Chúng ta

Vô tình trở thành mẫu ảnh

Thứ bảy, 8/4/2017 | 15:58 GMT+7

Từ 'vai quần chúng', Lê Linh Anh, cô gái sở hữu gương mặt đầy đặn, mộc mạc mang vẻ đẹp đặc trưng của phụ nữ Á Đông, đã vô tình trở thành một trong những hình ảnh đại diện của FPT Telecom với độc giả và khách hàng.

<p> Tháng 4/<span style="color:rgb(0,0,0);">2016, Viễn thông FPT thông báo chỉ sử dụng duy nhất một số điện thoại (số 19006600) để chăm sóc khách hàng trên toàn quốc thay vì mỗi tỉnh một số như trước đây. Cùng với thông tin này, hình ảnh của Lê Linh Anh, Trung tâm Chăm sóc khách hàng, cũng phủ sóng từ website, trang tin nội bộ cho đến các báo bên ngoài.</span></p> <p> <span style="color:rgb(0,0,0);">Linh Anh có lợi thế trời cho là một gương mặt thanh tú, đôi mắt giàu biểu cảm và nụ cười sáng đẹp.</span></p>

Tháng 4/2016, Viễn thông FPT thông báo chỉ sử dụng duy nhất một số điện thoại (số 19006600) để chăm sóc khách hàng trên toàn quốc thay vì mỗi tỉnh một số như trước đây. Cùng với thông tin này, hình ảnh của Lê Linh Anh, Trung tâm Chăm sóc khách hàng, cũng phủ sóng từ website, trang tin nội bộ cho đến các báo bên ngoài.

Linh Anh có lợi thế trời cho là một gương mặt thanh tú, đôi mắt giàu biểu cảm và nụ cười sáng đẹp.

<p> Linh Anh kể, cơ duyên được mời mẫu ảnh cho công ty đến từ email của Ban Truyền thông. Trước đó, các giao dịch viên nhận được mail báo buổi chiều sẽ có nhóm qua chụp ảnh tại quầy giao dịch với mẫu đã được chuẩn bị trước. "Nên buổi chụp hình hôm đó thực chất tôi và các đồng nghiệp chỉ là diễn viên quần chúng", Linh Anh kể. "Buổi chụp vào cuối chiều sau một ngày làm việc vất vả mọi người đều đã mệt và cũng không có thời gian để trang điểm cho thật xinh đẹp, chỉ vào chỉnh lại trang phục, đầu tóc một chút rồi ra chụp luôn. Do xác định là nhân vật quần chúng nên tôi cũng diễn tự nhiên và thoải mái lắm".</p>

Linh Anh kể, cơ duyên được mời mẫu ảnh cho công ty đến từ email của Ban Truyền thông. Trước đó, các giao dịch viên nhận được mail báo buổi chiều sẽ có nhóm qua chụp ảnh tại quầy giao dịch với mẫu đã được chuẩn bị trước. "Nên buổi chụp hình hôm đó thực chất tôi và các đồng nghiệp chỉ là diễn viên quần chúng", Linh Anh kể. "Buổi chụp vào cuối chiều sau một ngày làm việc vất vả mọi người đều đã mệt và cũng không có thời gian để trang điểm cho thật xinh đẹp, chỉ vào chỉnh lại trang phục, đầu tóc một chút rồi ra chụp luôn. Do xác định là nhân vật quần chúng nên tôi cũng diễn tự nhiên và thoải mái lắm".

