luân lưu. Giống như trận gặp Hà Nội, đội chủ nhà đã nhận thất bại thứ hai.</p> <p style="text-align:justify;"> Chung cuộc, nữ FPT Software HCM vô địch, tuyển FPT Software Đà Nẵng và Hà Nội lần lượt đứng Ba và Nhì. Sân chơi của nam, đội chủ nhà tiếp tục bảo vệ thành công ngôi vô địch. Đội bóng nam FPT Software HCM và Hà Nội lần lượt đứng Ba và Nhì. </p>

Thất bại có phần đáng trách khiến các cô gái áo cam nhập cuộc quyết tâm trước TP HCM. Nhưng rõ ra ràng FPT Software là một đội khác hoàn toàn so với Hà Nội. Họ thi đấu có tổ chức, sở hữu những cầu thủ có kỹ thuật và thể lực vượt trội. Khoảng thời gian thi đấu chính thức, hai đội liên tục tạo ra sóng gió lên khung thành của nhau nhưng đều thất bại trong việc đưa bóng vào lưới. Hòa 0-0, Phần mềm FPT HCM và Đà Nẵng phải bước vào đá luân lưu. Giống như trận gặp Hà Nội, đội chủ nhà đã nhận thất bại thứ hai.

Chung cuộc, nữ FPT Software HCM vô địch, tuyển FPT Software Đà Nẵng và Hà Nội lần lượt đứng Ba và Nhì. Sân chơi của nam, đội chủ nhà tiếp tục bảo vệ thành công ngôi vô địch. Đội bóng nam FPT Software HCM và Hà Nội lần lượt đứng Ba và Nhì. 

Việt Nguyễn

Ý kiến

()