<p class="Normal"> "Sau lần đó, tôi cũng được bên Trung tâm Đào tạo (FTC) mời làm cộng tác viên chụp ảnh và tham gia trong video về đào tạo nội bộ", Linh Anh tiếp lời.</p> <p class="Normal"> Nữ nhân viên Trung tâm Chăm sóc khách hàng chia sẻ, bình thường cô cũng thích chụp ảnh và hay đăng ảnh lên trang cá nhân nhưng toàn ảnh chụp selfie chứ chưa chụp một bộ ảnh hoàn chỉnh nào.</p> <p class="Normal"> "Khi ảnh lên sóng các kênh truyền thông, bạn bè và đồng nghiệp nhận ra, họ nhắn tin, tag vào các bài viết trên Facebook rồi hỏi han và cũng chia sẻ rất nhiều. "Có nhiều đồng nghiệp còn trêu đùa: 'Đi đâu cũng thấy hình Linh Anh', rồi người khác lại bảo “Trên ảnh xinh thế không giống ngoài đời”, cô cười.</p>

"Sau lần đó, tôi cũng được bên Trung tâm Đào tạo (FTC) mời làm cộng tác viên chụp ảnh và tham gia trong video về đào tạo nội bộ", Linh Anh tiếp lời.

Nữ nhân viên Trung tâm Chăm sóc khách hàng chia sẻ, bình thường cô cũng thích chụp ảnh và hay đăng ảnh lên trang cá nhân nhưng toàn ảnh chụp selfie chứ chưa chụp một bộ ảnh hoàn chỉnh nào.

"Khi ảnh lên sóng các kênh truyền thông, bạn bè và đồng nghiệp nhận ra, họ nhắn tin, tag vào các bài viết trên Facebook rồi hỏi han và cũng chia sẻ rất nhiều. "Có nhiều đồng nghiệp còn trêu đùa: 'Đi đâu cũng thấy hình Linh Anh', rồi người khác lại bảo “Trên ảnh xinh thế không giống ngoài đời”, cô cười.

<p class="Normal"> Ngay từ khi ngồi trên ghế giảng đường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, Linh Anh đã biết đến Tập đoàn FPT và "cũng mong muốn sau khi tốt nghiệp sẽ được làm việc tại môi trường FPT chuyên nghiệp và năng động".</p>

Ngay từ khi ngồi trên ghế giảng đường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, Linh Anh đã biết đến Tập đoàn FPT và "cũng mong muốn sau khi tốt nghiệp sẽ được làm việc tại môi trường FPT chuyên nghiệp và năng động".

<p class="Normal"> Công việc hiện tại của Linh Anh <span>là giao dịch viên tại văn phòng số 48 Vạn Bảo, Ba Đình. "</span><span>Tính cách của tôi cũng khá năng động nên không muốn sự gò bó, muốn tiếp xúc và giao tiếp với nhiều người", nữ giao dịch viên chia sẻ. </span></p> <p class="Normal"> "Công việc hiện tại đôi khi cũng có phần áp lực vì một số khách hàng gay gắt, khó tính nhưng đổi lại khi phục vụ khách hàng nhiệt tình, nhận được sự hài lòng, nụ cười, lời cảm ơn từ họ lại thêm động lực để phấn đấu và tiếp tục công việc này", Linh Anh chiêm nghiệm.</p>

Công việc hiện tại của Linh Anh là giao dịch viên tại văn phòng số 48 Vạn Bảo, Ba Đình. "Tính cách của tôi cũng khá năng động nên không muốn sự gò bó, muốn tiếp xúc và giao tiếp với nhiều người", nữ giao dịch viên chia sẻ. 

"Công việc hiện tại đôi khi cũng có phần áp lực vì một số khách hàng gay gắt, khó tính nhưng đổi lại khi phục vụ khách hàng nhiệt tình, nhận được sự hài lòng, nụ cười, lời cảm ơn từ họ lại thêm động lực để phấn đấu và tiếp tục công việc này", Linh Anh chiêm nghiệm.

<p class="Normal"> Cảm thấy phù hợp với công việc hiện tại nhưng đôi khi Linh Anh cũng gặp tình huống khó. "N<span>hớ nhất là khi hỗ trợ một khách hàng ở khu vực Khâm Thiên lên quầy làm thủ tục. Anh ấy cao to, đầu trọc, tay xăm trổ. Anh ấy nhất quyết không thanh toán cước cũng như không đồng ý chính sách của công ty", Linh Anh kể. "Anh ấy rất to tiếng và còn chửi tục nữa. Lúc đó tôi là nhân viên mới, chưa có nhiều kinh nghiệm, tâm lý chưa vững nên thấy anh ấy quát to, sợ quá rưng rưng khóc. Cuối cùng khách hàng cũng mềm lòng xin lỗi và đồng ý làm các thủ tục".</span></p>

Cảm thấy phù hợp với công việc hiện tại nhưng đôi khi Linh Anh cũng gặp tình huống khó. "Nhớ nhất là khi hỗ trợ một khách hàng ở khu vực Khâm Thiên lên quầy làm thủ tục. Anh ấy cao to, đầu trọc, tay xăm trổ. Anh ấy nhất quyết không thanh toán cước cũng như không đồng ý chính sách của công ty", Linh Anh kể. "Anh ấy rất to tiếng và còn chửi tục nữa. Lúc đó tôi là nhân viên mới, chưa có nhiều kinh nghiệm, tâm lý chưa vững nên thấy anh ấy quát to, sợ quá rưng rưng khóc. Cuối cùng khách hàng cũng mềm lòng xin lỗi và đồng ý làm các thủ tục".

<p> Trẻ trung, năng động, Linh A<span style="color:rgb(0,0,0);">nh cũng ưa dịch chuyển. Khi lang thang hay trong những chuyến đi xa cùng bạn bè, những lo toan, dự định... được cô gái bỏ lại sau lưng để trải nghiệm hết mình.</span></p>

Trẻ trung, năng động, Linh Anh cũng ưa dịch chuyển. Khi lang thang hay trong những chuyến đi xa cùng bạn bè, những lo toan, dự định... được cô gái bỏ lại sau lưng để trải nghiệm hết mình.

<p class="Normal"> Ngoài công việc, Linh Anh còn thích hát. "Trước khi vào FPT, tôi làm ở khu vui chơi trẻ em nên từng làm MC và cũng hay hát".</p>

Ngoài công việc, Linh Anh còn thích hát. "Trước khi vào FPT, tôi làm ở khu vui chơi trẻ em nên từng làm MC và cũng hay hát".

<p class="Normal"> "Bây giờ sang FPT không có thời gian tham gia các hoạt động nhiều nên thời gian rảnh tôi cùng các bạn cùng sở thích hay đi hát giao lưu ở các phòng trà, cafe nhạc sống. Tôi h<span>ay hát Acoustic và Pop".</span></p>

"Bây giờ sang FPT không có thời gian tham gia các hoạt động nhiều nên thời gian rảnh tôi cùng các bạn cùng sở thích hay đi hát giao lưu ở các phòng trà, cafe nhạc sống. Tôi hay hát Acoustic và Pop".

<p class="Normal"> Từ năm 2016 đến nay, hình ảnh cô gái có khuôn mặt ưa nhìn xuất hiện liên tục trong các chiến dịch truyền thông của FPT Telecom.</p> <p class="Normal"> Linh Anh (ở giữa) cùng các đồng nghiệp tham gia thực hiện bộ ảnh cho FPT Telecom. "<span>Được là mẫu ảnh cho công ty là sự tình cờ, may mắn và cũng rất vinh dự. Nên nếu có cơ hội được mời làm mẫu trong loạt ảnh mới của công ty, đó sẽ là niềm vinh dự và tôi sẽ cố gắng hết sức có thể", Linh Anh chia sẻ.</span></p>

Từ năm 2016 đến nay, hình ảnh cô gái có khuôn mặt ưa nhìn xuất hiện liên tục trong các chiến dịch truyền thông của FPT Telecom.

Linh Anh (ở giữa) cùng các đồng nghiệp tham gia thực hiện bộ ảnh cho FPT Telecom. "Được là mẫu ảnh cho công ty là sự tình cờ, may mắn và cũng rất vinh dự. Nên nếu có cơ hội được mời làm mẫu trong loạt ảnh mới của công ty, đó sẽ là niềm vinh dự và tôi sẽ cố gắng hết sức có thể", Linh Anh chia sẻ.

Chi Vy

Ảnh: NVCC

Ý kiến

()